Thứ Năm , 28/03/2024 | 12:17 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo tinh vi ở các điểm du lịch trên thế giới [P1]

Bất cứ điểm du lịch nào bạn đặt chân đến đều tồn tại những điều tiêu cực. Vậy nên hãy thuộc làu những lưu ý khi đi du lịch dưới đây để cảnh giác, đề phòng những chiêu trò lừa đảo tinh vi. Chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn và thoải mái hơn bao giờ hết!

  1. Chàng nhạc sĩ

Kẻ lừa đảo đóng vai một anh chàng nhạc sĩ đường phố phong trần có tài nhưng chưa gặp thời. Hắn sẽ tăm tia những con mồi tiềm năng, sau đó mời bạn vào nghe thử những bài hát do hắn sáng tác. Tiếp theo, hắn sẽ đưa bạn một đĩa CD được giới thiệu là của chính hắn, sau đó là tiết mục diễn văn đẫm lệ rằng bạn sẽ làm hắn hạnh phúc biết bao nếu bạn mang CD này về nước để nghe, để tiếng hát lời ca của hắn sẽ được cất lên ở một nơi xa lạ. Rồi hắn sẽ ký lên đĩa, tiếp theo nữa là tiếp tục ra giá cắt cổ cho một đĩa CD mà bạn thậm chí còn không chắc có nội dung bên trong hay không. Nếu bạn từ chối, một vài gã bạn thân bặm trợn của hắn sẽ bắt đầu “trò chuyện” đến khi nào bạn mua thì thôi! Phổ biến tại: New York.

  1. Móc túi trên tàu

Hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm đông đúc là nơi lý tưởng cho bọn trộm cắp hoạt động. Kẻ gian lợi dụng cảnh người người đứng sát nhau chờ tàu hay lúc đang di chuyển trên tàu xe để thực hiện hành vi xấu móc túi trắng trợn. Phổ biến trên toàn thế giới.

lưu ý khi đi du lịch 1

  1. Trò chơi đường phố

Những trò như đoán bóng dưới cốc, các trò ảo thuật… là những chiêu thức lừa đảo rất phổ biến ở các thành phố du lịch lớn. Có hai khả năng có thể xảy ra: Bạn nướng hết tiền vào mấy trò cờ bạc bịp hoặc trong lúc bạn đang căng thẳng theo dõi diễn biến của trò chơi, đồng bọn của chúng sẽ lợi dụng sơ hở để móc ví của bạn. Phổ biến tại: Paris, London.

Xem thêm: Du lịch miễn visa 1 số nước đáng đến nhất đáng đến nhất trên thế giới

  1. Thầy bói

Bạn đang đi trên phố, bỗng dưng một bà già Gypsy xuất hiện, nắm lấy tay bạn và bắt đầu phán như đúng rồi, mặc cho bạn kiên quyết từ chối. Hoặc có thể bà ta sẽ đề nghị bán cho bạn một chùm hương thảo – biểu tượng cho tình bạn. Nếu bạn từ chối trả tiền, bà ta sẽ bắt đầu tuôn những lời nguyền rủa khiến bạn chột dạ và… móc tiền ra đưa cho kẻ lừa đảo! Phổ biến tại: Madrid, New Delhi.

lưu ý khi đi du lịch 2

  1. Vết bẩn trên áo

Kẻ lạ mặt sẽ vờ làm bẩn áo khoác của bạn hoặc chỉ cho bạn thấy một vết bẩn nào đó (đã được chúng sắp xếp sẵn) trên áo. Sau đó chúng sẽ chỉ ra cho bạn rồi đề nghị được làm sạch cho bạn. Ngay khi chúng đặt được tay lên áo bạn cũng là lúc mọi thứ trong túi của bạn có nguy cơ ra đi mãi mãi. Phổ biến tại: Buenos Aires (Argentina), Rio de Janeiro (Brazil).

  1. Lừa đảo trên taxi

Các tài xế taxi sẽ lợi dụng điểm yếu của du khách là không biết rõ về đường đất tại nơi đang tới để đi lòng vòng, từ đó ăn gian tiền taxi. Một số xe còn không bật đồng hồ tính tiền hoặc đồng hồ tính tiền đã bị điều chỉnh. Phổ biến trên toàn thế giới!

  1. Đánh rơi nhẫn

Một người phụ nữ sẽ giả vờ đánh rơi nhẫn rồi la toáng lên rằng bạn làm rơi. Nếu bạn từ chối không phải nhẫn của mình, cô ta sẽ vờ săm soi chiếc nhẫn và nói rằng đây là vàng thật rồi đề nghị bán cho bạn với mức giá trên trời. Tốt hơn hết là bạn nên lờ đi và kệ cô ta, hoặc nói rõ với ả rằng bạn sẽ gọi cảnh sát nếu còn tiếp tục quấy rầy. Phổ biến tại: Paris.

  1. Đánh rơi tiền lẻ

lưu ý khi đi du lịch 3

Khi bạn trả tiền cho tài xế taxi, phục vụ quán ăn hoặc nhân viên bán hàng, họ sẽ “vô tình” đánh rơi tiền thừa đưa lại cho bạn. Sau đó, họ sẽ nhặt những đồng tiền trông tương tự nhưng mệnh giá nhỏ hơn để trả lại cho bạn. Phổ biến tại: Châu Á.

Đừng quên ghé qua Blog Flynow.vn để tìm kiếm thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích nhé!