Thứ Sáu , 19/04/2024 | 6:21 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Chẳng cần đội nắng đến Sài Gòn xa xôi, Đà Nẵng cũng có một nhà thờ “màu hồng” khiến giới trẻ lịm tim đến thế này cơ mà

Khỏi cần phải ghen tị với giới trẻ Sài Thành nữa nhé, có một nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng siêu dễ thương, đúng chuẩn 1m vuông ngàn bức hình sống ảo cho hội ăn chơi đây. Hãy cùng Flynow.vn khám phá tụ điểm check-in mới toanh cho giới trẻ yêu du lịch đến khám phá Đà Nẵng nhé! 

Dân tình Sài Gòn mấy hôm nay đang háo hức tung lên mạng những bức hình chụp cùng nhà thờ màu hồng vô cùng dễ thương khiến dân mạng xốn xang, muốn xách balo lên và đi đến nơi để tận mục sở thị ngay lập tức. Nhưng anh em Đà Nẵng ơi, ghen tị làm gì khi chúng mình cũng có một nhà thờ “điệu” không kém. Đó chính là nhà thờ Con Gà – Nhà thờ màu hồng vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng từng một lần biết đến ở Đà Nẵng

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng
@dbdbdbhdb

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng thực chất là nhà thờ chính của thành phố Biển này (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giesu, còn gọi là Nhà thờ Con Gà) và là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Đà Nẵng, tọa lạc ở 156 đường Trần Phú, Phường Hải Châu I, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Đây là nhà thờ duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng trong thời kì Pháp thuộc. Cái tên Nhà thờ màu hồng là cái tên mới nổi lên trong những ngày gần đây là một sự lựa chọn mới mẻ khi đi du lịch Đà Nẵng . Nếu có cơ hội đến thăm Đà Nẵng hè này, bạn đừng quên ghé qua nhà thờ xinh đẹp này nha.

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng

Dù chỉ là những du khách vô tình ghé qua nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng thì cũng không thể quên được ấn tượng về những khoảng xanh nhẹ nhàng của cây cối, khoảng trắng êm đềm của mây trôi trên cao. Tô vẽ vào bức tranh thiên nhiên lung linh sắc màu ấy là sắc hồng nhẹ nhàng của nhà thờ, nó giúp tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần cuốn hút, hấp dẫn người gehs qua

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng
@nhinhi213

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng

@clairdelune_h

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng
@jinee_222

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng được xây dựng theo Phong cách Gothic với những đường nét cao vút, những vòm cửa hình quả trám. Bên trong nhà thờ là các bức tranh ảnh và thánh tượng minh họa theo các sự kiện trong Kinh Thánh. 

Trên nóc tòa nhà có một cột thu lôi được lấy hình tượng một con Gà màu xám, và được làm bằng chất liệu hợp kim dùng làm vật định hướng gió. Có lẽ vì vậy mà nhờ thờ này được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thuộc là nhà thờ Con Gà.

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng
Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng
Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng

Nhà thờ có hình dáng chữ thập, cao gần 70m, các hàng cột chạy dọc nhà thờ thì được chạm trổ những nét hoa văn vô cùng sắc sảo, tinh tế. Khi bước vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ cảm nhận một bầu không khí tâm linh, tâm hồn thư giãn, cảm giác an yên về một cõi với rất nhiều tranh ảnh và tượng Chúa minh họa được bày trí theo văn hóa, mỹ thuật nhà thờ Thiên Chúa giáo Phương Tây.

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng

Đi vòng lại phía sau nhà thờ, du kháchcó thể tìm đến tượng Đức Mẹ được xây dựng theo mẫu hang đá Lourdes ở Pháp để tham quan, cầu nguyện và tìm kiếm cho mình cảm giác bình yên, thiêng liêng trong tâm hồn

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng

Cách bày trí không gian sân sau rất đơn giản nhưng vẫn tạo được không gian uy nghiêm, tráng lệ. Mỗi khi đặt chân đến đây, ta lại cảm thấy mình như một đứa con bé nhỏ đang được vòng tay của Đức Mẹ chở che, ôm ấp.

Đặc biệt, nếu đến nhà thờ vào dịp cuối tuần, du khách sẽ được tham gia vào các hoạt động nghi lễ trang nghiêm nhưng không kém phần tươi vui, hấp dẫn do nhà thờ tổ chức.

Nhà thờ màu hồng ở Đà Nẵng
Hè rồi, lên lịch hẹn hò với Đà Nẵng xinh yêu thôi. Book ngay vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng cùng các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar nào!