Thứ Năm , 18/04/2024 | 4:43 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

ĐÀ LẠT – CHỊ EM MÌNH MỚI MANG LẠI HẠNH PHÚC CHO NHAU

Đến Đà Lạt vào tháng 3 tháng 4 là khoảng thời gian nắng ấm, 2 bên đường rực rỡ đỏ hồng của mai anh đào và màu tím của hoa phượng, cẩm tú cầu, đi khắp các nẻo đường hít hà không khí trong lành, hương hoa thơm phảng phất, chỉ vậy đã đủ làm nao lòng

ĐI ĐÀ LẠT BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Chúng mình gọi xe riêng ra sân bay Nội Bài và xe riêng đón từ sân bay Liên Khương tới thành phố Đà Lạt với giá 180k – 250k/xe/chuyến. Ngày đầu tới Đà lạt mình thuê xe máy đi chơi các điểm quanh thành phố. Đường ở đây đi tiện lắm, mấy chỗ ăn uống tham quan gần nhau, không có đèn đỏ nên đi rất nhanh. Những điểm đến ở thành phố không có đèn giao thông duy nhất Việt Nam này để có thể ghi lại những khoảnh khắc “check in sống ảo hoàn hảo” nhất. Bạn có thể chụp ảnh bất cứ chỗ nào vì đường phố hay ngóc ngách Đà Lạt đâu đâu cũng có hoa đủ sắc màu.

checkin sân bay

ĐẾN ĐÀ LẠT BẠN SẼ Ở ĐÂU?

Bọn mình đã chọn Là Nhà Homestay là điểm dừng chân nghỉ ngơi vì thấy rất nhiều báo viết về nó. Là Nhà hot lắm, mình đặt phòng trước tận 2 tháng, phòng mình ở là Tulip có 2 giường nệm đôi, chăn gối tông xanh trắng nhẹ nhàng, không quá rộng, có cửa sau đi ra thẳng vườn hoa. Ở đây có nhiều phòng, mỗi phòng đều có tên một loại hoa, thiết kế cũng như sơn màu khác nhau. Khi vừa từ xe bước xuống, Là Nhà nhỏ nhỏ xinh xinh, không gian tràn ngập hoa, các bạn có thể ko cần đi đâu, ở đây nguyên ngày là được một bộ ảnh lung linh, huyền ảo rồi.

Là Nhà homestay

Tham khảo các homestay cực đẹp khác tại Đà Lạt Du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với 3 homestay siêu siêu đẹp

ĐỊA ĐIỂM ĂN CHƠI CHỤP ẢNH TẸT GA

  • Đầu tiên là những địa điểm ở trong phố:

– Quảng trường Lâm Viên và Hồ Xuân Hương

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

– Nhà ga cổ: lúc đầu bước vào thấy không có gì đặc biệt, nhưng mỗi toa lại có một kiểu thiết kế riêng, có cả quán café nhà ga luôn nhé. Đến nhà ga thì nên mặc Vintage một chút cho hợp bối cảnh, cảm tưởng như trở về những năm 90 cổ điển.

Nhà ga cổ đà lạt

– Trường Cao Đẳng Sư phạm: Mở sau 16h30 chiều, một trong những kiến trúc mãn nhãn khách du lịch, thiết kế đẹp, cổ kính như kiểu đang ở một nơi nào đó Châu Âu chứ không phải ở VN.

Đà Lạt

–Nhà thờ Domaine de Marie còn được gọi là nhà thờ Vinh Sơn, có một màu hường siêu đẹp, nhìn từ xa thôi đã thấy xao xuyến rồi.

Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Vinh Sơn

– Chợ đêm Đà Lạt : thời điểm hợp lý nhất để đi chợ là sau 5h30 chiều, thưởng thức ẩm thực chợ khi phố lên đèn và cái lạnh ùa về. Vào chợ rồi nhìn cái gì cũng muốn xách về, đi tới đâu mùi món ăn thơm phức tới đó, đặc biệt tới đây nhớ ăn bánh tráng nướng + sữa đậu hũ nóng.

  • Tiếp theo là những địa danh ở xa thành phố, không tiện đi xe máy vì nắng nóng. Bọn mình chọn cách đi tour 8 điểm của Happyland Tour: Thung lũng vàng, làng hoa Vạn thành, Langbiang, vườn dâu…(tour bao gồm đưa đón, có HDV).

– Lang Biang: Đến tới Langbiang thuê xe Jeep tới đỉnh có thể nhìn được toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao.

LangBiang Đà Lạt

– Thung lũng vàng: Nơi dành cho ai yêu cây yêu hoa, cẩm tú cầu xinh tươi với bạt ngàn hoa, rừng thông cao vút, có hồ và suối.

thung lũng vàng đà lạt

– Vườn dâu: Đến đây được tham quan vườn dâu sạch, được hái dâu tươi mang về nếu muốn. Vườn dâu mình đi là vườn dâu Khánh Ngọc, cô chú ở đây hiền, dễ thương lắm, dầm bao nhiêu dâu tây cho ăn nữa cơ, ăn dâu mệt nghỉ luôn. Bạn có thể mua tại nhà cô chú hoặc ở chợ đêm cũng bán rất nhiều, mỗi nơi một giá, không nên ham rẻ quá, đắt một xíu nhưng ăn dâu sẽ thấy chất lượng khác nhau lắm.

dâu Đà Lạt

sữa chua dâu đà lạt

– Ngoài ra còn có thể đi những điểm như là Đường hầm đất sét, thung lũng tình yêu, làng Cù Lần, Dinh Bảo Đại, Thiền Viện Trúc Lâm…

Thung lũng tình yêu dành cho các cặp đôi, bạn nào có người yêu lỡ lạc vào đây có thể tìm hiểu bài này nha 

[REVIEW] Chúng mình cùng hâm nóng tình yêu tại Đà Lạt em nhé! (Phần 1)

checkin Đà Lạt

ĐÀ LẠT ĐÃ VỖ BÉO TUI NHƯ THẾ NÀO?

Đà Lạt là thành phố tuyệt vời theo đủ mọi nghĩa bạn có thể hình dung, đồ ăn ngon và vừa túi tiền, ăn một lần là muốn ghé qua nhiều lần nữa.

– Bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu: Gần Là Nhà nên đi qua thấy đông lắm lắm, sáng mấy đứa rồng rắn đi bộ, gọi mỗi người một suất bánh mì ốp la thập cẩm và xíu mại chấm, đặc biệt nhớ uống sữa đậu nành, nếu thuộc dạng ‘dạ dày lớn “ thì đi sang ngay bên đường đối diện có món xôi xéo đường và xôi lá dứa ngon đập đầu vào tường luôn.

sữa đậu nành bánh mì

– Ram bắp gia truyền Tân Long và nem nướng bà Hùng ở 245 Phan Đình Phùng cũng là địa chỉ nổi tiếng ở Đà Lạt.

nướng đà lạt

– Kem bơ Thanh Thảo thì khỏi nói vì nức tiếng Đà Lạt rồi, đó là viên kem tự làm theo công thức gia truyền thả đẹp đẽ vào ly sinh tố Bơ Đà Lạt xanh mịn béo nhẹ nhàng mà ăn xong là mơ màng. Thêm một chút sầu riêng vào sẽ làm tăng vị giác lên nữa đó, thơm lừng, sánh mịn, ăn một lần là nhớ cả đời luôn đó, bọn mình thích mê còn tính xin công thức về HN mở quán kem bơ sầu riêng đầu tiên luôn này.

– Sữa chua phomai cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích khi tới Đà Lạt. Vừa vào check in Là Nhà là mình đã chén ngay một cốc luôn rồi, ngon – bổ – rẻ!!!

– Lẩu, nướng: Theo sự chỉ dẫn của bác tài, của các bạn đã đi Đà Lạt thì chúng mình mỗi tối đến 1 quán để thưởng thức. Hôm đầu đi ăn Lẩu Chu – Số 3 Phạm Ngũ Lão, quán lẩu nổi tiếng, tươi ngon, vị lẩu cũng lạ lạ. Ngoài ra còn nhiều món ăn kèm như chân gà, ếch nướng muối ớt, các món hải sản và lần đầu được ăn đậu M.U ( đậu trứng bác Thảo). Món nào cũng cay cay, đặc biệt là nước chấm ớt tiêu xanh nữa. Tối hôm sau cả lũ rồng rắn đi ăn nướng ngói Cu Đức – nướng bằng ngói nhà. Menu đồ nướng đa dạng lắm, mỗi đĩa nướng bằng 2,3 đĩa ăn ở HN nên chỉ cần gọi 3,4 loại thịt là đủ no nê rồi.

tẩm ướp nướng đà lạt

– Để mà kể chi tiết thì chắc dài hơn sớ trình cuối năm nên cơ bản là ngoài những “món ngon điên đảo” bên trên thì cơ bản là có : bánh tráng nướng chợ Đà Lạt, bánh căn, sữa đậu phộng, sữa hột gà, chè hé… là nên đi ăn một tour cho hết.

Ngoài các quán ăn ra, tới Đà Lạt nên ghé vào nhâm nhi chút café hay uống nước ép hoa quả tươi ngon. An café là quán có không gian vô cùng đẹp, view trên cao nhìn xuống, đồ uống ngon nữa nhé. Đà Lạt nổi tiếng với các loại hoa quả sấy khô, rau củ và hoa tươi, muốn mua về làm quà thì ra chợ đêm hoặc vào chuỗi cửa hàng Lang Farm mua nhé, hàng đảm bảo luôn.

Xem thêm ẩm thực Đà Lạt tại: Phá tan nỗi buồn với những món ngon chỉ có ở Đà Lạt

TỔNG KẾT

– Là nhà Homestay – 1,1tr/đêm.

– Tour 8 điểm: 250k/người (bao gồm đưa đón, HDV, nước uống, phí tham quan các điểm).

– Ăn uống:

+ Bánh căn Bích Thủy số 7 Tăng Bạt Bổ: 165k ( 4 đĩa bánh căn + chả giò + xíu mại )

+ Kem bơ Thanh Thảo – Nguyễn Văn Trỗi: 20k/cốc, thêm sầu riêng 25k/cốc.

+ Bánh tráng nướng ở chợ đêm: 20k/chiếc.

+ Chè hé – 11A Nguyễn Văn Trỗi: 6k/chè nóng, 12k/chè lạnh.

+ Lẩu Chu- số 3 Phạm Ngũ Lão: 55k/nồi, các món khác dao động từ 35-120k. Mình gọi 2 lẩu chu + rau xào + đậu hũ M.U + cơm rang hải sản + 2 đĩa bò sặc + chân gà nướng muối ớt + nước = 586k

+ King BBQ: Đến đây là được a HDV đưa tới ăn trưa, có cả cơm canh, lẩu nướng. Hôm đó là mình ăn trưa nên gọi cơm trắng, canh chua cá lóc, thịt ram rang, trứng chiên, rau xào, nước uống hết 470k.

+ Nướng ngói cu Đức ăn no nê hết 670k.

+ Bánh mì ốp la, xíu mại trên đường Hoàng Diệu: 175k/5 suất.

+ Dâu tây ăn ngay và luôn mua ở chợ đêm: 80k/kg.

+ An café giá từ 35 – 65k/đồ uống.

– Taxi di chuyển trong thành phố: 200k

– Xe máy: 150k/xe cả xăng.

Tất tật từ ăn uống, homestay 3 ngày 2 đêm, di chuyển, đi tour tham quan các điểm của nhóm mình là: 1,5tr/người. Nếu mua quà thì thêm 500k – 1tr nữa nhé! Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow trải nghiệm Đà Lạt nào!!!

chị em check in đà lạt