Thứ Năm , 28/03/2024 | 10:52 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Sốt rần rần Công viên đất nung mới toe được team Hội An vô cùng yêu thích

Quảng Nam nổi tiếng bởi phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, nhưng ít ai biết đến công viên đất nung Hội An nằm ngay bên bờ sông Thu Bồn cũng là một điểm du lịch thú vị và hấp dẫn. Cùng vé máy bay FLynow đi khám phá công viên này nhé!
công viên đất nung hội an
Nếu bạn là team phố Hội, nếu đã quá quen thuộc với ngôi nhà cổ màu vàng, với những con ngõ nhỏ sâu hút, với dàn hoa giấy rực cả một khoảng trời,.. và nếu bạn muốn “đổi gió” thì đừng quên check-in ngay Công viên đất nung Hội An nhé!
công viên đất nung hội an
Về đến Hội An, chỉ cần đi thêm 2km nữa về hướng tây bạn sẽ đến ngay địa bàn của phường Thanh Hà, nơi có Công viên Đất nung vô cùng đặc biệt.
công viên đất nung hội an
Đây là dự án du lịch được kì công xây dựng với vốn đầu tư lên đến 22 tỷ đồng. Ngay khi lần đầu tới làng, du khách sẽ bị thu hút bởi màu đỏ của gạch, màu vàng của đất nung, màu xanh của cây cỏ cùng khuôn viên được chăm sóc cẩn thận.
công viên đất nung hội an
Công viên gốm được kiến trúc sư Nguyễn Văn Nguyên thiết kế xây dựng với hai tòa nhà biểu tượng cho hai loại lò nung gốm của Thanh Hà.công viên đất nung hội anTọa lạc tại làng gốm có niên đại lên tới 500 tuổi đời, nhà thiết kế Nguyễn Văn Nguyên mong muốn mang được hương hồn của đất cổ thổi vào trong tác phẩm của mình. Vậy nên ông xây dựng hai tòa nhà với rất nhiều ý nghĩa.
công viên đất nung hội an
Tòa nhà bên trái tượng trưng cho “lò úp”, nơi đây dùng để trưng bày các hiện vật cổ mang giá trị truyền thống cao. Tòa nhà phía bên phải tượng trưng cho “lò ngửa”, nơi đây dành cho các sản phẩm gốm của Thanh Hà cũng như các làng gốm khác trên toàn quốc.
công viên đất nung hội an

Điểm hấp dẫn thú vị nhất tại công viên đất nung Hội An đó chính là khu thế giới thu nhỏ. Chỉ cần bước đến đây, bạn như được đi vòng quanh mọi kỳ quan của thế giới vậy.

công viên đất nung hội an

Những kì quan nổi tiếng của Việt Nam và thế giới được tái hiện sinh động nơi đây nhờ bàn tay tài năng, khéo léo của người nghệ nhân làm gốm. Bạn sẽ lạc vào Nhà hát Sydney (Úc), Nhà Trắng (Mỹ), Kim Tự Tháp (Ai Cập), Đền Taj Mahal (Ấn Độ) … hay Nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn), Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội)…. Bước đi nhỏ mà lợi lớn đó nhen! Đi một điểm mà nói đi Đông đi Tây gì ai cũng tin luôn nè.
công viên đất nung hội an

Những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm công viên Đất nung Thanh Hà không chỉ là tham quan, chụp ảnh công trình gốm đặc sắc và lắng nghe “hồn đất” trò chuyện mà bạn hãy thử tận tay tạo ra một thứ đồ bằng gốm dưới sự hướng dẫn của những nghệ nhân.

Và đừng quên tìm ngay cho mình những góc “sống ảo” độc và lạ ở công viên Đất nung Thanh Hà để có một ablum nghìn like nhá!

Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay vé máy bay đi Đà Nẵng của hãng hàng không VN Airlines để đến Hội An thăm thú công viên đất nung độc đáo này!