Boracay viên minh châu xinh đẹp của đất nước Philippines
Đăng ngày 24/08/2016 2:25:32 CH

Philippines có hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ, nhưng đẹp nhất, mộc mạc nhất, hữu tình nhất và thu hút nhiều khách du lịch trong ngoài nước nhất vẫn là “viên minh châu xinh đẹp” Boracay. Nếu ấn tượng đầu tiên của bạn khi du lịch Philippines là hệ thống giao thông chằng chịt, biển đảo không khác mấy so với Việt Nam thì khi đến Boracay bạn sẽ có một cảm nhận hoàn toàn khác. Những thông tin chia sẻ về cẩm nang, kinh nghiệm du lịch Boracay giá rẻ và tự túc sau đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn thấy sự khác biệt của Boracay với những điểm du lịch khác ở Philippines. Và biết đâu sau bài viết này các bạn lại muốn du lịch đảo Boracay, Philippines ngay lập tức.

Thời tiết vùng nhiệt đới 

Thời tiết ở Boracay đặc trưng cho vùng nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình từ khoảng 24 đến 31 độ C. Thời gian thích hợp nhất để đến với Boracay là mùa khô, khoảng từ tháng 9 đến tháng 5. Đây là mùa du lịch tại Boracay với phần lớn khách thập phương tới để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt diệu của bãi biển miền nhiệt đới. Thời gian còn lại trong năm là mùa mưa bão.

Phương tiện đi lại trên hành trình 

Đơn vị tiền tệ chính của đảo là Peso Philippines (PHP). Trước khi tới đảo, du khách nên đổi tiền. 100 PHP tương đương với 2,4 USD (khoảng hơn 50.000 đồng).

Từ Việt Nam, hãng hàng không Cebu Pacific có chuyến bay thẳng từ Hà Nội (tuần hai chuyến vào thứ 4 và chủ nhật) và TP HCM (hằng ngày) tới Manila (thủ đô Philippines). Bạn có thể mua được vé giá rẻ khoảng 60 đến 80 USD khứ hồi vào các đợt khuyến mại. Boracay không có sân bay quốc tế, do vậy du khách phải cất cánh từ sân bay nội địa. Từ các thành phố như Manila hay Cebu, có rất nhiều hãng hàng không bay đến Boracay như AirPhil Express, Philippine Airlines, Cebu Pacific Air, Zest Airways, South East Asian Airlines, Air Asia. Phí bay nội địa tới Boracay thấp nhất vào khoảng 1.000 PHP/khứ hồi.

Hãng hàng không mà nhiều khách quốc tế chọn thường là Philippines Airlines bay thẳng đến sân bay Kalibo hoặc Caticlan và sau đó đón xe tricle (một loại xích lô máy, giá vé chừng 100 PHP/người/lượt) để đến Boracay.

Sân bay Caticlan chỉ cách bến tàu Caticlan (nơi bạn xuống tàu đi khoảng 10 phút để sang đảo Boracay) chừng 5 phút đi tricycle (có thể chở được 3-4 người). Còn sân bay Kalibo lại cách bến tàu Caticlan chừng một giờ đi ôtô với lộ trình hơn 55 km (nên bắt xe bus màu vàng, với giá 200 PHP/người). Dù chỉ là sân bay nội địa với đường băng khá ngắn nhưng do lợi thế gần Boracay hơn nên giá vé đến Caticlan đắt hơn nhiều so với giá vé đến sân bay quốc tế Kalibo.

Tuy thủ tục khá phức tạp nhưng bến Caticlan luôn nhộn nhịp. Du khách mua vé đi tàu và phí cầu cảng, phí môi trường rồi xếp hàng qua cổng an ninh, gỡ hành lý để kiểm tra rồi mới được xuống tàu. Tàu ra đảo có hai loại: một là tàu lớn kiểu như tàu cánh ngầm xuất phát theo giờ cố định, hai là loại tàu gỗ nhỏ cứ đủ 20 khách là khởi hành ngay. Trước khi xuống tàu, bạn phải trải qua một lần kiểm tra an ninh nữa để bảo đảm an toàn cho hòn đảo thiên đường này.

Nơi ở

Boracay có hệ thống khách sạn và resort quy củ nên nếu đến vào mùa cao điểm, bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm một phòng khách sạn ưng ý. Còn nếu kinh tế eo hẹp hơn, du khách cũng không gặp vấn đề gì khi biển đảo này luôn có những nhà trọ trong hẻm sẵn sàng phục vụ 24/24.

Microtel Boracay, Boracay Regency Hotel & Resort, Discovery Shore, Monaco Suites de Boracay, Shangri-La’s Boracay Resort and Spa… là những nơi nghỉ ngơi uy tín nhất tại đây với giá dao động từ 103 USD đến hơn 500 USD/đêm. Các khách sạn 2-3 sao có giá vào khoảng 36 - 60 USD/đêm. Các nhà nghỉ bình dân có giá từ 22 USD đến trên 55USD/đêm.

Điểm du lịch lí tưởng

- White Beach là bãi biển đông nhất và cũng là ồn ào nhất, có các trung tâm mua sắm, quán bar nhà hàng vô cùng náo nhiệt.

- Biển Puka nằm ở mũi phía bắc hòn đảo, cách White Beach 10 - 15 phút nếu đi bằng xe tricle. Bãi biển này hấp dẫn không chỉ bởi làn nước tĩnh lặng trong veo mà còn là nơi lý tưởng cho buổi dã ngoại ngoài trời.

- Biển Baling Hai có không gian thoáng đãng, yên tĩnh. Tại đây du khách có thể bơi, lặn. Đặc biệt, từ trên những vách núi đá, du khách có thể phóng tầm nhìn bao quát ra biển khơi. Khách du lịch thường chọn Baling Hai làm điểm dừng chân cuối cùng trong lộ trình của mình.

- Biển Bulabog là địa điểm thích hợp nhất để thử trò chơi lướt ván.

-Hang dơi là điểm đến khá mạo hiểm. Du khách sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ cho người hướng dẫn là dân bản địa với giá khoảng 2.500 PHP/người và phí tham quan hang động là 50 PHP. Tuy vậy, du khách có thể thương lượng với người dân bản địa về mức giá này. Tại đây, người xem sẽ được thưởng lãm thạch nhũ cùng các tinh thể thạch anh quý hiếm với sự ẩn náu của cả dơi và rắn hoang dã.

- Mũi Ariel là một điểm đến mang đầy tính phiêu lưu ngoạn mục. Du khách chỉ có thể tới đó bằng thuyền từ đảo Boracay. Mũi Ariel gồm 5 vách đá phẳng liền kề nhau (nằm ở độ cao từ 3m đến 13m) và là địa điểm thuận lợi để du khách thử gieo mình từ vách đá xuống làn nước đại dương trong xanh. Mũi Ariel là điểm du lịch lý tưởng vào ban ngày cho du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Philippines.

Ngoài ra, du khách có thể đăng ký tour du lịch 5 tiếng/ngày (với mức giá 1.500 PHP/người) để đến Mũi Ariel, bao gồm du lịch thuyền, phí tham quan đảo, một suất buffet BBQ, đồ uống thỏa thích, bữa ăn nhẹ buổi chiều của Philippines và mọi ưu đãi du lịch khác tại đây (lặn, tắm nắng, bơi với ống thở và đi xuồng). Chuyến đi sẽ bắt đầu vào lúc 11h15 phút sáng hàng ngày từ khách sạn Ariel House thuộc bãi 1, White Beach.

Đam mê ăn uống và thưởng thực đặc sản

Đến với Boracay, bạn sẽ được thưởng những món ngon từ hải sản được chế biến theo phong cách Dampa đặc trưng của người Philippines. Một kinh nghiệm du lịch Boracay, Philippines giá rẻ, tự túc ăn uống, thưởng thức đặc sản là bạn nên mua hải sản và nhờ đầu bếp ở các nhà hàng hoặc khách sạn chế biến hộ. Vừa ngon lại vừa rẻ.

Ngoài hải sản, những món ăn nhất định phải nếm qua khi du lịch Boracay còn có gà quay, chả giò, giò heo chiên muối, cơm phần tapsilog, bangsilog,….Ngoài ra những món ăn Mexico, Âu – Á lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ bạn.

Đến đảo Boracay mà không thưởng thức Buffet bãi biển thì quả là thiếu sót. Mỗi suất buffet ở đây dao động từ 250 – 350 PHP/suất (120 – 300.000VNĐ). Rất rẻ phải không nào, đặc biệt là khi ăn buffet bạn còn có thể xe biểu diễn nghệ thuật và tự do chụp ảnh ở các vũ công múa lửa.

Nào ! Bạn đã thấy Boracay thú vị thế nào chưa? Nhanh tay đặt vé để chào đón một mùa thu đầy tuyệt vời tại đất nước Philippinse ngay nhé!

Xem nhiều
Công ty cổ phần Cổng thông minh thông báo thay đổi trụ sở làm việc đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng

ƯU ĐÃI KHỦNG - GIÁ CỰC SỐC CHO TOUR DU THUYỀN HẠ LONG - LAN HẠ HÈ 2020!!!

TỔNG HỢP COMBO QUY NHƠN HÈ 2020

COMBO PHÚ QUỐC TẠI KHÁCH SẠN 5* GIÁ SIÊU ƯU ĐÃI

TỔNG HỢP COMBO 5* TẠI NHA TRANG HÈ 2020

vé máy bay hãng vietnam airline
vé máy bay hãng vietjet
vé máy bay hãng american airline
vé máy bay hãng jetstar
vé máy bay hãng tigerair
vé máy bay hãng airfrance
vé máy bay hãng quatar
vé máy bay hãng airasia