Thứ Sáu , 29/03/2024 | 3:17 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những “cái nhất” chỉ Nhật Bản mới có

Là một đất nước phát triển mạnh mẽ về kinh tế, khoa học, công nghệ. Du lịch Nhật Bản, không thời điểm nào lý tưởng bằng những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới, khi thiên nhiên chuyển mình, bản sắc văn hóa thể hiện rõ rệt, ngập tràn khắp nơi. Hãy dạo một vòng tham quan những “cái nhất của Nhật Bản” để thấy được Nhật Bản thực sự khiến người ta muốn đến và là một đất nước vô cùng đáng sống.

Ngọn núi cao nhất Nhật Bản

Phú Sĩ vốn là một ngọn núi lửa cổ với miệng  núi lửa rộng khoảng 800m sâu 200m và tổng cộng đã thức giấc 17 lần, đợt gần nhất là vào năm 1707. Ngọn núi được gọi là nóc nhà của Nhật Bản, ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao lên đến 3.776m.

 du lịch Nhật Bản

Trải dài qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi bạn chỉ cần phóng xe tàm 80km từ thủ đô du lịchTokyo là tới núi Phú Sĩ.  Với vẻ đẹp tự nhiên của núi Phú Sĩ được các danh hào đưa vào thơ ca và các tác phẩm nghệ thuật như một niềm tự hào dân tộc và từ lâu đã trở thành điểm đến đáng phải đến khi đi du lịch Nhật Bản.

Toà nhà cao nhất Nhật Bản

Tòa nhà cao nhất Nhật Bản có tên là Landmark Tower, tọa lạc tại thành phố Yokohama với tổng cộng 73 tầng bao gồm 10 tầng trên mặt đất và 3 tầng hầm. Nó có tổng chiều cao 296m

 du lịch Nhật Bản

Theo sắp xếp khu vực tầng hầm dành cho việc gửi xe, 48 tầng dưới cùng là khu văn phòng và mua sắm, còn lại được dùng làm khách sạn. Riêng một góc của tầng 7 làm nơi khám chữa bệnh và tầng 69 là nơi dành cho khách du lịch Nhật Bản ngắm nhìn thành phố.

Sông dài nhất Nhật Bản

Với chiều dài 367km sông Shinano được xếp là dòng sông dài nhất Nhật Bản.

 du lịch Nhật Bản

Sông Shinano đi qua các tỉnh Nagano, Yamanashi, Saitama và sau đó đổ ra biển Nhật Bản ở thành phố Nigata. Con sông này xuất hiện rất nhiều trong các tiểu thuyết của người Nhật, cũng như núi Phú Sĩ nó là cả một niềm tự hào và mang theo hùng khí của dân tộc Nhật Bản.

Hồ rộng nhất Nhật Bản

Với không khí trong lành, thoảng đãng, cảnh sắc lên thơ thì đây là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng hoặc đến chụp ảnh. Hồ nước này đã có lịch sử từ rất lâu đời, hàng năm hồ nước cổ này thu hút được hàng triệu lượt khách  du lịch cả trong nước và nước ngoài.

 du lịch Nhật Bản

Hộ rộng lớn nhất Nhật Bản là hồ Biwa nằm tại tỉnh Siga. Với diện tích 673 km2, chiếm đến 1/6 diện tích của tỉnh này, danh hiệu rộng nhất nước là không phải bàn cãi.

Cầu treo dài nhất Nhật Bản

Với tổng chiều dài 3910m và được xem là cây cầu treo dài nhất Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản

Chiều cao thì Akashi Kaikyo chỉ kém biểu tượng của thành phố Paris – Tháp Eiffel có 23m và thấp hơn tháp Tokyo là 36m. Kinh phí xây dựng lên chiếc cầu hoành tráng này là 4,3 tỷ USD.

Ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo

Nếu đến Nhật Bản trong dịp Tết, bạn nên ghé chùa (hay còn gọi là chùa Sensoji) ở thủ đô Tokyo. Ngôi chùa được mệnh danh cổ nhất Tokyo và là điểm thu hút rất đông người dân và du khách, đặc biệt là đến để cầu nguyện vào đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới.

 du lịch Nhật Bản

Chùa Sensoji có 2 cổng chính được nối với nhau bởi con phố mua sắm Nakamise. Đến đây trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình nhé, bạn sẽ “săn” những món đồ lưu niệm độc đáo và thưởng thức các món ăn truyền thống của địa phương được bán tại các quầy ở dọc con phố.

Cố đô đầu tiên của Nhật Bản

Nara – cố đô đầu tiên của Nhật Bản, cách Tokyo không xa.  Du khách đến Nhật Bản không bao giờ bỏ qua nơi đây.

 du lịch Nhật Bản

Thời Nara, đạo Phật phát triển mạnh, Nara được gọi là ‘thành phố của những ngôi đền, chùa’. Nara  còn nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc Phật giáo, thần giáo độc đáo mà đa phần trong số chúng ngày nay được liệt vào danh sách Di sản vô giá của ngành công nghiệp du lịch Nhật Bản.

Khu phố Geisha nổi tiếng nhất

Một nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản đó là Geisha. Nơi đây còn giữ nguyên dáng vẻ cổ kính với những ngôi nhà gỗ, quán trà đạo xưa và các nhà hàng Nhật độc đáo.

 du lịch Nhật Bản

Ngoài ra, tại đây thường xuyên tổ chức các lễ hội âm nhạc truyền thống, chủ yếu là dành cho du khách.

Ngôi chùa linh thiêng nhất

Được Unesco công nhận là một phần của Di sản văn hóa cố đô Kyoto, ngôi Chùa Kiyomizu Dera (chùa Thanh Thủy) được ca ngợi là ngôi chùa đẹp nhất và linh thiêng nhất. Ngội chùa luôn nằm ở vị trí quan trọng trong trái tim người dân Nhật Bản.

 du lịch Nhật Bản

Hàng năm, thu hút hàng triệu người hành hương từ trong nước và khách  du lịch Nhật Bản từ nhiều đất nước ghé thăm. Trong đó, đền Jishu thờ thần tình yêu được nhiều khách tham quan nhất.

Giống cây đắt nhất thế giới

Wasabi là gia vị nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực đặc trưng của du lịch Nhật Bản. Nổi tiếng nhất là nông trại Daio Wasabi ở thành phố Azumino (tỉnh Nagano) nằm cách Tokyo khoảng 250 km. Đến đây,  chứng kiến loài cây hiếm có này, bạn còn được chứng kiến những người nông dân Nhật Bản khéo léo biến nông trại của mình trở nên đặc sắc như thế nào.

 du lịch Nhật Bản

Không chỉ đẹp trong thời điểm chuyển giao năm mới – năm cũ. Xứ sở diệu kỳ này  luôn hấp dẫn du khách tại mọi thời điểm trong năm. Mùa xuân với hoa anh đào, mùa hè là màu xanh cây cối tốt tươi, mùa thu đỏ rực lá phong và mùa đông phủ trắng tuyệt đẹp. Nhật Bản chắc hẳn sẽ khiến bạn khó quên khi đến nơi đây lần đầu tiên.

Ghé thăm website Flynow.vn để tra cứu thông tin vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ nhé.