Kinh nghiệm du lịch Bangkok 4 ngày, 3 đêm bạn cần biết
Đăng ngày 13/06/2016 2:28:50 CH

Nếu bạn có ý định khám phá Thái Lan trong mùa hè này thì bạn đã dừng chân đúng chỗ rồi đấy! Bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế của bản thân mình về các vấn đề cơ bản như ăn uống, đi lại, các thông tin mà bạn cần trang bị để có thể tận hưởng một chuyến du lịch thoải mái, tiết kiệm tại Bangkok - Thái Lan.

Cho dù là đi theo tour hay tự tổ chức hành trình khám phá của riêng mình, bạn vẫn sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì nếu tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản và trang bị những kiến thức du lịch phổ thông.

Bắt đầu nhé :

1. Chuẩn bị :

- Mua vé máy bay (Lưu ý là Bangkok có 2 sân bay: Don Muang – nằm ở phía Bắc thành phố , và Suvarnabhumi – nằm ở phía Đông thành phố), việc đi chuyển từ 2 sân bay này về thành phố sẽ được đề cập ở phía dưới. Lưu ý là phải đặt vé sớm để được giá tốt, hiện nay có rất nhiều hãng máy bay qua Thái Lan với giá rẻ nên các bạn cũng rất dễ kiếm cho mình một tấm vé máy bay giá rẻ thông qua các trang web đặt vé máy bay online. Mình thì hay đặt trên Flynow, tại đây liệt kê ra được nhiều hãng để cho mình thoải mái lựa chọn, giá tốt mà các bạn hỗ trợ bên ý chăm sóc cũng nhiệt tình.

- Hộ chiếu : phải luôn luôn có trong người và nhớ cất cẩn thận không nên để chung với tiện bạc khi rút ra rút vào dễ bị mất, mất hộ chiệu thì khó về nước lắm nhé, phải lại lãnh sự quán Việt Nam tại Thái Lan.

- Lưu số Đại sứ quán VN tại Thái Lan: 83/1 Wireless Road, Pathumwan, BKK 10330; Tel: 0-2251-5836-7-8; Fax: 0-2251-7203; Email: [email protected].

- Bạn không cần visa để đi Thái, nhưng passport phải còn hiệu lực trên 6 tháng. Và một điều không thể quên nữa là bạn phải chứng minh được ngày mình sẽ rời khỏi Thái, ví dụ: Vé máy bay khứ hồi, hoặc vé máy bay đến một nước khác trên hành trình du lịch, công tác của bạn.

- Thái lan yêu cầu mỗi du khách phải mang ít nhất 500 USD khi nhập cảnh, thực tế thì mình chưa bị kiểm tra, có thể tùy trường hợp họ mới check tiền mình mang theo thôi. Hoặc nếu bạn có thẻ Visa thì nói là tiền để trong thẻ cho an toàn cũng được.

- Nên đặt trước khách sạn ở VN (thông qua Agoda hoặc các website uy tín), trước khi đi nhớ in voucher khách sạn, vé bay đi – về, hoặc chụp hình, lưu lại trong điện thoại, tablet.

Sông Chao Phraya

2. Đến Bangkok – Di chuyển – Ăn uống

Một số điều cần lưu ý khi check in :

- Đổi một ít tiền ở sân bay để tiêu xài về tới thành phố, tùy nhu cầu. Còn lại về thành phố đổi có giá hơn. Xài đến đâu đổi đến đấy, vì tiền Bath về VN đổi lại rất mất giá.

- Mua sim, khoảng 70-100k, có sẵn ít tài khoản, bạn nhờ họ nạp thêm cũng được.

- Xin bản đồ du lịch ở sân bay ( tốt nhất là tải bản đồ offline về điện thoại or tablet trước từ khi ở nhà, chứ mình thấy cái bản đồ du lịch này cũng không giúp ích được nhiều)

Về di chuyển nhé:

- Nếu bạn bay đến sân bay Suvarnabhumi:

- Đi Airport Link ( xe điện chạy từ sân bay về thành phố ). Có 2 loại Airport Link: City Line và Express Line. City Line rẻ hơn, dừng 7 trạm, Express Line mắc gấp đôi, chạy thẳng 1 mạch. Khuyên các bạn nên đi City Line, giá 45 Bạt/ 1 người, trạm cuối là Phaya Thai (giao với sky train, từ đây có thể đi sky train đến các điểm khác ). Trên đường về đi ngang qua khu Pratunam, các bạn có thể xuống trạm RajPrarop nếu thuê khách sạn gần khu Pratunam.

- Dễ dàng nhất tất nhiên vẫn là taxi, giá Taxi bên Thái rẻ hơn VN, từ Donmuang về tới tp khoảng 17km, gần 200 bath (bao gồm giá mở cửa). Bangkok kẹt xe rất kinh nên bảo tài xế mở đồng hồ tính tiền theo km nhé, tính theo giờ là chết đấy!

- Đi bus thường rất rẻ, nhiều tuyến đi tới nhiều địa điểm trong thành phố, thích hợp cho các bạn đã có nghiên cứu qua đường đi nước bước tại bangkok ( Mà mình khuyên các bạn cũng nên xem qua trước bản đồ đi lại ở bangkok, chi tiết sẽ đề cập sau nhé). Đi bus thường thì bạn phải lên lầu 1, có cái cửa ghi là đi ra tàu hỏa – train , bạn sẽ vào cửa đó rồi đi theo cầu vượt băng qua đường, để ý bên tay phải sẽ có cửa ra chỗ đón xe bus. Các line xe bus mình sẽ viết bên dưới. Hoặc đơn giản là đi bus 29, về saphan kwai station. Từ đây có thể đi sky train hoặc taxi, tuk tuk.

- Còn nếu bạn bay đến sân bay Donmuang:

- Đi bus sân bay A1, đón ngay ngoài cổng, bus này chạy về ga Mochit ở công viên Chatuchak. Từ Mochit có thể đi sky train, MRT, bus, taxi, tuk tuk… đến nơi bạn muốn

Về ăn uống

- Nếu shopping ở các Trung tâm thương mại thì ăn luôn ở đó, có các khu food park hay food town, vừa ngon vừa bổ vừa rẻ, có đủ các món Tây Tàu Thái và Việt Nam, có luôn tráng miệng, tính ra trung bình chỉ mấy chục baht/ phần. Ai ăn đồ Thái không hợp thì đi đường thấy Seven Eleven (như tạp hóa ấy), tấp vào mua cơm nắm, hot dog, burger, nước nôi mì gói các kiểu nhé!

3. Các địa điểm NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI khi du lịch Bangkok – Thái Lan

- Khu quảng trường Siam là khu sầm uất nhất, quanh nó bao gồm rất nhiều mall từ bình dân đến cao cấp. Đồ hiệu thì vào Siam paragon, central world, or mấy cái mall nhìn phát là biết mắc tiền á :]] . Còn đồ tốt và giá hợp lí thì khu này mình thấy có MBK và Platinum ( mở từ 11h-7h tối ). Để đi hết khu Siam này cũng phải cả ngày. Buổi tối có chợ đêm, ăn uống ngoài đường cũng ngon. Nhớ hỏi giá nhé.

- Cung điện hoàng gia (Grand Palace): Bên trong khuôn viên cung điện là tổ hợp những điện chùa được thếp những lớp sơn vàng óng ả cùng với tranh vẽ miêu tả lịch sử hình thành của người dân Thái Lan dọc bờ tường bao quanh cung điện. Ngoài ra bạn có thể vào tham quan cung điện hoàng hậu để tìm hiểu về lịch sử lễ phục, văn hóa của hoàng gia Thái Lan. Lưu ý là bạn nên tới cung điện vào 8 giờ sáng nhé, để tránh phải xếp hàng mua vé vào cửa với giá 500 BAHT, đồng thời cũng nên chuẩn bị sẵn quần dài mặc vì khi tham quan cung điện, tất cả các du khách sẽ được yêu cầu thuê quần dài mặc với tiền đặt cọc 200 BAHT.

Cung điện hoàng gia (Grand Palace)

- Chợ nổi Dumnoen Saduak: Cách Bangkok hơn 100 km về phía Tây Nam, thuộc tỉnh Ratchaburi, đây là chợ nổi thu hút đông đảo khách du lịch nhất. Ở đây có tất cả mọi thứ từ hàng thủ công mỹ nghệ đến nông sản, trái cây, gia vị, hoa và ngay cả massage Thái cổ truyền tại chợ. Chợ còn là nơi bán hàng thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm. Theo hết con chợ sẽ là kênh rạch chằng chịt chảy ngang qua các cánh đồng trái cây như cam, quýt, bưởi,… Chợ bắt đầu họp từ lúc sáng sớm. Chợ nổi là nơi nên tới để tham quan và tìm hiểu văn hóa người Thái.

Toàn cảnh chợ nổi Dumnoen Saduak

- Sông Chao Phraya: Bangkok được đan xen bằng hệ thống các kênh vào thế kỷ thứ 19 nên thủ đô này được mệnh danh là “Venice phương đông”. Sông Chao Phraya (sông của các vị vua) và các kênh còn tồn tại đến ngày nay phác thảo những họa tiết đáng nhớ về lối sống truyền thống phát sinh từ vùng sông nước vẫn còn lưu giữ được sau hàng thế kỷ. Bạn có thể sử dụng phương tiện vận tải công cộng thuận tiện để dể dàng khám phá hệ thống sông rạch ở đây.

- Khu phố người Hoa (China Town): nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một phần đường Charoen Rung rộng lớn nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok là một trong những khu vực có người Hoa sinh sống. Phố này là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ mê ẩm thực. Khu phố này quy tụ nhiều quán ăn ngon, đặc biệt vào buổi tối.

- Và một nơi nhất định phải đi là chợ cuối tuần Chatuchak, 1 cái chợ khổng lồ cái gì cũng có bán từ quần áo, trang sức, thú cưng, đồ second hand..vv.. Mở từ 11g đến 6g tối thứ 7 và chủ nhật, nếu còn sức thì đi tiếp Chatuchak green ngay gần đó. Chatuchak green là chợ đêm của teen thái, bán đủ thứ đồ cũng như ăn uống, bar, pub, đấu Muay Thái. 2 chợ này nhất định phải đi. Thường thì đi Chatuchak nhanh lắm cũng phải 2 ngày mới hết. Chatuchak green thì tối nên ra chơi, ăn uống, quẩy high các kiểu, nếu đi với 1 nhóm bạn thì thôi rồi.

- Từ Bangkok di chuyển tới các địa điểm du lịch khác của Thái Lan hết sức dễ dang, như đến Pattaya bằng ô tô chỉ hết 2h đồng hồ, Huahin, Phuket,... Nói chung, bạn đừng bỏ lỡ nơi nào khi đến với mảnh đất chùa vàng này nhé!

Bãi biển Phuket

4. Chốt lại nhé, bạn nên thuộc làu một số điều sau:

- Ở Việt Nam xem tỷ giá để mua Bath luôn or đổi USD rồi qua đó mua Bath.
- Passport còn hạn trên 6 tháng, lúc nào cũng phải mang trong người nhé. Đồ có giá trị ko nên bỏ ks, trừ khi ở 4-5 sao
- Mang trong người ít nhất 500 usd or thẻ Visa
- Nghiên cứu bản đồ Bangkok trước ở nhà, sơ đồ sky train, MRT, tùy phương tiện bạn muốn di chuyển
- Lưu số dt đại sứ quán, mang card của ks trong người, có lạc thì cứ đưa taxi chở về thôi.
- Nếu đi shopping thì cứ khảo giá 1 vòng, lấy name card rồi xem chỗ nào được quay lại mua sau, đồ Thái rất đẹp và chất lượng.
- Nếu mua sắm ở các cửa hàng hoàn thuế - có bảng VAT refund, thì yêu cầu họ xuất hóa đơn vàng để lúc về ra sân bay hoàn thuế nhé.
- Mặc đồ gọn nhẹ, đi giày or sandal, mang theo cây dù nhỏ, mưa nắng thất thường.
- Xe tuk tuk nên trải nghiệm thử, tuy nhiên nhớ trả giá còn khoảng 1 nửa, hoặc tính cự li mình cần đi để ra giá hợp lý.
- Qua đường bằng cầu vượt, có 1 số điểm người ta có lối băng thẳng qua đường nhưng nhớ nhìn ngó cẩn thận nhé, xe cộ bên đó chạy rất kinh hoàng.

CHÚC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI BANGKOK AN TOÀN – THÚ VỊ!

Flynow.vn luôn đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình bay đến miền mơ!

Đặt nhanh vé đi Bangkok

 

Xem nhiều
Công ty cổ phần Cổng thông minh thông báo thay đổi trụ sở làm việc đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng

ƯU ĐÃI KHỦNG - GIÁ CỰC SỐC CHO TOUR DU THUYỀN HẠ LONG - LAN HẠ HÈ 2020!!!

TỔNG HỢP COMBO QUY NHƠN HÈ 2020

COMBO PHÚ QUỐC TẠI KHÁCH SẠN 5* GIÁ SIÊU ƯU ĐÃI

TỔNG HỢP COMBO 5* TẠI NHA TRANG HÈ 2020

vé máy bay hãng vietnam airline
vé máy bay hãng vietjet
vé máy bay hãng american airline
vé máy bay hãng jetstar
vé máy bay hãng tigerair
vé máy bay hãng airfrance
vé máy bay hãng quatar
vé máy bay hãng airasia