Thứ Sáu , 19/04/2024 | 6:15 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

5 mẹo vặt giúp bạn tránh “xách nhầm” hành lý người khác

Máy bay vừa đáp xuống cũng là lúc bạn phát hiện ra túi xách, vali của mình bị thất lạc. Ôi, đúng là 1 cơn ác mộng. Bao nhiêu đồ, mỹ phẩm, trang sức rồi tài liệu quý giá….không cánh mà bay. 5 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn không rơi vào cơn ác mộng tương tự.

1.  Lựa chọn vali hay túi xách độc đáo:

Va li túi xách không đụng hàng nữa thì càng tốt. Khi đó nếu bạn thấy trên tay ai đó đang xách vali giống bạn, thì ngay lập tức có thể chạy đến và “hỏi thăm” người đó.

mẹo vặt để hạn chế thất lạc hành lý

Vali độc đáo, bạn có dễ dàng quan sát được hành lý. Từ xa bạn có thể dễ quan sát theo dõi khi nhận lại hành lý của bạn. Chọn vali đơn giản

Đừng để những chiếc vali tuyệt đẹp ngoài kia  cám dỗ để rồi bạn  chi tiền không tiếc tay nhé. Hãy nhớ rằng chiếc vali như thế sẽ thu hút những sự chú ý không đáng có. Nghe thế thôi, nhưng đây cũng là một mẹo vặt hiệu quả rất tốt đấy.

2. Biến vali thành vật dễ phân biệt

Mẹo vặt tiếp theo là dán nhãn và ghi tên lên nó bằng màu mực sáng, mua một dây đeo hành lý chẳng hạn hay tự làm bằng những sợi dây ruy băng sáng màu và sử dụng băng keo …là những cách giúp vali của bạn phân biệt được với vali khác.

Luôn luôn bảo đảm trên tất cả hành lý của bạn có ghi thông tin liên hệ của bạn. Đây là yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn xác minh bạn là chủ sở hữu. Đặc biệt bên trong hành lý của bạn luôn có thông tin ghi rõ địa chỉ nhà thông tin liên hệ của bạn

3.  Sử dụng điện thoại

Đừng quên chụp hình hành lý của bạn và đồ đạc bên trong. Đây là mẹo vặt giúp bạn dễ dàng trình báo cũng như có chứng cớ xác minh đồ đạc của bạn.

Khi hành lý thất lạc được tìm thấy nhưng đồ đạc lại bị mất. Có chứng cớ thì bạn có thể yêu cầu bồi thường.

mẹo vặt để hạn chế thất lạc hành lý

4. Hãy đến sớm làm thủ tục cũng như ký gửi hành lý

Bởi vì nếu dư thời gian bạn sẽ có thời gian kiểm tra lại thông tin hành lý của bạn do nhân viên ghi lại. Hầu hết các trường hợp bị thất lạc hay chậm trễ hành lý thường xảy ra với những hành khách làm thủ tục vào giờ chót hay có thời gian nối chuyến quá ngắn. Vì vậy, nếu có thể, nên hạn chế các tình huống này. Khi làm thủ tục ký gửi tại quầy, bạn cũng nên dành chút thời gian quan sát thao tác của nhân viên thủ tục để xác định họ đã gắn thẻ nhận dạng hành lý chính xác về điểm đến lên hành lý của bạn và cũng đừng quên nhận đủ phần cuống thẻ cho mỗi túi hành lý của mình.

5. Kiểm tra lại hành lý của mình

Thường khi nhận được hành lý tại điểm đến, các hành khách chỉ biết nhanh chóng rời khỏi sân bay mà không hề kiểm tra lại hành lý của mình. Tuy nhiên, nếu không vội vàng, bạn hãy nán lại chút và kiểm tra xem có mất mát gì không.

mẹo vặt để hạn chế thất lạc hành lý

Bởi việc mất đồ chỉ được phát hiện khi đã ở nhà hoặc khách sạn và như thế là đồng nghĩa hãng hàng không sẽ không chịu bất kỳ một trách nhiệm đền bù nào đối với hành lý mất mát, hư hỏng của bạn.

Trừ khi bạn chứng minh được lỗi do hãng hàng không gây ra. Hãy nhớ luôn dành vài phút để kiểm tra bên trong hay quan sát sự bất thường bên ngoài túi hành lý trước khi rời khỏi nhà ga sân bay nhé. Chứ nếu bạn đi ra rồi là không được ý kiến gì nữa đâu nha.

Cuối cùng, kinh nghiệm xương máu của mình, nếu bạn lỡ rơi vào trường hợp thất lạc hành lý, hãy nhanh chóng đến quầy dịch vụ hoặc văn phòng tiếp nhận thông tin về hành lý (Lost and Found Center) ở các sân bay để trình báo.

Vé máy bay giá rẻ Flynow chúc bạn có chuyến đi thú vị!