Thứ Năm , 25/04/2024 | 6:15 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Điểm đến miền Tây sông nước mùa quả trái níu chân người đi

Điểm đến miền Tây sông nước đậm đà nét vùng quê với tấm áo bà Ba, con người đôn hậu chất phác, níu giữ chân bạn với vẻ đẹp “ai đi đến đó lòng không muốn về”. Cùng điểm qua những nơi “nhất định phải đến” của Cần Thơ và miền Tây sông nước nhé

áo bà ba điểm đến miền tây sông nước

Chợ nổi Cái Răng

Cái Răng là một trong những chợ trên sông nổi tiếng đi vào thơ ca, văn học Việt Nam bấy lâu, là điều đầu tiên người ta nghĩ tới khi nhắc đến những điểm đến miền Tây sông nước. Cảnh chợ muôn màu muôn vẻ với trái cây tươi ngọt, hải sản tươi sống, với những chiếc thuyền chở đầy hoa đầy trái đậu san sát. Họ bán gì là treo sản vật đó lên cây sào, vậy nên không cần rao hàng như các chợ thường thấy

chợ nổi cái răng điểm đến miền tây sông nước

Bến Ninh Kiều

Với phong cảnh sông nước hữu tình, bạn có thể lãng đãng ru hồn ngắm dòng sông Hậu Giang êm dịu hiền hòa. Tại đây còn có nhà thủy tạ trên sông, là 1 con tàu nổi nối bờ bằng 1 đoạn cầu, 2 bên cầu có lan can, du khách có thể đứng hóng gió tại đây. Khách tới nhà nổi gọi nước dừa, hoặc xị rượu nếp than, nhắm cùng lẩu lươn là đặc sản vùng quê nơi đây. Thật quả là có cảnh có tửu, cùng tiếng đờn ca tài tử nữa thì thật say men lòng.

bến ninh kiều điểm đến miền tây sông nước

Rừng tràm Trà Sư

Một điểm đến miền Tây sông nước nhất định phải tới là khu rừng cách Châu Đốc, An Giang khoảng 30km, là khu bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên tiêu biểu và độc đáo của hệ sinh thái đất ngập nước vùng đồng bằng ven sông Cửu Long. Khi du khách ngồi thuyền (hay là tắc rang) trên những đầm bèo tiến vào rừng tràm, hai bên sông xanh mướt một màu tràm, mát mẻ quanh năm, phía dưới là đám bèo tây nổi trôi lênh đênh giăng kín mặt nước. Đôi lúc, những cánh chim dạn dĩ đậu trên thân cây, khóm hoa súng hay vạt bèo. Nhưng chưa hết, sau khi tới bến dừng chân, bạn sẽ chuyển sang 1 chiếc thuyền tay chèo bằng gỗ khác, đưa bạn tới nơi đẹp nhất của rừng tràm Trà Sư. Người dân vừa chèo ghe, vừa như 1 hướng dẫn viên luôn nhé, qua giọng kể miền Tây mặn mòi dẫn lối, cùng với khung cảnh thơ mộng yên ả với những cây tràm cổ thụ thân nâu trầm lá xanh thẫm bao quanh, bạn sẽ cảm nhận và ôm vào lòng tất cả những tinh hoa đất trời mẹ thiên nhiên ban tặng cho nơi đây nói riêng, và cho Việt Nam mình nói chung. Không những vậy, thi thoảng bạn bắt gặp những bông hoa điên điển vàng rực rỡ, chấm phá trong nền cảnh xanh mươn mướt của bèo xanh mơn mởn. Đặc biệt lúc xế chiều, ánh nắng rọi qua kẽ lá tràm chiếu xuống mặt sông cùng đàn chim bay về tổ rợp bầu trời. Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi (từ tháng 9 đến tháng 11) , bèo cám phủ xanh mặt đường “nước”, hai bên rừng tràm thân cây cong cong như ôm lấy bao bọc chở che những chiếc ghe thuyền đang từ từ rẽ sông nước

rừng tràm trà sư điểm đến miền tây sông nước

Vẻ đẹp rừng tràm Trà Sư huyền ảo hơn tại đây: NGẮM NHÌN VẺ ĐẸP NHƯ MƠ CỦA RỪNG TRÀM TRÀ SƯ AN GIANG

Vườn cò Bằng Lăng

Điểm đến miền Tây sông nước không thể không nhắc tới chính là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông. Trên đường từ Cần Thơ về Long Xuyên, đi qua thị trấn Thốt Nốt 5 km, dọc bờ sông, những hàng cây rợp soi bóng trên vùng nước trắng mênh mông, đó là ruộng lúa đã gặt xong vào mùa nước nổi. Hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn con cò với cò trắng, cò đen, cồng cộc… chao cánh và sà xuống “cành trúc la đà, đong đưa theo gió biết là về đâu”

vườn cò bằng lăng điểm đến miền tây sông nước

Vườn quốc gia Tràm Chim

Nơi đây có rất nhiều loài sếu đầu đỏ (chim hạc), và 12 loài chim quý hiếm khác trên thế giới. Bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động như đi xuồng thăm quan Tràm Chim, đặt lờ, cất vó, gặt lúa mạ. Trên đường sông rẽ nước, hai bên thay đổi liên tục, lúc là đồng cỏ, khi là rừng chàm, là đồng sen hồng, hay sen trắng.

vườn tràm chim điểm đến miền tây sông nước

Trại rắn Đồng Tâm

Một điểm đến của miền Tây sông nước nằm tọa lạc bên bờ sông Tiền, là 1 trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam với hơn 400 chủng loại, thu hút rất nhiều khách du lịch. Bạn có thể chiêm ngưỡng tận mắt những loài rắn hiền không độc đến các loài kịch độc, gồm 3 khu vực: khu vực nuôi kiểu đảo hồ nước, khu vực nuôi rắn độc và khu vực nuôi trăn. Bạn hoàn toàn có thể check-in tại đây với các loài trăn, ý là nâng con trăn bò trườn qua cổ và chụp ảnh cùng, nhớ cười thật tươi nhé!

trại rắn đồng tâm điểm đến miền tây sông nước

Làng hoa Sa Đéc

Ở Đồng Tháp, bạn có thể tới bất kỳ thời điểm nào để ngắm làng hoa Sa Đéc, là nơi tập hợp của hàng trăm loài “kỳ hoa dị thảo”. Tương truyền rằng, ngày xưa có nàng Psardek, con gái chúa đất họ Thạc, phải lòng chàng trai nghèo. Cha chàng phản đối mối tình bằng cách trói và thả chàng trôi song. Nàng Psardek vì u buồn đã đi tu, và cải thiện xây dựng đường sá nhờ vào tiền để lại của cha lúc mất, từ đó họ gọi nơi này là chợ Psardek, hay là Sa Đéc.

làng hoa sa đéc điểm đến miền tây sông nước

Khu du lịch An Khánh

Sau khi du khách xuống đò chèo, men theo các rạch nhỏ chiêm ngưỡng những hàng dừa nước, cây Bần, Ô rô, máy dầm,… bạn có thể đi xe đạp trên đất cù lao, tham quan vườn cây trái như nhãn, xoài, chôm chôm, mận, ổi… sai trĩu cành. Ngồi dưới bóng mát của vườn cây ăn trái, thưởng thức trái ngọt miền Tây, nghe giao lưu đờn ca tài tử, nghệ thuật văn hóa tiêu biểu của miền song nước miền Tây, thật không gì quý hóa hơn! Các bạn nhớ nhé, tham quan các điểm đến miền Tây sông nước mà không hưởng thụ nghệ thuật sinh hoạt đờn ca tài tử quả là rất rất phí!

khu du lịch an khánh điểm đến miền tây sông nước

Nếu đã tới đây rồi, bạn có thể tham khảo các điểm khác: 12 điểm đến cực thú vị dành cho những cô gái trước khi về nhà chồng.

Sau khi tìm hiểu những điểm đến miền Tây sông nước nhất định phải ghé thăm, bạn đã sẵn sàng đắm mình vào nơi sông nước trù phú này chưa. Thật dễ dàng thôi, click ngay vào đây nhé