Thứ Sáu , 26/04/2024 | 6:32 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

“Lạc trôi” ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

Du lịch Đà Lạt để cảm thấy an nhiên bằng những điều bình dị nhất. Có nàng mê Đà Lạt vì thích thú dải lụa sương mây trắng muốt suốt ngày chờn vờn ngang đỉnh đồi. Có nàng yêu Đà Lạt bởi sắc hoa tươi thăm, mãi không tàn. Riêng tôi, tôi yêu Đà Lạt bởi nét giản dị, mộng mơ vốn có của nó. Bởi, những thắng cảnh Đà Lạt luôn mang lại những cảm giác cực khó tả

1 Đà Lạt không ồn ào, không khói bụi, nên thơ trữ tình và rất đỗi yên bình.

Lặng nghe tiếng “nhạc rừng thông”

Rừng thông – một trong những thắng cảnh Đà Lạt đặc trưng nhất, được xem là máy điều hòa không khí cho “cô nàng Đà Lạt”. Ấy thế nên, khí hậu nơi đây quanh năm trong lành và mát mẻ, dễ chịu.

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

1 lần lạc bước vào rừng thông, tôi ngẩn ngơ, chỉ biết đứng chiêm ngưỡng khung cảnh ảo diệu đó.  Rừng thông này kể cũng lạ,  mỗi thời điểm trong ngày là một bức tranh mang sắc màu khác lạ, đẹp đến nao lòng.

Sáng sớm, sương dày giăng lối mờ tịt, để rồi tia nắng bình minh ‘thức giấc’, len lỏi rọi xuống từng tán thông, huyễn hoặc tựa chốn thần tiên. Hoàng hôn cuối ngày nhuốm màu thông xanh đổi sắc đỏ tím rồi dần chìm vào đêm tối, lạnh ngắt.

Tôi thích nhất là mỗi khi có đợt gió thổi qua, cả cánh rừng cùng rì rào đung đưa ngân lên khúc nhạc riêng, cảm giác rất khó tả. Có chăng đó là tiếng vọng của đại ngàn nơi non cao, nghe mà chẳng biết chán.

Đà Lạt – xứ sở ngàn thông. Chỗ nào cũng vắng như thế để khách du lịch tự mở cho mình một thế giới riêng.

Xem thêm: Đi du lịch Đà Lạt – hành trình khám phá điểm đến của những cái “nhất”

Trekking và qua đêm ở vườn Quốc Gia BiDoup Núi Bà

Bidoup Núi Bà – thắng cảnh Đà Lạt cách thành phố chừng 50km theo tuyến quốc lộ 723 là là nơi nhiều trải nghiệm dành cho khách du lịch thích phượt Đà Lạt.

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

Ảnh: Hachi8

Nếu đã chọn vườn quốc gia Bidoup Núi Bà làm nơi thưởng ngoạn, hãy thử ở lại cắm trại qua đêm, bập bùng bên ánh lửa, say cùng vũ khúc cùng non cao.

Sáng sớm đi về, nhớ thu dọn tất cả ‘tàn dư’ của buổi dã ngoại hay cắm trại của mình để bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây nhé!

Xem thêm: 4 điểm lý tưởng để “trốn thế giới” đầu năm mới

Sững Sờ trước tiên cảnh ở “Nam Thiên đệ nhất thác” Pongour

Thác Pongour có độ cao đến 40m và trải dài rộng tới 100m, chảy qua 7 tầng đá, được ví von là Nam Thiên đệ nhất thác trong số các thắng cảnh Đà Lạt

Đến đây đúng hôm có nắng, bạn sẽ thấy cảnh vật huyền diệu như thế nào. Những tia nắng chiếu qua làn hơi nước tỏa ra từ thác, mang đến sắc cảnh ảo diệu với những gam màu chẳng khác nào cầu vồng.

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

 

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

LangBiang – Đưa mắt nhìn khắp cả khung trời Đà Lạt

Đỉnh Langbiang hoang sơ hùng vĩ Có độ cao đến 2.000m so với mực nước biển, mở ra trước mắt người lữ hành bức tranh thiên nhiên hòa hợp của Đà Lạt mộng mơ.

Để đến được đỉnh Langbiang, bạn có thể thuê xe jeep lên đến đỉnh Rada sau đó đi bộ lên đỉnh hoặc thử thách bản thân để đi bộ ngay từ dưới chân núi.

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

Mỗi chiều đi bộ sẽ mất chừng 2 – 3 tiếng đồng hồ, thế nhưng quãng đường băng qua các khu rừng đẹp lãng mạn sẽ như liều vitamin giúp bạn quên mệt mỏi mà vững bước đi tiếp.

Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi Đà Lạt du lịch tự túc không thể bỏ qua

Bắc tranh nên thơ ở Đỉnh Rada

Không chỉ có đỉnh Langbiang mới có góc nhìn thoáng đãng và đẹp mắt đâu nhé. Đỉnh Rada nằm giữa lưng đồi cũng không kém cạnh.

Đứng trên thắng cảnh Đà Lạt nức tiếng này, bạn có thể ngắm nhìn Suối Vàng và một phần nhỏ của Đà Lạt. Vào mùa ‘săn mây’ từ tháng 6 đến tháng 8, bạn sẽ được say lãng đãng cùng sương mây trắng muốt đang lãng đãng trôi trước tầm mắt.

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

Lạc trôi ở 4 thắng cảnh Đà Lạt mộng mơ, không ồn ào

Bạn có thể tự đi bộ hoặc dùng xe jeep để lên đỉnh Rada, vì các phương tiện hai bánh bị cấm lưu thông do đường khó đi, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Có những ngày, cả cơ thể đều mệt nhoài bởi guồng quay tất bật của cuộc sống. Thèm lắm, 1 lần được trở về bên Đà Lạt của tôi, ôm ấp giấc mộng an nhiên không còn lo lắng, muộn phiền.

Đà Lạt vẫn ở đó, có rất nhiều chốn bình yên vắng vẻ. Đà Lạt cho bạn cơ hội tự do thả mình vào khoảng trời riêng, làm điều mình thích, để cảm thấy hạnh phúc trong từng khoảnh khắc.

Lúc nào muốn, bạn đều có thể quay về với Đà Lạt. Xứ sở Hoa Đào này luôn ở đó đón chờ người bạn phương xa. Đừng quên tìm ngay vé máy bay đi Đà Lạt từ hãng hàng không Vietnam Airlines hay Vietjet Air  để tìm về với chốn bình yên này nhé.