Thứ Sáu , 19/04/2024 | 3:54 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Hè này đã ai có hẹn với Mũi Né – Phan Thiết?

Mũi Né là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Phan Thiết được rất nhiều người biết đến với bờ cát trắng, nắng vàng, biển xanh đầy hoang sơ nhưng động lòng người. Set kèo du lịch Mũi Né ngay đi, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng đâu. Chẳng những được chơi vui, được ăn ngon lại còn được thoả mãn niềm đam mê sống ảo thì còn gì tuyệt bằng. Cẩm nang du lịch của Flynow sẽ tường tận cho bạn lịch trình ăn chơi ở địa điểm đang hot hòn họt này nhé!

chạy theo ánh mặt trời tại Mũi Né

DU LỊCH MŨI NÉ ĐI NHƯ THẾ NÀO?

Nếu ở miền Bắc thì bạn cần bay ngay vào Sài Gòn (hoặc Cam Ranh -Khánh Hoà) rồi từ đây có rất nhiều cách đi đến vùng đất hoang sơ yên bình này.

kéo va ly lên và đi du lịch Mũi Né thôi

Xem thêm:

https://www.flynow.vn/blog/du-lich-nha-trang/3-diem-di-tron-sieu-chat-o-nha-trang-khong-phai-ai-cung-biet

Ô tô: Vì là điểm du lịch hot hè này nên có nhiều hãng xe khai thác tuyến đường Sài Gòn-Phan Thiết/Mũi Né cho các bạn lựa chọn như: Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Hoàng Long, Sinh Café,… Giá vé dao động từ 130.000 đồng đến 200.000 đồng (tuỳ bạn chọn ghế ngồi hay giường nằm). Đa số các hãng xe đều rước tận nơi, đưa tận chốn vào Mũi Né luôn nhé .

Tàu lửa: Để đến được Phan Thiết, nếu vui vui bạn cũng có thể chọn tàu lửa để làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, điểm hạn chế là tàu chỉ dừng ở ga Phan Thiết nên bạn lại phải tìm đường để du lịch Mũi Né bằng xe khách nha. Giá vé tàu từ 95.000 đồng đến 125.000 đồng.

Ở Mũi Né: đa số các khách sạn đều cho thuê xe máy để các bạn tự do khám phá nha

KHÁCH SẠN Ở MŨI NÉ

Cũng tuỳ thuộc vào nhu cầu cá nhân bạn có thể chọn lực nhà nghỉ, hotel hay resort ở Mũi Né với các mức tiền khác nhau. Nếu nhà nghỉ thì giá tầm 250.000đ/ngày , khách sạn 500.000đ/ngày còn resort sang chảnh là 1.500.000đ/ngày. Việc đặt phòng ở đây không khó khăn lắm đâu. Còn nế chắc ăn nhất bạn nên đặt trước qua các trang web để book khách sạn trước khi đi du lịch Mũi Né nha. Nhiều khi còn căn được giá rẻ nữa chứ.

Mường Thanh Mũi Né hotel
Khách sạn Mường Thanh – Mũi Né

CHƠI GÌ KHI DU LỊCH MŨI NÉ?

Tắm biển: Chắc chắn rồi, du lịch Mũi Né mà không tắm biển thì tiếc lắm luôn.  Ở đây có rất nhiều bãi tắm khá sạch và đẹp.Trải nghiệm tuyệt vời khi thả mình trong làn nước trong xanh, mát lành giữa ngày hè oi ả.

Hòn Rơm điểm thu hút du lịch Mũi Né

Hòn Rơm điểm thu hút du lịch Mũi Né

 

Bãi đá Hòn Rơm: Nơi phong cảnh hữu tình nằm trong khu phức hợp bãi tắm của Hòn Rơm – điểm thu hút của du lịch Mũi Né. Nơi đây có sức hấp dẫn kỳ lạ bởi có rất nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ nằm đối diện với biển. Điều đặc biệt là mùa mưa, cả ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh rì của thiên nhiên. Mùa nắng, cỏ vàng úa mùa của năng, đứng từ xa nhìn lại giống như một ụ rơm khổng lồ nên dân chài lưới gọi đây là Hòn Rơm.

Đồi cát vàng:  Ngay gần bãi Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát vàng Mũi. Điều đặc biệt chính là màu sắc của cát có đến 18 màu sắc khác nhau. Bạn cũng có thể thuê ván trượt chơi trượt cát . Đảm bảo đây là một trải nghiệm hết sức thú vị . Chơi đã đời xong còn có thể thưởng thức dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết ngon mê li

 

Đồi cát vàng điểm hút du lịch Mũi Né

Suối Tiên:  Khu vực được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

Suối Tiên điểm hút du lịch Mũi Né

Ghềnh đá Mũi Né: Nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển đón sóng, cảnh vật rất đẹp và hùng vĩ. Xen kẽ giữa bãi đá dài hơn cây số là bãi cát nhỏ, phía trên đỉnh là miếu Bà Vàng, cuối bãi là Lăng ông Thạch Long thoáng mát, cảnh vật nên thơ.

Ghềnh đá điểm hút giới trẻ khi du lịch Mũi Né

Ghềnh đá điểm hút giới trẻ khi du lịch Mũi Né

Làng chài Mũi Né: Đến đây chứng kiến khung cảnh lao động của người dân vùng biển. Hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh. Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt đặt biệt là vùng bến tàu và phía nam thị trấn, bạn sẽ thấy cách các ngư dân phân loại đánh bắt như thế nào. Khách du lịch Mũi Né đến đây thường mua hải sản tươi sống ngay trên bến cảng hoặc nếu thích bạn cũng có thể thưởng thức hải sản hấp tại chỗ tại các quán nhỏ địa phương, ngon chẳng chê được luônLàng chài điểm hot du lịch Mũi Né

Làng chài điểm hot khi du lịch Mũi Né

Chén hải sản no nê khi du lịch Mũi Né

KHU VỰC XUNG QUANH MŨI NÉ

Trên chuyến hành trình du lịch Mũi Né, bạn cũng có thể đến chơi những khu vực lân cận. Thi thoảng nê dừng dọc đường đi để chụp ảnh, không thiếu ảnh đẹp cho các bạn “chịu khó” đâu

 

Tha hồ sống ảo khi du lịch Mũi Né Tha hồ sống ảo khi du lịch Mũi Né

Bàu trắng – Bàu sen: Cách Hòn Rơm 18 km. Đây là một trong những điểm du lịch Mũi Né mà bạn chẳng thể nào bỏ qua. Đây là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Bàu trắng còn có tên gọi khác là Bàu ông, đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng vào mùa hè. Bàu sen có ten gọi khác là Bàu bà, nơi này là biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp thuần khiết với màu trắng tinh anh, mịn màng. Ở đây bạn có thể thuê xe jeep với già 300k/giờ để tha hồ phượt cùng sống ảo

Tha hồ sống ảo khi du lịch Mũi Né
Tận hưởng chuyến du lịch Mũi Né cùng hội chị em cây khế
Tha hồ sống ảo khi du lịch Mũi Né
Chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp ngây ngất
Tha hồ sống ảo khi du lịch Mũi Né
Chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp ngây ngất

Hải đăng Mũi Kê Gà: không nằm trong đất liền mà nằm trên một hòn đảo nhỏ cũng khá gần với bờ biển. Nhìn gần thế thôi chứ so ra trong chuyến hành trình du lịch Mũi Né này thì đến được Hải đăng cũng “gian nan”  lắm, bạn phải thuê thuyền để di chuyển. Lênh đênh trên thuyền vui phải biết nhưng với những bạn không bị say sóng cơ. Bạn cũng có thể chạm tay vào nước biển trong khi con thuyền lao đi vun vút, nhưng bạn yên tâm đi vì có áo phao mà nên khỏi lo nha

Điểm du lịch Mũi Né

Du lịch Mũi Né   Điểm du lịch Mũi Né

DU LỊCH MŨI NÉ ĂN GÌ:

Ăn gì khi đến Mũi Né? Tất nhiên là Hải Sản rồi, vừa ngon vừa rẻ ăn đã đời luôn.

Tha hồ ăn hải sản khi du lịch Mũi Né Ngập tràn đồ ăn khi du lịch Mũi Né

Tha hồ đánh chén hải sản khi du lịch Mũi Né

Tha hồ đánh chén hải sản khi du lịch Mũi Né

Ngoài hải sản đặc trưng của vùng biển, Mũi Né còn sở hữu nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Một số món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Mũi Né có thể kể đến:

  1. Bánh bột lọc tôm thịt:Món ăn này đã có từ rất lâu tại Bình Thuận. Khách phương xa tới Bình Thuận thường tìm thưởng thức cho bằng được món bánh này bởi hương vị thơm nồng khó quên của nó.
  2. Bánh canh:Là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Có thể ăn kèm với bánh mỳ để chấm với nước bánh canh. Có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp.
  3. Gỏi hải sản:Gỏi cá, gỏi ốc gai. Gỏi cá được chế biên từ cá mai cá suối tươi… ăn kèm với các loại rau sống, bún và  nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc gai, gồm có thịt ốc gai thái chỉ, thịt heo, rau sống, hành phi, đậu phộng rang…ăn cùng nước mắn chua ngọt vô cùng ngon miệng.
  4. Bánh căn:Tên gốc là bánh căng, vì khi chín bánh căng phồng lên. Bánh căn làm từ bột gạo, đổ vào các khuôn nhỏ như bánh khọt ở các tỉnh khác của miền Nam. Nhưng khác là không tráng dầu/mỡ vào khuôn. Bánh được “nướng” chín cho ra đĩa với từng cặp một cùng hành phi thái nhỏ.
  5. Cuốn chả cá chít Mũi Né: Được cuốn trong bánh tráng gạo thịt cá chít được chế biến thành chả giò mà phụ gia đi kèm chỉ là củ sắn. Ăn kèm với nước chấm đậu phộng nem chua, rau húng, xà lách và rau diếp cá.
  6. Con dông: Ðây là một trong những đặc sản của đồi cát nhưng không phải khách du lịch Mũi Né nào cũng dám thử. Thịt dông trắng như thịt gà, mà lại ngọt, bùi và mềm hơn. Thịt dông được chế biến thành các món như: Dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng, món nào cũng ngon.
  7. Bánh tráng mắm ruốc:Món ăn vặt quen thuộc có thể tìm thấy ở các con đường tại Phan Thiết lẫn Mũi Né. Bánh tráng được đặt trên bếp than, thêm mắm ruốc, trứng cút và các loại gia vị vào, nướng và cuộn lại rất hấp dẫn.
    Nếu hè này chưa có kế hoạch với nơi đâu thì chắc chắn Mũi Né chính là nơi lý tưởng cho các bạn set kèo hẹn hẹn hò đấy. Ngại ngần gì nữa mà không kéo vali lên, trải nghiệm du lịch Mũi Né thôi. Mem ở xa yêu thích Mũi Né, thì đừng quên đặt vé máy bay đi Sài Gòn  ngay từ hôm nay để có giá rẻ nhất nhé! Bảng giá cho bạn đây ạ!