Thứ Sáu , 29/03/2024 | 5:34 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Bỏ túi cẩm nang tour du lịch Đà Nẵng dịp 30/4 – 1/5 chi tiết nhất

Nếu bạn đi tour du lịch Đà Nẵng dịp 30/4 này, sẽ được thưởng ngoạn đủ đầy non nước mây trời, đắm chìm trong bức tranh trữ tình của biển xanh, của những bờ cát trắng tinh khôi và chìm đắm trong không gian mát lành của đại dương bao la. 

Đà Nẵng quả thực, chẳng có gì để chê: những bãi tắm đẹp nhất hành tinh, đường phố rộng rãi – sạch sẽ, dịch vụ tốt, gần các địa điểm du lịch khác như Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, Lăng Cô, Huế…

tour du lịch đà nẵng

Hi vọng những kinh nghiệm đi tour du lịch đà nẵng dịp 30/4 của vé máy bay Flynow này, bạn sẽ có được chuyến đi thoải mái, lý tưởng và chủ động nhất!

Di chuyển đến Đà Nẵng:

Thông thường có ba loại phương tiện chính để di chuyển tới Đà Nẵng

Máy bay:

Cho dù bạn xuất phát từ Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh thì máy bay vẫn được xem là một phương tiện khá tuyệt vời để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể chọn các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, JetstarVietjet Air, giá vé từng thời điểm dao động trong khoảng 600.000đ đến 2.200.000đ tùy hãng và chỉ mất khoảng 1h30p là bạn đã có mặt tại thành phố Đà Nẵng đẹp xinh. Vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng các bạn có thể tham khảo ngay ở đây nhé.

Xe khách:

Nếu bạn xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể mua vé tại Bến xe miền Đông. Nếu bạn đang ở Hà Nội thì Bến xe Giáp Bát hay Bến xe Nước Ngầm cũng có các loại vé đi Đà Nẵng cho bạn lựa chọn.

Có rất nhiều hãng xe giường nằm của Mai Linh, Phương Trang, Hoàng Long,…. Với mức giá dao động từ 400.000đ – 600.000đ/ người. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một thời gian khá dài để di chuyển, thường là khoảng 16 – 20 tiếng bạn mới có mặt tại Đà Nẵng.

Tàu hỏa:

Thông thường chi phí cho mỗi chuyến tàu từ Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng nằm trong khoảng 300.000đ – 1.200.000đ tùy loại ghế. Và bạn sẽ mất 14 – 20 tiếng nếu di chuyển bằng phương tiện này.

Khách Sạn Đà Nẵng Giá Rẻ Gần Biển Mỹ Khê

Những khách sạn, resort nổi tiếng ở Đà Nẵng như: Novotel ( 5sao ). Mường Thanh ( 4 sao ) Hoàng Anh Gia Lai ( 5sao)… Resort Furama, InterContinental, Hyatt, Crown Plaza, Ocean Villas… Đều có giá từ: 5 triệu – 20 triệu /1 ngày. Ở đây thì dịch vụ như thiên đường.

tour du lịch đà nẵng

Một số khách sạn từ 1 sao – 3 sao cạnh biển Mỹ Khê với giá chỉ từ 200.000 – 350.000 ngàn/1 ngày đêm, dịch vụ tốt các bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho phù hợp kinh tế khi đi du lịch Biển Đà Nẵng:

  • Nhà nghỉ Duy Hoàng (091. 3490 778 – 051 1382 254) ở 112 Nguyễn Chí Thanh – 300k/ đêm. Không long lanh nhưng không thiếu thứ gì, bảo đảm sạch sẽ, toilet rộng, wifi, điều hòa. Cách cầu sông Hàn và chợ Hàn 5 phút đi bộ. Xung quanh là quán ăn chính, ăn vặt, hàng chè, cafe, nhà hát Trưng Vương với nhiều chương trình ca nhạc hấp dẫn.
  • Khách sạn Sion 121/7 Hoàng Văn Thụ, trong ngõ đường Hoàng Văn Thụ. Phòng đẹp, máy nước nóng đầy đủ tiện nghi. Giá phòng 300.000-350.000 vnđ/đêm
  • Rainbow hotel giá khoảng 350.000 vnđ/đêm, 220 Bạch Đằng, Quận Hải Châu 0511 3822 216, 0511 356 5767
  • Khách sạn Kiều Thanh Hotel ở Địa chỉ : 130 Nguyễn Văn Thoại – Đà Nẵng giá từ 250k-350k/người

Ngoài ra, cả trung tâm lẫn khu ven biển ở Đà Nẵng đều có nhiều nhà nghỉ giá rẻ dạng hostel, guesthouse như Funtastic, Danang Backpacker, Ruby… giá chỉ từ 170.000 đến 400.000 đồng một đêm.

Xem thêm: Risemount Resort Đà Nẵng – ‘thiên đường Santorini’ đang được giới trẻ check-in rần rần

Các điểm tham quan trong dịp 30/4 – 1/5

Những bãi biển, làng nghề, chùa… ở Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

tour du lịch đà nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

Từ sân bay Đà Nẵng ra khoảng 2-3km đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, qua cầu quay Sông Hàn, thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng khoảng 1,5km, phía trước đã là bãi biển kỳ quan Mỹ Khê.

Mỹ Khê với cát trắng mịn màng, khung cảnh đẹp đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi tắm trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc quận Sơn Trà, là điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi.

tour du lịch đà nẵng

Tip: Theo kinh nghiệm đi tour du lịch Đà Nẵng dịp 30/4 của mình bãi biển Mỹ Khê có 3 khu vực bãi tắm chính phục vụ du khách:

  • Bãi tắm trung tâm công viên Phạm Văn Đồng : nằm ở cuối đường Phạm Văn Đồng, từ cầu Sông Hàn đi thẳng ra biển. Đây được xem là bãi biển rộng, nhưng không sâu lắm nên rất thuận tiện cho những du khách tắm biển. Bãi cát trắng mịn trải dài, thu hút rất nhiều bạn trẻ nhất là những khách du lịch nước ngoài có sở thích tắm nắng. Xunh quanh bờ biển có rất nhiều cây xanh và bãi cỏ đẹp. Phía trên được đầu tư quy hoạch thành công viên Biển Đông cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện – lễ hội Biển lớn của Đà Nẵng hằng năm.
  • Rẽ trái khoảng 300m là Bãi tắm số 1-2-3 quy hoạch của thành phố. Bãi tắm này thông liền với công viên biển Phạm Văn Đồng, được đầu tư hoàn chỉnh khu vực gửi đồ, gửi xe, tắm nước ngọt, ăn uống giải khát, cứu hộ bãi biển, vệ sinh môi trường. Hiện nay là bãi tắm chính của biển Mỹ Khê.
  • Bãi tắm T20: Trước năm 1975 tại đây được Mỹ lập ra các cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí cho quân lính Mỹ, đây cũng là bãi tắm có sớm nhất trong 3 bãi tắm tại Mỹ Khê.

 

Biển Nguyễn Tất Thành

Thực chất là 1 eo biển, được bao quanh con đường dài nhất Đà Nẵng mang tên Bác. Và là đường chạy lên đèo hải vân gần nhất, ở bãi biển này cũng có rất nhiều khách sạn nhưng được du khách đánh giá kém vì biển không đẹp.

tour du lịch đà nẵng

Tứ đại đỉnh cầu

Nói về Đà Nẵng ai cũng có thể biết Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với những cây cầu huyển thoại cũng như đạt kỷ lục về sự đầu tư và đẹp về sự sáng tạo.

Cầu sông Hàn

Cây cầu đẹp lung linh và nổi bật giữa thành phố mỗi khi màn đêm buông xuống. Vào 0h30 mỗi đêm, cầu sông Hàn quay 90 độ quanh trục giữa cầu cho những con tàu lớn đi qua, và đóng lại lúc 3h30.

tour du lịch đà nẵng

 

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị lý tuyệt đẹp, kiêu sa với hệ dây văng độc đáo mang hình ảnh cánh buồm căng gió vươn ra biển khơi. Mỗi tối lên đèn, cây cầu đẹp lung linh in bóng xuống dòng sông Hàn tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm được nhiều đôi uyên ương lựa chọn để lưu giữ lại nhiều kỷ niệm, nhiều bức ảnh cưới của mình.

tour du lịch đà nẵng

Cầu Rồng

Cầu Rồng như một biểu tượng mới của Đà Nẵng, nơi mà bất kì ai tới cũng dừng lại cây để chụp ảnh và không bỏ lỡ để xem Rồng phun lửa, nước vào các ngày cuối tuần. Thời gian Rồng phun lửa và phun nước là vào thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần. Cụ thể, 20h50 cầu cấm các phương tiện qua cầu, 21h00 Rồng phun lửa 18 đợt, Phun Nước 3 đợt.

tour du lịch đà nẵng

Cầu tình yêu, cá chép hóa rồng

Tới cầu tình yêu bạn có thể mua khóa, hoặc chuẩn bị khóa trước để gắn vào bến cầu cảng thể hiện sự bền chặt trong tình yêu của mình sau đó chụp ảnh cùng biểu tượng Cá Chép Hóa Rồng bên bờ sông và thư giãn với những cây kem yêu thích là một trải nghiệm vô cùng lãng mạn và sâu lắng.

tour du lịch đà nẵng

Xem thêm: 6 lý do to đùng bạn phải phi ngay tới Đà Nẵng tháng 4 này

Vòng Quay Mặt Trời ( Sun Wheel )

Khi cả thế giới từng thán phục trước kỳ quan vòng quay Thiên niên kỷ được xây dựng tại Luân Đôn – Vương Quốc Anh thì nay mọi người có thể nhìn ngắm và chiêm ngưỡng cũng như nhận ra hình dáng nó ngay tại Đà Nẵng – Việt Nam.

tour du lịch đà nẵng

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Có thể nói đây là một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên huyền ảo thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.

Nơi đây đã có từ rất lâu rồi những bút tích đời Trần, Lê vẫn còn lưu giũ trên các tảng đá bao bọc bởi rêu xanh. Ở đây bạn có thể tham quan :

  • Chùa Tam Thai
  • Động Huyền Không
  • Động Âm Phủ
  • Động Vân Thông

Để khám phá và đi hết nơi này các bạn phải mất nửa ngày và tốn sức để leo những bậc thang. Nhưng mình phải công nhận ở đây đẹp và tâm linh.

tour du lịch đà nẵng

Đằng trước Ngũ Hành Sơn là làng Đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng khắp cả nước. Các tượng đá được điêu khác tinh xảo bạn sẽ mê miệt và chụp hình không rời tay nhé. Một địa điểm thú vị không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

Các Điểm Du Lịch Bậc Nhất Cách Xa Thành Phố

Vé máy bay Flynow sẽ giới thiệu những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Đà Nẵng nhưng cách khá xa trung tâm. Để khám phá hết những điểm này, bạn phải dành 2-3 ngày đấy!

  • Bà Nà Hill nằm trên ngọn núi cao cách xa trung tâm 30km.
  • Đèo Hải Vân cách 20km
  • Làng Vân 24km
  • Khu du lịch Trượt Thác Hòa Phú Thành 32km
  • Suối Hoa 36km
  • Vịnh Lăng Cô 35km
  • Kinh Đô Huế 100km
  • Thánh Địa Mỹ Sơn cách 60km
  • Cù Lao Chàm nằm ngoài đảo. Bạn phải di chuyển quãng đường khá xa và thêm 1 chặng lênh đênh trên biển bằng cano cao tốc. Di chuyển 22km và 18km đường Biển
  • Phố cổ Hội An cách 26km.

Món ăn ngon

Mỳ Quảng: Giá dao động 12.000 – 30.000 đồng một tô. Du khách dễ tìm được các quán ngon nằm trên đường Hải Phòng, Triệu Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu, Nguyễn Công Trứ…

tour du lịch đà nẵng

Gỏi cá Nam Ô: Món này phải thưởng thức tận nơi mới đúng điệu. Ngooài ra, bạn vẫn có thể ăn ở quán trên đường Nguyễn Tất Thành với giá 50.000 đồng.

Bánh tráng thịt heo: Đà Nẵng có rất nhiều quán bánh tráng cuốn thịt heo nằm trên đường Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Tịnh… với giá 50.000 – 150.000 đồng một suất cho 2-3 người ăn.

tour du lịch đà nẵng

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các món ngon khác như như bánh xèo, bánh canh, nem lụi, ốc, bún bò, bún chả cá… Ngoài những tiệm bán riêng, lẻ trong khắp thành phố thì chợ Cồn cũng là điểm ăn uống thú vị cho du khách với vô số gian hàng bán đồ ăn, phục vụ tại chỗ.

Xem thêm: Top 30 địa chỉ ăn uống ở Đà Nẵng ngon nức tiếng

Đi tour du lịch Đà Nẵng dịp 30/4 – 1/5  là một trải nghiệm vô cùng thú vị và không thể bỏ qua đối với ai thích xê dịch. Hi vọng những thông tin về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà Flynow cung cấp trên sẽ giúp bạn có một hành trình hoàn hảo hơn!