Thứ Sáu , 19/04/2024 | 5:18 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Ai có hẹn với Mộc Châu mùa mận chín ?

Sau mùa hoa mận trắng đẹp mê ly, các bạn trẻ lại thi nhau đến với nông trường mận ở Mộc Châu. Tham gia vào hoạt động hái mận cùng những người dân nơi đây và thưởng thức những trái mận tươi rói hấp dẫn. Hãy cùng Flynow lưu lại những điều cần lưu ý trước khi đến với Mộc Châu mùa mận chín nhé.

Hằng năm cứ vào khoảng tháng 4 – 7, các bạn trẻ lại nô nức tìm lên Mộc Châu hái mận. Đặc biệt, nếu du lịch Mộc Châu vào những ngày cuối tháng 5 này, các bạn còn có cơ hội tham gia vào lễ hộ hái mận được tổ chức hàng năm với chủ đề “Mận hậu Mộc Châu”.

Mộc Châu mùa mận chín

Di chuyển lên Mộc Châu

Cách trung tâm Hà Nội 187 km, cung đường lên Mộc Châu bằng xe máy cũng không quá khó đi với những tay xế mới quen tay. Các bạn chạy xe theo hướng Hà Đông Xuân Mai rồi đi vào quốc lộ 6, qua Cao Phong và Mai Châu sẽ là tới nơi. Đoạn đường này có cảnh thiên nhiên mây trời rất đẹp. Một cung đường nữa dân phượt thường lựa chọn khi về Hà Nội là phía bến phà Vạn Yên (Phù Yên) – Thu Cúc – Thanh Sơn (Phú Thọ) – Phong Châu – cầu Trung Hà rồi về lối QL32. Các bạn có thể tham khảo. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi xe khách với mức giá 150.000 đồng trở xuống. >> Xem thông tin chi tiết hơn tại Từ Hà Nội đi Mộc Châu nên đi bằng phương tiện gì ?

Hái mận Mộc Châu

Lên Mộc Châu mùa mận chín thì nhất định phải ghé qua Thị trấn nông trường Mộc Châu cách trung tâm huyện khoảng (5 – 7km).  Để hái mận thì bạn có thể nhờ người dân chỉ đường đến thung lũng Nà Ka, nơi có hơn 100ha mận. Mỗi vườn mận sẽ có mức giá vào tham quan khác nhau. Quanh khu vực xã Tân Lập, giáp với thị trấn Nông trường còn có đồi chè hình trái tim, vườn hoa dã quỳ, hoa cải cho bạn tha hồ khám phá, check in sống ảo.

Mộc Châu mùa mận chín

Các điểm du lịch khác ở Mộc Châu

Ngoài ra, đến Mộc Châu mùa mận chín bạn cũng còn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn khác.

Mộc Châu mùa mận chín
Ghé thăm thác Dải Yếm ở xã Mường Sang, Mộc Châu
Mộc Châu mùa mận chín
Khu du lịch sinh thái rừng thông Bản Áng
Mộc Châu mùa mận chín
Hay ghé đồi chè xanh mát mắt

 Lưu trú ở Mộc Châu

Hiện tại ở Mộc Châu có khá nhiều nhà nghỉ homestay với mức giá hợp lý, vừa túi tiền. Một số còn được đầu tư, tỉa tót  rất kỹ càng để khách du lịch tha hồ sống ảo. Xem hướng dẫn chi tiết và liên hệ đặt phòng 3 homestay ở Mộc Châu