Thứ Năm , 25/04/2024 | 12:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc từ A-Z

Cao nguyên Mộc Châu chắc chắn không còn xa lạ với  những người ưa thích du lịch Việt Nam, đặc biệt là đối với cánh phượt thủ tự túc thì Mộc Châu là điểm đến vô cùng tuyệt vời. Hàng năm cứ mỗi độ thu về, Mộc Châu như được khoác lên mình tấm áo mới trắng tinh khôi. Những cánh đồng hoa cải trắng nhẹ nhàng nở rộ khiến cho khách du lịch Mộc Châu khắp nơi lại nô nức lên đây ngắm hoa cải và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời mình. Chỉ cần bạn có đam mê và ham muốn thì một chuyến vi vu Mộc châu tự túc là điều cực kỳ đơn giản.  Trong bài viết hôm nay, Cẩm nang du lịch Flynow sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Mộc Châu cực kì hữu ích

Thời điểm đi du lịch Mộc Châu đẹp nhất

Mộc Châu có những mùa hoa khiến cho du khách khắp mọi miền phải say mê và đổ gục như mùa hao mận, đào, ban, dã quỳ, cải… Và tất nhiên không phải du lịch Mộc Châu vào mùa nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được những cảnh sắc đẹp nên thơ như vậy

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Từ cuối tháng 1 đến hết tháng 2: Khi thời tiết ở Mộc Châu vẫn còn cái không khí lạnh lạnh, khi hoa đào, hoa mận nở trắng rừng, xen lẫn trong những làn sương mù không nhận ra đâu là mây và đâu là hoa. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của mình thì đây là thời điểm được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch thưởng ngoạn và ngắm cảnh. Thời điểm này cũng là dịp đầu năm nên có rất nhiều lễ hội và các hoạt động vui chơi của các đồng bào dân tộc cho bạn trải nghiệm và khám phá.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Vào thời điểm tháng 3:Mộc Châu ngập tràn trong màu trắng của sắc hoa Ban rừng. Vẻ đẹp rừng ban trắng muốt, tinh khiết, tươi mới chắc chắn sẽ khiến ánh mắt bạn không thể rời đi bất cứ một giây phút nào.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì vào thu từ độ tháng 10 tới tháng 12 là thời điểm mùa hoa cải và mùa hoa dã quỳ nở rộ khắp mọi chốn. Chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn khi đắm mình trong những mùa hoa tuyệt vời của vùng đất này.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Phương tiện để đi lại tại Mộc Châu

Bạn đi xe máy từ Hà Nội chạy theo quốc lộ 6, nếu bạn là người ưa mạo hiểm và khám phá, bạn nên chọn đi đường 6 cũ. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì tuy đường này tuy đã xuống cấp và khá là khó đi, tuy nhiên cảnh lại rất đẹp. Có những con đường uốn lượn chạy theo sông Đà, bạn có thấy một số Thác nước đẹp, dừng chân bên hồ thủy điện Hòa Bình chơi. Đường 6 cũ cũng dẫn bạn qua nhiều bản làng người Mông, vào mùa xuân hoa Đào, Mận nở rất đẹp.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Thời gian du lịch Mộc Châu nên đi là 3 ngày hoặc 2,5 ngày. Nếu đi 2,5 ngày thì ngày đầu ngủ Mai Châu, ngày thứ 2 khám phá Mộc Châu, ngày 3 kết hợp tham quan một số điểm trên đường chạy về Hà Nội.

Du lịch Mộc Châu bằng xe máy là phương tiện thuận lợi nhất để bạn có thể thưởng thức hết vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất này. Khi di chuyển bằng xe máy, bạn vừa có thể chủ động thời gian của mình vừa có thể dừng chân ngắm cảnh, trèo đèo vượt suối và trải nghiệm những điều vô cùng thú vị ở nơi đây.

Nếu bạn đi theo tour thì khi đến Mộc Châu bạn có thể thuê xe máy để tự túc đi lại ngắm cảnh và thưởng ngoạn văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao sinh sống ở đây.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Vật dụng, tư trang nên mang theo khi tới Mộc Châu

Thông thường với những chuyến du lịch tự túc và theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của bọn mình thì bạn nên mang đồ đạc gọn nhẹ tránh mang vác nhiều đồ lỉnh kỉnh gây khó khăn cho việc đi lại.

– Trang phục: Ở trên Mộc Châu không khí khá mát mẻ, ngày nóng đêm lạnh vì vậy nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng để tránh bị cảm lạnh lúc đi lại ban đêm.

– Nên đi giày thể thao hoặc giày leo núi là tốt nhất. Bởi bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều. Lều, bạt, túi ngủ, đồ dùng cá nhân, thuốc men, máy ảnh, tất, mũ nón, kính râm, tiền bạc….là những món đồ không thể thiếu với bất kỳ một chuyến du lịch leo núi nào.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Những địa điểm du lịch ở Mộc Châu không thể bỏ qua

Mộc Châu với những địa điểm du lịch vô cùng độc đáo sẽ khiến cho bạn phải mê tít đấy nhé. Cùng khám phá những điểm đến thú vị nhất không thể bỏ qua nhé.

– Bản làng của người Mông

Thời điểm đầu năm mới, các bản làng thường rất nhộn nhịp với các lễ hội, quang cảnh đẹp mắt bởi ngập tràn khắp nơi nơi đều là sắc hồng của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận. Bạn có thể hòa mình vào những điệu nhảy, những tiếng khèn, tham gia những trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Trung tâm huyện Mộc Châu cũng có nhiều địa danh du lịch hấp dẫn như hang Dơi, rừng thông Bản Áng, vườn Hoa Lan, vườn dâu tây, thác Dải Yếm. Đây là những điểm bạn nên ghé qua khi đến với chốn này nhé.

– Nông trường bò sữa

Nông trường bò sữa với những đồi chè xanh mướt uốn lượn chắc chắn sẽ khiến bạn không thể không lôi máy ảnh ra và chụp lại vài nháy để lưu lại khoảng khắc tuyệt vời này.

Đặc biệt Tân Lập là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Mộc Châu. Bởi đây là nơi tập trung của đồi chè hình trái tim, rừng hoa ban, đào, mận trắng muốt, cùng cánh đồng hoa cải trắng, hoa dã quỳ vàng bạt ngàn.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Những món ăn ngon ở Mộc Châu mà bạn không thể bỏ qua

Những món đặc sản nổi tiếng của Mộc Châu như Khoai sọ mán, món ăn từ sữa bò non, nộm da trâu, cá hồi, cá suốt, đào, mận, bê chao nếu không thưởng thức một lần trong đời sẽ khiến cho bạn phải tiếc nuối hùi hụi đó.

Ngoài ra với kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì mình gợi ý cho các bạn những món ăn đặc sản như thịt trâu hun khói, thịt bê, ngồi bên bếp lửa thưởng thức rượu táo mèo chắc chắn sẽ là những trải nghiệm mà bạn không thể nào quên được đấy nhé.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Xem thêm: 4 điểm lý tưởng để “trốn thế giới” đầu năm mới

Gợi ý một số homestay chất lượng cho bạn nhé.

– Nhà nghỉ bình dân “Thảo Nguyên” – SĐT: 01277009909. Chủ nhà là chị Nguyễn Mỹ Hòa (SN 1980, là cô giáo cấp 2 ở xã Chiềng Khoa).

– Homestay mà nhiều bạn trẻ cũng thích là nhà anh Thanh. SĐT: 0123.918.2448. Giá 50k/người. Có thể thuê xe máy luôn tại đây.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

– Nghỉ homestay ngắm hoa lan, dâu tây tại nhà nghỉ hoa cảnh Cao Nguyên. Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Điện thoại: – 0979 747 558

– Homestay khác là nhà chị Hương: 0912.351.186 – nhà nghỉ sinh thái ở tiểu khu 2 thị trấn Mộc Châu

Trên đây là tất tần tật  kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc mà bạn nên biết để có một chuyến đi ý nghĩa và hoàn hảo nhất. Chia sẻ ngay nhé.

Bạn còn chần chừ gì? Book ngay vé máy bay đi Hà Nội, phi ngay lên Mộc Châu khám phá nào. Chi tiết vé máy bay giá rẻ cập nhật ngay ở bảng dưới nhé.