Thứ Năm , 28/03/2024 | 9:47 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm “xương máu” du lịch Đà Lạt chỉ với 1.500.000 đồng

Đâu cần nhiều tiền, chỉ cần có “ham muốn” với Đà Lạt và sở hữu những kinh nghiệm đi Đà Lạt tự túc mình đúc rút qua 2 lần vi vu dưới đây là bạn đã có thể thoải con gà mái xõa rồi.

1. Thời điểm thích hợp để đi Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt vào mùa nào cũng đẹp, cũng có những vui thú cho bạn khám phá. Thời điểm sau Tết, du lịch Đà Lạt ở độ xuân thì muôn hoa nở rộ. Bạn sẽ tìm thấy vô vàn điểm sống ảo lý tưởng. Đà Lạt vốn là nơi 1m vuông đất chụp được 10 kiểu ảnh đẹp mê ly. Đến đây vào độ tháng 10-11-12 thì thảo sức ngắm dã quỳ hoa phủ vàng những con đường đầy gió.

Mình thì khuyên các bạn đi du lịch Đà Lạt thì tránh mùa mưa, tầm tháng 5 – tháng 10. Nhưng biết đâu đấy, nhiều bạn lại thích bản tình ca Đà Lạt mùa mưa? Cùng khám phá vẻ đẹp Đà Lạt qua video này nhé.

2. Về phương tiện di chuyển

– Đi bằng máy bay:

Hiện nay ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt của Vietnam Airline, Vietjet Air Jetstar. Giá vé thì dao động trong khoảng từ 528.000 – 1.000.000 là đã bao gồm đầy đủ thuế phí rồi.

Cụ thể:

  • Hà Nội – Đà Lạt: 959.000Đ
  • Đà Nẵng – Đà Lạt: 805.000Đ
  • Hồ Chí Minh – Đà Lạt: 528.000Đ

Giá vé máy bay đi Đà Lạt các bạn có thể tra cứu ở đây nhé.

Đi bằng ô tô giường nằm:

Thích hợp với các bạn ở Sài Gòn thôi nhé. Vì Đà Lạt chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km. Chứ Hà Nội với Đà Nẵng thì bạn đi máy bay cho nhanh, giá vé máy bay cũng rẻ.

– Việc lựa chọn nhà xe: 2 lần mình đi Đà Lạt thì 1 lần đi Thành Bưởi, 1 lần đi Phương Trang. Liên hệ tổng đài của 2 hãng trước để đặt vé (không cần phải thanh toán luôn). Ban ngày thì cách 30 phút là có 1 chuyến lên Đà Lạt, ban đêm thì cách 1 tiếng có 1 chuyến.

  • Xe Phương Trang: Giá vé: 220k/1 chiều. 2 rưỡi đêm mình lên xe, 5h sáng tới nơi. Phải ra văn phòng của hãng xe để lấy vé trả tiền trước 4,5 tiếng.
  • Xe Thành Bưởi: Giá vé: 210k/1 chiều. 1h đêm lên xe, 8h sáng hôm sau tới nơi. Tới bến xe, lấy thẻ thông tin rồi khi lên xe trả tiền sau. Ai có hành lý gửi dưới hầm xe thì phải lấy phiếu hành lý.

Cả 2 hãng xe đều có xe trung chuyển tới khách sạn, nhà nghỉ, hostel mà các bạn ở. Trung chuyển free, bạn ở xa quá thì mới mất phí thôi.

3. Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt
– Lời khuyên chân thành cho bạn là thuê xe máy rồi thong dong khám phá các cung đường. Giá chỉ từ 70k đến 100k 1 ngày chưa đổ xăng, xe ga và xe số.

Nếu như bạn chưa kịp thuê xe thì lúc xuống bến xe, hỏi mấy chú lái xe trung chuyển chú sẽ gọi luôn cho xe máy với giá tương tự như trên. Hoặc không thì hỏi thuê luôn của nhà nghỉ, khách sạn nơi bạn ở. Thường thì họ cũng có xe máy cho thuê luôn.

– Ngoài xe máy ra thì còn các phương tiện khác nếu bạn thích như: xe đạp, xe đạp đôi, xe điện, taxi, xe bus,…
4. Nhà nghỉ – khách sạn – homestay 

Kinh nghiệm đi Đà Lạt
Nhà nghỉ, khách sạn, resort ở trên đây rất nhiều. Trong trung tâm thì rất nhiều khách sạn rẻ, đẹp. Miễn sao các bạn book trước khi du lịch Đà Lạt là được. Chứ tới gần sát ngày hoặc mùa cao điểm, dịp nghỉ lễ mà book là khá đắt. Giá thông thường chỉ 400-500k/1 đêm thôi. Còn cao điểm thì 800-900k/1 đêm.

Kinh nghiệm đi Đà Lạt

Mình thì không khoái ở khách sạn cho lắm nên khi đi  du lịch Đà Lạt chỉ kiếm homestay, hostel, dorm chất chất để ở. Một vài homestay mình thấy ok như: Yolo Camping Hostel, Là nhà Homestay, Le Bleu homestay, Second house homestay, Tre’s house, Home Farm homestay.

Kinh nghiệm đi Đà Lạt

Đợt đi du lịch Đà Lạt gần đây nhất mình ở Củi Homestay, địa chỉ 79 Triệu Việt Vương, cách trung tâm tầm 2,5 – 3km. Book qua Booking hoặc fanpage Đà lạt Củi Homestay.

Homestay cũng mới, kiểu dạng vườn, nhà gỗ vintage, bungalow. Giá phòng từ 300k đến 800k (ko ăn sáng), vệ sinh chung. Các mức giá:

– 300k là 1 phòng gác xép

– 500k là phòng có gác xép và phòng khách,

– 700 đến 800k là kiểu dạng phòng gia đình (có phòng tắm, phòng khách lớn, gác xếp ở được 5,6 người).

Mình rất thích gác xép ngủ ở đây, so cute luôn. Anh chị chủ ở đây rất thân thiện. Bọn mình có book phòng qua Booking nhưng do lỗi từ phía homestay nên khi đến nơi thì khách ở hết rồi, nên bọn mình chọn option ngủ lều với giá 100k 1 người. Lều là của anh chị chủ, được đặt ở sân cỏ ở giữa vườn, lều ngủ vừa 2,3 người, đã sếp sẵn đệm, chăn ga gối và khăn. Hôm đấy ngủ lều bọn mình bị mưa nhưng vẫn ngủ lều được, tuy nước có hơi vào trong lều 1 tẹo nhưng vẫn ngủ ngon. (Cảm giác đang ngủ trong lều và chăn đệm ấm rồi sáng dậu kéo cửa lều ngó ra ngoài trời lạnh và bị mấy con mèo phá đám thích phết). Ở vườn có tới 3,4 cây hồng, ai thích thì cứ lấy gậy chọc để ăn. Nhà cũng có nhiều mèo, chúng nó quấn người lắm.

Nếu như đi từ homestay rẽ phải đi tiếp xuống dốc thì sẽ đi qua: Một loạt Vườn dâu cho tự hái và chụp ảnh, ai không thích thì có thể mua dâu ăn luôn. Đi tiếp xuống dưới là tới Hồ Tuyền Lâm và Thac Dalanta. Còn nếu đi từ homestay về Trung tâm Đà Lạt thì rẽ trái.

Xem thêm: List 25 homestay Đà Lạt giá rẻ chất hơn nước cất giá chỉ 60k/ người

5. Các địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải check in

– Đỉnh Lang Biang

Kinh nghiệm đi Đà Lạt

Đi chừng 8,9 km từ trung tâm – Mình đi theo hướng là : Chợ ĐLat -> Đường 3 tháng 2 -> Đường Phan Đình Phùng, đi hết đường PĐP xong đâm thẳng tuột là tới cổng, vé 20k mỗi người. Nếu ai thích đi bộ lên đinh thì sẽ đi khoảng 7,8 km là tới, hoặc ko thì đi xe ô tô zeep giá 50k một người – phải đi đủ 6 người vì giá thuê xe là 300k và phải đủ 6 người thì xe mới chạy, lên tới đỉnh có dịch vụ cho thuê quần áo để chụp ảnh phí 50k, chụp ảnh với đại bàng 10k 1 kiểu, chụp ảnh với ngựa, nhìn được view thành phố..
– Cung văn hoa Thiếu nhi:

Kinh nghiệm đi Đà LạtSố 13 đường Đinh Tiên Hoàng. Vào chụp ảnh hàng ghế trắng.
– Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt:

Kinh nghiệm đi Đà Lạt
29 đường Yersin. Nên đi sau 4 rưỡi vì lúc đấy học sinh tan học thì mình mới được vào. Mất 5k gửi xe.
– Hồ Xuân Hương:
Xung quanh hồ có 3,4 đoạn cầu trắng để chụp ảnh. Có mấy quán cf ngồi ven hồ cũng thích
– Quảng trường Lâm Viên:
Chỗ này có cái Big C. Bên ngoài có 2 bông hoa to.
– Biệt thự Giao hưởng xanh:
Ở cuối đường Lâm Sinh. Ở đây được cái cảnh đẹp, không khi trong lành. Có mấy loại phòng ngủ nhìn rất sang và đẹp. Người ta hay lên đây chụp ảnh cưới
– Hồ Than Thở:
Cách trung tâm độ 6 km. Đến nơi nhìn xong đi về luôn.
– Ga Đà Lạt:
Cách TT khoảng 3km, trên đường Yersin. Vào uống cafe hay chụp ảnh thì không mất vé vào cổng, chỉ mất 5k gửi xe máy. Nếu ai muốn đi Trại Mát thì đi ở ga này.
– Hồ Tuyền Lâm:

Kinh nghiệm đi Đà Lạt
Cảnh hồ khá đẹp, nước xanh, gió mát, nhiều view để chụp ảnh.
– Thác Dalanta:
Nằm trên đèo Prenn, cách trung tâm 5km. Vé vào cổng thác là 20k, nếu ai đi trượt máng thì mất 50k, còn nếu ai thích các trò mạo hiểm thì mua thêm vé để chơi thêm. Nên dành cả ngày ở đây nếu muốn chơi mấy game mạo hiểm. Giá vé rơi vào khoảng 230k đến 350k tùy loại gói và tùy khung giờ.

Xem thêm: Truy lùng 25 điểm đến Đà Lạt FREE nhưng “đẹp phát hờn”

6. Ăn vặt, ăn chính ở đâu ngon?

– Bò kho hủ tíu: Ở trên đường Nguyễn Văn Cừ, 30k – 35k 1 tô. Ngay gần ngã 3 đường Ba Tháng 2 có mấy quán đông đông.
– Quán Bánh Tráng nướng đối diện trường THCS Tây Sơn :Đủ các thứ ,thích ăn vị gì thì gọi, ăn ngon. Phải chờ hơi lâu tẹo vì đông. Giá tầm 15 đến 25k 1 cái
– Bánh canh cá 449 Phan Đình Phùng: 25k 1 tô bánh canh có chả cá và cá. Bọn mình gọi thêm 2 cái nem cuốn cá 25k 1 cái. Cả 2 món đều ngon.

Kinh nghiệm đi Đà Lạt
– Sữa nóng + Bánh: Tại ngã 3 Việt Anh. Có 4 loại sữa: Sữa bắp, sữa đậu xanh, sữa đậu phộng, sữa đậu nành. Có cả bánh ngọt, chỉ bán buổi tối. 6k – 7k 1 cốc. Hoặc ban ngày tầm chiều tối có thể chạy qua đường Tăng Bạt Hổ để ăn.
– Bánh bèo bà Hường chính hiệu: Trên đường Phan Đình Phùng, giá 25k 1 đĩa bánh, thích ăn kèm giò thì 3k 1 cái.
– Mì vằn thắn quán Vĩnh Lợi: Tại 10A Hải Thượng, Mì vắn thắn ở đây rất ngon 30 – 40k 1 tô. Buổi trưa ở đây có cơm dĩa cũng ngon, 35k – 40k 1 dĩa cơm.
– Đồ ăn vặt chợ đêm: Rất nhiều món ăn vặt ở đây.
– Nem Nướng bà Nghĩa: Gọi phần 2 người kèm theo đồ uống hết gần 90k
– Bánh Căn : Bánh căn 14 ở 30 Tăng Bạt Hổ, 1 phần khoảng 30 – 35k. Quán khá đông nên phải ngồi đợi 1 chút.
– Bánh ướt lòng gà ở 15F Tăng Bạt Hổ: Gọi 1 tô cháo gà, 1 bánh ướt gà, 1 gỏi gà và thêm trà đá. Ăn no quá sức no đến bỏ thừa lại, hết gần 120k 2 đứa

Kinh nghiệm đi Đà Lạt
– Bánh mì xíu mại thịt nướng: Bánh mì thì có nhiều hàng, cũng có nhiều vị để chọn. Nhưng bọn mình chỉ ăn xíu mại + thịt nướng. Có ăn ở 2 hàng. Lúc sáng xuống xe có ăn tại xe của bé Ngộ Nị ở đường Hòa Bình, 15k 1 ổ. Bé chỉ bán buổi sáng. Còn trưa chiều lúc chạy về trường Cao đẳng Sư phạm, có ăn bánh mì Hồng ở 72 đường Yersin, 15k 1 ổ. Ở đây con có cả ổ bánh mì khổng lồ giá 20k 1 ổ.
– Bánh tơ hồng: Bán dọc đường hoặc chợ đêm, 10k 1 cái.
– Trên đường Phan đình phùng cũng còn mấy hàng ăn khá ngon và đông. Nếu như trên đường bạn đi Lang Biang đi qua đây thì tha hồ ăn. Nếu muốn mua cafe và Trà Atiso mua tại Tiệm Lễ Ký trên đường PĐP luôn hoặc Khu Hòa Bình. Còn thích mua đồ làm quà về thì có hoa quả sấy, dâu tây, bông atiso, cao và gói lọc atiso,…

Tìm thêm các món ăn Đà Lạt tại: Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt

7. Dự trù kinh phí du lịch Đà Lạt

Đà Lạt đi mãi không chán. Năm nay mình đi 2 lần, 1 lần sau Tết, 1 lần tháng 10. Dưới đây là kinh phí của mình cho 2 lần đi:

– Lần 1 đi 1 ngày 1 đêm, 2h đêm ngày 1 lên xe ở SG đi ĐL,sáng sớm ngày 2 6h lên xe về SG. Tổng chi phí hết khoảng 1 triệu.
– Lần 2 đi 2 ngày 1 đêm, 1h đêm ngày 1 lên xe ở SG đi ĐL, 6h tối ngày 2 lên xe về lại SG. Tổng chi phí hết khoảng 1 triệu 5.

Chi phí cho: Tiền xe giường nằm 2 chiều + tiền thuê xe máy + tiền ăn + tiền homestay,khách sạn 1 đêm + tiền vé các nơi.
Chi phí đi du lịch Đà Lạt không đắt đỏ lắm đâu. Chủ yếu bạn ở khách sạn đắt hay rẻ và có ăn nhiều hay không thôi. Chứ ăn các món như mình đã ăn và ghi bên dưới, tiền ở rẻ thì rẻ.
Nếu đi bằng máy bay thì bạn dự trù thêm khoản này vào nhé. Mình tính bên trên là đi bằng ô tô giường nằm từ Sài Gòn thôi.

Với những kinh nghiệm đi Đà Lạt “xương máu” ở trên, chúc bạn có chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời tại thành phố tình yêu!

Nguồn: Hoàng Tuấn Anh.