Thứ Sáu , 19/04/2024 | 4:38 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

“Cò Đà Lạt” – đặc sản nguy hiểm đã hồi kết

Hiện tượng cò Đà Lạt đã làm mất dần hình ảnh một thành phố thân thiện, mến khách. Hành hung, đánh đập khách là những gì đã diễn ra trong thời gian vừa qua. UBND tỉnh Lâm Đồng đã thực sự vào cuộc để dẹp bỏ “đặc sản” không hay ho này!

1. Cò Đà Lạt – đánh đập, dọa nạt khách

Vào cuối tháng 5 vừa qua, trên địa bàn thành phố Đà Lạt vừa xảy ra vụ cò Đà Lạt lừa khách vào vườn dâu và hành hung khách. Vào khoảng 9 giờ sáng, chị Trần Ngọc Bích cùng cháu trai đã thuê một chiếc xe máy để tham quan Đà Lạt. Khi chạy xe trên đường Mai Anh Đào, chị gặp một người đàn ông đi xe máy mời chào vào tham quan vườn dâu tây, tự hái chỉ 20.000đ/kg. Tuy nhiên, sau đó chị được dẫn đến một cửa hàng bán mứt trên đường Phù Đổng Thiên Vương và được yêu cầu mua sản phẩm trước khi vào vườn dâu. Chị miễn cưỡng mua một chai nước cốt dâu với giá 100.000 đồng. Nhưng không dừng lại ở đó, khi đến vườn dâu, chị được chủ vườn cho hay nếu vào hái dâu thì giá tại vườn là 150.000/kg – 180.000đ/kg.

Cò Đà Lạt đánh đập khách
Chị Bích – nạn nhân

Phẫn nộ vì bị lừa, chị đã cùng cháu trai quay lại cửa hàng mứt và yêu cầu trả lại hàng. Tại đây, chị bị chủ cửa hàng dùng tay tát vào mặt, sau đó bị 2 nhân viên cửa hàng xông vào đánh đập, nắm tóc kéo đầu, đập vào thùng xe khách đang dừng ở bên đường khiến chị Bích bị ngất xỉu tại chỗ.

Cò Đà Lạt xảy ra phổ biến

 

Cò Đà Lạt tại Thung lũng tình yêu

Đây chỉ là một trong số nhiều trường hợp khách du lịch bị “Cò Đà Lạt” mồi chài, lừa dối rồi đánh đập, chửi mắng không thương tiếc. Những sự việc này đã làm mất dần hình ảnh thân thiện, mến khách vốn có của Đà Lạt, gieo vào tâm trí khách hàng những ấn tượng xấu, làm giảm hình ảnh du lịch Đà Lạt với các du khách trong và ngoài nước.

2. Cò Đà Lạt, liệu đã đến hồi kết?

Trước tình hình “Cò Đà Lạt” lộng hành tràn lan, gây nguy hiểm cho khách du lịch, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo của ngành, các địa phương trên toàn tỉnh tăng cường quản lý hoạt động du lịch. đặc biệt xử lý triệt để tệ nạn du lịch trong đó nổi bật là “cò du lịch”.

Cò Đà Lạt - đã thực sự đến hồi kết?
Các đối tượng Cò Đà Lạt bị bắt vì vi phạm giao thông

Trong công văn chỉ đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sử Công thương, các UBND huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh nêu rõ: “cò” du lịch đã sử dụng các biện pháp bạo lực, đe dọa các lái xe du lịch, hướng dẫn viên du lịch và du khách; bắt họ phải vào mua sắm, sử dụng dịch vụ tại một số địa chỉ trên địa bàn, đặc biệt là các cửa hàng mua sắm đặc sản Đà Lạt, cơ sở mang tên lò mứt”, vườn dâu”. “Hành vi này đã gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội, an toàn tính mạng của du khách; làm suy giảm hình ảnh, uy tín, thương hiệu du lịch Đà Lạt”.

Hy vọng việc thực hiện chặt chẽ, xử lý nghiêm minh các đối tượng cò Đà Lạt, món “đặc sản” này sẽ được xóa sổ khỏi thành phố mộng mơ này, mở ra một môi trường du lịch hấp dẫn, quảng bá hình ảnh du lịch đến du khách trong và ngoài nước!

>> Xem thêm: Đi Đà Lạt bằng xe máy – tại sao không?