Thứ Sáu , 29/03/2024 | 7:53 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo – Phần 2

Nghỉ ngơi rồi, bây giờ mình cũng list những nơi đáng để khám phá tại Hội An nhé!

Chơi gì ở Hội An?

Ở trong lòng phố cổ, có rất nhiều nơi để bạn có thể ghé thăm, check-in và tìm hiểu. Tiết lộ bí mật nhé, bất cứ con phố nào bạn đi qua, đều có 1 địa điểm nổi tiếng ngay tại đó. Điều này không phải ai cũng biết đâu nhé!

Vì là phố cổ lại không quá rộng lớn, bạn nên đi bộ để đến các địa điểm như: Hội quán Phước Kiến (1757), Hải Nam, Quảng Triệu (1885), Triều Châu (1887), Chùa Cầu (Cầu Nhật Bản), Chùa Ông (miếu Quan Công), bảo tàng văn hoá dân gian, bảo tàng lịch sử văn hoá Hội An, bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An, nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Tấn Ký, nhà thờ tộc họ Trần, nhà cổ Phùng Hưng, Bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh, khu vườn tượng – Nguyễn Phúc Chu (An Hội), nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ (ca nhạc cổ truyền 10h15-10h35, 15h15-15h35 trừ thứ hai), bức tường huyền thoại ở Hoàng Văn Thụ, hẻm ngo giếng…

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 2

Tất cả các địa điểm này đều thú vị, nhưng hầu hết có bán vé. Mua vé 60K bạn sẽ được tham quan 3 địa điểm và 120k tham quan 6 địa điểm. Có ít người tham quan hết tất cả, thường sẽ chỉ tham quan khoảng 6 địa điểm.

Và nếu phải lựa chọn, mình sẽ chọn đi những nơi này để khám phá:

Chùa Cầu – Ngôi chùa không có… Phật

Chùa Cầu – ngôi chùa nhỏ gắn kết vào sườn phía Bắc cây cầu cổ trong khu đô thị cổ Hội An có chiều dài 18 m với bảy gian bằng gỗ, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Hoài (một nhánh sông Thu Bồn) nối giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú của TP Hội An.

Cầu Cầu có dáng uốn cong mềm mại, nhiều họa tiết đẹp. Cầu và chùa đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu. Mặt chùa quay về phía bờ sông, mái chùa lợp ngói âm dương che kín cả cây cầu.

Cùng với Cầu Ngói Phát Diệm (Ninh Bình), Cầu Ngói Thanh Toàn (Thừa Thiên-Huế), Chùa Cầu Hội An là một trong 3 cây cầu lợp ngói ở Việt Nam, được nhiều du khách biết đến.

Nhà cổ Phùng Hưng: 04 Nguyễn Thị Minh Khai 

Tiết lộ cho bạn 1 bí mật quốc gia nhé, Nhà cổ Phùng Hưng là nơi chứng kiến sự ra đời của tám thế hệ của gia đình Phùng Hưng. Nó đã được xây dựng trên 200 năm qua và nó là một mẫu nhà đẹp nhất của lối kiến trúc kiểu này ở Hội An.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 2

Ngôi nhà này đã được xếp hạng nhất ở Việt Nam như một kiểu mẫu về lối kiến trúc truyền thống có giá trị văn hóa cao vào năm 1985. Nó được coi là kiểu mẫu bởi vì nó giữ được nguyên vẹn những yếu tố kiến trúc xưa nhờ vào chất lượng tuyệt vời của vật liệu và sự chăm sóc của cả đại gia đình.

Nhà cổ Tấn Ký, tại 101 Nguyễn Thái Học

Ngôi nhà cổ Tấn Ký  đã được xây dựng từ hơn 200 năm trước đây. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hội An (Quảng Nam), ngôi nhà cổ này mang kiến trúc hình ống đặc trưng của đô thị cổ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đến nay chủ nhà vẫn giữ cách bày trí nội thất và sử dụng các vật dụng cổ kính có từ thời xưa. Nhiều vật chứng của thời kỳ thương mại phồn thịnh ngày xưa và sự giao lưu văn hoá giữa các dân tộc Hoa – Nhật – Việt rất phổ biến trong giai đoạn sau thế kỷ 17 hiện vẫn được giữ gìn. Đây cũng là ngôi nhà cổ đầu tiên được Bộ Văn hoá – Thông tin cấp bằng công nhận “Công trình Văn hoá” cùng hai di tích khác tại Hội An từ năm 1985.

Hội Quán Phước Kiến 

Phước Kiến là nơi thờ thần, Tiền hiền và hội họp đồng hương của những người Phúc Kiến. Đến tham quan, du khách sẽ chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo tráng lệ, được chạm trổ tinh xảo.

Hội quán có kiến trúc kiểu chữ “Tam” theo các trật tự: cổng – sân – hồ nước – cây cảnh – hai dãy nhà đông và tây – chính diện – sân sau – và hậu điện. Chính điện thờ Thiên hậu Thánh Mẫu, Quan Thế Âm Bồ Tát, Thần Tài, 3 bà Chúa sanh thai và 12 bà mụ. Trong chùa còn có nhiều tượng thờ, trống đồng, chuông đồng, lư hương lớn, 14 bức hoành phi và nhiều hiện vật có giá trị khác.

Thông tin thêm: Có 21 điểm phải mua vé mới được vào tham quan khi du lịch Hội An.

  • Khách trong nước: 60.000 đồng/vé/3 điểm tham quan.
  • Khách nước ngoài: 120.000 đồng/vé/6 công trình văn hóa.
  • Chính sách miễn giảm: Đi 15 khách được miễn một vé; đoàn đi 8 khách miễn phí hướng dẫn viên; trẻ em dưới 16 tuổi được tham quan miễn phí.
  • Nơi mua vé: Văn phòng Hướng dẫn tham quan Hội An.

Ăn gì bây giờ nhỉ?

À, mình quên list ra những món ăn bạn nên thử khi đến Hội An. Minh đã từng đi 2-3 lần, cũng đã thử gần hết món ăn ở đây. Để cho bạn thêm lựa chọn cũng như cấp cứu khi dạ dày biểu tình, mình gợi ý 1 số món ăn bạn nên thử ở Hội An như Cao Lầu, Bánh tráng trộn, cơm Gà Hội An và nhiều món ăn khác…. Kiểu ẩm thực đường phố.

Một số đặc sản mua về làm quà: các loại bánh như bánh In, bánh Đậu Xanh, bánh ít lá gai, Tương ớt Hội An (cay nồng mà lại thơm).

Bánh mì Phượng – ngon nhất thế giới

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 2

Ở Hội An có quán bánh mì được phóng viên du lịch BBC vinh danh là “bánh mì ngon nhất thế giới – quán bánh mì Phượng”. Hay bánh mì Madame Khánh thơm ngon được mệnh danh là “Nữ hoàng bánh mì” trên trang đánh giá du lịch nổi tiếng Tripadvisor.com.

Cao lầu (một món ăn chỉ có ở Hội An) :

Cao lầu – cái tên bắt nguồn từ cách ăn. Ngày xưa, người dân phố cổ Hội An ăn món mì ấy ở trên lầu cao (để tiện trông gánh hàng để dưới đường), vậy là từ đấy món mì sần sật, trộn với thịt, tóp mỡ, nước sốt và rau sống tươi mát… được gọi là Cao Lầu. Một bát Cao Lầu vỉa hè ở Hội An có giá từ 20 – 25.000 VNĐ

Nhưng người duy nhất bán cao lầu ngon nổi tiếng có thâm niên ở Hội An là bà Bé. Thương hiệu bà Bé hẳn hoi đó.

Gánh hàng của bà bên cạnh giếng nước ngay đầu chợ Hội An, nay bà đã già và hiện cháu của bà bán thay. Quán đầu ngõ 69 Phan Châu Trinh, hay quán Hát ở ngã tư Trần Phú giao với Hoàng Diệu…

Ngoài ra bạn cũng có thể tới quán cao lầu bà Thanh tại đường Trần Cao Vân (ngã tư Công Chánh), bán từ sáng tới chiều.

Mì quảng: đâu đâu ở Hội An cũng thấy tiệm hoặc hàng gánh bán mì quảng. Nếu muốn ăn Mì quảng ngon thì bạn nên ghé gánh hàng của vợ chồng ông Hai ngay chợ vải Hội An. Gánh hàng của ông Hai bắt đầu bán từ 7h tối, rất đông khách. Ngoài ra bạn có thể tới Quán Vạn Lộc đường Trần Phú.

Cơm gà : có nhiều người bán, nhưng Cơm gà bà Buội 26 Phan Chu Trinh và Cơm gà bà Minh là nổi tiếng xưa nay. Cơm gà bà Minh ở đối diện cổng vào Sân vận động. Hoặc quán cơm gà ở hẻm Hoa Hồng tại đường Nhị Trưng, quán này chỉ bán từ 14h đến khoảng 18h, cơm 15k-20k/dĩa. Đây là quán ngon, giá phải chăng và toàn dân địa phương.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 2

Hội An, còn nhiều nơi xung quanh mình chưa khám phá hết. Hẹn Hội An 1 ngày gần nhất và sẽ về review lại cho bạn được biết nhé. Nhưng cứ đọc Review thế thì vẻ đẹp, vị ngon hay sự hào hứng bị giảm mất 50% rồi. Sao bạn  không trực tiếp đến bay đến nghiệm nhỉ?!

Xem nào, giá vé cũng không mắc lắm đâu, vào dịp này lại càng rẻ hơn nữa đấy. Chưa tới 200K cho 1 chuyến bay từ Hà Nội – Hội AN

  • Cách book như thế nào hả?
  • Xem đây nè …

Lên lịch đi ăn bánh mì ngon nhất thế giới dần đi nhé!