Thứ Ba , 30/04/2024 | 5:33 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm “thiệt hại” những…..500k

Hôm nay rảnh rỗi nên mình viết 1 bài chia sẻ kinh nghiệm đi phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm dành cho anh em được rõ hơn về cách di chuyển, nơi nghỉ dưỡng cũng như chỗ ăn chơi nơi đó. Anh em nào chuẩn bị nhớ theo dõi để chuẩn bị tốt hơn nha.

“Không thể bỏ qua” là cụm từ khi nhắc đến mỗi địa điểm tham quan, vui chơi trải nghiệm và quan trọng nhất là món ăn ở Đà Lạt. Khác với những tỉnh thành khác, để tham quan đầy đủ và thưởng thức các món ăn ở ĐL một cách hợp lý, ta nên biết mỗi khu vực tại Đà Lạt là 1 cụm các điểm tham quan, vui chơi. Và đây là review cá nhân TPL dành cho các bạn tham khảo.

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

Lịch trình của chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm với chi phí chưa đến 500k/người

– Thời gian khởi hành: Sáng sớm hoặc gần trưa (7h00 – 10h00). Trung bình mất khoảng 7 tiếng (có cả nghĩ dọc đường), mùa này đoạn Di Linh đang sửa chữa nên đường xấu cực kì tuy nhiên đây cũng là 1 trải nghiệm thú vị !

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

Đến TP. Đà Lạt ta làm gì ???

★  Ngày 1 (Sáng +Trưa + Chiều):

Trên đường đi, cả nhóm ghé Đồi chè Bảo Lộc checkin. Buổi trưa vừa đến nơi phải đi 1 hành trình khá dài và lâu sức khỏe chưa hồi phục nên chọn những điểm tham quan trong thành phố, gần lại có thể tranh thủ ăn mấy món đặt trưng.

– Trước khi vào thành phố Đà Lạt, leader có thể cho thành viên vô tham quan một vòng Biệt thự Nhà Ma trên đình đèo Pren. Đi lên gần đến nơi, mọi người sẽ thấy 1 ngôi biệt thự màu trắng nằm bên tay phải, đoạn này nhớ bật xi nhan tấp vào lề nha, vì thường xuyên có nhiều xe lên xuống.

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

– Sau khi nhận phòng có thể tham quan các điểm gần gần. Seach google map chỉ đường vừa đi vừa dò (^^)

* Ga xe lửa: Điểm này chỉ đốt túi (5k) giữ xe thôi còn lại tham quan miễn phí, các bạn có thể trải nghiệm đi xe lửa răng cưa (đầu tiên tại ĐNÁ) xuống Trại Mát thăm Chùa Linh Phước. Giá vé mình nhớ là 120k , thời gian tàu chạy 1 tiếng quay đầu 1 lần (8h45 – 9h20 9h50 – 10h20 11h55 – 11h25 14h00 – 14h30 – 16h00)

* Nhà Cong (Đại học sư phạm ĐL): View ở đây chụp hinh buổi chiều bao đẹp, bật mí sân sau trường có thể nhìn toàn cảnh 1 góc ĐL từ trên cao (vì trường nằm trên 1 quả đồi)

* Nhà thờ Domain: Tại đây có vườn hoa trong nhà thờ, phía trước và sau có nơi hội họp nhỏ bán đồ len, theo mình thì khá rẻ vì so với chợ Đl thì mắc hơn, hình như là cũng trích 1 phần ủng hộ cho nhà Thờ.

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

* Mình thì đi vào sáng sớm đến vào trưa nên trong 1 buổi chiều đầu tiên, ưu tiên tham quan mấy điểm trên, trên đường về có thể ghé đường Nhà Chung tại đây bán mấy món ăn vặt như: Bánh tráng trộn, xiên que, bánh canh,.. (Như hẻm ăn vặt của Sài Gòn vậy đó).

Xem thêm: 4 cánh đồng hoa Đà Lạt bung nở khiến biết bao con tim rạo rực

*Lưu ý* :

Đường Nhà Chung sát nhà thờ con gà, chổ này xiên que buổi tối 5k thôi, có bánh tráng trộn của hotgirl gì đó (hot girl bánh tráng trộn), mà ăn gì cũng bình thường chủ yếu đi cho biết, chạy thẳng cuối đường nhà chung có bánh căn 4k/cặp khá ngon.

Buổi tối – Ngày 1

– Đêm đầu tiên ở Đà Lạt mình chọn trải nghiệm ngủ lều giữa cái tiết trời lạnh lạnh, nhóm đống lửa nướng BBQ (đồ mua sẳn trên đường về, ghé cái chợ duy nhất bán giờ đó 18h00, chợ nhỏ ngay góc Nguyễn văn cừ/ Bà triệu). Cắm trại BBQ hồ Tuyền Lâm giao lưu nhóm, làm quen. Trải qua cảm giác ngủ lều trong rừng thông, thịt rừng nướng, đánh guitar hát hò. Sáng ngắm cảnh sương mù bên mặt hồ , dạo bộ, có thể chụp ảnh rừng thông quanh hồ

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

(**) Lưu ý:

Nếu sợ cắm trại ven hồ nguy hiểm, có thể chạy ven hồ tiếp qua khu resort tầm 3km có quán ven đường bên phải tên là “Trung hoa quán”có bãi đất sát hồ, họ tính 50k/người, ở quán có nhà vệ sinh điện nước đầy đủ.

★  Sang ngày 2:

Sau khi gỡ lều cả nhóm nhận phòng đã đặt trước, nếu đi theo đoàn đồng nên chọn những ks có phòng Dorm cho cả nhóm giao lưu, hoặc đặt phòng ks chia mỗi phòng từ 4-6 người. Giá Dorm từ 50-70k/người, Ks cho dân phượt tầm 150-250k/phòng . Mình ở Dorm : Đà Lạt Happy Hostel

* Địa chỉ: Số 3, hẻm 1A Thông Thiên Học, phuờng 2. Hẻm tòan khách tây nên đôg vui lắm, rất an ninh vì tòan giáo viên ở. Từ hẻm vô nhà là 2 phút đi bộ.(có đuờng xuống hơi dốc). SĐT: 01234814981

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

(**) Lưu ý:

Mùa cao điểm lễ tết có thể giá gấp đôi. Nên đặt phòng và cọc trước nhé.

– Sáng: Cả nhóm trở về trung tâm nhận phòng. Sau đó ăn sáng, món ăn nổi tiếng nhất Đà Lạt vào buổi sáng là Bánh mì xíu mại tại đường Hoàng Diệu, giá 12k/1 chén (có chả, xíu mại, bánh mì 2k/ổ) nói chung là ngon rất hợp khẩu vị…

– Sau đó di chuyển tham quan phía tây

* Đường hầm điều khắc và đất sét: chổ này đang trong giai đoạn hoàn thành tầm 80-90%, đây là 1 điểm lạ khá đẹp phù hợp để tham quan, chụp hình tự sướng các kiểu con đà điều, giá hơi cao 50k/người lận ^^!

Chạy thẳng tiếp đến Ma rừng lữ quán, chổ này mình rất thích vì đường đi chưa làm khá nguy hiểm nhưng tinh thân phượt thì 1 trải nghiệm cực cực chất :3 ngang qua “Ngã 3 tình” nhìn trên cao xuống tựa tựa Đèo Mã pí lèng 😛,

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

* Rời khỏi Ma Rừng, vòng ngược trở lại tham quan Làng Cù Lần (40k/vé,hình như vậy), có 2 cái cầu treo, phía dưới sân mang phong cách tây nguyên, thêm vài bức tượng như bộ lạc da đỏ. Hai điểm này thôi ngốn của mình cả buổi chiều vì nó khá xa Đl tầm 25km đường đèo núi đi chậm nữa…Lúc này thì đói rã rời tranh thủ chạy về phòng nghĩ ngơi chúc tối đi chợ đêm (chợ đêm ĐL thứ 7 & CN)

Khám phá thêm: Đổi gió với 4 ngôi làng đẹp phát hờn ở Đà Lạt

– Tối (Ngày 2): Buổi tối là khoảng thời gian để cả nhóm khám phá ẩm thực ĐL như bánh tráng nướng, uống sữa đậu nành nóng hoặc kem bơ Thanh Thảo… ngoài ra có thể đi vòng vòng chợ âm phủ, chợ mới đà lạt hoặc chọn 1 quán Café nào đó nghe nhạc du dường uống ly cacao nóng, bánh mì liên hoa nổi tiếng.

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

– Quán Bụi ở trên đường Nhà chung, quan mà tụi mình ăn chỉ có 5k/xiên.

– Cafe dành cho dân phượt Phong Coffe cũng là 1 trải nghiệm mà anh em phượt hay nghé . Địa chỉ :số 2A/F8 Trần Nhân Tông tp Đà Lạt

– Bánh mì Liên hoa : Địa chỉ : 15,17,19 đường 3 Tháng 2 – Đà Lạt

– Kem bơ Thanh Thảo : Địa chỉ : 76 đường nguyễn văn trỗi , Đà Lạt

– Sữa đậu nành nóng : Đầu tường Tăng Bạc Hổ

*Lưu ý*:

Không nên ăn quán ven đường vô chợ ĐL, hải sản hoặc những quán phía cầu thang, chắc chém mỏi tay luôn, dĩa cơm lúc hỏi nhân viên nhiêu thì nói 25k thấy ok ăn, lúc tính tiền thì hơn trăm. Hỏi vì sao thì nói 25k là cơm trắng chưa tính đồ ăn và canh j j đó 😀 kinh nghiệm nhớ đời.

– Tối bạn có thể thuê xe đạp đôi chạy 1 vòng hồ giá khá chấp nhận được, mình thuê xe đạp đối diện Gà rán Lotte đầu chợ 40k/ tiếng (Trả giá nữa chắc cũng được, nhưng thấy anh chủ nhiệt tình quá, lại không đồi cmnd j cả, chạy về sg chắc cũng được :3 )

 

– Bonus Khuya: Đi dọc bờ hồ có mấy cô nướng khoai lang và xúc xích củ khoai có 5k bắp nướng thì 10k quả. Tối thì nhóm mình tập trung 1 phòng tâm sự, có tốp thì đánh bài joker, chơi ma sói, kể chuyện ma gì đó.

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

Xem thêm: Nhật kí 1 ngày càn quét “ty tỷ” món ăn ngon ở Đà Lạt chỉ với 150k

* Trên đường về Đà Lạt (vừa ra khỏi ĐHĐS 2km bên phía tay phải có ngã 3 chạy vô) có khu vực đang quy hoạch trồng hoa Lavender, cánh đồng cỏ hồng nổi tiếng (mùa này hết cỏ hồng rồi thì phải)

– Trưa: về Đà Lạt dùng cơm. Xuất phát tham quan khu vực phía bắc (khu vực này là mình thích nhất có nhiều điểm đẹp nhất ĐL). Chạy theo hướng bắc đường đi núi Langbian, cách langbian 2km quẹo trái thì tham quan kdl Hồ suối vàng, nghe tên hay vậy thôi chứ không nên vì chả có gì xem, vé 35k/người).

★ Ngày 3:

Sáng: Buổi sáng thì mình ăn sáng bên ấp Ánh sáng, bún bò (Quán Hiền), Phở, các món ở đây 30- 35k/tô như Sài gòn nhưng nhiều hơn, được cái rau xanh. Lên đây nhìn rau thôi đã thèm rồi :3

– Vì dự định là 12h trưa trả phòng nên sáng sẽ tham quan vườn và mua quà về cho mọi người.

– Tham quan vườn dâu sạch thì mình thích vườn dâu Hiệp lực(10k/vé), gần đó có vườn hoa khô và đà lạt tranh thuê XQ. (sát khu du lịch Thung lũng tình yêu)

Review chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thiệt hại những…..500k

– Phía rìa thành phố có thể Làng hoa vạn thành, thái phiên ở cách thành phố 7km.

– Trưa thì ghé quán nem Bà Hùng (địa chỉ: 256 Phan đình phùng), mỗi đứa 1 phần 40k. Sau đó đi chợ mua ít quà rồi trả phòng về lại Sì Phố, có thể ghé bảo lộc nghĩ giữa chặng. Khuya có mặt SG

★Với chi phí tầm 450– 500k để có 1 chuyến trải nghiệm tại ĐÀ LẠT. Thật bất ngờ phải không? Nếu bạn cũng đang nung nấu, ủ mưu đi Đà Lạt 1 chuyến, thì dọn đồ vào xách balo đi thôi.

Hy vọng review của bạn Thiên Phúc Lâm ( Gr Ờ Phượt Đi) sẽ giúp cho các bạn tham khảo có 1 chuyến đi thú vị. Nếu ở quá xa, hãy săn vé máy bay đi Đà Lạt, thuê xe và tận hưởng chuyến đi nhé các anh em.