Thứ Năm , 25/04/2024 | 12:21 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Hé lộ ứng cử viên khủng trong đêm “Thổ” 20/5 Lễ Hội Pháo Hoa Đà Nẵng

Sau đêm khai mạc 30-4 (đêm Hỏa) – Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng (DIFF 2017), người dân và du khách Đà Nẵng lại rộn ràng chờ đợi màn trình diễn của hai đại diện đến từ Nhật Bản và Thụy Sĩ trong đêm Thổ (20-5). Hai đội cùng dàn ca sĩ nổi tiếng cũng vừa đến Đà Nẵng ngày 14-5 để bắt tay vào công tác chuẩn bị đầy khẩn trương và chu đáo.

Dư âm của đêm khai mạc Hỏa cách đây 2 tuần vẫn khiến khán giả háo hức không nguôi. Những màn bắn pháo hoa rực rỡ và hoành tráng cùng sự dàn dựng công phu của sân khấu ngũ hành với dàn nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi với sự hỗ trợ của hàng trăm diễn viên múa vẫn còn là chủ đề bàn tán xôn xao của du khách Đà Nẵng. Thì chỉ ngay đêm nay, 20/5 – đêm bắn thứ 2 trong Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ được diễn ra trong sự kì vọng rất lớn

LỄ HỘI PHÁO HOA ĐÀ NẴNG

Ông Joe Ghazzal – Giám đốc công ty Global 2000, đơn vị phụ trách các đội pháo hoa đã dành những lời phát biểu rất tích cực: ” Đêm hội khai mạc đã diễn ra rất tốt đẹp. Mọi sự chuẩn bị và nỗ lực của tất cả mọi người, các bên tham gia đã được đền đáp khi đêm Hỏa diễn ra thành công hơn cả mong đợi. Đặc biệt, phần trình diễn của hai đội Việt Nam và Áo rất hấp dẫn, mỗi đội có một phong cách trình diễn khác nhau. Chính điều này đã cuốn hút khán giả ngay từ đêm đầu tiên, và chúng tôi nghĩ là đây mới chỉ là những bất ngờ đầu tiên thôi, hãy chờ đợi những đêm tiếp theo.”

LỄ HỘI PHÁO HOA ĐÀ NẴNG

Ứng viên “nặng ký” vô địch DIFF 2017

Đội Tamaya Kitahara Fireworks Co. Ltd đến từ Nhật Bản luôn nổi tiếng với những kinh nghiệm đặc biệt trong việc sử dụng công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại nhất thế giới đang hứa hẹn những màn pháo hoa đầy kỹ thuật và độc đáo. Đội Nhật Bản cũng đang sử dụng công nghệ máy tính mới nhất trong công đoạn đốt pháo hoa.

LỄ HỘI PHÁO HOA ĐÀ NẴNG

Đội Nhật Bản từng tham gia và đoạt giải nhì Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2012). Chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên những màn trình diễn với trình độ điêu luyện cùng sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa của đại diện đến từ xứ sở hoa anh đào 5 năm trước bên bờ sông Hàn. Lần trở lại này, đội Nhật Bản sẽ sử dụng hệ thống máy tính hóa tiên tiến nhất trong công đoạn bắn pháo hoa, kiểm soát các công đoạn bắn đến từng giây.

Giới chuyên môn nhận định đội Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có, luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ; theo đó, người xem có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo hoa dù ở bất cứ góc độ nào.

LỄ HỘI PHÁO HOA ĐÀ NẴNG

Đặc biệt, đội pháo hoa Nhật Bản rất điêu luyện trong việc kết hợp âm nhạc với những bông pháo. Mỗi màn trình diễn là một câu chuyện, một vở kịch có chương hồi, lớp lang, kịch tính, được kể bằng pháo hoa và cả âm nhạc, để khán giả phiêu du trong đó và rồi bị mê hoặc.

“Hãy nhảy và cười thật tươi trong nền nhạc vui vẻ của những màn trình diễn” là thông điệp mà đại diện của đội Nhật Bản chia sẻ khi vừa xuống sân bay quốc tế Đà nẵng tối 14-5.

Ông Joe Ghazzal, Giám đốc Công ty Global 2000, đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2017 cho biết: “Đội Nhật Bản có phong cách rất đặc biệt. Về kỹ thuật, họ dùng ít pháo hoa hơn nhưng khá chú trọng về thông điệp và câu chuyện kể khi trình diễn pháo hoa”. Ông Joe Ghazzal hé lộ: “Đêm Thổ, đội Nhật Bản sẽ sử dụng nhạc pop cho màn trình diễn của mình”.

Trước khi đến Đà Nẵng, Tamaya Kitahara hứa hẹn: “Trở lại DIFF 2017, đội Nhật Bản Tamaya Kitahara mong muốn giới thiệu những tác phẩm pháo hoa tuyệt mỹ mang đến cho khán giả giấc mơ tuyệt đẹp, trong đó ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ xứ sở phù tang. Đội Tamaya Kitahara rất tự hào khi được tham dự một cuộc thi pháo hoa tầm cỡ như DIFF 2017. Chúng tôi mong muốn giới thiệu với bạn bè Đà Nẵng một giấc mơ tuyệt đẹp, trong đó ngập tràn những bông pháo độc đáo đến từ đất nước Nhật Bản”.

Hứa hẹn những màn trình diễn độc đáo

Tất nhiên, cũng như đêm Hỏa khai mạc, đêm Thổ sẽ không chỉ có pháo hoa. Những màn trình diễn nghệ thuật trong đêm Thổ bắn pháo hoa Đà Nẵng thậm chí sẽ còn ấn tượng hơn đêm Hỏa, bởi sự trẻ trung, sôi động được tạo nên từ chất rock của Kasim Hoàng Vũ và giọng ca đẹp mượt mà của ca sỹ Phương Anh.

LỄ HỘI PHÁO HOA ĐÀ NẴNG

“Được tham gia biểu diễn trong đêm Thổ, trên sân khấu Ngũ hành của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, được trở về cất tiếng hát tại quê nhà trong một sự kiện văn hóa quốc tế lớn như vậy trước hàng triệu người dân thành phố và du khách thực sự là một niềm hạnh phúc to lớn”, anh tâm sự. Và để chuẩn bị cho đêm pháo hoa Thổ, Kasim đã phải tập luyện đêm ngày, dù sức khỏe của anh sau khi trở về từ Mỹ không được tốt lắm. Anh chia sẻ: “Tôi đã thức nguyên một đêm, nghe đi nghe lại ca khúc để chỉnh sửa cho chuẩn xác, sau đó là để hiểu và cảm được tinh thần bài hát. Hi vọng tiết mục sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ!”

Nhà hát nghệ thuật cung đình Huế sẽ mở màn đêm Thổ với đại cảnh múa tứ linh. Còn đoàn nghệ sỹ đến từ quốc gia đồng hồ Thụy Sỹ sẽ đóng góp một tiết mục kèn sừng vô cùng đặc biệt. Kèn Alphorn- hay kèn sừng có thể coi là “báu vật, di sản” của châu Âu – đã suýt biến mất vào thế kỷ 19. Loại kèn có hình dạng độc đáo như chiếc tẩu thuốc có chiều dài lên tới 4m, và trên khắp nước Thụy Sỹ, hiện chỉ có khoảng 4000 người chơi loại khí cụ này. Được nghe kèn sừng tại Đà Nẵng sẽ là một trải nghiệm thú vị bậc nhất mà đêm Thổ đem lại cho khán giả.

LỄ HỘI PHÁO HOA ĐÀ NẴNG

Nếu đêm Hỏa đưa công chúng đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau thì đêm Thổ hứa hẹn sẽ lại bùng nổ với nhiều điểm mới hấp dẫn bên cạnh hai màn trình diễn pháo hoa của hai đội pháo được cho là “cao thủ” trên thế giới là Thụy Sỹ và Nhật Bản. Và ngay trước đêm pháo hoa Thổ, du khách đến Đà Nẵng có thể xuống đường mê say với lễ hội đường phố, hoặc thử hàng trăm món ăn khêu gợi với mức giá vô cùng hấp dẫn tại Không gian ẩm thực Ngũ hành ở số 1 Phan Đăng Lưu.

Với những chương trình đặc sắc trên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một mùa hè cực kỳ sôi động tại thành phố biển Đà Nẵng, được đắm chìm trong làn nước mát lạnh, chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa có một không hai trên Thế Giới!

Nguồn: Tổng hợp

Chần chừ gì nữa, săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng ngay và luôn nào!