Một số khó khăn hay gặp phải khi làm visa Trung Quốc
Đăng ngày 20/11/2017 2:32:23 CH

Thủ tục xin visa Trung Quốc tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng xin visa thành công, có rất nhiều người gặp khó khăn trong việc xin visa.

Nhiều người dù tự tin sở hữu bộ hồ sơ rất đẹp, hoặc thậm chí đã từng đến Trung Quốc trước đó song vẫn gặp trở ngại trong việc xin visa nhập cảnh vào đất nước này. Flynow xin đưa ra một số nguyên nhân chính khiến trong việc làm visa Trung Quốc của bạn gặp khó khăn.

Khó khăn trong việc chuẩn bị giấy tờ làm visa Trung Quốc

Đây là vấn đề mà mọi người hay gặp phải nhất khi xin visa. Để chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các giấy tờ cần thiết để được cấp visa Trung Quốc không phải là dễ dàng với tất cả mọi người. Trong một số trường hợp, dù đã yên tâm rằng mình chuẩn bị đủ các giấy tờ, thì hồ sơ của bạn vẫn có thể bị nhân viên lãnh sự trả về với lí do chưa chính xác.

Tham khảo danh sách giấy tờ đầy đủ chuẩn xác để xin visa Trung Quốc tại đây 

Việc điền thông tin trong tờ khai xin visa là rất quan trọng. Dù là một chi tiết nhỏ không chú ý, hoặc chỉ cần một ô trống chưa được điền trong form tờ khai, thì chắc chắn bạn phải bổ sung và quay lại nộp hồ sơ vào hôm sau.

Vấn đề kiểm soát an ninh

Đối với nhiều trường hợp cần phải có thư mời từ người quen bên Trung Quốc (đối với trường hợp xin visa du lịch), hoặc thư mời từ đối tác phía Trung Quốc (đối với trường hợp làm visa công tác) thì mới có thể đảm bảo khả năng đậu visa cao. Đây là điều làm những người có ý định xin visa Trung Quốc băn khoăn nhất hiện nay.

Lúng túng khi trả lời phỏng vấn xin visa đi Trung Quốc

Ngay cả khi đã vượt qua vòng hồ sơ, thì vẫn có nhiều người thất bại trong việc trả lời câu hỏi phỏng vấn xin visa Trung Quốc của nhân viên lãnh sự. Nếu bạn không nắm chắc các thông tin về lịch trình chuyến đi hay lúng túng trong việc chứng minh mục đích du lịch của mình, thì nhân viên ở đây có thể nghi ngờ về mục đích bạn nhập cảnh của bạn và có quyền từ chối không cấp visa.

Hạn chế về không gian và thời gian

Visa Trung Quốc chỉ có thể được làm tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc và việc xếp hàng để chờ vào làm thủ tục xin visa cũng rất mất thời gian. Đối với việc nhận kết quả visa, phía Đại Sứ Quán chỉ trả từ 9h đến 11h sáng các ngày làm việc trong tuần. Hãy chú ý thời gian này nếu không muốn lỡ việc hoặc phải mất công quay lại vào ngày hôm sau.

Với những bận rộn, không có thời gian hoặc điều kiện đến tận nơi để nộp hồ sơ, làm thủ tục và lấy kết quả, các bạn có thể cân nhắc đến việc thuê các công ty dịch vụ làm visa Trung Quốc. Điều này sẽ đảm bảo khả năng đậu visa của bạn cao hơn, bởi có những trường hợp tự làm visa nhưng gặp phải những lỗi như sai sót thông tin, giấy tờ, bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn cho việc đi lại và làm thủ tục.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn có thể rút ra một số lưu ý và kinh nghiệm cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho việc xin visa Trung Quốc của mình sắp tới. 

Hãy liên hệ ngay Flynow để được trợ giúp nhé!

Xem nhiều
Công ty cổ phần Cổng thông minh thông báo thay đổi trụ sở làm việc đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng

ƯU ĐÃI KHỦNG - GIÁ CỰC SỐC CHO TOUR DU THUYỀN HẠ LONG - LAN HẠ HÈ 2020!!!

TỔNG HỢP COMBO QUY NHƠN HÈ 2020

COMBO PHÚ QUỐC TẠI KHÁCH SẠN 5* GIÁ SIÊU ƯU ĐÃI

TỔNG HỢP COMBO 5* TẠI NHA TRANG HÈ 2020

vé máy bay hãng vietnam airline
vé máy bay hãng vietjet
vé máy bay hãng american airline
vé máy bay hãng jetstar
vé máy bay hãng tigerair
vé máy bay hãng airfrance
vé máy bay hãng quatar
vé máy bay hãng airasia