Thứ Bảy , 20/04/2024 | 9:57 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Làng bích họa Tam Thanh xuất hiện con đường “thuyền thúng” màu sắc

Làng bích họa Tam Thanh nổi tiếng với những bức “tranh tường” nổi tiếng giờ đây ngày càng hấp dẫn hơn với con đường “thuyền thúng” độc đáo, sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi Đà Nẵng – Hội An

Làng bích họa đầu tiên của Việt Nam nằm tại xã Tam Thanh (thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). Mô hình này là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc – Việt Nam do UBND thành phố Tam Kỳ và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (The Korea Foundation – KF) đồng tổ chức và thực hiện.
thuyền thúng làng bích họa tam thanh

 Vốn là một làng chài nghèo, sau khi trở thành làng bích họa, Tam Thanh đã trở thành điểm du lịch được nhiều người biết đến.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh sinh động khắc họa cuộc sống thường nhật của người dân ven biển do các họa sĩ Hàn Quốc thể hiện trên bức tường của hơn 100 ngôi nhà trong làng. Hàng rào và lối đi được các họa sĩ trang trí bằng những hình vẽ, họa tiết với màu sắc rực rỡ. Từng con đường nhỏ dẫn ra biển bỗng trở nên thơ mộng lạ kỳ. Cuộc sống của người dân nơi đây dường như trở nên nhẹ nhàng thư thái hơn bao giờ hết, khác hẳn gam màu trầm lam lũ của làng chài ven biển trước kia.
Ngoài làng bích họa Tam Thanh, bạn có thể tìm hiểu 1 vài điểm trên chặng đường Đà Nẵng – Hội An: Du lịch nghỉ dưỡng tại bãi biển Hà My – một trong top những bãi biển đẹp nhất châu Á
thuyền thúng làng bích họa tam thanh 1

Làng Tam Thanh được biết đến là làng bích họa độc đáo của Việt Nam giúp làng chài trở thành điểm đến điểm đến mới mẻ, lạ lẫm hot nhất những ngày hè này đó nha mấy bạn ơi. Tới làng Bích Họa lúc này, du khách không chỉ được ngắm những bức họa trên tường cũ kỹ mà còn nay sẽ có dịp được chiêm ngưỡng con đường thuyền thúng xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam.

thuyền thúng làng bích họa tam thanh 2

Các thuyền thúng này được sắp xếp dọc bờ biển thuộc thôn Hạ Thanh 2 và thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh) để phục vụ khách du lịch đến tham quan nhân dịp Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, diễn ra từ ngày 9-16.6.

thuyền thúng làng bích họa tam thanh 3

Dự kiến, ngày 9.6 sẽ khai mạc và đưa vào phục vụ du khách tham quan con đường thuyền thúng dài khoảng 1,5km đầu tiên ở Việt Nam.

thuyền thúng làng bích họa tam thanh 4

Nguồn ảnh từ FB Làng Nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh

Khám phá thêm: 25 địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng hút hồn giới trẻ

Để đến thăm và chiêm ngưỡng những bức tường nghệ thuật và thuyền thúng độc đáo tại làng bích họa Tam Thanh, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ tới Đà Nẵng và từ Đà Nẵng xuống làng bích hoạ khoảng 60km. Nếu đi từ Hội An đến đây chỉ khoảng 40km. Bạn có thể đi xe máy theo đường cầu Cửa Đại rồi hỏi đường xuống biển Tam Thanh và ngôi làng này. Làng khá nhỏ, nên sau khi thăm thú, vui chơi có thể ghé đến tượng đài mẹ Thứ gần đó.