Thứ Sáu , 29/03/2024 | 11:16 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

5 điểm đến đẹp mê hồn cho chuyến trekking đầu năm

Với những bạn thích du lịch, đam mê xê dịch, thì mỗi độ xuân về là lúc xách balo đi tìm cho mình một nơi để thỏa mãn đam mê ấy. Việt Nam mình sở hữu rất nhiều điểm đến đẹp mê hồn cho các bạn trẻ trekking chinh phục và khám phá.  Đi trekking đầu năm để cảm nhận không khí dịu dàng đang vẩn vương trong làn sương mờ đục, để chiêm ngưỡng một sự sống mới đang hồi sinh, thấy cây cối đang đâm chồi nảy lộc và cả những tàng cây cao đang điềm nhiên đón ánh nắng mới của ngày.

Cùng vé máy bay Flynow điểm danh những nơi đó nhé!

Lạc Trôi chốn thiên đường – FANSIPAN


FANSIPAN được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Nó luôn là mục tiêu mà các phượt thủ và những kẻ yêu trekking hướng tới trong những chuyến đi của cuộc đời.
Đường lên Fansipan xa xôi lắm, mà có lẽ chỉ khi chân còn dẻo và lòng còn đam mê chinh phục người ta mới có thể vượt qua những khó khăn, gian khổ trên suốt chặng đường để đón gió xuân mát rượi thổi tung ngọn tóc xanh trên đỉnh Fansipan cao vời vợi.


Dường như trên suốt quãng đường đi, mặc cho đôi chân phải băng qua rừng, lội suối, nhiều khi phải bám víu, bò trườn đầy gian khổ nhưng khi đặt chân tới đỉnh trời lồng lộng, ta chợt nghĩ rằng, đáng cho một ngày đầu xuân khi lồng ngực đang căng tràn nhựa sống của mùa, của tuổi trẻ và niềm đam mê.


Có ai ngỡ được rằng, đón ta trên đỉnh Fansipan mờ sương là một bức tranh nên thơ đến thế, đó là núi non hùng vỹ, là đất trời bao la, như rót mật ngọt vào lòng. Và đâu đó trên nền xanh của cỏ cây, những rặng hoa đỗ quyên đang bắt đâu đơm sắc, đỏ, tím, vàng, vươn những nhành hoa xinh tươi vẫy chào người lữ khách, và rồi sương khói bồng bềnh, ánh lên những sắc màu lạ trong làn nắng lam chiều, để lòng người chộn rộn những nỗi niềm khó tả,chỉ thấy những ngày đầu xuân ý nghĩa hơn nhiều.

Đi về miền đất Phất – chùa thiêng YÊN TỬ


Trong trái tim của người Việt Nam,Yên Tử không chỉ là một đỉnh núi cao ở vùng Đông Bắc mà đây còn là nơi khởi nguồn cho những câu chuyện mang đậm sắc màu Phật Giáo. Vậy nên hành trình trekking Yên Tử đầu xuân không còn là chinh phục, là thỏa mãn đam mê mà là đi về xứ thiêng để cảm nhận trọn vẹn đạo và đời.
“Non thiêng Yên Tử đỉnh kỳ phong
Trời mới ban mai đã rạng hồng
Vũ trụ mắt soi ngoài biển cả
Nói cười lồng lộng giữa không trung”
Đường lên Yên Tử dài gần 6000m từ chân núi lên đến đỉnh, và trên suốt quãng đường đi của mình, người ta phải vượt qua hàng ngàn bậc đá và dốc đá dựng đứng, đôi lúc gặp phải những đoạn đường trơn trượt, họ phải dùng tới gậy trúc để giữ thăng bằng. Nhưng dường như điều đó không hề khiến những kẻ hành hương phải nản lòng, họ cứ đi với một tấm lòng thành tâm và niềm tin mãnh liệt vào sự chở che của các đấng thần linh.


Và trên mỗi chặng đường, ta được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên trữ tình của mùa xuân. Đâu đó là tiếng suối róc rách êm tai, là những cây cổ thụ với niên đại hơn 700 tuổi, được phủ một tầng rêu phong xanh ngắt, như một lão ông ngồi bình lặng giữa núi rừng. Đâu đó lại có những rừng trúc cao vút xen lẫn màu trắng tinh khôi của hoa mơ. Tất cả vẽ nên một tranh xuân đầy sắc màu, nhưng cũng phảng phất cái phong vị thần bí, hoang sơ của một vùng đất thiêng.
Đi hẹn hò cùng nàng Sơn Nữ Mùa Xuân – BẠCH MÃ


Bạn biết không, đường lên Bạch Mã nên thơ lắm. Trên đường đi, thoang thoảng gió ngàn, cùng hương trời xuân thanh khiết. Bạn sẽ thấy những khóm hoa đang khoe sắc, có lay ơn, có lan đất và có cả những chùm hoa dại nhỏ li ti như níu bước chân người, đi chẳng nỡ. Rồi lẩn khuất giữa màu xanh của đại ngàn là những con suối đang róc rách chảy ngày đêm, là những ngọn thác tung bọt trắng xóa một khoảng trời.


Có lúc người ta lại thảng thốt giật mình khi bắt gặp những biệt thự cổ kính mang đậm nét kiến trúc của châu Âu xưa cũ giữa thiên nhiên hoang sơ rộng lớn. Và khi leo lên tới Vọng Hải Đài, ta lại ôm vào lòng cả Bạch Mã xinh tươi, kìa Hồ Truôi đang mơ màng hát khúc tình ca trong nắng, kìa Thiền Viện Trúc Lâm uy nghi đứng giữa rừng, kìa Đầm Cầu Hai xanh biêng biếc. Tất cả những đường nét chấm phá đầy thơ ấy tô điểm nên một Bạch Mã đẹp như mơ.
Thiên đường chốn trần gian – LANGBIANG
Lang Biang được gọi là nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên. Đây là nơi ghi dấu một câu chuyện tình yêu lãng mạn thuở nào mà cho tới nay người ta vẫn ví nó như một thiên tình sử của Việt Nam. Vậy nên nhiều người chọn Lang Biang làm nơi trekking chinh phục đầu năm mới, để hít thở khí trời trong lành miền cao nguyên và cảm nhận rõ nét hơn hơi thở tình yêu vĩ đại ẩn chứa trong nhịp đập của đại ngàn.


Hành trình trekking Lang Biang cũng không quá khó khăn, đến những kẻ nghiệp dư cũng có thể lên tới đỉnh núi chỉ sau 3 – 4 giờ đi bộ. Những đoạn dốc thoai thoải, vừa đi vừa nghỉ, vừa ngắm thiên nhiên đất trời đang trổ lộc mùa xuân.
Và trong hành trình của mình, bạn sẽ đi xuyên qua những khu rừng già thăm thẳm, nơi có những cây cổ thụ cao vút, có những dòng suối nhỏ lượn vòng quanh những dải hoa dại nhiều màu sắc. Đâu đó vài chú bướm bay vòng, những chú chim hát líu lo khúc nhạc mừng xuân, khiến lòng người cũng rộn ràng, cũng xốn xang những nhịp đập đầy khao khát.

Xem thêm:Đổi gió với 4 ngôi làng đẹp phát hờn ở Đà Lạt

Đi Săn Mây ở núi BÀ ĐEN
Nhắc tới núi Bà Đen, người ta nghĩ ngay tới ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ, nơi mà những người trẻ dặn lòng phải một lần được đặt chân lên nơi ấy, để thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hiện lên trong tầm mắt và giơ tay chơi vơi trong làn sương trắng của trời. Đầu xuân trekking núi Bà Đen không chỉ để thỏa lòng khát khao chinh phục mà còn hướng về miền đất Phật trong nỗi thành tâm cầu mong những điều tốt đẹp về sau.


Đường đỉnh Bà Đen cũng gian lao lắm, khi mà người ta phải vượt qua vách đá dựng đứng và đi trên những con đường mòn uốn lượn chẳng thấy điểm dừng. Nhưng tất cả có hề gì khi con đường lên núi cũng trữ tình đến lạ, những dãy trúc mọc thẳng hai bên, những cây chuối rừng khoe sắc hoa đỏ đầu năm mới và xa xa, ôm trọn trong tầm mắt là những đồng bằng xanh mướt xứ Tây Ninh, những thửa hoa màu đầu sắc, những ngôi nhà nhỏ thấp thoáng ẩn hiện dưới chân đồi.


Xuân đã về, chần chừ là qua mùa hạ đấy. Lập team, lên kế hoạch làm chuyến trekking đầu năm mới đi. Đi để thấy quê hương mình đẹp đến dường nào. Đi để thấy mình còn trẻ lắm, những gian lao kia chẳng hề gì. Đi để làm mới tâm hồn và tiếp thêm động lực cho những ngày mệt mỏi về sau.

Xem thêm:  7 lý do khiến bạn muốn xách túi đi du lịch Sapa luôn và ngay