Thứ Sáu , 29/03/2024 | 8:34 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

List homestay ở Sapa – Đến mà không ghé là hối hận cả đời

Lên Sapa, tìm về với bạt ngàn Tây Bắc thì quên ngay ý định nghỉ chân ở mấy khách sạn hay resort xa hoa, tiện nghi đầy đủ đi nha mấy chế. Homestay mới là lựa chọn tuyệt vời nhất!

List homestay ở Sapa cho bạn lựa chọn cứ gọi là nhiều vô đối. Nhưng để chọn được những địa chỉ “chất” đúng nghĩa, chuẩn nắng gió Sapa thì các chế phải ngó ngay list homestay bên dưới. Có giá tham khảo cho từng homestay ở bên dưới. Các bạn nhớ liên hệ trước chuyến đi nha!

1. VietTrekking Homestay

VietTrekking Homestay – một địa chỉ không thể tuyệt vời hơn với những du khách, đặc biệt là dân phượt yêu thích cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thích săn mây ở chốn “bồng lai tiên tửu”.

homestay ở Sapa

Nằm trên đỉnh núi, VietTrekking Homestay tách biệt hoàn toàn với khu trung tâm ồn áo náo nhiệt thường thấy của các phiên chợ Sapa. Tuy nhiên, trong list homestay ở Sapa thì địa chỉ này khá gần trung tâm, bạn cũng chỉ mất khoảng 5 phút di chuyển, vô cùng thuận tiện cho du khách nhé.

Căn nhà tọa sơn ở địa thế không thể đẹp hơn. Một bên chiêm ngưỡng Sapa đằm thắm, 1 bên thì đỉnh Fansipan hiên ngang trên dãy Hoàng Liên Sơn huyền thoại.

homestay ở Sapa

homestay ở Sapa

Di chuyển: Các bạn cứ đi thẳng từ Phố Ẩm Thực tới ngã 4 Fansipan – Cầu Mây thì rẽ phải. Nếu rẽ trái sẽ là đi xuống chợ truyền thống cũ, còn đi thẳng sẽ tới bản Cát Cát hoặc tới ngã 4 các bạn hỏi đường vào khách sạn Biển Mây hay đường vào khu Than Khoáng Sản. Sau đó cứ đi thẳng con đường đó tới tận cuối đường là sẽ thấy ngôi nhà với hàng rào màu trắng lờ mờ hiện ra – chính là VietTrekking Homestay nhé!

homestay ở Sapa

Giá phòng: 200.00 đồng/phòng đơn và 300.00 đồng/phòng đôi. Vào những ngày cuối tuần, giá có thể dao động thêm 50k/phòng.

Phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có mức giá mềm nhất, khoảng 80k/người (4 người trở lên giá còn 60.000 đồng), cuối tuần phụ thu thêm 10.000 đồng.

VietTrekking Homestay không quá rộng, chỉ có tổng cộng là 6 phòng gồm 4 phòng đơn, 1 phòng đôi và 1 phòng tập thể. Nên nếu bạn nhớ liên hệ book sớm để giữ phòng nhé!

2. Gem Valley – Sapa

Gem Valley – ngôi nhà vừa là quán cafe, vừa là một trong những homestay ở Sapa được quản lý bởi người địa phương khác. Đây là homestay của vợ chồng họa sỹ người Hà Nội về đây sinh sống. Đến đây một lần đi, thề là bạn sẽ ao ước sở hữu một ngôi nhà như vậy khi về già cho xem.

homestay ở Sapa

Điều tuyệt vời nhất ở Gem Valley là khoảnh khắc thức giấc vào mỗi sớm mai. Du khách sẽ được chào bình minh với khung cảnh thung lũng ruộng bậc thang Cát Cát tuyệt đẹp và thưởng thức bữa sáng do chính tay chị chủ nhà chuẩn bị với các loại rau quả đặc trưng xứ lạnh được hái từ vườn.

homestay ở Sapa

Di chuyển: Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, đi khoảng 3 km theo lối xuống bản Cát Cát, qua thung lũng và đồi Việt – Nhật chừng 50m, bạn sẽ đến được Gem Valley.

Muốn tới đây, khách lên nghỉ thường phải liên hệ trước. Ngoài phòng riêng dạng homestay, bạn cũng có thể chọn ở ghép tại phòng sinh hoạt chung như dạng kí túc xá. Chi phí khoảng 200.000 đồng trở lên cho một người. Tại đây, bạn có thể đặt cơm theo bữa, với những món ăn cây nhà lá vườn như su su, thịt lợn bản, cơm rang, gà tần, … với chi phí rẻ hơn cả trung tâm thị trấn.

Giá tham khảo: 200 – 250.000đ/ đêm và có thể ở ghép tại phòng sinh hoạt chung với giá rẻ hơn nhiều.

3. Phơri’s House tọa lạc tại Tả Van, Sa Pa

Phơri’s House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sapa chừng 10 km. Bỏ lại những tiện nghi thị thành, những cảnh đẹp lung linh sang trọng, thì Phơri’s House chỉ có con suối nhỏ chảy róc rách trước nhà, mà vào những ngày không mưa, bạn có thể ra ngồi trên tảng đá to đùng để đọc sách.

homestay ở Sapa

homestay ở Sapa

homestay ở Sapa

Giá phòng ở đây là 30$/ đêm/ phòng 2 người. Thêm người thứ 3 phụ thu 10$/ người.

Giá book cả nhà: 120$/ ngày. Có thể ở được 14 người, đủ nệm và mền gối ấm êm. Đặc biệt, Tết và lễ không tăng giá.

4. Hmong Mountain Retreat

Được tạo thành từ tổ hợp những căn nhà sàn và nhà lá có tuổi đời trên 70 năm, Hmong Mountain Retreat ở Bản Hồ là nơi bạn có thể cảm nhận được sự gắn kết giữa đất trời và thiên nhiên Sapa.

homestay ở Sapa

Đến đây, bạn sẽ được ở trong những bungalow giữa những thửa ruộng bậc thang xanh mướt lưng chừng núi.Trước nhà sàn lớn còn có một chiếc hồ nhân tạo lát đá rất xinh, tạo khung cảnh lãng mạn cho homestay.

homestay ở Sapa

Về phòng: Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức: nhà sàn theo kiểu “Shared –room” (ở chung với nhiều người) hoặc chọn những Bungalow có thể ở được 2, 3 người với cửa hướng ra vùng đồi núi vô cùng xinh đẹp.

Giá tham khảo: 800.000 đồng/ bungalow; 200.000đ – 250.000 đồng/ shared-room. Nhớ lưu địa chỉ này vào danh sách homestay ở Sapa cho lần du lịch tới bạn nhé.

5. Nam Cang Riverside Lodge

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên xung quanh thì tuyệt vời như một bức tranh sống động tại ngôi làng Nậm Cang, Nam Cang Riverside Lodge có 7 phòng twin/double và 2 phòng family với đầy đủ tiện nghi không kém bất kỳ một khách sạn hạng sang nào. Để đến được Homestay tuyệt đẹp này, bạn chỉ cần đi qua 1 chiếc cầu treo bắc qua 1 dòng sông nhỏ.  

homestay ở Sapa

homestay ở Sapa

Nam Cang nằm ở khu sinh sống của người Dao Đỏ, bạn chỉ cần đi vài bước là đã vào sâu trong làng, có thể ngắm nhìn cảnh sinh hoạt của người dân bản địa, khám phá cuộc sống của người dân tộc còn nhiều lạ lẫm và thú vị nơi đây. Người Dao đỏ rất thân thiện và hiền hòa, họ thường bán những đồ trang trí, thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Bạn có thể mua làm quà mang về nhé!

Giá tham khảo: 2.500.000 VNĐ/đêm

6. Eco Palms House

Trong danh sách homestay ở Sapa, nổi lên cái tên Eco Palms House gồm có 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sapa gồm Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó.

homestay ở Sapa

homestay ở Sapa

homestay ở Sapa

View thì tuyệt đẹp luôn, nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh vẽ.

Giá tham khảo:

Phòng tập thể: 330k/1 đêm

Phòng đôi: 1.800k/1 đêm.

Từ nay cho đến đầu năm 2017, lượng du khách, phượt thủ lên Sapa đông thôi rồi luôn. Nhớ book phòng trước khi đi nha mấy chế.

Mấy thánh ở xa thì book vé máy bay từ giờ đi, vé máy bay ra Hà Nội đang rẻ lắm, tham khảo luôn ở đây ạ:

Chúc bạn có chuyến đi Sapa trên cả tuyệt vời!

Nguồn: Tổng hợp

Ảnh: Nguyễn Thùy Dương.