Thứ Năm , 28/03/2024 | 6:43 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Đến Điệp Sơn để biết “thiên đường” chính là đây

Chưa quay gót rời đi, chưa lên tàu rời bến mà lòng đã quyến luyến chẳng muốn rời nơi đây. Nếu muốn một lần đặt chân tới thiên đường hãy đến với Điệp Sơn hè này bạn nhé. Xách vali lên và đi luôn đi bởi mùa hè chính là mùa đẹp nhất của đảo Điệp Sơn. Hãy take note lại ngay những kinh nghiệm đảo Điệp Sơn dưới đây cho đỡ bỡ ngỡ nhé

Đảo Điệp Sơn
Hòn đảo thiên đường xinh đẹp – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, Vân Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã. Vượt nắng, vượt gió, vượt biển sau khoảng một giờ đồng hồ thì “úm ba la” quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp xuất hiện

Đảo Đệp Sơn nhìn từ trên cao
Đảo Đệp Sơn nhìn từ trên cao – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn
Đảo Điệp Sơn đẹp đến nao lòng ngườ
Một Điệp Sơn đẹp đến nao lòng người – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn

Thời điểm lý tưởng du lịch đảo Điệp Sơn?

Như mình đã nói, đảo Điệp Sơn đẹp nhất vào hè. Chính vì thế thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo là từ tháng 12 đến tháng 7.  Một kinh nghiệm đảo Điệp Sơn cho bạn là  thời gian này biển khá êm nên bạn nào bị say sóng thì cũng đỡ  lo chút chút nha.

Chất phát ngất với con đường trên biển có “1-0-2” – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Nếu muốn du lịch ra đảo Điệp Sơn, bạn phải di chuyển đến Nha Trang trước. Tùy vào kinh phí, thời gian dành cho chuyến đi  và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

Máy bay

Du khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang.

Tàu hoả:

Nếu muốn tha thẩn ngẩn ngơ ngắm cảnh thì bạn có thể lựa chọn tàu hoả làm phương tiện cho chuyến đi của mình.

  1. Hà Nội: chiều dài 1315 km
  2. Sài Gòn: chiều dài 411km

Xe khách

  1. Từ Hà Nội: thời gian đi khoảng 16 giờ

Xe Hoàng Long: Khoảng từ 800.000 VND/người/lượt (giường).

Lịch trình: Hà Nội – Nha Trang – Sài Gòn.

  1. Từ Sài Gòn: thời gian đi 8 – 10 giờ

Xe Hoàng Long: khoảng từ 250.000 – 300.000 VND/người/lượt (giường).

Xe Phương Trang từ 250.000 VND/người/lượt (giường).

Còn rất nhiều hãng xe khác cho các bạn lựa chọn tuỳ ý nha.

Cách di chuyển ra đảo Điệp Sơn

Từ Nha Trang bạn phải ra Vạn Giã, Vạn Ninh tầm 60km. Đến nơi chưa thấy đảo ngay đâu nhé, phải hỏi đường ra cảng cá Vạn Giã. Từ đây có tàu đi Điệp Sơn tầm 9 giờ đến 11 giờ, tùy theo con nước mỗi ngày. Giờ tàu về đất liền tầm 5 đến 6 giờ sáng. Tàu chạy chừng 30 đến 40 phút sẽ tới Điệp Sơn. Nếu bạn đi xe máy, đối diện cảng Vạn Giã có đường hẻm rộng, chạy vào đó chừng 100m có chỗ gửi xe qua đêm. Thế là bạn có thể yên tâm cắm trại qua đêm trên Đảo rồi

Bạn có thể ngồi tàu để di chuyển ra đảo Điệp Sơn
Bạn có thể ngồi tàu để di chuyển ra đảo Điệp Sơn- Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn
Bạn có thể ngồi tàu để di chuyển ra đảo Điệp Sơn
Bạn có thể ngồi tàu để di chuyển ra đảo Điệp Sơn – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn

Cách thứ 2 ra đảo là từ Cảng Vạn Giã chạy tiếp ra Tân Dân, chừng 8 km, từ đây hỏi đình Tân Dân, đối diện đình có hẻm nhỏ chạy ra biển, chạy chừng vài trăm mét hỏi nhà anh Tư Nghĩa đi biển. Nếu không muốn chờ lâu thì bạn có thể thuê ghe chở ra gần hơn chỉ chừng 15 phút. Giá cho thuê tàu từ 200 – 300.000 đồng cho khoảng 6 người. Tuy nhiên ghe nhỏ lắm nên đừng đi đông không an toàn chút nào hết

Những điều đặc biệt của đảo Điệp Sơn

Khi tới nơi, cho tàu neo đậu gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể bước xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn trên biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

Con đường xuyên biển tại đảo Điệp Sơn
Con đường xuyên biển được check-in nhiều nhất tại Việt Nam – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn
Con đường xuyên biển tại Điệp Sơn
Thỏa thích chinh phục con đường dưới biển độc đáo
Đảo Điệp Sơn
Cứ đến đảo Điệp Sơn là có ảnh đẹp mang về

Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, phấn khích xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Cơ mà hãy “hiên ngang như một vị thần” mà trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này không về rồi tiếc lắm. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

bãi cát trắng tại đảo Điệp Sơn
Cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp
bãi cát trắng tại đảo điệp sơn
Hội chị em xếp lịch đi ngay. Ảnh team chất thế này cơ mà – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn

Sau khi bạn đi bộ 30 phút, hòn đảo Điệp Sơn lớn chào đón bạn với một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh thanh bình và yên ả. Còn gì tuyệt vời hơn khi đứng nơi đây, để cho từng làn gió mát táp vào mặt, sóng khẽ liếm bàn chân, trước mặt là biển xanh bao la bát ngát. Mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết.

Đảo Điệp Sơn người dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới
Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, người dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới
Đảo Điệp Sơn
Nước biển trên đảo trong xanh màu ngọc bích…
Đảo Điệp Sơn
…Khiến người ta lạc lối chẳng muốn về
Khung cảnh trên đảo Điệp Sơn
Khung cảnh đảo Điệp Sơn đẹp nao lòng người – Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn

Những cây cầu tại đảo Điệp Sơn khiến cư dân mạng xôn xao. Bật mí nhé đây cũng là nơi được check in không kém con đường xuyên biển là mấy đâu.

Cầu gỗ tại đảo Điệp Sơn
Cầu gỗ tại đảo Điệp Sơn
Cầu gỗ tại đảo Điệp Sơn
Cầu gỗ tại đảo Điệp Sơn

Ngoài ra, bạn còn có thể lên tàu khám phá các hòn đảo nhỏ xa xa. Việc lênh đênh giữa biển trong vịnh Vân Phong cho bạn cảm giác như đang đi giữa vịnh Hạ Long. Bạn có thể cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang sơ nào đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.

Đảo Điêịp Sơn
tha hồ vẫy vùng trong làn nước xanh mát
Đảo Điệp Sơn
tha hồ vẫy vùng trong làn nước xanh mát

Điệp Sơn là một quần đảo còn xa lạ với nhiều người. Nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển, người dân hiền hòa, hiếu khách nên chắc chắn nơi đây sẽ giữ chân bạn khiến bạn chẳng muốn rời.

Xem thêm: 5 hòn đảo đẹp nhất ở Nha Trang khiến dân phượt cuồng chân

Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn cần chú ý:

– Do đảo Điệp Sơn rất hoang sơ và chưa phát triển du lịch nên ở đây khách sạn nhà nghỉ không được như resort hìn hịn đâu chỉ tạm tạm thôi. Kinh nghiệm đảo Điệp Sơn là bạn có thể xin ngủ ở nhà người dân, hoặc nhà anh công an xã, hoặc phải thuê lều để cắm trại. Thử nghĩ xem cắm trại và party trên biển.Mới nghĩ thôi đã thấy vui tới bến luôn rồi

Cắm trại trên đảo Điệp Sơn
Sớm thức dậy tại một nơi xa…
Cắm trại trên đảo Điệp Sơn
Cắm trại trên đảo Điệp Sơn là một trải nghiệm thú vị

– Đồ ăn chủ yếu vẫn là hải sản với tiệc nướng BBQ ngoài trời, buổi sáng có bánh canh chả cá rất ngon. Tôm, mực, cá, hàu… mỗi người tốn khoảng 150k là quá đủ để có một bữa ăn ngon hết sảy và no căng bụng.. Cũng có những quán hải sản khá tuyệt nếu bạn thích có thể thưởng thức thử.

– Điện trên đảo chỉ có từ 6 đến 9 giờ tối. Mọi người phải chủ động, nếu dùng của người dân, cũng nên trả phí cho họ vì họ mua lại cũng ko rẻ.

– Trên đảo rất an ninh nên không cần lo lắng nhiều về trộm cắp. Tất nhiên chúng ta nên bảo vệ giữ gìn đồ đạc.

– Có một trại gà trên đảo, mọi người có thể mua để ăn nhé.

– Đảo rất sạch không có rác công nghiệp, nên mọi người nhớ đừng xả rác bừa bãi và có ý thức giữ gìn môi trường xung quanh.

– Trong lúc di chuyển, hãy nhớ hỏi người dân ở đây chỗ cắm trại, chỗ mua hải sản, nước uống, chỗ tắm rửa, chỗ đi vệ sinh… Hãy yên tâm là người dân ở đây cực kì nhiệt tình và hiếu khách, họ sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều!.

Từ người già đến trẻ nhỏ trên đảo Điệp Sơn đều rất tốt bụng

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ chi tiết, đầy đủ nhất

Những điều không nên làm trên đảo

– Đừng cho tiền con nít, thay vào đó hãy cho bánh kẹo.

– Đừng xả rác bừa bãi.

– Đừng nhờ vả người dân quá nhiều, vì họ nhiệt tình nhưng họ cũng rất khó khăn.

– Đừng gây ồn ào mất trật tự, ảnh hưởng tới người dân.

Đến rôi lạc lối chẳng muốn về. Đó là cảm xúc của những người đã từng đặt chân đến Điệp Sơn. Một vẻ đẹp bình dị, hoang sơ của biển của trời mà thiên nhiên ưu ái cho nơi đây. Một vẻ đẹp thân thiện, thân thương của lòng người. Tất cả mang lại một Điệp Sơn tuyệt vời. Đừng chần chừ nữa book vé máy bay với Flynow để có cơ hội đến với thiên đường ngay đi nào.

Xem thêm: https://www.flynow.vn/blog/du-lich-nha-trang/3-homestay-o-nha-trang-gia-re-sieu-chat