Một số lưu ý khi làm thủ tục du lịch Singapore
Đăng ngày 14/12/2017 2:32:57 CH

Với nhiều ưu đãi và chương trình thúc đẩy du lịch Singapore, việc lên một kế hoạch cùng "đồng bọn" vi vu tới Sing giờ đơn giản hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều khách hàng liên hệ hỏi Flynow về các thủ tục đi Singapore do chưa nắm hết thông tin. Flynow xin chia sẻ một số vấn đề chung dưới đây cho bạn nhé:


Đi Singapore có cần visa không?

Rất thuận tiện rằng, bạn không Visa nhập cảnh vào Singapore khi có ý định đi du lịch, công tác.Bởi theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước Việt Nam – Singapore từ ngày 10/11/2003: Công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông (HCPT) sẽ được miễn thị thực (Visa) khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú dưới 30 ngày. Cùng với điều kiện: hộ chiếu còn giá trị ít nhất 06 tháng, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có đủ tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đầy đủ các điều kiện cần để đi tiếp nước khác, gồm cả thị thực (nếu đất nước thứ 3 yêu cầu).

Tuy nhiên, việc miễn thị thực không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ được nhập cảnh Singapore. Đã có nhiều du khách Việt đi du lịch tự túc không được nhập cảnh Singapore và bị hải quan Singapore gửi về nước vì nhiều lý do. Để có thể nhập cảnh dễ dàng vào “đảo quốc sư tử”, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

1. Chuẩn bị hộ chiếu

Khi đi nước ngoài với mục đích du lịch, hộ chiếu của bạn phải còn giá trị tối thiểu 06 tháng, đi Singapore cũng tương tự. Đảo quốc Singapore chỉ miễn thị thực cho công dân Việt Nam mang HCPT với điều kiện người đó phải xuất trình vé máy bay khứ hồi đi Singapore.

 2. Vé máy bay Singapore

Vé máy bay Singapore không hề đắt, chỉ từ 800,000 vnđ. Thậm chí rẻ hơn nhiều so với các chặng nội địa. Bạn có thể tham khảo và đặt vé theo dưới đây

 

3. Khách sạn

Một vấn đề bạn cần để ý nữa là nơi ở khi tới Singapore.Khi làm thủ tục nhập cảnh Singapore, bạn sẽ được hỏi về địa chỉ lưu trú. Vì vậy,  bạn nên đặt trước phòng khách sạn và giữ booking đặt phòng (có tên, địa chỉ khách sạn). Nếu bạn ở lại nhà người thân thì phải biết rõ địa chỉ để khai báo

4. Tiền mặt và thẻ tín dụng

Nếu đi du lịch tự túc có thể bạn sẽ không được nhập cảnh Singapore nếu hải quan tại sân bay cho rằng bạn "không phù hợp với đất nước họ". Trong đó, nguyên nhân lớn nhất khiến bạn “không phù hợp” liên quan đến số tiền mà bạn mang theo. Bạn nên mang theo số lượng tiền mặt theo tiêu chuẩn tối thiểu (bằng đô la) và tốt nhất là nên có thẻ tín dụng.

Khi xuất nhập cảnh Singapore, bạn có thể mang theo số lượng ngoại tệ không hạn chế, nhưng hãy làm thủ tục trình báo, nếu không, khi rời Singapore bạn chỉ được phép đem theo số ngoại tệ tương đương giá trị của 2000 đô Sin.

5. Trang phục và hành lý

Khi đi Singapore dù với lý do du lịch, du học hay công tác, bạn cũng nên ăn mặc lịch sự, tâm thế tự tin khi đến quầy làm thủ tục nhập cảnh. Trang phục lịch sự, hành lý gọn gàng, không chứa đồ cấm là bạn đã đặt được thành công bước đầu.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý giữ cẩn thận phiếu nhập cảnh (màu trắng, cỡ bằng bàn tay) nếu không muốn phải làm lại và kiểm tra phiếu (thời hạn cho phép được ở Singapore bao lâu?) khi xếp hàng qua cửa khẩu vào Singapore tại sân bay Changi. Thời hạn cho phép thường là: Permit to enter Singapore for 30days (Thời hạn cho phép vào Singapore 30 ngày) và Permit to enter Singapore 2 weeks (Thời hạn cho phép vào Singapore 2 tuần) ghi rõ trên phiếu.

Bất cứ câu hỏi nào, bạn có thể nhắn tin vào hộp thư phía góc dưới cùng bên phải để CSKH Flynow hỗ trợ bạn nhé.

Chúc bạn có được chuyến đi vui vẻ!

 

Xem nhiều
Công ty cổ phần Cổng thông minh thông báo thay đổi trụ sở làm việc đến Quý Đối tác, Quý Khách hàng

ƯU ĐÃI KHỦNG - GIÁ CỰC SỐC CHO TOUR DU THUYỀN HẠ LONG - LAN HẠ HÈ 2020!!!

TỔNG HỢP COMBO QUY NHƠN HÈ 2020

COMBO PHÚ QUỐC TẠI KHÁCH SẠN 5* GIÁ SIÊU ƯU ĐÃI

TỔNG HỢP COMBO 5* TẠI NHA TRANG HÈ 2020

vé máy bay hãng vietnam airline
vé máy bay hãng vietjet
vé máy bay hãng american airline
vé máy bay hãng jetstar
vé máy bay hãng tigerair
vé máy bay hãng airfrance
vé máy bay hãng quatar
vé máy bay hãng airasia
home-suport-center Flynow
Support center


Hotline

Customer service