Thứ Sáu , 19/04/2024 | 3:36 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

4 NGÀY 3 ĐÊM VI VU ĐÀ LẠT, ĂN CHƠI ĐỦ CHỖ 

[FULL] Chi tiết kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 4 ngày 3 đêm.

Kết thúc 4 ngày 3 đêm hẹn hò với xứ sở sương mù, Bạn Dương Hoàng Linh không quên Review lại cho bạn bè – những ai chuẩn bị “hẹn zai, hẹn gái” được biết nên đi đâu về đâu, mang bao nhiêu tiền và thuê nhà nghỉ hay khách sạn? Sắp tới bạn cũng du lịch  Đà Lạt phải không? Vậy đừng bỏ qua bài viết này nếu muốn xác định đúng tọa độ ăn chơi khi lên thung lũng tình yêu nhé!

 

15230717_1309566665751491_7179214201817728115_n

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

Sau khi đáp xuống sân bay lúc 7h, bạn di chuyển vào trung tâm thành phố bằng shuttle bus mất khoảng tầm 45 phút. Xe được dừng tại chợ Đà Lạt nên bạn có thể ghé vào ăn bánh căn và uống cà phê trước khi đi taxi về khách sạn.

Nếu đặt được vé sớm, nên book phòng trước đó một tháng, đừng chờ lúc lên rồi đặt nhé! Giá khá là cao mà chưa chắc đã có phòng cho bạn đâu.^^!

Bạn có thể đặt phòng ở là tre’s house homestay. Nhận phòng và thuê xe máy xong là có thể leo lên xe nổ máy đi khám phá Đà Lạt ngay và luôn rồi đó!

Chia sẻ thêm: Tìm ra hostel giá rẻ ở Đà Lạt chỉ 80k/người mà “free đủ thứ”

Lịch trình tham khảo:

Ngày 1:

Tầm 10h, bạn khởi hành đi Ma Rừng Lữ Quán. Vì con đường bị sạt lỡ do mưa bã và đồng thời rất khó đi nên Linh khuyên bạn  nên thuê xe số nhé.

Điểm cộng ở đây là không lấy phí tham quan chỉ tuỳ vào lòng hảo tâm của mỗi người. Vì cùng con đường chạy về nên bạn có thể ghé ngang qua làng Cù Lần luôn.

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

Tới đây mình thuê xe jeep với giá 50k cùng với vé vào cổng là 40k để tham quan hết 5km khu vực của làng (các bạn có thể đi bộ 500 m đến làng nhưng đường đi rất dốc mình khuyên các bạn nên đi xe jeep để có cảm giác trèo đèo lội suối ).

Sau khi đến làng Cù Lần, các bạn tham quan, chụp ảnh, ăn uống. Thêm 1 Điểm cộng nữa là đồ ăn ở đây rất nhiều món ngon như: gà vườn nướng, heo tộc nướng, cơm lam và đặc biệt là nước dâu tằm ngâm.

Sau khi ăn uống no say, bạn đến bãi đậu xe và đợi xe rước về cổng. Trên đường chạy về homestay có nhiều khúc rừng thông rất đẹp tiện thể các bạn có thể tranh thủ chụp choẹt ở đây…

Ngắm Đà Lạt về đêm – Tất nhiên rồi

Về tới phòng bạn thay đồ và bắt đầu khám phá thành phố Đà Lạt về đêm. Những nơi mà ngày đầu tiên Linh tham quan là: Nhà thờ Con Gà, Quảng trường Lâm Viên, Nhà thiếu nhi, Trường Cao đẳng Sư Phạm (riêng trường cao đẳng các bạn nên đi sau 5h chiều nhé!)

Tối các bạn có thể tham quan chợ âm phủ, ở đây các bạn sẽ có dịp thưởng thức các món ăn vặt như: sữa đậu nành, bánh tráng nướng, tàu hủ nóng… Ngoài ra, bạn có thể mua thêm nón, khăn, áo len để phục vụ cho công cuộc khám phá Đà Lạt những ngày tới.

Đồng thời các bạn cũng có thể mua những đồ kỉ niệm dành tặng bạn bè như móc khoá, cây xương rồng hoặc là bánh kẹo ….Tiếp đến Linh ghé ngang qua Tăng Bạt Hổ ăn bánh ướt lòng gà Trang rồi dạo quanh một vòng thành phố sau đó về ngủ lấy sức để tiếp tục cuộc hành trình.

Ngày 2:

Sáng các bạn nên dạy thật sớm nhá,  tầm 4 h sáng và tìm đường đi đồi Thiên Phúc Đức để có thể ngắm Đà Lạt lúc sương mai (đường rất khó tìm các bạn nên hỏi người dân ở đó).

Sau đó ghé ngang qua ga xe lửa tham quan và ăn bún bò nổi tiếng tại khu ấp ánh sáng. Tầm 10h Linh và bạn xuất phát đi LangBiang . Thuê xe jeep lên đỉnh, ngồi trên xe các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cung đường thông thật đẹp.

 

 

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

Ăn uống trên đỉnh thông

Sau khi tham quan, chụp ảnh xong, bạn nên ghé vào nhà hàng trên đỉnh ăn các loại thịt xiên như: Đà điểu, thịt bò, thịt gà, thịt heo rừng, xúc xích và kem. Tiếp đến mình lên xe jeep để xuống núi (nếu các bạn muốn tản bộ ngắm cảnh thì các bạn có thể nói với bác tài để đi bộ ).

Tiếp đến, 1h Linh và bạn xuất phát đi Đà Lạt Milk Farm, đây là nơi mà Quang Vinh quay mv Điều buồn tênh. Chạy tầm khoảng 45 phút thì đến nơi.

Ở đây nổi tiếng là hoa tam giác mạch và hoa mặt trời. Nhưng lúc Linh đến chỉ còn hoa tam giác mạch và hàng Thông thẳng tắp. Sau khi lượn một vòng Linh và bạn ghé vào bên trong mua sữa dalat milk uống lấy sức chạy xe về lại thành phố.

Về tới phòng khoảng 6h, sau đó tụi Linh nghĩ ngơi một tí rồi lại đảo một vòng thành phố. Linh và bạn ghé qua kem bơ Thanh Thảo và bánh căn. Sau đó, Linh vào siêu thị Big C gần Quảng trường Lâm Viên mua bánh ngọt và nước để mai đi Linh Quy Pháp Ứng.

Ngày Thứ 3:

Tầm 5h sáng, các bạn dậy chuẩn bị đồ đạc đề đi Linh Quy Pháp Ứng tại Bảo Lộc – Lâm Đồng.

Trên đường đi các bạn sẽ nhìn thấy thành phố chìm trong sương. Mất tầm 3 tiếng thì các bạn tới nơi.

Đường lên cổng trời rất khó đi ( các bạn nên đi xe số hoặc gởi xe ở dưới dốc). Do nhóm Linh lên tầm giờ trưa nên không thể săn mây được. Chỗ này là nơi yên tĩnh các bạn nên đi nhẹ nói khẽ và không được mang giầy dép vào chùa.

Sau khi chụp choẹt tạo hết kiểu xong, các bạn nên xuống núi. Bảo Lộc có trạm dừng chân tâm châu, ở đây Linh mua trà và cà phê là hai đặc sản nổi tiếng ở Bảo Lộc. Tầm 11h Linh và bạn bắt đầu chạy về thành phố Đà Lạt, ghé ngang trên đường ăn trưa cũng như ăn sáng.

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

Bạn chạy ngang quốc lộ 20 sẽ có ngả rẽ phía tay trái hướng vào Thiền Viện Trúc Lâm.

Các bạn vào tham quan một tí ở Thiền Viện rồi lại ghé ngang qua Đường hầm Đất Sét. Vé tham quan là 40k một người. Ở đây người ta điêu khắc lại toàn bộ những địa điểm nổi tiếng của Đà lạt như: ga xe lửa, Nhà thờ Con Gà, trường Cao đẳng Sư Phạm,…các bạn tranh thủ ghé ngoài cổng ăn tàu hủ nóng ấm bụng trước khi về homestay.

Từ đường hầm về homestay rất gần tầm 7km (nếu các bạn đi xa thì hãy tranh thủ về sớm tại vì đường ở Đà Lạt có rất nhiều khúc cua gấp và tối ). Nhóm Linh tạt ngang chợ mua trứng cút, mì gói, rau về để nấu ăn chống đói.

Linh rất thích tre’s house vì nó có không gian sinh hoạt chung rất ấm cúng. Ở đây, các bạn có thể tự nấu nướng tụ họp nói chuyện như một gia đình. Sau khi ăn uống phủ phê, các bạn có thể ghé qua mua vé bufffe ở langfarm để thưởng thức các loại mứt, kem, trà với giá là 39k một người.

Thưởng thức trà xong về phòng ngủ (đêm đó có đốt lữa trại nữa mà do Linh mệt quá không thể ra chơi với các bạn..)

Ngày 4:

Vì là ngày cuối nên Linh và bạn dậy trễ hơn mọi ngày và đi những địa điểm gần thành phố thôi.

Tầm 7h ngủ dậy Linh lên đồ sống ảo ở homestay. Thiết kế cổ và hoài niệm rất gần gũi với tự nhiên là đặc điểm nỗi bật của tre. Mất tầm hai tiếng để có thể chụp tất cả ngóc ngách.

Địa điểm mà Linh và bạn chọn là đồi cỏ hồng và đồi chè cầu đất. Khi tới ngã ba Trại Mát có một hướng đi vào đồi chè và một hướng đi vào đồi cỏ hồng. Linh và bạn đi đồi cỏ hồng trước, lúc Linh đi thì đồi cỏ hồng không còn nhiều như trước nữa nhưng vẫn đủ cho mình chụp choẹt.

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc

Tốn tầm 30 phút mình di chuyển đến Đồi chè cầu đất nằm cách ngã ba trại mát tầm hơn 20km trên đường có hoa dã quỳ, các bạn có thể chụp hình ở đó.

Nhìn từ trên cao đồi chè xanh ngát dưới cái nắng của mặt trời. Ở đây bạn có thể uống trà sữa ô Long nóng hổi vừa thổi vừa uống cùng với mua những gói trà về làm quà tặng. Các bạn nhớ tranh thủ về trước 12h để check out homestay. Sau đó, dắt nhau đi ăn mì quảng trên đường Yersin rồi ghé qua chợ mua bánh kẹo mứt đóng gói sẵn để kí gởi máy bay.

Thấy còn dư dã thời gian Linh và bạn ghé vào An coffee trên đường 3/2 . Quán rất dễ thương có view ngắm ra đường vừa lãng mãn vừa siêu siêu đẹp. Bánh mì bơ tỏi, trà mật ong xả cực ngon làm mình muốn ở Đà Lạt luôn không về. Ngồi nhâm nhi hai tiếng thì Linh cũng phải đứng dậy đi về trong tiếc nuối. Vì chuyến bay được hoãn đến 7h nên trong khoảng thời gian đó mình về homestay nghỉ ngơi lại tiếp tục chụp choẹt những gì còn xót lại ở tre.

Khoảng 4h Linh gọi taxi đến trạm xe luân chuyển shuttle bus ( các bạn nên đến trước hai tiếng trước giờ bay ). Tầm 5h rưỡi Linh và bạn đến sân bay và làm thủ tục bay về lại thành phố Hồ Chí Minh. Kết thúc chuyến đi tuyệt vời ở Đà lạt… Đà Lạt là thành phố không có đèn đỏ, nếu cơ hội nhất định Linh sẽ trở lại đây…

Chi phí cho chuyến du lịch Đà Lạt tự túc 4 ngày 3 đêm của Linh:

  • Tiền vé máy bay: 700k +130k hành lý kí gửi
  • Homestay: 750k/3 đêm/người
  • Thê xe mấy + xăng xe: 300k/người
  • Tiền ăn: 500k/người
  • Tiền shuttle bus + taxi: 220k/người
  • Vé tham quan ở các khu du lịch: 230k/người

Tổng chi phí cho chuyến vi vu Đà Lạt 4 ngày 3 đêm của Linh và bạn là 2tr830k/người, cộng thêm những chi phí phát sinh lặt vặt nữa là khoảng 3 triệu/người nha các bạn!

Tham khảo thêm: Lịch trình Đà Lạt 4 ngày 3 đêm chi tiết các địa điểm

Chưa tới 3tr/ng, nhóm bạn Linh đã có chuyến du lịch đúng nghĩa, những trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời. Thế còn bạn, đã bao giờ bạn muốn đi đâu đó cho  khỏi phí hoài tuổi trẻ chưa? Tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của các bạn trẻ và “Lên” Đà Lạt 1 chuyến nhé!

Đặt vé máy bay đi Đà Lạt cùng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, … ở đây nè: