Thứ Sáu , 29/03/2024 | 12:45 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Cầm 8tr6 tận hưởng ngay 6 ngày du lịch Thái Lan tự túc (Phần 2)

Du lịch Thái Lan giá rẻ – Nếu hiện tại các bạn đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên chọn địa điểm nào cho mùa hè năm nay, một chuyến đi mà ngân sách không quá lớn, không quá lằng nhằng thủ tục giấy tờ, trải nghiệm nhiều thứ mới hay ho… hay nói tóm lại là ngon bổ rẻ, thì mình xin được gợi ý 1 đáp án chính là du lịch Thái Lan.

Tips By: Nguyễn Quân

Vài năm trở lại đây, mình thấy du lịch Thái Lan giá rẻ đang trở thành trào lưu, thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ Việt. Nhưng hôm nay mình vẫn xin viết bài về du lịch Thái Lan từ kinh nghiệm cá nhân qua chuyến đi 6 ngày, cho những bạn đang và sẽ có kế hoạch đi Thái trong tương lai nhé, mong là các bạn đọc xong bài này thì sẽ vạch ra được lộ trình đi đúng và hay ho hơn mình!

Tips 2: Ăn gì ở Thái?
Xôi xoài
Đồ ăn ở Thái, mình thấy rất ngon nhưng mình cũng chưa ăn được hết mấy món mà các blogger, website khác viết.
Chúng mình đã thử:
►Pad Thái:40 Bath
►Kao Ka Moo ( cơm thịt lợn hầm):60bath
►Mỳ thái ( k nhớ tên): 60Bath
►Tàu phớ: 40Bath
►Bánh trôi: 40Bath
►Xôi xoài: 70 Bath
►Các Loại Xiên thịt : thường thì 10Bath/ xiên
►Các loại nước ép, Lựu, quýt cam, dưa hấu
►Và ty tỷ loại bánh trái nước uống trong 7 eleven.
Ngày 4: “Kiềng 2 chân”

– 10h sáng: Đêm qua mãi 3h mới ngủ nên 10h mới ăn sáng.
– 11h15 đến 11h45 : chúng tớ đi bộ ra Golden Mount.►Giá Vé: 20 bath
►Giờ hoạt động: 9h00 đến 17h00
-12h15 đến 12h45: chúng tớ tiếp tục tham quan Gold Buddha, Wat Traimit.

►Giá Vé tham quan Wat Traimit: 40 bath
►Giờ hoạt động: 8h00 đến 17h00-14h15: là thời điểm chúng tôi check in khách sạn thứ 4, gần khu Siam, ngay sau đó 3 anh em kéo nhau đi ra TTTM để mua đồ lưu niệm vì 1 người trong đoàn của chúng tôi phải về sớm
-16h30 đến 20h00: sau khi gọi xe cho bạn tớ ra sân bay thì 2 người còn lại lên giường đi ngủ để lấy sức tối quẩy mà có vẻ ngủ hơi nhiều
-21h00 : Phố lên đèn anh em tôi lên đường. Đêm này cuộc hành trình sẽ là tới phố đèn đỏ của Bangkok_Patpong. Con phố chỉ dài vài trăm mét nhưng có đến hàng chục bar, club sát vách nhau, trước cửa mỗi bar là hàng loạt nhân viên, ăn mặc mát vẻ mời chào những vị khách. trong những nhân viên đấy có cả girl, và cả lady boy, một số thì dễ dàng nhận ra nhưng một số được pttm rất thật. Nhưng hãy cẩn thận vì có nhiều bar sẽ tìm cách để cheat các bạn và nếu bạn chỉ uống 1 cốc rượu nhưng hoá đơn mà lên vài nghìn bath là bình thường. Nên lời khuyên của mình là hãy đến những bar uy tín và bọn mình chọn King’s conner. Giá loại rượu rẻ nhất là 200bath. Tất nhiên anh em mình chỉ vào xem không khí club sex thế nào thôi chứ không triển “ tập 2” nhé

-23h30: quay trở về nhà tắm rửa rồi nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình hôm sau
Day 5: “Còn 1 tối ở Thái Lan”
– 12h30: Hoàn thành check in ở khách sạn thứ 5 trong chuyến đi, lần này là 1 ks 4 sao toạ lạc ở China town và chúng tôi ở tầng thứ 8. Xem ra 6 ngày 5 khách sạn 10 lần check in- out thì đúng là 1 trải nghiệm khó quên.
– 13h30 đến 14h00: Chúng tôi dạo qua ăn thử vài món ở China town, Vị của tàu phớ quẩy, và bánh trôi tàu ăn khá giống Việt Nam, nhưng nước thì cay hơn rất
-16h00 đến 17h00: AE vượt sông để sang bờ bên kia thăm di tích cuối cùng là Wat Arun
*Lưu ý: khi bạn đến gần khu vực sang sông, thì sẽ có những chú/ bác tình cờ ra chào các bạn bằng 6 thứ tiếng, nhiệt tình chỉ đường giúp các bạn và tình cơ họ cũng biết 1 tour du lịch quanh con sông vòng quanh Bangkok trong 1 tiếng, với giá khá cao tầm 1500bath/người. Mặc dù người Thái nói tiếng anh không hay, nhưng những người cò này họ nói đủ để hiểu, nhưng nghe cực kì khéo léo và lọt tai. Nhưng vì ngân sách có hạn và mình biết là đi phà trực tiếp sang kia rẻ hơn nên ae mình đã đi bộ ra bến phà.

►Giá 1 lượt đi phà: 3.5 Bath
►Giá vé Wat Arun: 50bath
►Giờ hoạt động: 8h30 đến 17h3
Chuông may mắn được treo bên ngoài di tích Wat Arun.
-18h40 đến 22h00: Chúng tớ đi tàu điện trên cao BTS đến chợ đêm JJ green, Đây là 1 trong những chợ đêm cuối tuần nổi tiếng ở Bangkok, ở đây bán rất nhiều đồ cho học sinh sinh viên, từ quần áo, giày dép, băn cát- sét (mình tưởng tuyệt chủng rồi vẫn bán), thậm chí bán cả xe máy luôn, )). ¾ diện tích là nơi bán đồ dùng, còn ¼ khuôn viên sẽ là nơi bán đồ ăn, có rất nhiều sự lựa chọn cho khách du lịch.
►Giờ hoạt động: từ 18h30 tối thứ 6, 7, Chủ nhật
-0h15: Anh em mình đi kiếm ăn đêm ở China town nhưng lúc này không còn sôi động nữa mà Bangkok trở thành thành phố ngủ sớm rồi, hàng quán dọn hết chỉ lác đác có mất gian mở, nên chúng tớ chọn 7eleven để ăn đêm.
Ngày 6: “Về quê mẹ”
Vì chiều mình sẽ cất cánh nên cả sáng đó đã dành thời gian đi nốt 1 khu chợ nổi tiếng: chợ cuối tuần Chatuchak, đây cũng là 1 phiên chợ cực kì nhiều đồ hay ho mà các bạn không thể bỏ qua khi đến Bangkok. Tớ di chuyển bằng MRT ( tàu điện ngầm), đi từ Chinatown và xuống ở bến Kam Phaeng Phet. ( thẳng 1 tuyến giá là 40 Bath)
►Giờ hoạt động: tối thứ 6, cả ngày thứ 7 và Chủ nhật.
12h00: Ăn trưa
-14h00: Gọi Grab taxi đến sân bay Dong Mueang, về nước sau 6 ngày lang thang

Ps: Đây không phải ảnh mình chụp vào ngày cuối cùng ở Thái, đơn giản vì mình thích bức ảnh này, chuyến đi Thái 6 Ngày rất đẹp, nh kỉ niệm và bài học hay ho, nhưng cũng hết rất nhanh giống như giấc ngủ của cô bé đang ngồi trên chiếc xe kéo này vậy!