Tips Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/tips ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI 1900 6432 - (024/028) 7300 1133 Sat, 25 Nov 2017 03:32:27 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.4.4 https://www.flynow.vn/blog/wp-content/uploads/2016/11/cropped-logo-flynow-final-KH-32x32.png Tips Archives - FLYNOW BLOG https://www.flynow.vn/blog/tips 32 32 Note liền tay những vật không được mang lên máy bay https://www.flynow.vn/blog/tips/note-lien-tay-nhung-vat-khong-duoc-mang-len-may-bay Thu, 09 Nov 2017 23:15:14 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11869 Mặc dù mỗi hàng máy bay sẽ có những quy định riêng về những vật không được mang lên máy bay, tuy nhiên sẽ có quy định chung về những vật không được mang lên máy bay. VÌ vậy để tránh trường hợp phải bỏ lại những đồ vật yêu dấu (như trai nước hoa siêu xịn), hoặc bị phạt, …

The post Note liền tay những vật không được mang lên máy bay appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Mặc dù mỗi hàng máy bay sẽ có những quy định riêng về những vật không được mang lên máy bay, tuy nhiên sẽ có quy định chung về những vật không được mang lên máy bay. VÌ vậy để tránh trường hợp phải bỏ lại những đồ vật yêu dấu (như trai nước hoa siêu xịn), hoặc bị phạt, hay bị từ chối chuyên trở, hãy note lại ngay những vật dụng không được mang lên máy bay cho chuyến bay sắp tới nhé.

những vật không được mang lên máy

1. Nước có được mang lên máy bay không?

Câu trả lời là được và không được. Khi qua máy soi mà hành lí bạn mang theo chất lỏng nói chung, như nước, sữa, nước hoa, dầu gội… thì sẽ bị máy soi phát hiện ra hết. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và ném vào thùng rác. Kể cả phải bỏ lại chai nước hoa đắt tiền, tiếc của mà không xin được. Nhưng khi bạn đã qua máy soi xong và vào khu vực phòng chờ lên máy bay thì lại thoải mái mua nước, rượu, nước hoa… ở các quầy hàng giải khát, mỹ phẩm. Lúc đó bạn tha hồ khuân lên máy bay nếu bạn thích, tiếp viên không nói gì cả.

những vật không được mang lên máy

2. Dầu gội, sữa tắm được mang lên máy bay không?

Các loại chất lỏng là mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… nếu quá dung tích 100ml thì sẽ không được phép mang lên máy bay. Do đó, nếu bạn muốn mang những loại mỹ phẩm này lên máy bay thì có thể đựng chúng vào những chai hoặc lọ có dung tích dưới 100ml, và chú ý là tổng số những loại này không được quá 1000ml (không mang quá 10 chai/lọ). Bàn chải đánh răng, bàn cạo râu… thì được xách theo thoải mái. Thêm nữa, theo quy đinh về hành lý của các hãng hàng không, những chai/lọ đựng chất lỏng phải được đựng hết trong một túi nilon trong suốt.

những vật không được mang lên máy

3. Những vật dụng có khả năng gây sát thương

Điều này thì chắc hẳn ai cũng biết có thể hiểu được là tại vì sao phải không? Các vật dụng có khả năng gây sát thương như dao, kéo, nĩa,.. là những vật dụng rất nguy hiểm và khó có thể kiểm soát giữa các hành khách trên máy bay.  Nhằm giảm thiểu các rủi ro có thể diễn ra trên máy bay, tất cả các hãng hàng không đều không có phép bạn mang các vật dụng có khả năng gây sát thương lên máy bay đâu nhé! Nếu muốn gọt trái cây hoặc cắt bất cứ thứ gì, hãy liên hệ ngay với tiếp viên. Tuy nhiên, một số đồ vật khác như cái bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá… được phép mang lên máy bay.

những vật không được mang lên máy

4. Đồ ăn có được cầm lên máy bay?

Hầu hết các loại đồ ăn không gây mùi khó chịu và không có nước đều được mang lên máy bay. Mách nhỏ bạn là khi làm thủ tục đừng nên nói rằng mình có đồ ăn mang lên máy bay, bạn chỉ đưa hành lý xách tay (chuẩn 7kg) để họ kiểm tra, còn đồ ăn thì nhờ người nhà cầm. Làm xong thủ tục thì hãy mang đồ ăn vào khu vực soi an ninh. Lưu ý, không được mang các loại quả như dừa vì có nước bên trong, sầu riêng và mít vì có mùi và cồng kềnh. Tuy nhiên, nếu sầu riêng hoặc mít được tách múi bỏ hộp rồi dán kín để không thấy bên trong là quả gì và không ngửi thấy mùi là có thể mang lên máy bay được. Những món ăn vặt cũng có thể mang lên máy bay.

những vật không được mang lên máy

5. Máy ảnh các loại cầm thoải mái

Máy ảnh từ lớn đến bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên máy bay. Bạn tuyệt đối không nên gửi ở hành lý ký gửi để tránh mất mát, vì nhân viên an ninh sẽ không đảm bảo an toàn về hành lý trong hoang hành lý nếu bạn sơ xuất không đóng gói hành lý cẩn thận. Chân máy ảnh hầu hết đều phải để trong khoang hành lý ký gửi của Vietnam Airlines. Trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod.

những vật không được mang lên máy

6. Và những vật không được mang lên máy bay khác

– Chất nổ, vật liệu nổ như bom, mìn, kíp nổ, dây cháy chậm, pháo hoa, pháo bông, pháo sáng, các loại chất nổ khác, đạn…

– Các chất dễ cháy (metal, butal, các khí đốt hóa lỏng, cồn…) hoặc các loại chất lỏng dễ cháy (xăng, dầu, sơn, dung môi pha sơn…) hoặc các loại chất rắn, vật liệu, hóa chất dễ cháy.

– Các chất độc, chất lây nhiễm, chất ăn mòn (axit, muối), nguyên liệu phóng xạ, chất oxy hóa, chất tẩy hữu cơ khác.

– Cặp túi, két bạc và những đồ vật có gắn thiết bị báo động.

– Và những vật không được mang lên máy bay tùy quy định và tình hình của chuyển bay.

những vật không được mang lên máy

The post Note liền tay những vật không được mang lên máy bay appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11 trong nước https://www.flynow.vn/blog/tips/dia-diem-du-lich-dep-nhat-thang-11-trong-nuoc Tue, 10 Oct 2017 10:41:18 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=11734 Tháng 11 là thời điểm chuyển mùa, tiết trời trở nên mát mẻ hơn, đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động du lịch. Trong đó, nổ bật là mùa hoa cải ở Mộc Châu, hoa dã quỳ ở Đà Lạt, hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ. Nếu bạn …

The post Địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11 trong nước appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Tháng 11 là thời điểm chuyển mùa, tiết trời trở nên mát mẻ hơn, đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động du lịch. Trong đó, nổ bật là mùa hoa cải ở Mộc Châu, hoa dã quỳ ở Đà Lạt, hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ. Nếu bạn đang có dự định du lịch trong tháng 11 sắp tới mà chưa biết đi đâu, hãy cùng tham khảo những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11, tuyệt vời & lãng mạn dưới đây nhé.

du-lich-thang-11
Những địa điểm du lịch đẹp trong nước tháng 11

Địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11

Tháng 11 mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 11 là thời điểm có phong cảnh đẹp nhất, với những quả đồi phủ trắng hoa cải nở, màu sắc rực rỡ của hoa dã quỳ xen lẫn màu đỏ của hoa trạng nguyên tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

moc-chau-thang-11
Mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng 11

Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn trồng toàn hoa cải. Bản tọa lạc trên đường Quốc lộ 6, cách thị trấn 5km gần quán ăn 70. Để tới đây, các bạn đi theo hướng Mộc Châu, cho tới khi thấy biển “Công ty chè Mộc Châu” rẽ vào đường nhỏ đối diện. Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp nhiều bản người Mông, người Thái.

Một điểm đến khác bạn không nên bỏ qua khi tới Mộc Châu đó là tham quan thị trấn nông trường Mộc Châu, nơi đây có công ty sữa và công ty chè Mộc Châu. Du khách có thể chiêm ngưỡng những đồi chè xanh ngắt, những cánh đồng bỏ xanh bạt ngàn, thỏa thích chụp ảnh hoặc ghé thăm những nông trại bò sữa, mua sữa bò tươi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham quan đỉnh Phiêng Luông cách thị trấn 5km, trên đỉnh có một khu đất rộng có thể tham gia những môn thể thao như leo núi, đi bộ, đi ngựa. Hang Rơi, rừng thông Bản Áng hay thác Dải Yếm cũng là những điểm đến hút khách ở Mộc Châu.

Để khám phá mảnh đất tuyệt đẹp này bên cạnh du lịch Mộc Châu tự túc, các bạn có thể mua tour. Xin gợi ý với các bạn một số tour du lịch Mộc Châu nổi bật như:

  • Tour Mộc Châu mùa hoa nở – 2 Ngày 1 Đêm – Giá: 980.000 VNĐ.
  • Tour: Mộc Châu – Ba Phách – Ba Khan – Gò Lào 2 ngày – Giá: 1.150.000 VNĐ.
  • Tour: Mai Châu – Bản Lác – Mộc Châu – 2 Ngày 1 Đêm – Giá: 980.000 VNĐ.

(***) Để đặt tour các bạn có thể liên hệ với các công ty du lịch uy tín, giá tốt.

 

Tháng 11 du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Nhắc tới địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11, lý tưởng nhất không thể bỏ qua Hà Giang nổi tiếng với hoa tam giác mạch. Du lịch Hà Giang trong thời điểm này bạn sẽ được choáng ngợp bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch đỏ phơn phớt khiến cho cao nguyên Hà Giang như khoác lên mình một chiếc áo mới. Vào cuối tháng 11 trên những sườn núi vùng cao nguyên đá Hà Giang là những thửa ruộng lúa chín vàng gần gặt xong, cùng với màu hồng phớt của hoa tam giác mạch.

tam-giac-mach-thang-11
Tam giác mạch Hà Giang tháng 11

 

Đừng bỏ lỡ: Khuyến mãi, nhận ưu đãi lên tới 20 – 25% khi đặt phòng thông qua Agoda trong tháng 10, bấm để xem chương trình, các địa điểm được ưu đãi v.v
Khuyến mại khách sạn tốt nhất

 

Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm những điểm đến hấp dẫn khác ở Hà Giang như: Cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Tổ Quốc, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình…

Gợi ý tour du lịch Hà Giang các bạn có thể tham khảo:

  • Tour Hà Giang mùa hoa tam giác mạch – Thời gian 3 ngày 2 đêm – 2.380.000
  • Tour Hà Giang Chợ tình Khâu Vai – Thời gian 3 ngày 2 đêm – 2.480.000

Du lịch tháng 11 mùa hoa Dã quỳ ở Đà Lạt khoe sắc

Nên đi đâu khi du lịch tháng 11? Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt nở rộ. Thời điểm này trên khắp thành phố tràn ngập màu hoa dã quỳ rực rỡ sắc vàng, hai bên ven đường tràn ngập một màu vàng với những cánh hoa dã quỳ tung bay trong gió tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Để ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất các bạn có thể tới đoạn đường từ Đà Lạt tới D’ran cao nguyên Lang Biang, hai bên rừng thông, dọc hai bên đường là hoa dã quỳ rực rỡ khoe sắc bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên cỏ cây và chụp ảnh.

hoa-da-quy-da-lat
Đồi hoa dã quỳ tháng 11 tại Đà Lạt

=> Gợi ý tour du lịch Đà LạtTour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm có giá khoảng 1.270.000 vnđ hoặc tour du lịch Đà Lạt 2 ngày 2 đêm có giá 1.070.000 vnđ.

Du lịch tháng 11 ghé thăm Bà Nà Hills nghỉ mát trong lành

Khu du lịch Bà Nà nổi tiếng với 2 kỷ lục thế giới đó là, cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới. Bà Nà Hills là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút du khách khi tới Đà Nẵng, bên cạnh đó với khí hậu thuận lợi mát mẻ quanh năm rất thích hợp với du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá.

Ba-na-hill
Bà Nà Hill

Gợi ý tour du lịch Bà Nà: Du lịch Bà Nà một ngày – Giá từ 710.000 VND.

Du lịch Côn Đảo tháng 11 hoang sơ, núi non hùng vĩ

du-lich-con-dao
Những góc view Côn Đảo

“Một trong 20 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới”, “Top 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới và Top 10 hòn đảo có chất lượng khách sạn tuyệt nhất thế giới” là những danh hiệu tuyệt vời khi nói về vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của Côn Đảo.

Du lịch Côn Đảo bạn sẽ được hòa mình với phong cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, những bãi tắm tuyệt đẹp nước trong xanh cùng những rặng san hô đầy màu sắc như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…

Trên đây, là những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11, thú vị và lý tưởng. Hy vọng, có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình một điểm đến tuyệt nhất để chuyến du lịch thêm hấp dẫn nhé

The post Địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11 trong nước appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
10 website nổi tiếng cung cấp đặt phòng khách sạn giá rẻ cho dân du lịch khắp thế giới https://www.flynow.vn/blog/tips/10-website-du-lich-noi-tieng Mon, 17 Jul 2017 08:04:46 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=10518 Để có thể kiếm được những website online đặt tour du lịch không phải là dễ dàng gì. Flynow.vn sẽ giới thiệu cho các bạn những 10 website du lịch nổi tiếng, uy tín, chất lượng dành cho những ai có nhu cầu đặt tour du lịch online nhé. Mẹo Đặt vé máy bay giá …

The post 10 website nổi tiếng cung cấp đặt phòng khách sạn giá rẻ cho dân du lịch khắp thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Để có thể kiếm được những website online đặt tour du lịch không phải là dễ dàng gì. Flynow.vn sẽ giới thiệu cho các bạn những 10 website du lịch nổi tiếng, uy tín, chất lượng dành cho những ai có nhu cầu đặt tour du lịch online nhé.

Mẹo Đặt vé máy bay giá rẻ, đặt phòng khách sạn giá rẻ

1. http://booking.com/

Booking.com là trang web được nhiều người sử dụng nhất vì số lượng khách sạn, hostel, nhà nghỉ lớn. Mức giá phù hợp với nhu cầu của mọi người, từ thấp tới cao. Đặc biệt khác với agoda, booking.com không cần phải trả tiền khi bạn đặt phòng, bạn chỉ cần giữ chỗ và trả tiền phòng khi tới nơi. Bạn cũng có thể dễ dàng hủy phòng, thay đổi ngày hoặc đặt thêm phòng.

10 website du lịch nổi tiếng

2. http://www.tripadvisor.com/

Trang web nổi tiếng có cẩm nang đầy đủ thông tin cho những ai muốn đi du lịch. Bạn có thể đặt những câu hỏi về điểm đến, khách sạn, phương tiện đi lại hay bất cứ câu hỏi gì, sẽ có rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới trả lời và tư vấn cho bạn. Tripadvisor có một diễn đàn về du lịch. Những chuyến đi và kinh nghiệm thực tế được chia sẻ, đánh giá, chấm điểm khách sạn, quán ăn… Từ đó bạn có thể dễ dàng thiết kế lịch trình cho chuyến đi của mình.

10 website du lịch nổi tiếng
Chuyên mục Travel của Yahoo sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về điểm đến, kèm theo hình ảnh minh họa. Bạn cũng có thể tìm thấy những thông tin về du lịch phiêu lưu mạo hiểm, về tour du lịch trên những tàu 5 sao sang trọng qua nhiều địa danh khác nhau. Yahoo Travel cũng cung cấp video kinh nghiệm chia sẻ để bạn dễ hình dung và thực hiện.3. https://www.yahoo.com/travel

4. http://www.flynow.vn

Trang web này cung cấp thông tin giảm giá về phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe, tình hình thời tiết tại nơi bạn dự định đến. Bạn có thể đăng ký email để nhận được thông tin về khách sạn, tour du lịch, thuê xe giảm giá hay những ưu đãi hấp dẫn khác

10 website du lịch nổi tiếng

5. http://www.priceline.com/

Priceline cũng tương tự như kayak hay expedia trong việc cung cấp những thông tin giảm giá về khách sạn, vé máy bay, tour du lịch phù hợp theo yêu cầu của bạn… Tuy nhiên điều đặc biệt ở trang web này là bạn có thể đấu giá khách sạn, thuê xe và vé máy bay. Bạn chỉ cần điền thông tin về ngày đi ngày về, thời gian ở lại một thành phố nào đó, những thông tin cần thiết khác và đưa ra mức giá muốn trả. Sau đó trang web sẽ lựa chọn ra những khách sạn, vé máy bay, xe cộ phù hợp với mức giá của bạn. Thật tuyệt vời đúng không?

10 website du lịch nổi tiếng

Mẹo ăn ngon, rẻ khi đi du lịch nước ngoài

Chọn lựa địa điểm ăn ngon, giá rẻ là vấn đề không hề đơn giản khi du lịch nước ngoài. Bạn có thể trang bị một vài mẹo nhỏ sau để không bỏ lỡ món ngon lại có thể tiết kiệm chi tiêu.

6. http://www.kayak.com/

Trang web này sẽ cung cấp cho bạn một công cụ mà từ đó, du khách có thể tìm kiếm các chuyến bay, thuê xe hay một kỳ nghỉ với mức giá phù hợp với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, website này tập trung chủ yếu vào các điểm đến ở Mỹ và châu Âu.

10 website du lịch nổi tiếng

7. https://www.airbnb.com/

Airbnb là một trang web cho phép người có dư phòng, có nhiều nhà mà để không chẳng biết làm gì sử dụng những thứ đó để kiếm tiền và kết nối với những người đi du lịch muốn thuê chỗ ở. Airbnb có hình ảnh minh họa đi kèm đẹp, giao diện thân thiện và rất khoa học. Thông tin về nơi thuê được mô tả kỹ lưỡng và nhận xét của những người đã từng ở trước đó khiến bạn dễ hình dung và lựa chọn được những nơi ở phù hợp với chuyến đi.

10 website du lịch nổi tiếng

Tất cả việc bạn cần làm chỉ cần lên trang web của công ty để đăng ký thông tin về nơi bạn muốn cho thuê, giá cả, điều kiện đi kèm. Người cần thuê sẽ lên trang web công ty, đưa ra loại phòng mình muốn (ví dụ như phòng dành cho 1 người, 2 người), thành phố muốn ở, ngày cần dùng, giá cả… Airbnb sẽ giúp cho hai bên gặp nhau và nếu giao dịch thành công, Airbnb sẽ được hưởng phần trăm trên phí thuê nhà.

8. www.skyscanner.com

Skyscanner là trang web giúp bạn lựa chọn những phương án rẻ nhất, hợp lý nhất về vé máy bay, khách sạn, thuê xe. Bạn chỉ cần điền ngày đi, ngày đến, thành phố… trang web sẽ tự động kiểm tra các hãng máy bay, khách sạn, giá thuê xe có giá từ thấp tới cao kèm theo những thông tin cơ bản về hành trình để bạn dễ dàng lựa chọn.

10 website du lịch nổi tiếng

9. http://www.lonelyplanet.com/

Lonely Planet là cái tên quá quen thuộc với những người thuộc “chủ nghĩa xê dịch”, với những cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm du lịch rất chi tiết và hữu ích. Tương tự, website này cũng là một địa chỉ thú vị cho bạn trước khi du lịch.

10 website du lịch nổi tiếng

Lonely Planet có phần “The Best” được tổng kết thường xuyên như 10 quốc gia, thành phố và các điểm đến đáng giá nhất. Ở đây còn có những danh sách “tốt nhất” khác nhắm vào các đối tượng khách du lịch khách nhau như điểm đến tốt nhất để hưởng tuần trăng mật; điểm đến tốt nhất cho du lịch mạo hiểm; hay tốt nhất cho du lịch gia đình… Bạn có thể truy cập những đường link từ các danh sách trên vào nội dung trực tuyến về các địa danh mà Lonely Planet gợi mở ý tưởng.

10. https://www.couchsurfing.com/

Trang web này thành lập không lâu nhưng hiện tại đã có hàng triệu người tham gia. Couchsurfing là một mạng lưới các tình nguyện viên trên toàn thế giới cung cấp chỗ ngũ miễn phí cho khách du lịch. Vì vậy trang web này đặc biệt phụ hợp với dân du lịch bụi. Ngoài việc được ở miễn phí, bạn có rất nhiều cơ hội để trò chuyện với chủ nhà, tìm hiểu về văn hóa bản xứ, văn hóa ẩm thực hoặc tham gia vào các hoạt động thú vị khác.

Bạn cũng có thể kết bạn với chủ nhà và giữ liên lạc, sau này nếu có dịp họ tới thăm đất nước bạn, bạn sẽ cung cấp chỗ ở miễn phí và có những hoạt động giao lưu như khi bạn ở nhà họ. Như vậy Couchsurfing là một sự kết nối hoàn hảo, đem lai nhiều kiến thức đặc biệt là bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở những vùng đất mới.

Trên đây là 10 website đặt tour du lịch uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới. Hãy lưu ý những website trên để có thể đặt những tour du lịch giá cả phải chăng và được cung cấp những thông tin du lịch hữu ích nhất nha

The post 10 website nổi tiếng cung cấp đặt phòng khách sạn giá rẻ cho dân du lịch khắp thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Cảnh báo xuất hiện vé giả pháo hoa Đà Nẵng cho đêm chung kết https://www.flynow.vn/blog/tips/ve-gia-phao-hoa-da-nang-cho-dem-chung-ket Wed, 21 Jun 2017 08:58:08 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9810 Còn 3 ngày nữa mới đến đêm chung kết nhưng trên thị trường đã xuất hiện Vé giả pháo hoa đà nẵng 2017. Nếu du khách bị phát hiện sử dụng vé giả thì sẽ bị từ chối không phục vụ nên mỗi người cần nắm vững những tips dưới đây để phân biệt Vé …

The post Cảnh báo xuất hiện vé giả pháo hoa Đà Nẵng cho đêm chung kết appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Còn 3 ngày nữa mới đến đêm chung kết nhưng trên thị trường đã xuất hiện Vé giả pháo hoa đà nẵng 2017. Nếu du khách bị phát hiện sử dụng vé giả thì sẽ bị từ chối không phục vụ nên mỗi người cần nắm vững những tips dưới đây để phân biệt Vé Pháo hoa Đà Nẵng thật và Vé Pháo hoa Đà nẵng giả

Ngày 14/6, ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 phát đi thông cáo cảnh báo về tình trạng vé giả đêm chung kết pháo hoa được bán công khai trên thị trường.

Thông cáo cho hay ngay sau đêm trình diễn pháo hoa mang tên “Thủy”, diễn ra tối 3/6, vé xem pháo hoa đêm chung kết với chủ đề Mộc (tối 24/6) đã được bán ra tại các điểm bán vé chính thức. Tuy nhiên, trên địa bàn TP Đà Nẵng đang xuất hiện tình trạng bán vé giả với giá rẻ hơn nhiều so với vé thật.

Vé giả pháo hoa đà nẵng 2017
Một tấm ảnh về vé giả được BTC cung cấp
Vé giả pháo hoa đà nẵng 2017
Tấm vé thật do BTC phát hành

 

Theo cảnh báo từ ban tổ chức, với công nghệ in ấn khá tinh vi hiện nay cùng với hệ thống bán vé qua mạng khiến người mua rất khó khăn trong việc phân biệt vé thật, vé giả. Người xem nên mua vé trực tiếp qua các đại lý bán lẻ được cung cấp trên trang web chính thức của Lễ hội Pháo Hoa Đà Nẵng Diff.vn

BTC cho biết, với những vé được phát hiện là giả, sẽ bị từ chối không cho vào khán đài. Để tránh mất tiền mà không được xem pháo hoa, khán giả cần hết sức cẩn trọng khi mua vé. Bằng mắt thường, người mua cũng có thể phân biệt được vé giả, vé thật thông qua một số đặc điểm sau:

Vé thật có số series dập rõ ràng, có dấu chìm. Còn vé giả đang được bán ngoài thị trường có số series dập bị lem mực, không có dấu chìm.

Số series của vé thật thể hiện sức chứa của khán đài. Ví dụ: Khán đài B2 chỉ có sức chứa 5.877 vé, tương ứng số series từ 0000001 – 0005877. Trong khi đó, vé giả có số series không thể hiện đúng sức chứa khán đài. “Khán đài B2 chỉ có sức chứa 5.877 vé nhưng ở vé giả, số series lên đến 0006696 hoặc lớn hơn”, đại diện ban tổ chức cho biết.

Ngoài ra, mỗi vé có một số series và không trùng nhau, phía bên phải có dấu răng cưa sau khi xé khỏi cùi vé. Còn vé giả có nhiều số series trùng nhau, có thể có 2, 3 vé chung một số series. Phía bên phải vé giả không có dấu răng cưa.

Ban tổ chức khuyến cáo để tránh mất tiền mà không được xem pháo hoa đêm chung kết, những người mua vé lẻ nên đến mua vé trực tiếp tại hệ thống các đại lý được đăng tải trên trang web chính thức của DIFF 2017.

Ngoài ra, bằng mắt thường, người mua cũng có thể phân biệt được vé giả, thật, qua một số dấu hiệu như màu sắc, hình dạng, số series thể hiện sức chứa của khán đài. Với những vé được phát hiện giả sẽ bị ban tổ chức từ chối không cho vào khán đài.

 

Vé giả pháo hoa đà nẵng 2017
Cách phân biệt vé pháo hoa thật và vé pháo hoa giả

Đêm Mộc – đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ diễn ra vào tối 24/6 – có sự góp mặt của 3 đội xuất sắc nhất qua 4 đêm Hỏa, Thổ, Kim, Thủy trước đó; Gồm đội Martarello S.R.L (Ý), Howard & Sons Pyrotechnics (Úc) và Pyrotex Fireworx (Anh).

Mỗi đội tham gia đêm chung kết sẽ được trao Chứng nhận, riêng đội chiến thắng sẽ được nhận Cup Vô địch DIFF2017 và giải thưởng trị giá 10.000 USD. Các đội giải Nhì và giải Ba sẽ được nhận giải thưởng trị giá lần lượt là 5.000 USD và 3.000 USD.

Flynow.vn chúc các bạn có một chuyến hành trình vui vẻ và ý nghĩa!

Đừng quên tham khảo vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ và lên kế hoạch vi vu cho mình nhé.

 Nguồn: St

The post Cảnh báo xuất hiện vé giả pháo hoa Đà Nẵng cho đêm chung kết appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tinh vi ở các điểm du lịch trên thế giới [P1] https://www.flynow.vn/blog/tips/luu-y-khi-di-du-lich-canh-giac-lua-dao Tue, 13 Jun 2017 04:27:45 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9462 Bất cứ điểm du lịch nào bạn đặt chân đến đều tồn tại những điều tiêu cực. Vậy nên hãy thuộc làu những lưu ý khi đi du lịch dưới đây để cảnh giác, đề phòng những chiêu trò lừa đảo tinh vi. Chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và thoải mái hơn …

The post Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tinh vi ở các điểm du lịch trên thế giới [P1] appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Bất cứ điểm du lịch nào bạn đặt chân đến đều tồn tại những điều tiêu cực. Vậy nên hãy thuộc làu những lưu ý khi đi du lịch dưới đây để cảnh giác, đề phòng những chiêu trò lừa đảo tinh vi. Chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và thoải mái hơn bao giờ hết!

  1. Chàng nhạc sĩ

Kẻ lừa đảo đóng vai một anh chàng nhạc sĩ đường phố phong trần có tài nhưng chưa gặp thời. Hắn sẽ tăm tia những con mồi tiềm năng, sau đó mời bạn vào nghe thử những bài hát do hắn sáng tác. Tiếp theo, hắn sẽ đưa bạn một đĩa CD được giới thiệu là của chính hắn, sau đó là tiết mục diễn văn đẫm lệ rằng bạn sẽ làm hắn hạnh phúc biết bao nếu bạn mang CD này về nước để nghe, để tiếng hát lời ca của hắn sẽ được cất lên ở một nơi xa lạ. Rồi hắn sẽ ký lên đĩa, tiếp theo nữa là tiếp tục ra giá cắt cổ cho một đĩa CD mà bạn thậm chí còn không chắc có nội dung bên trong hay không. Nếu bạn từ chối, một vài gã bạn thân bặm trợn của hắn sẽ bắt đầu “trò chuyện” đến khi nào bạn mua thì thôi! Phổ biến tại: New York.

  1. Móc túi trên tàu

Hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm đông đúc là nơi lý tưởng cho bọn trộm cắp hoạt động. Kẻ gian lợi dụng cảnh người người đứng sát nhau chờ tàu hay lúc đang di chuyển trên tàu xe để thực hiện hành vi xấu móc túi trắng trợn. Phổ biến trên toàn thế giới.

lưu ý khi đi du lịch 1

  1. Trò chơi đường phố

Những trò như đoán bóng dưới cốc, các trò ảo thuật… là những chiêu thức lừa đảo rất phổ biến ở các thành phố du lịch lớn. Có hai khả năng có thể xảy ra: Bạn nướng hết tiền vào mấy trò cờ bạc bịp hoặc trong lúc bạn đang căng thẳng theo dõi diễn biến của trò chơi, đồng bọn của chúng sẽ lợi dụng sơ hở để móc ví của bạn. Phổ biến tại: Paris, London.

Xem thêm: Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất đáng đến nhất trên thế giới

  1. Thầy bói

Bạn đang đi trên phố, bỗng dưng một bà già Gypsy xuất hiện, nắm lấy tay bạn và bắt đầu phán như đúng rồi, mặc cho bạn kiên quyết từ chối. Hoặc có thể bà ta sẽ đề nghị bán cho bạn một chùm hương thảo – biểu tượng cho tình bạn. Nếu bạn từ chối trả tiền, bà ta sẽ bắt đầu tuôn những lời nguyền rủa khiến bạn chột dạ và… móc tiền ra đưa cho kẻ lừa đảo! Phổ biến tại: Madrid, New Delhi.

lưu ý khi đi du lịch 2

  1. Vết bẩn trên áo

Kẻ lạ mặt sẽ vờ làm bẩn áo khoác của bạn hoặc chỉ cho bạn thấy một vết bẩn nào đó (đã được chúng sắp xếp sẵn) trên áo. Sau đó chúng sẽ chỉ ra cho bạn rồi đề nghị được làm sạch cho bạn. Ngay khi chúng đặt được tay lên áo bạn cũng là lúc mọi thứ trong túi của bạn có nguy cơ ra đi mãi mãi. Phổ biến tại: Buenos Aires (Argentina), Rio de Janeiro (Brazil).

  1. Lừa đảo trên taxi

Các tài xế taxi sẽ lợi dụng điểm yếu của du khách là không biết rõ về đường đất tại nơi đang tới để đi lòng vòng, từ đó ăn gian tiền taxi. Một số xe còn không bật đồng hồ tính tiền hoặc đồng hồ tính tiền đã bị điều chỉnh. Phổ biến trên toàn thế giới!

  1. Đánh rơi nhẫn

Một người phụ nữ sẽ giả vờ đánh rơi nhẫn rồi la toáng lên rằng bạn làm rơi. Nếu bạn từ chối không phải nhẫn của mình, cô ta sẽ vờ săm soi chiếc nhẫn và nói rằng đây là vàng thật rồi đề nghị bán cho bạn với mức giá trên trời. Tốt hơn hết là bạn nên lờ đi và kệ cô ta, hoặc nói rõ với ả rằng bạn sẽ gọi cảnh sát nếu còn tiếp tục quấy rầy. Phổ biến tại: Paris.

  1. Đánh rơi tiền lẻ

lưu ý khi đi du lịch 3

Khi bạn trả tiền cho tài xế taxi, phục vụ quán ăn hoặc nhân viên bán hàng, họ sẽ “vô tình” đánh rơi tiền thừa đưa lại cho bạn. Sau đó, họ sẽ nhặt những đồng tiền trông tương tự nhưng mệnh giá nhỏ hơn để trả lại cho bạn. Phổ biến tại: Châu Á.

Đừng quên ghé qua Blog Flynow.vn để tìm kiếm thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích nhé!

The post Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tinh vi ở các điểm du lịch trên thế giới [P1] appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
5 tips giúp bạn sắp xếp trang phục du lịch nhanh-gọn-nhẹ https://www.flynow.vn/blog/tips/5-tips-sap-xep-do-du-lich-nhanh-gon Sun, 11 Jun 2017 00:01:30 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=9282 Bạn là cô nàng điệu đà của mùa hè với hàng chục món đồ muốn trưng diện mỗi ngày? Làm sao để sắp xếp tất cả những món đồ xinh đẹp của bạn để đi du lịch đây? Giải pháp cho bạn chính là 5 lời khuyên cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi …

The post 5 tips giúp bạn sắp xếp trang phục du lịch nhanh-gọn-nhẹ appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Bạn là cô nàng điệu đà của mùa hè với hàng chục món đồ muốn trưng diện mỗi ngày? Làm sao để sắp xếp tất cả những món đồ xinh đẹp của bạn để đi du lịch đây? Giải pháp cho bạn chính là 5 lời khuyên cực hữu ích khi sắp xếp đồ đi du lịch dưới đây! 

Thông thường những chuyến đi du lịch luôn đem lại một niềm hào hứng cho mọi người thế nhưng khâu chuẩn bị quần áo, đồ đạc đi kèm luôn khiến chúng ta đau đầu. Để công đoạn chuẩn bị đồ cực nhanh, gọn thì hãy học thuộc ngay 5 mẹo giúp sắp xếp đồ đi du lịch hay này.

Dưới đây là những tips hữu ích nhằm giúp bạn đưa ra quyết định chính xác cho việc lựa chọn một số lượng nhỏ trang phục, kèm theo một vài gợi ý về cách đóng gói đồ đạc cực kỳ hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới trong tháng cao điểm của mùa hè.

Tip 1: Chọn những món đồ dễ kết hợp

Với quần áo, bạn nên mang theo những bộ tiện dụng, dễ khô, dễ kết hợp, phù hợp với thời tiết và số ngày bạn đi du lịch. Đồng thời ưu tiên những bộ quần áo đa chức năng, chẳng hạn như quần dài có thể gấp thành quần đùi hoặc áo dài tay có thể biến thành áo ba lỗ….

Sắp xếp đồ đi du lịch - quần áo dễ kết hợp

Ngoại trừ váy liền hay jumpsuit, hãy đảm bảo rằng hầu như mọi món đồ mà bạn mang theo trong chuyến đi có thể dễ dàng kết hợp với nhau; tiêu biểu là sơmi, áo phông cùng quần shorts và các loại chân váy. Việc lọc ra những món đồ cơ bản, dễ kết hợp sẽ giúp bạn cấp số nhân số lượng set đồ trong chuyến du lịch. Ví dụ như với 6 chiếc áo và 4 chiếc shorts/chân váy, bạn đã sở hữu đến 24 bộ trang phục. Biến tấu chi tiết trong cách diện từng set đồ cũng giúp bạn làm mới trang phục hiệu quả.

Xem thêm: 5 mẹo vặt giúp bạn tránh “xách nhầm” hành lý người khác

Tip 2: Giày bệt luôn là lựa chọn đầu tiên

Đi du lịch mà, phải thật đẹp thật điệu mới đúng là con gái, chính vì thế mà ba lô, vali của tụi mình khi nào cũng to xụ mà cảm giác như vậy vẫn chưa đủ món đồ cần mang nữa ấy nhỉ. Nhưng lời khuyên hữu ích nhất chính là hãy mang theo bên bạn 1 đôi giày bệt và 1 đôi dép.

Đi biển, hay lên rừng, dù đi đến bất cứ đâu, bạn đều có thể mang giày bệt, vừa thuận tiện vừa dễ mang. Bạn có thể mang đi bộ bau lâu cũng được, đôi chân bạn vẫn được đảm bảo chứ không sưng tấy lên như giày cao gót đâu. Hơn nữa, đôi giày bệt không tốn nhiều diện tích trong chiếc balo nhỏ bé của bạn, đúng không?

Sắp xếp đồ đi du lịch - mang giày bệt

Về dép, nghe thì tưởng không quan trọng nhưng sẽ có những lúc bạn muốn chân thoải mái, hoặc khi gặp thời tiết xấu, trời mưa thì dép chính là cứu tinh cho bạn.

Tip 3: Biết cách tận dụng chiếc Clutch xinh xinh 

Đối với mỗi cô gái, chiếc túi clutch thực sự là một thế giới thu nhỏ đích thực, nó có thể chứa đựng tất cả những gì họ cần và là vật bất ly thân trong mọi cuộc đi chơi. Đừng để những chiếc clutch chỉ thuần mục đích làm cảnh trong khi chúng có thể chứa đựng cả một thế giới thu nhỏ của bạn: kính râm, son môi, mascara, khăn ướt, điện thoại… hay thậm chí là cả đồ bơi của bạn. Bạn không cần đến hàng loạt chiếc túi để làm điệu cho những buổi tiệc tối, chỉ cần một chiếc clutch cỡ to là đã quá đủ.

Sắp xếp đồ đi du lịch - tận dụng túi clutch

Tip 4: Những món đồ tốn diện tích nhất – Diện nó

Giày đế xuồng, mũ rộng vành, balo, váy maxi hay denim jacket, blazer đều là những món đồ tiện dụng trong chuyến du lịch mùa hè. Điểm bất lợi duy nhất nhưng lại vô cùng đáng chú ý là, những món đồ này chiếm rất nhiều diện tích trong vali. Giải pháp tối ưu nhất là… diện chúng.

Tip 5: Tận dụng túi oversized

2 “ứng cử viên” hàng đầu là balo hoặc túi tote có khóa kéo bởi diện tích rộng rãi của chúng. Tuy nhiên, balo có phần “nhỉnh” hơn vì độ an toàn và hơn hết, bạn được rảnh tay hoàn toàn. Đồ bơi, quần áo để thay, phụ kiện hay những món đồ giá trị đều có thể được cất kỹ trong chiếc balo sau lưng.

Chúc các bạn có một chuyến đi thoải mái và vui vẻ nhất!

Đừng quên ghé qua Blog FLynow.vn để tìm kiếm thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích nhé!

 

 

The post 5 tips giúp bạn sắp xếp trang phục du lịch nhanh-gọn-nhẹ appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Cách di chuyển từ sân bay vào các thành phố lớn https://www.flynow.vn/blog/tips/cach-di-chuyen-tu-san-bay-vao-thanh-pho Fri, 26 May 2017 09:53:11 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=8573 Bài viết tổng hợp tất tần tật cách di chuyển từ các sân bay khác nhau vào thành phố. Bạn có thể đi lại bằng nhiều phương tiện như taxi, xe bus sân bay, xe máy,… Bạn đang có dự định đi đâu chưa? Tìm ngay phương thức đi lại mong muốn tại đây nhé …

The post Cách di chuyển từ sân bay vào các thành phố lớn appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Bài viết tổng hợp tất tần tật cách di chuyển từ các sân bay khác nhau vào thành phố. Bạn có thể đi lại bằng nhiều phương tiện như taxi, xe bus sân bay, xe máy,… Bạn đang có dự định đi đâu chưa? Tìm ngay phương thức đi lại mong muốn tại đây nhé

Di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến thành phố Hồ Chí Minh:

sân bay tân sơn nhất di chuyển từ sân bay

Taxi

Đây là phương tiện di chuyển về trung tâm nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với quãng đường chỉ vài km, thời gian đi bằng taxi mất khoảng 5-10 phút tùy vào tình trạng giao thông.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn các hãng taxi uy tín như Mai Linh, Airport Taxi, Sài Gòn Taxi, Vinataxi,… Trên xe có đồng hổ hiển thị số km và số tiền, rất tiện cho các bạn theo dõi. Ngoài ra, để tránh những người lái taxi không trung thực, bạn có thể trả giá trước cho nơi đến. Giá trung bình để đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thường rơi vào khoảng 50 – 60.000 đồng.

Xe buýt

Là phương tiện trung chuyển về trung tâm Sài Gòn rẻ nhất, xe buýt cũng là sự lựa chọn hợp lý. Nếu xét về hiệu quả kinh tế thì xe buýt là số 1, dù tiện nghi chưa thể sánh với taxi nhưng mức giá vé chung chỉ khoảng 1/10 thậm chí còn hơn so với taxi, lại cũng không sợ mưa nắng, bụi bẩn và độ an toàn giao thông cao hơn. Thêm vào đó, đi xe buýt cũng có cái thú riêng của nó, giúp ta hòa đồng với mọi người và có thêm nhiều thông tin thú vị, đặc biệt là với những người lần đầu đặt chân lên mảnh đất này.

Xe buýt đi từ sân bay về trung tâm Sài Gòn mang số 152, có máy lạnh, bán vé tự động, khá lịch sự. Thời gian hoạt động là từ 6h đến 18h, giá vé: 5000đ/ lượt, nếu bạn là học sinh sinh viên thì mức giá hỗ trợ chỉ còn 2000đ/ lượt (bạn cần xuất trình thẻ HSSV trước khi mua vé). Ngoài ra, có thể kiểm tra tuyến đi của từng số xe tại trạm chờ hoặc đọc các dòng chữ sơn trên xe.

Xe máy

Giống như xích lô, xe ôm cũng bị cấm ở khu vực nhà ga và bạn phải đi qua đường Trường Sơn nếu muốn tìm.  Lưu ý trước khi đi, bạn nhớ phải trả giá để tránh việc không thống nhất được giá cả về sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thuê xe máy để di chuyển ở Sài Gòn với mức giá vào khoảng trên dưới 100.000 đồng một ngày. Có lẽ đây là phương tiện từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm cơ động và tiện lợi nhất dành cho chuyến khám phá Sài Gòn của bạn.  Thủ tục thuê khá đơn giản, bạn chỉ cần để lại chứng minh thư và một ít tiền cọc theo quy định là bạn đã có cho mình một phương tiện thuận lợi. Tuy nhiên, bạn nến chú ý mang thêm tấm bản đồ để có thể chọn cho mình đường đi hợp lý nhất.

Di chuyển từ sân bay Liên Khương đến trung tâm Đà Lạt: 28km

sân bay liên khương di chuyển từ sân bay
Taxi sân bay
Sân bay Liên Khương nằm ngay cạnh quốc lộ 20 và cách thành phố Đà Lạt khoảng 30km về phía nam. Từ sân bay đi về trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể đi taxi, mất khoảng 250.000 – 300.000đ. Nếu đi từ 4 người trở lên thì đây là một lựa chọn tốt để tiết kiệm thời gian mà chi phí vẫn rẻ. Bạn có thể dùng dịch vụ hỗ trợ đặt taxi với giá như trên. Nếu khách sạn bạn ở quá xa trung tâm thì chú ý hỏi kỹ tránh bị phụ thu phí cao.
Taxi là phương tiện di chuyển từ Sân bay Liên Khương vào trung tâm thành phố nhanh chóng và thuận tiện nhất. Có một số hãng taxi uy tín tại Đà Lạt bạn có thể tham khảo:
• Mai Linh Taxi: 063.511111
• Thắng Lợi Taxi: 063.835583
• Phương Trang Taxi: 063.556556
• Đà Lạt Taxi: (063) 3556655.


Xe buýt sân bay


Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe buýt liên vận của sân bay về Đà Lạt với giá 40.000 – 50.000VND. Xe đi mất khoảng 45 phút, đi từ về trung tâm thành phố đỗ khách tại đường Lê Thị Hồng Gấm sát chợ Đà Lạt. Đây là phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố rất kinh tế cho ai đi 1 mình hoặc đi theo cặp, từ đây bạn có thể bắt taxi tới khách sạn mà mình đặt trước.
Các tuyến xe buýt chạy từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt có khá nhiều. Xe buýt của sân bay Liên Khương sẽ phục vụ khách liên tục cho tới khi nào hết các chuyến bay. Sau khi ra khỏi phòng đợi của sân bay là khách đã có thể nhìn thấy xe buýt đang chờ đợi khách bên ngoài. Bạn hãy chọn một chiếc và chỉ sau khoảng 45 phút đồng hồ ngồi xe là có mặt tại Đà Lạt.
Di chuyển về trung tâm thành phố Đà Lạt bằng xe buýt là phương tiện tiết kiệm chi phí khi du khách đi du lịch Đà Lạt ít người và ít đồ đạc.

Di chuyển từ sân bay Nội Bài đến thành phố Hà Nội: 35km

sân bay nội bài di chuyển từ sân bay

Ra khỏi sân bay Nội Bài bạn rẽ tay phải là có rất nhiều xe taxi từ Nội Bài về Hà Nội đỗ tại sân bay như: Nội Bài Taxi, Đại Nam, Airport Taxi, Việt Thanh, Mai Linh, Taxi Group. Mức giá phổ biến vào khoảng 280.000 đồng – 350.000 đồng cho chiều từ Nội Bài về Hà Nội. Trước khi lên xe, hãy hỏi giá và yêu cầu trả trọn gói từ sân bay về đến địa điểm bạn mong muốn.

Xe bus là phương tiện di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội rẻ nhất chỉ khoảng 8.000-9.000VNĐ/lượt. Ngay khi ra khỏi sân bay Nội Bài Hà Nội, bạn có thể tìm thấy bến xe buýt gần sân bay Nội Bài, chỉ cách cửa ra sân bay Nội Bài khoảng 200m. Hiện có 4 tuyến xe buýt Nội Bài – Hà Nội là tuyến 07, 17, 90 và 86.

Uber và Grab taxi cũng là một sự lựa chọn cho bạn khi muốn di chuyển từ sân bay Nội Bài về Hà Nội và ngược lại. Tuy nhiên, mức giá của Uber hay Grab cho tuyến đường này khá đắt, thường sẽ rơi vào khoảng từ 250.000 đồng – 350.000 đồng (chưa tính phí chờ và phí tính theo thời gian). Ngoài ra, cũng không nhiều tài xế grab, uber lựa chọn tuyến đường này để phục vụ nên bạn sẽ gặp một ít khó khăn để sử dụng dịch vụ này.

Các hãng bay như Vietnam Airline, Jetstar hay Vietjet đều có xe đưa đón hành khách từ sân bay về Hà Nội. Ngay khi ra cửa sân bay, bạn có thể dễ dàng tìm được những xe trung chuyển kiểu này, nên hỏi trước giá cả và tuyến đường.
– Xe ô tô khách của sân bay có giá 40.000 VND/người xe về đến số 1 phố Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (xe của sân bay Nội Bài hoặc xe hãng đỗ tại đó), có các xe chủ yếu là 45 chỗ.
– Nếu bạn đi Jestar, hãng này có ô tô đưa về đến số 204 Trần Quang Khải, giá cũng 40.000 VND/người.

Di chuyển từ sân bay Đà Nẵng đến thành phố Đà Nẵng: 3km

sân bay đà nẵng di chuyển từ sân bay

Taxi
Đây là phương tiện di chuyển về trung tâm thành phố Đà Nẵng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với quãng đường chỉ vài km, thời gian đi bằng taxi mất khoảng 5-10 phút tùy vào tình trạng giao thông.
Có rất nhiều hãng taxi phục vụ cho quý khách tại sân bay Đà Nẵng, giúp việc di chuyển từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm thành phố được dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số hãng taxi như: Taxi Mai Linh (SĐT: 0511 3525252/ 0511 3522 666), Taxi Tiên Sa (ĐT: 0511 3797979), Taxi Sông Hàn (ĐT: 0511 3655 655), Taxi Vinashin (ĐT: 0511 3828282), Taxi Airport (ĐT: 0511 382 5555)

Xe buýt
Xe buýt tại Đà Nẵng không tốt như ở Sài Gòn hay Hà Nội nhưng vẫn có thể tạm chấp nhận được. Khi đi du lịch, việc di chuyển về trung tâm thành phố Đà Nẵng bằng xe buýt sẽ giúp du khách tiết kiệm được một khoảng chi phí nho nhỏ cũng như tính tiện lợi của chúng. Để tiện cho việc đi lại và đón tuyến xe an toàn tiết kiệm thời gian, quý khách có thể dễ dàng đón tuyến xe buýt tại các trạm xe buýt dọc đường.

Di chuyển từ sân bay Cam Ranh tới thành phố Nha Trang: 36km

Taxi từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang
Hiện nay, dịch vụ taxi sân bay Cam Ranh đang được độc quyền cung cấp bởi Airport Taxi với mức giá cước khoảng 300.000 – 350.000 đồng/chiều. Tuy nhiên, du khách có thể di chuyển ra phía ngoài cổng sân bay Cam Ranh để lựa chọn các hãng taxi khác với mức giá cước dịch vụ rẻ hơn từ 200.000-250.000 đồng/chiều

Ngoài ra kể từ tháng 5/2016, du khách đã có thể sử dụng dịch vụ taxi sân bay Cam Ranh giá rẻ của DichungTaxi với mức giá cước chỉ từ 150.000 đồng đối với hình thức đi chung và 220.000 đồng giá đi riêng trọn gói.
Nếu muốn tiết kiệm bạn có thê lựa chọn xe buyt với giá 55k, xe đưa bạn đến đường Trần Phú hoặc các địa chỉ khách sạn trên đường mà bạn có. Ngày đi về bạn có thể đặt khách sạn dịch vụ đưa đón sân bay cũng với giá đó, khách sạn sẽ hẹn giờ xe đến đưa đón bạn.

Di chuyển từ sân bay Phú Quốc đến trung tâm Phú Quốc: 10km

sân bay phú quốc di chuyển từ sân bay

Taxi ở sân bay luôn là cách di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng nhất, được nhiều du khách lựa chọn nhất. Một chiếc taxi 4 chỗ về tận trung tâm thị trấn Đông Dương sẽ có mức giá khoảng 170.000VND (Taxi ở đây 17.000đ/1km). Trước khi lên xe, hãy hỏi giá và yêu cầu trả trọn gói từ sân bay về đến địa điểm bạn mong muốn. Di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm theo cách này sẽ dễ dàng.

Thuê xe đón tiễn tại sân bay Phú Quốc của các công ty du lịch

Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Đây là cách đi từ sân bay Phú Quốc về trung tâm thị trấn được khá nhiều người lựa chọn.

Ngay khi ra cửa sân bay, các bạn có thể dễ dàng tìm được những công ty du lịch có tại sân bay, bạn sẽ thuê xe đón tiễn này và di chuyển về trung tâm thị trấn Dương Đông, hỏi trước giá cả và tuyến đường. Giá xe đón tiễn sân bay đến thị trấn Dương Đông là 200.000đ/lượt.
Đi xe ôm từ sân bay Phú Quốc về trung tâm
Là phương tiện trung chuyển về trung tâm thị trấn Dương Đông rẻ nhất. Nếu xét về hiệu quả kinh tế thì đi xe ôm có vẻ là số 1. Ngay khi ra khỏi sân bay, các bạn có thể tìm thấy xe ôm khi đi bộ từ sân bay ra đường mới cách cửa ra vào không xa.

Mức giá xe ôm ở Phú Quốc được tính là 10.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe. Chỉ với xấp xỉ khoảng 60.000 VND, bạn đã có thể về trung tâm thị trấn Dương Đông với phương tiện di chuyển này.

Di chuyển từ sân bay Cát Bi tới thành phố Hải Phòng: 5km

Có rất nhiều cách để di chuyển từ sân bay Liên Khương đến trung tâm thành phố Hải Phòng như: taxi, thuê xe đón tiễn sân bay và xe ôm.
– Taxi: Có rất nhiều các hãng taxi tư nhân lớn và nhỏ phục vụ đón tiễn sây bay giá từ 11.500đ – 17.000đ/km tùy từng hãng và loại xe, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách nên chọn các hãng taxi sau: Taxi Thống Nhất (031. 3591591), Taxi Đất Cảng (031. 3736736), Taxi Hải Phòng (031.3737373 – 3838383), Taxi Mai Linh (031.3833833 – 3833666), Taxi Trung Kiên (031.3262626 – 3552552), Taxi Kim Liên (031.3565565 – 3686868)…
– Thuê xe đón tiễn sân bay của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay đến thành phố Hải Phòng là 200.000đ/lượt.
– Đi xe ôm: Giá xe ôm ở Hải Phòng được tính là 7.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe.

Di chuyển từ sân bay Tuy Hòa đến thành phố Phú Yên: 5km

sân bay tuy hòa di chuyển từ sân bay

Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên các bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm vào trung tâm thành phố. Nếu không muốn vào trung tâm thành phố mà muốn đi đến các vùng khác trong tỉnh Phú Yên thì bắt taxi hoặc xe ôm ra các điểm đón xe bus nằm trên quốc lộ 1A là có thể bắt được xe bus. Ở khu vực miền Trung taxi của Mai Linh rất có uy tín, nên các bạn cứ lên xe và nói điểm cần đến, các lái xe taxi luôn sử dụng đồng hồ tính tiền và không có chuyện đi vòng vèo để ăn gian tiền của các bạn đâu.
Xe ôm thì cứ tùy khoảng cách mà các bạn trả giá, xe ôm ở Phú Yên mình thấy cũng không nói thách để khách phải trả giá quá nhiều. Nhìn chung, mình thấy sử dụng các dịch vụ này ở Phú Yên khá yên tâm, dễ chịu và thoải mái.
 Di chuyển từ sân bay Chu Lai đến Quảng Ngãi: 10km
Khoảng cách từ sân bay Chu Lai về Quảng Ngãi
40,6 Km là khoảng cách từ sân bay Chu Lai đi Quảng Ngãi. Như vậy để di chuyển vào trung tâm thành phố bắt buộc phải sử dụng xe khách, xe buýt hoặc taxi:
• Sử dụng xe buýt: Giá chỉ 6.000 đồng tính theo Km
• Xe ôm: 50.000 đồng được bao trọn gói đưa đến nơi về đến chốn
• Taxi: 60.000 đồng là mức giá thấp nhất từ sân bay Chu Lai đi Quảng Ngãi
Biết được khoảng cách từ sân bay Chu Lai đi Quảng Ngãi bao nhiêu Km cũng là điều có lợi để dễ dàng tính toán số chi phí đi taxi, xe ôm hay xe bus.

 Di chuyển từ sân bay Vinh đến Nghệ An: 7km
sân bay vinh di chuyển từ sân bay
Có rất nhiều cách để bạn di chuyển từ sân bay Vinh đến trung tâm thành phố như: taxi, thuê xe đón tiễn sân bay và xe ôm.
Taxi: Có rất nhiều các hàng taxi tư nhân lớn và nhỏ phục vụ đón tiễn sây bay giá dao động từ 100.000 – 150.000đ cho quãng đường 8km., tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách nên chọn các hãng taxi sau: Taxi Mai Linh Nghệ An (038.3.57.57.57), Taxi Vạn Xuân (038.3.98.98.98), Taxi Thành Vinh (038.8.500.909), Taxi Vinh (038.3.84.84.84)…
Thuê xe đón tiễn sân bay của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay đến thành phố Vinh là 200.000đ/lượt.
Đi xe ôm: Giá xe ôm ở Vinh được tính là 7.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe.
 Di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến thành phố Cần Thơ: 8km
Hiện tại Cần Thơ chưa có chuyến xe buýt công cộng nào để đón khách từ sân bay đến trung tâm thành phố nên du khách có thể đi taxi, xe ôm hoặc thuê xe của các công ty du lịch.
– Đi taxi: Hiện trên địa bàn thành phố Cần Thơ chỉ có 2 hãng taxi phục vụ đón tiễn sây bay Trà Nóc về trung tâm thành phố là Taxi Mai Linh (0710.3.828.282) và Green Taxi (0710. 3.739.739) với giá từ 11.500 – 17.500đ/km.
– Thuê xe đón tiễn sân bay của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay là 200.000đ/lượt.
– Đi xe ôm: Giá xe ôm ở Cần Thơ được tính là 7.000đ/km. Tuy nhiên xe máy không được đỗ ở trong sân bay nên du khách cần phải đi bộ ra đường mới có thể bắt được xe.
 Di chuyển từ sân bay Buôn Ma Thuột đến thành phố Dak Lak: 8km
– Taxi: Có rất nhiều các hàng taxi tư nhân lớn và nhỏ phục vụ đón tiễn sây bay giá khoảng 130.000đ/chiều, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách nên chọn các hãng taxi sau: Taxi Mai Linh (05003.819.819), Taxi Ban Mê (05003.979.979), Taxi Ban Mê Xanh (05006.27.27.27), Taxi Quyết Tiến (05003. 813.813), Taxi Tây Nguyên (05003. 838.838), Đăk LăkTaxi (05003. 818.181).
– Xe đón tiễn của các công ty du lịch: Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch rất phát triển, du khách có thể đặt dịch vụ này ở các đại lý du lịch trên toàn quốc. Giá đón tiễn sân bay đến trung tâm thành phố là 200.000đ/lượt.
– Xe ôm: Không quá khó để tìm một chiếc xe ôm ở gần sân bay Buôn Me Thuột, để về thành phố du khách chỉ cần trả 50.000đ/chiều.

 

The post Cách di chuyển từ sân bay vào các thành phố lớn appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất trên thế giới https://www.flynow.vn/blog/dong-nam-a/du-lich-mien-visa-1-nuoc-tren-the-gioi Sun, 21 May 2017 10:48:22 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=8324 Những nước nhất định phải tới, bởi du lịch miễn visa, chỉ cần với tấm hộ chiếu làm rất đơn giản trong ngày, bạn đã có thể bước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và vi vu rất nhiều nơi. Tại đây, mình chỉ liệt kê 1 số nước để đi du lịch trong thời …

The post Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất trên thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Những nước nhất định phải tới, bởi du lịch miễn visa, chỉ cần với tấm hộ chiếu làm rất đơn giản trong ngày, bạn đã có thể bước ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và vi vu rất nhiều nơi. Tại đây, mình chỉ liệt kê 1 số nước để đi du lịch trong thời gian dưới 30 ngày, bởi các bạn đi du lịch cũng nhu cầu không ở lại lâu phải không? Có chú ý đặc biệt mình sẽ ghi cụ thể nhé.

Gợi ý 1 số tips khi du lịch miễn visa tự túc bên nước ngoài nhé: Du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn tẹt ga cực dễ dàng

Cùng tìm hiểu 1 số nước du lịch miễn visa bạn không thể bỏ lỡ nhé

  • Thái Lan
  • Singapore: thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi về hoặc đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và đủ điều kiện cần thiết đi tiếp nước khác
  • Lào

Lào du lịch miễn visa

  • Campuchia
  • Philippines: Thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

phillipines du lịch miễn visa

  • Myanmar: Thời gian lưu trú không quá 14 ngày, điều kiện là hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng
  • Indonesia
  • Brunei: Thời gian tạm trú không quá 14 ngày.
  • Malaysia
  • Haiti

Haiti du lịch miễn visa

  • Cộng hòa Dominica ( vùng biển Caribe)

Dưới đây là các nước cấp visa khi đến mà không cần xin trước hoặc du lịch miễn visa nhưng có điều kiện đi kèm

  • Cộng hòa Maldives (là quốc đảo thuộc Thái Bình Dương): Bạn không cần làm visa trước mà tới đó sẽ cấp visa tại chỗ cho du khách. Chỉ cần bạn đưa vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu hộ chiếu (còn hạn hơn 6 tháng), visa miễn phí trong 30 ngày
  • Nepal: Bạn chỉ cần tiền USD đóng lệ phí visa (20$ cho visa 15 ngày), 2 ảnh thẻ cỡ hộ chiếu, 1 trang trống là xin được visa ngay sân bay Kathmandu, thời gian lưu trú 90 ngày

Nepal du lịch miễn visa

  • Ấn Độ: Xin visa ngay tại 1 trong 4 sân bay Ấn: Delhi, Mumbai, Chennai, Kolkata. Tuy nhiên visa xin tại sân bay Ấn Độ là loại single (một lần) và có thời hạn 30 ngày, giá 60$
  • Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Emirates và Etihad là hai hãng hàng không của UAE có đường bay từ Việt Nam hiện nay. Emirates thì bay thẳng đến Dubai trong khi Etihad bay đến Abu Dabhi. Nếu sử dụng vé của 2 hãng này bạn có thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng hoặc liên hệ để được hướng dẫn chi tiết tại văn phòng của hãng ở TP HCM. Bạn cũng có thể mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa nếu đi đâu đó mà quá cảnh ở UAE.
  • Iran: Hộ chiếu phổ thông Việt Nam có thể lấy visa tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày và 50 USD. Thông tin xuất nhập cảnh tại thủ đô Tehran yêu cầu bạn mang theo ảnh thẻ để làm visa on arrival.

Iran du lịch miễn visa

  • Nhật Bản: Từ tháng 11/2016, khách du lịch Việt Nam, Philippines và Indonesia tham gia tour trọn gói của các công ty du lịch được Nhật Bản chỉ định sẽ được đơn giản hóa thủ tục xin thị thực du lịch một lần, thời hạn có hiệu lực của thị thực Nhật Bản sẽ được kéo dài đến 5 năm (trước đây là 3 năm).

Nhật Bản du lịch miễn visa

  • Hàn Quốc: Không cần visa khi đến đảo Jeju

Hàn Quốc du lịch miễn visa

  • Đài Loan: Công dân Việt Nam có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được du lịch miễn visa nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên, cần đăng kí trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan. Giấy chứng nhận chấp thuận có hiệu lực trong vòng 30 ngày, trong thời hạn còn hiệu lực có thể xin nhập cảnh nhiều lần. Việc đăng kí này được miễn phí làm thủ tục visa

Đài Loan du lịch miễn visa

Sau khi biết những nơi miễn visa rồi, bạn đã sẵn sàng tìm hiểu các lịch trình du lịch những nơi này chưa. Tìm hiểu ngay tại cẩm nang du lịch nhé

The post Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất trên thế giới appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn tẹt ga cực dễ dàng https://www.flynow.vn/blog/tips/du-lich-tu-tuc-tiet-kiem-cuc-de-dang Sat, 20 May 2017 13:24:12 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=8298 Đã đi du lịch là phải check-in sạch những điểm phải đến, ăn những món phải ăn, nhưng vẫn không bị hớ và bị chặt chém. Sau bao kinh nghiệm xương máu, chúng mình đúc rút ra những điều sau để đi du lịch tự túc tiết kiệm Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu …

The post Du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn tẹt ga cực dễ dàng appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Đã đi du lịch là phải check-in sạch những điểm phải đến, ăn những món phải ăn, nhưng vẫn không bị hớ và bị chặt chém. Sau bao kinh nghiệm xương máu, chúng mình đúc rút ra những điều sau để đi du lịch tự túc tiết kiệm

Có thể bạn quan tâm:

Tuyệt chiêu săn vé máy bay giá rẻ cho chuyến du lịch tiết kiệm và hoàn hảo nhất.

  • Đặt vé sớm: Thường chi phí đắt nhất nằm ở vé máy bay. Bạn phải sắp xếp thời gian trống để đi du lịch, và phải cố định ngày đó lại, từ 3-5 ngày, sau đó cố gắng đặt vé trước vài tháng. Vé sát ngày bay thường đắt hơn vé đặt trước rất nhiều. Đây là bước đầu tiên để có chuyến du lịch tự túc tiết kiệm, mà đã đặt vé rồi là kiểu gì cũng phải đi, không bàn lùi nhé

săn vé du lịch tự túc tiết kiệm

  • Không đi du lịch mùa cao điểm: bạn có thể đặt vé từ ngay bây giờ để tầm tháng 8 trở đi, đảm bảo vé cực rẻ, mà vẫn có nhiều điểm đến đẹp mơ ước: Hà Nội, Sài Gòn, Phú Quốc, Quy Nhơn – Phú Yên, Sapa, Nha Trang, Miền Tây, Phan Thiết. Quá nhiều lựa chọn cho các bạn nhé

không đi mùa cao điểm du lịch tự túc tiết kiệm

  • Bay trong tuần: Tốt nhất đặt lịch bay từ thứ 3 tới thứ 5, đặt vé vào cuối tuần thường giá khá cao, vì mọi người thường xu hướng đi cuối tuần. Bật mí nhé: đặt vé đi thứ 4 giúp bạn du lịch tự túc tiết kiệm gần nửa giá vé
  • Mua vé chuyến bay có điểm dừng, điểm trung chuyển: Thường áp dụng cho các bạn đi du lịch nước ngoài, vé dừng ở 1 điểm thường rẻ hơn vé bay thẳng. VD như đi Nhật Bạn, ban sẽ đi từ Hà Nội – Bangkok, dừng ở sân bay Suvarnabhumi, rồi từ đó bay tới Tokyo. Nếu thời gian dừng lâu chút, bạn tự dưng lãi 1 ngày tìm hiểu đất nước khác.

chuyến bay có điểm dừng du lịch tự túc tiết kiệm

Bạn có thể xem trước 1 số điểm đến có chặng dừng trung chuyển: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

  • Tìm hiểu trên mạng ăn gì đông người khen: Không nên tìm hiểu quán ăn nào rẻ, thực sự, đã đi thì phải chén sạch bách những gì đặc sản ở chốn đó. Nên đọc các review người đi trước, ăn gì vừa ngon, vừa giá tiền. Bạn hẳn muốn đi du lịch về kể cho bạn bè nghe tao ăn chỗ này ngon lắm chứ không muốn kể tao ăn rẻ lắm đúng không.

tìm hiểu trước review du lịch tự túc tiết kiệm

Tìm hiểu ẩm thực các điểm đến tại đây: Ẩm thực Việt Nam

  • Các hoạt động du lịch miễn phí: bãi biển, hẳn nhiên rồi. Hoạt động văn hóa nghệ thuật đường phố, festival vừa ca nhạc vừa ẩm thực ngon rẻ, tập trung. Với 1 số bạn thích lịch sử thì các bảo tàng nổi tiếng, hoặc các công viên nổi tiếng cũng rẻ lắm

festival miễn phí du lịch tự túc tiết kiệm

  • Ở homestay, nhà nghỉ bình dân: Trừ khi bạn đi với người lớn thì mới nên ở nơi tiện nghi, còn đi với bạn bè thì sức dài vai rộng, mình đi du lịch đâu phải để ở homestay, mà chân phải đi đây đi đó. Chỉ cần phòng tập thể hoặc homestay đủ thứ cần thiết như phòng tắm có nước nóng, phòng điều hòa nếu ở đó nóng,… Nhưng trang trí đẹp mà giá rẻ thì tội gì… Hoặc đi phượt, nếu thời tiết dễ chịu không ẩm thấp, nồm, thì dựng lều trại gần biển, gần núi, khách sạn ngàn sao nhé !!

homestay giá rẻ du lịch tự túc tiết kiệm

  • Sử dụng phương tiện đi lại công cộng: Nếu đi nước ngoài, nhất định bạn phải ưu tiên xe bus và tàu điên ngầm. Đi ở trong nước, xe bus hoặc xe máy.
  • Lên trước lịch trình tuyến đường đi cụm điểm: Bạn sợ mệt khi đi xe bus hay tàu điện ngầm cũng không sao, nhưng nếu đi xe máy hay oto, đảm bảo lúc ở nhà hãy tìm hiểu trước đi những đâu, từ nơi mình ở tới đó đi đường nào ngắn nhất, có các tụ điểm du lịch nào gần nhau đi 1 tour cho tiện. Đồng thời nếu đi taxi, còn biết đường mà không bị chặt chém nhé

lên tuyến đường cụm điểm du lịch tự túc tiết kiệm

Đây là những bí quyết hay thần sầu cho chuyến đi du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn ăn chơi bét nhè dành cho bạn !! Bây giờ hãy làm theo ngay, tìm hiểu review, cẩm nang du lịch địa điểm bạn đang nhắm tới nhé

The post Du lịch tự túc tiết kiệm mà vẫn tẹt ga cực dễ dàng appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Phải làm gì khi bị lỡ chuyến bay? https://www.flynow.vn/blog/tips/phai-lam-gi-khi-bi-lo-chuyen-bay Thu, 27 Apr 2017 08:08:19 +0000 https://www.flynow.vn/blog/?p=7164 Vì một số lý do nào đó mà bạn bị lỡ chuyến bay của mình ví dụ như bị tắc đường, ngủ dậy muộn, quên một thứ gì đó quan trọng phải quay lại…Vậy phải làm gì khi bị lỡ chuyến bay? Đừng quá hoảng hốt mà hãy hãy bình tĩnh bởi sẽ có nhiều …

The post Phải làm gì khi bị lỡ chuyến bay? appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>
Vì một số lý do nào đó mà bạn bị lỡ chuyến bay của mình ví dụ như bị tắc đường, ngủ dậy muộn, quên một thứ gì đó quan trọng phải quay lại…Vậy phải làm gì khi bị lỡ chuyến bay? Đừng quá hoảng hốt mà hãy hãy bình tĩnh bởi sẽ có nhiều cách để xử lý vấn đề.

1. Vẫn đến sân bay

Việc bị lỡ chuyến bay là điều không ai mong muốn, thế nhưng không có nghĩa là trời đất sẽ sụp đổ. Bạn phải thật bình tĩnh, bởi nếu cứ rối lên thì sẽ không tìm được cách giải quyết vấn đề. Việc đầu tiên nên làm là vẫn đến sân bay cho dù bạn chắc chắn là máy bay đã cất cánh. Đến gặp nhân viên hỗ trợ và nói ra vấn đề của bạn, có thể bạn sẽ được bay chuyến tiếp theo cách sau vài giờ. Với một số hãng, bạn sẽ được bay trong chuyến kế tiếp mà không phải trả thêm bất cứ loại phí nào hoặc nếu may mắn bạn cũng sẽ nhận được một số ưu đãi nào đó. Đừng từ bỏ và quay xe về nhà ngay.

2. Tỏ ra bình tĩnh và lịch sự

Bạn sẽ rất căng thẳng và rối trí khi bị lỡ chuyến bay. Nhưng sẽ là điều cần thiết là phải kiềm chế cảm xúc khi đến quầy chăm sóc khách hàng. Nếu bạn cứ quát loạn lên thì nhân viên sân bay có thể sẽ khó để giúp bạn một cách tốt nhất. Họ cũng là con người và việc bạn bị lỡ chuyến bay không phải là do họ. Tỏ ra lịch sự nói ra vấn đề của mình với thái độ mong muốn được giúp đỡ có thể sẽ mang lại kết quả bất ngờ đấy.

làm gì khi bị lỡ chuyến bay

3. Chuẩn bị tinh thần trả tiền phí đổi vé

Tùy mỗi hãng bay sẽ quy định mức đổi vé khác nhau. Thế nhưng bạn sẽ chỉ mất phí đổi vé một lần, tức là nếu bạn lại bị lỡ chuyến bay thì bạn sẽ không phải trả thêm tiền nữa. Việc đổi vé có lợi hơn nhiều là bạn về nhà và mua vé khác trong dịp sau. Chuyến kế tiếp có thể cách đó 1-2 tiếng. Dù vậy, cũng phải chuẩn bị tinh thần không phải lúc nào cũng còn trống vé cho bạn đổi.

làm gì khi bị lỡ chuyến bay

4. Mang theo những giấy tờ cần thiết

Ngoài những giấy tờ bắt buộc phải có khi đi máy bay như hộ chiếc, chứng minh thư… thì bạn nên mang theo những giấy tờ khác liên quan như hợp đồng với hãng bay, những điều khoản khách hàng, bảo hiểm du lịch. Trong trường hợp hãng bay không tuân theo đúng thủ tục để bạn được những trợ cấp khi lỡ chuyến bay (nếu có).

5. Gọi điện cho người thân, đặt lại phòng khách sạn

Gọi điện cho người thân thông báo rằng bạn bị lỡ chuyến bay và không thể đến gặp họ như dự kiến. Để họ không cảm thấy lo lắng rằng đã có chuyện không hay với bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đã đặt phòng khách sạn thì cũng nên gọi họ và đặt lại phòng vào giờ khác. Tránh trường hợp bạn tới nơi mà không có phòng để nghỉ.

6. Thư giãn

Việc lỡ chuyến bay thì cũng đã xảy ra rồi, việc bạn cứ trách móc bản thân cũng như người khác cũng không thể mang máy bay quay lại được. Việc nên làm là thoải mái, thư giãn chờ chuyến bay tiếp theo. Ăn một chút gì đó, ngủ một giấc hay đi ngó nghiêng xung quanh sân bay. Nhưng hãy nhớ là không được đi quá xa và luôn nhớ giờ bay, đề phòng lại bị lỡ chuyến bay lần nữa.

Cẩm nang du lịch Flynow hi vọng những thông tin trên dây sẽ hữu ích một khi nào đó bạn cần đến. Nhớ lưu lại ngay để biết phải làm gì khi bị lỡ chuyến bay nhé! Đừng quên ghé Flynow.vn để tra cứu thông tin vé máy bay cũng như tình trạng chuyến bay để tránh trường hợp không đáng có các bạn nhé.

The post Phải làm gì khi bị lỡ chuyến bay? appeared first on FLYNOW BLOG.

]]>