Thứ Bảy , 27/04/2024 | 2:29 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Đà Lạt – đi hoài không biết chán

Đi du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, ăn uống thả ga, phê pha khắp chốn chỉ mỗi người chỉ hết 1,7 triệu. Quả là quá rẻ cho một cuộc tình!

1. Tổng quát chuyến đi du lịch Đà Lạt

Địa điểm: Đà Lạt-thành phố ngàn hoa
Thời gian: 4 ngày 3 đêm
Kinh phí:1tr7/người
Thời điểm: Tháng 2 (đây là lúc hoa mai anh đào đà lạt bung nở, khí trời se lạnh, lất phất mưa phùn)

Đi du lịch Đà Lạt mùa hoa mai anh đào

2. Phương tiện đi du lịch Đà Lạt

Từ Tp.HCM, bạn có thể đến Đà Lạt bắng nhiều cách:

Xe máy: nếu thích phượt phèo bạn nên đi bằng xe máy để tiện cho việc rong ruổi ngắm cảnh

Máy bay: nếu muốn nhanh gọn, bạn book vé máy bay đi từ Tân Sơn Nhất đến Liên Khương rồi bắt taxi và thành phố.

Xe khách: Tụi mình muốn đi tiết kiệm nên chọn đi bằng xe đò giường nằm (xe Thành Bưởi), xe chạy từ 1h chiều -7h tói là đến Đà lạt, giá 210k/người, xe sẽ dừng ở 3 trạm để khách nghỉ, nói chung mình thấy phục vụ rất chu đáo. Đến bến xe còn có xe trung chuyển đến tận khách sạn mà không lấy tiền thêm.

Đi du lịch Đà Lạt - phượt cùng bạn bè

3. Ở đâu khi đi du lịch Đà Lạt?

Chỗ ở xinh và xịn:
Đến Đà Lạt, bạn sẽ không phải băn khoăn vì chuyện chỗ ở bởi lẽ có hàng tá khách sạn siêu hay ho cho bạn lựa chọn. Một số khách sạn ở Đà Lạt khiến teen tụi mình phát sốt trong thời gian gần đây là Tre House, Củi Homestay, Là Nhà Homestay, Beepub Hotel,…

Đi du lịch Đà Lạt - homestay đẹp ngất ngây

Nếu đi du lịch trong mùa cao điểm (tháng 1,2,3,6,12) bạn nên book trước khách sạn ở Đà Lạt trước 1-2 tháng để đảm bảo có phòng. Lúc tụi mình đi là ngay sau Tết mà lại không book trước nên đến ngày đi mới tá hỏa vì những khách sạn định đặt đều full hết chỗ. Cũng may cuối cùng tụi mình đã book được phòng trống ở Nha Gió Homestay, đây là khách sạn rất xinh, giá phòng 4 người là 600k/đêm, khách sạn này hơi xa trung tâm nhưng thiết kế khá đẹp, phòng ngủ ấm áp, có sân vườn, gác mái, đằng sau có cây mai anh đào to và vườn cẩm tú cầu, các bạn tiếp tân cũng rất dễ thương. Hôm sau tụi mình chuyển sang Tân Đạt hotel, giá phòng chỉ 500k phòng 4 người nhưng ở đây không thích bằng, chế độ nước nóng cũng không ổn định lắm.

4. Lịch trình các địa điểm đi du lịch Đà Lạt

Ngày 1: Cây cô đơn – Hồ Suối Vàng – Làng Cù Lần – Chợ Đêm Đà Lạt

Cây cô đơn: là một địa điểm khá nổi tiếng của Đà Lạt gần đây, thu hút nhiều bạn trẻ đến cắm trại, picnic, chụp hình. Đường đi cây cô đơn nằm trên đường đi hồ suối vàng và làng cù lần nhưng đường rất xa và rất rất nguy hiểm, bạn chạy thẳng đường vào khu du lịch Hồ Suối Vàng đến khi gặp một con đường mòn thì rẽ trái lên (chỉ là con đường mòn nhỏ nên rất dễ bị lạc), nên nếu muốn đi, bạn phải đảm bảo mình là người chắc tay lái, và nhớ thuê xe số để đi nhé, còn nếu ngại đường xa, bạn cũng có thể đi thăm một cây coo dơn khác ở đồi Thiên Phúc Đức vì đường dễ đi hơn. Tụi mình đi 4 đứa con gái nhưng chạy xe không vững nên trên đường đi cây cô đơn đã bị đo đất những 4 lần, may mà không bị gì. À, với nếu đi picnic ở cây cô đơn thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ bánh trái nước uống bạt trải, vì ở đó không có hàng quán bán gì cả.

Đi du lịch Đà Lạt - đồi thông

Hồ Suối Vàng:

Sau khi đi cây cô đơn, trên đường về, bạn ghé Hồ Suối Vàng, đây là một điểm mà mình nghĩ là không nên bỏ lỡ vì cảnh ở đây rất đẹp, có đồng cỏ vàng trải dài dưới chân, hồ suối vàng thì bao quanh và những rừng thông rậm rạp, nói chung view cực đẹp, cực Tây. Chụp hình ở đây mà bảo là một địa điểm nào bên Tây chắc người ta cũng tin luôn đó.

Làng Cù Lần:

Nếu muốn thăm thú ngôi làng khá đặc biệt và trải nghiệm cuộc sống với người dân địa phương, bạn có thể ghé thăm Làng Cù lần, cũng nằm trên cung đường này luôn. )Tụi mình thì không thích những địa điểm như này lắm nên đã bỏ qua). 3 địa điểm trên là hết một ngày của bạn rồi đó.

Chợ Đêm:

Chợ đêm Đà Lạt hoạt động náo nhiệt tầm 6-9h tối, ở đây bạn có thể tham quan, mua sắm quà cáp, đi dạo quanh bờ hồ xuân Hương, ngồi tám chuyện và ăn bánh tráng nướng, uống sữa đậu nành. Vậy là đã có một buổi tối ấm áp rồi.

Ngày 2: Trại Mát – chùa ve chai – Đồi Chè Cầu Đất – Cánh đống hoa hướng dương – cà phê Mê Linh

Trong chuyến đi du lịch Đà Lạt này, ngày thứ hai, bạn nên dậy sớm ăn sáng và tranh thủ chạy lên hướng Cầu Đất luôn. Trại Mát, chùa ve chai và đồi chè nằm trên cùng một cung đường nên rất tiện cho việc tham quan, bạn ghé vào Trại Mát chơi trước, xong chạy thẳng lên đồi chè check in sống ảo. Kể từ Tết năm nay, giữa đồi chè mọc lên một quán coffee container rất đẹp, có món trà sữa oloong giá 25k/ly cũng khá ngon bạn nên thử nhé. Sau khi chơi chán chê ở đồi chè, trên cung đường về bạn ghé thăm ngôi chùa ve chai, một ngôi chùa có kiến trúc rất độc đáo

Đi du lịch Đà Lạt - cánh đồng hoa hướng dương

Buổi chiều, bạn chạy cung đường đèo Tà Nung để ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương, theo hướng Tà Nung chạy thẳng mãi, bạn sẽ thấy một cánh đồng hoa lớn, vào chụp hình ở đây chủ vườn không lấy tiền, bạn có thể tùy tâm cho tiền hoặc không. Cánh đồng hoa này khá rộng, hoa dù quá mùa nhưng vẫn bung nở rất tươi, khi bạn chụp hình thì đi cẩn thận để tránh giẫm đạp lên hoa nhé. Vì tụi mình đi vào buổi chiều nên ngược sáng mặt trời, việc chụp hình rất khó (lời khuyên là nếu muốn chụp hình đẹp ở đây, bạn nên đi vào buổi sáng nhé). Chụp hình xong ở cánh đống hoa hướng dương, bạn chạy thẳng thêm một đoạn nữa là đến cà phê Mê Linh, bạn có thể vào đó thưởng thức cà phê hoăc lấy view chụp hình cũng rất ok^^.

Ngày 3: Quảng trường hoa Atiso – Nhà thờ con gà – Trường Cao Đẳng Sư Phạm – Ga Đà Lạt

Đây là các địa điểm khá quen thuộc và dễ đi trong thành phố, quảng trường Atiso rất rộng, bên trong có quán coffee view đẹp kinh khủng, bạn có thể đi tản bộ hoặc nhâm nhi coffee ở quàng trường.
Sau đó bạn ghé thăm trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt, đây là ngôi trường có kiến trúc Pháp độc đáo, trường được vào cửa tự do. Thăm trường xong, bạn ghé Ga Đà Lạt, ở đây khong có gì đặc sắc ngoài chiếc tàu hỏa nhìn cổ cổ, tàu này chạy chuyến ngắn từ Ga Đà Lạt-Trại Mát (giá vé hình như 40k/chiều), nếu thích bạn có thể đi thử.

Đi du lịch Đà Lạt - đỉnh Lang Biang

Ngày 4: Lòng vòng thành phố, mua quà, uống coffee

Vì chiều này 4 tụi mình mới về lại Sài Gòn nên mình tranh thủ buổi sáng hom đó chạy xe lòng vòng quanh thành phố Đà Lạt. Nhân tiện sáng hôm ghé vườn dâu tây thủy canh mua dâu về làm quà (dâu thủy canh có giá hơi mắc 250k/1kg) nhưng bù lại ăn rất ngon mà lại tươi lâu, không sợ bị dập khi mang về.
Xong tụi mình ghé An coffee, đây là một quán cà phê đẹp, giá nước uống 35-100k vị không ngon lắm nhưng cảnh ở đây lại rất đẹp nên tụi mình cứ ngồi lì trong đó cho đến giờ về.

5. Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt

Ẩm thực Đà Lạt phong phú, ở đây có khá nhiều món ngon. Kinh nghiệm của mình là các bạn đừng vào khu chợ đêm để ăn uống vì ở đó vừa không đảm bảo vệ sinh lại vừa bị chặt chém. Tụi mình thường ăn ở các quan trên đường Vỏ Trưởng Toản (giá mềm, thức ăn lại rất ngon). Ngoài các món như bánh căn, nem nướng chả lụi,…thì các bạn đừng quên thưởng thức món kem bơ, món bánh su uống với sữa đậu nành nóng nhé.

Đi du lịch Đà Lạt thì mùa nào cũng đẹp cả, nên nếu có cơ hội, bãn hãy ghé thăm ngay vùng đất xinh đẹp này nha! Nếu ở xa, đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ để tiếp kiệm tối đa chi phí nhé!