Thứ Năm , 18/04/2024 | 5:02 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng phần 1

Chuyến du lịch Sapa của mình rất ngẫu hứng và tình cờ, thích là nhích luôn, chẳng chuẩn bị được gì. Team chị em rảnh rỗi ngồi uống sinh tố bàn chuyện thiên hạ. Thế nào lại nổi hứng muốn lên Sapa 1 chuyến cho thiên hạ GATO. Sẵn tiện đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc ăn chơi bét tè lè nhè 4 ngày 3 đêm hết chưa đến 3 triệu của bọn mình nhé.

Mất 5s để hỏi ý kiến đồng đội, 5 phút để thanh toán và 50 phút xếp đồ vào balo. Nhưng khi lên tới nơi rồi thì hỡi ôi, vì cái tội không chịu tìm hiểu kỹ, chủ quan nên tốn thêm mất 1 ngày trùm chăn  ở khách sạn để xác định tọa độ các quán ăn, điểm chơi, hành trình hợp lý từ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ nhiều nguồn. Nói chung là nhiều thứ cần tìm hiểu lắm, bạn có lên thì đừng như bọn tớ, bị động rồi chẳng biết đường nào mà lần.

kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng

Tớ viết bài tổng hợp này để rút kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc cho những lần sau, và để cho bạn bè được biết còn chuẩn bị. Tham khảo nhé, tin chắc nhiều điểu bạn tìm trên mạng không có đâu. Tuy nhiên, bài khá dài và chi tiết  quá, nên mình chia làm 2 phần cho bạn đỡ mỏi mắt và theo dõi kịp nhá!

Lịch trình : 4 đêm 3 ngày hoặc 3 đêm 2 ngày

THỜI ĐIỂM

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của bọn mình thì nên đi từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Lúc này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Tháng 4 – 5, đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng, như đang khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Thời điểm này, nhiều đôi bạn trẻ chọn để đi du lịch tại Sapa, để một lần được thấy tuyết rơi ngay trên quê hương Việt Nam mình, ngắm những bông hoa đào rừng nở

Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Thời điểm này được rất đôi bạn trẻ chọn để đi du lịch tại Sapa

kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng

kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng

CHUẨN BỊ

– Tiền: Càng  nhiều càng ít. Tầm 3tr-4tr là đủ ăn chơi tẹt ga rồi.

– Quần áo: bạn nên mang theo quần áo gọn & nhẹ nhưng phải ấm. Mùa hè ở Sapa mát bạn có thể mặc bình thường nhưng vẫn cần một chiếc áo khoác. Nhưng sang mùa đông ở Sapa rất lạnh, bạn cần áo ấm, găng tay, khăn, mũ len để trống lại cái rét vùng cao.

– Giày: Du lịch Sapa người ta đi bộ là chính, đừng ham hố mang giày cao gót lên hỏng cả giày lẫn đau cả chân.  Bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi giày leo núi, giày đi bộ hoặc giày thể thao nhé!

– Máy ảnh, điện thoại chụp ảnh tốt: Tất nhiên, nhớ mang theo pin, sạc nữa

– Giấy tờ tùy thân: bạn cần CMND để làm thủ tục thuê phòng và đừng quên mang bằng lái nếu đi xe máy.

– Bản đồ du lịch

– Đồ ăn nhẹ

– Đồ dùng cá nhân

ĐI LẠI

Bạn nào ở gần Hà Nội để bắt xe, thì có thể tham khảo danh sách nhà xe ở đây. –>  Tổng hợp list nhà xe giường nằm đi Sapa uy tín, an toàn

Các  bạn ở Sài Gòn, đặt vé máy bay giá rẻ ra Hà Nội trước nhé. Sau đó chọn  đi xe ô tô hay đi tàu thì tùy cơ địa mỗi người, ví mỗi cá nhân và sở thích tập thể.

♥ NHÀ NGHỈ, KHÁCH SẠN

Vấn đề này thực ra cũng không quan trọng lắm đâu bạn trẻ nhỉ. Vì chúng ta đi chơi cả ngày và chỉ về phòng buổi tối. Vì vậy mình phân loại nhà nghỉ + khách sạn theo giá để các bạn dễ lựa chọn nhé !

Vừa và rẻ : 600-800K

Có hai khu tập trung nhiều nhà nghỉ khách sạn giá rẻ ở Sapa đó là khu đường Xuân Viên và Fansipan, giá trung bình từ 400-500k/ đêm phòng 2 người. Mùa lễ tết có thể từ 700-800k ngày đêm tùy khách sạn. Một số khách sạn giá hợp lý mình đã từng ở :

– Khách sạn Legend Hotel : 011 Mường Hoa. Chú ks nhiệt tình. Phòng đẹp. Có view. Giá 600-800k. Liên hệ anh Hiếu : 0983889798. Đây là anh mình nên cứ nói bạn Oanh để đc giá tốt nha.

– Nhà nghỉ Quốc Thái

– Hoàng Phương sát khách sạn công đoànz

– Khách sạn Mimosa

– Khách sạn Mùa Xuân.

– Nhà nghỉ Quỳnh Mai – Thạch Sơn. Giá khoảng 400-600k

– Nhà nghỉ Khuyên Ngọc.

kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng

 

* Lịch sự, sang trọng : 800k-1triệu

Mỗi lần lên khảo sát hay đi cùng gia đình, mình thường chọn những khách sạn này. Vì sạch sẽ, chuyên nghiệp và view cũng đẹp nữa. Do đó mình sẽ note lại những khách sạn này trong kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc lần này nhé. ( Hình ảnh mình sẽ post trong Album nhé ! )

  1. Khách sạn Châu Long ( 900k-1tr5 ) Địa chỉ: 024 phố Đồng Lợi
  2. Khách sạn Bamboo (1tr1-2tr) Địa chỉ: 018 Mường Hoa, thị trấn Sapaa.
  3. Khách sạn Mường Thanh ( 800-1tr3 ) Địa chỉ: 044 Ngũ Chỉ Sơn, thị trấn Sapa
    View hồ. Phòng phía trong hơi bí và ẩm thấp
  4. Khách sạn Công Đoàn (800-1tr5 ) Địa chỉ: Phố Hàm Rồng, thị trấn Sapa
    Có vườn và gần trung tâm. Tuy nhiên phòng hơi bí
  5. Khách sạn Sao Phương Bắc (North Star) ( 700-1tr5 ) Địa chỉ: 005 Ngũ Chỉ Sơn thị trấn Sapa
    View hồ. Khá sạch sẽ
  6. Khách sạn Auberge Đặng Trung ( 550-700k ) Địa chỉ: 031 phố Mường Hoa, thị trấn Sapa
  7. Khách sạn Royal view . Địa chỉ: 034 Phố Cầu Mây, thị trấn Sapa
  8. Khách sạn Holiday. Địa chỉ : 016 Mường Hoa.
  9. Khách sạn Luxury. Địa chỉ : 036 Fansipan.

Xem thêm: Những điểm dừng chân tuyệt vời cho chuyến du lịch Sapa chất như thiên đường

Một số diều lưu ý khi du lịch tại Sapa :

– Nhớ xin phép khi chụp ảnh người dân nơi đây nhé. Hãy tỏ ra mình là người lịch sự.

– Không mua những món đồ cổ làm quà lưu niệm, người dân nơi đây chưa hiểu hết giá trị thực của chúng,  bạn mua về sẽ làm mất đi những di sản tư gia do nhiều người dân chưa hiểu biết giá trị thực của chúng.

– Đừng cho trẻ em địa phương bất cứ thứ gì. Nếu bạn muốn, thì đưa quà của mình. cho cha mẹ hoặc người lớn tuổi.

Xê dịch đến Sapa rồi, để biết nên đi đâu chơi đâu, ăn gì và chỗ nào không bị chém giá, bạn qua phần này tham khảo nhá. Chi tiết đến từng milimet, và có cả giá cả đấy. Nhớ theo dõi Cẩm nang du lịch Flynow để cập nhật kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc phần 2 trong ít ngày nữa nhé.