Thứ Sáu , 29/03/2024 | 8:55 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm đi máy bay đường dài cho trẻ nhỏ

Máy bay chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất cho những chuyến đi xa của gia đình bạn. Nhưng với những chuyến bay dài, bé nhà bạn có thể cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và không thoải mái gây ra rất nhiều khó khăn cho bạn trong cả hành trình dài. Trong bài viết hôm nay, Flynow chia sẻ một vài kinh nghiệm đi máy bay đường dài cho trẻ nhỏ giúp các bậc phụ huynh giải quyết những rắc rối của mình nhé!

Lựa chọn một chỗ ngồi hợp lý hay chuẩn bị đầy đủ tư trang cho một chuyến hành trình dài chắc chắn sẽ là điều rất cần thiết giúp cho bé nhà bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi đi máy bay đường dài. Và như thế, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và thư giãn trong suốt chuyến đi.

Đóng gói hành lý

Nếu bạn muốn có một chuyến bay thoải mái, hãy chuẩn bị một vali kéo cho bé. Trẻ em thường rất thích có một túi hành lý riêng và chúng sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi được ngồi lên vali, tự đẩy hoặc được kéo tới cửa khởi hành. Với trẻ đủ 5 tuổi trở lên, bố mẹ có thể dùng điều khiển từ xa cho loại vali này.

kinh nghiệm đi máy bay đường dài

Chỗ ngồi

Theo kinh nghiệm đi máy bay đường dài, bạn hãy chọn chỗ ngồi gần cửa sổ khi đặt vé. Điều này tạo cho các bé có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh bên dưới lúc máy bay cất và hạ cánh. Một chỗ ngồi tốt sẽ giúp các bé cảm thấy thoải mái và cha mẹ cũng có thêm thời gian để nghỉ ngơi trên chuyến đi.

kinh nghiệm đi máy bay đường dài

Giải trí

Nếu chuyến bay kéo dài hơn 3 tiếng, cha mẹ cần lên kế hoạch sẽ làm gì trong thời gian này. Ngoài việc ngủ, trẻ em thường không chịu ngồi yên quá lâu. Do đó, cha mẹ nên mang theo một số vật dụng để các bé có thể chơi trên máy bay như giấy vẽ, đồ chơi xếp hình, máy tính bảng để xem phim.

Khích lệ trẻ

Cha mẹ nên nhắc trẻ không trèo qua ghế của các hành khách bên cạnh và nhớ thưởng hay khen ngợi khi trẻ làm đúng. Tuy nhiên nên tránh cho trẻ ăn đồ ngọt vì sẽ kích thích hoạt động của trẻ. Bạn cũng cần chuẩn bị lá bạc hà để giúp trẻ tránh bị đau tai lúc máy bay cất cánh và hạ cánh

Quần áo

Theo kinh nghiệm đi máy bay đường dài thì cha mẹ nên mang theo vài bộ quần áo dự phòng khi lên máy bay. Trẻ em có thể vô tình làm bẩn quần áo của mình nên luôn cần đồ sẵn để thay. Một bộ đồ ngủ sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn trên các chuyến bay đêm.

kinh nghiệm đi máy bay đường dài

Ăn uống

Với các gia đình có trẻ sơ sinh, hầu hết các hãng hàng không sẽ cho phép mang theo đồ ăn của bé. Nhưng các bà mẹ cũng nên chú ý bảo quản đồ ăn một cách cẩn thận.

Nôi em bé

Tùy thuộc vào hãng hàng không mà bạn được trang bị một ghế ngồi dành riêng cho trẻ em hoặc nôi cho các em bé nhưng nên kiểm tra lại trước khi khởi hành.

Flynow hi vọng rằng, những chia sẻ về kinh nghiệm đi máy bay đường dài trên đây của chúng tôi sẽ giúp đỡ được bạn và gia đình giải quyết những khó khăn với trẻ nhỏ khi trong các chuyến bay đường dài. Chúc gia đình có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Đừng quên truy cập Flynow.vn để tra cứu vé máy bay giá rẻ khắp các chặng bay và các hãng hàng không nhé.