Thứ Tư , 24/04/2024 | 9:08 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Chơi đâu ở Đà Lạt mùa hè này (phần 2)

Phần trước, chúng mình đã cùng nhau khám phá 5 thiên đường hoàn mỹ để khám phá Đà Lạt. Phần tiếp theo này chúng ta sẽ cùng giải mã 5 cái tên tiếp theo cho câu hỏi: “Chơi đâu ở Đà Lạt mùa hè này?” Khám phá ngay thôi!

6. Đỉnh Pinhatt

Chơi chơi đâu ở Đà Lạt - Đỉnh Pinhatt

Nhiều người lầm tưởng đến Đà Lạt là lê la hàng quán, là ngắm trọn rừng hoa rực rỡ hay thả lòng trong mỗi quán cafe. Nhưng…có một Đà Lạt đẹp yêu kiều, một Đà Lạt luôn thách thức mỗi du khách ham xê dịch, một Đà Lạt mênh mang thu về tầm mắt trong biển mây trời. Đà Lạt có nắng, có gió, có mưa, có sương, có đỉnh núi cao vời vợi, có Pinhatt đẹp đến nao lòng.

Có một thú vui mà không ít du khách ghé Đà Lạt không quên thử sức, đó là “săn mây” trên đỉnh Pinhatt. Với độ cao khoảng 1600m, cuộc hành trình chạm nóc đỉnh núi này không phải là điều dễ dàng. Nhưng “Núi cao lên đến tận cùng/Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non”, vượt Pinhatt cả biển mây trời mênh mang trước mặt. Dọc đường lên đỉnh, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn những nhành lan rừng đủ màu, đua nhau khoe sắc dưới cái nắng vàng ươm của xứ thông reo. Từ trên cao nhìn xuống, trước mặt bạn là toàn cảnh Hồ Tuyền Lâm với một góc nhìn đầy mới lạ – góc nhìn của kẻ thích khám phá, ưa chu du.

7. Hồ Tuyền Lâm

Đi chơi đâu ở Đà Lạt - Hồ Tuyền Lâm

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6km, Hồ Tuyền Lâm là địa điểm du lịch mà bạn không thể nào quên nếu được hỏi: Đi chơi đâu ở Đà Lạt mùa hè này? Tọa lạc dưới chân Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm có khí hậu trong lành, bao quanh là những cảnh vật thiên nhiên đầy thơ mộng, có núi, có rừng, có hồ, có suối, có thác. Đa dạng về cảnh quan thiên nhiên lại có không gian yên tĩnh, sâu lắng, nơi đây là điểm đến cho bất cứ ai muốn có những phút giây lắng đọng, muốn tìm lại chính mình, muốn sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.

8. Nhà thờ Domaine De Marie

Chơi đâu ở Đà Lạt trong những ngày “chảo lửa” này nhỉ? Đến thử nhà thờ Domaine de Marie xem sao! Nhà thờ nằm trên một ngọn đồi mọc đầy hoa anh đào, vì vậy, người Đà Lạt vì yêu mến nên đã đặt cái tên Mai Anh đầy thân thương cho nơi đây. Kiến trúc của nhà thờ mang đậm dấu ấn thế kỷ XX nhưng lại có những nét riêng biệt mà chẳng lẫn đi đâu được. Chính lối thiết kế độc đáo riêng có, Domaine de Marie đã thu hút hàng ngàn, hàng vạn khách du lịch mỗi lần ghé qua Đà Lạt. Đến đây mà không có dăm ba tấm hình mang về khoe bạn bè, người thân thì quả là thiếu, thiếu chút gì đó dư vị của Đà Lạt, thiếu chút tình, chút mến dành cho miền đất này!.

9. Trường Cao đẳng Sư phạm Đà LạtĐi chơi đâu ở Đà Lạt - Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt không chỉ là lời giải cho câu hỏi: Chơi đâu ở Đà Lạt mùa hè này mà đây còn là điểm đến lý tưởng của du khách bất kể mùa nào trong năm. Với lối kiến trúc độc đáo, lạ thường, công trình này đã ghi danh là 1 trong 1000 công trình kiến trúc tiêu biểu của nhân loại ở thế kỷ XX. Đây được xem như một biểu tượng văn hóa, lịch sử của thành phố mộng mơ Đà Lạt!

10. Đường hầm đất sét

Đi đâu ở Đà Lat - đường hầm đất sét

Địa danh này được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Đường hầm đất sét, đường hầm điêu khắc, đường hầm đất đỏ,… Nơi đây tái hiện lại hình lại hình ảnh của một Đà Lạt trong quá khứ, Đà Lạt hoang sơ thuở ban đầu, Đà Lạt hiện đại, năng động của thế kỷ XXI. Cả công trình là những câu chuyện văn hóa, nhân văn có tính giáo dục sâu sắc nhưng lại mang đậm dấu ấn về Đà Lạt. Đường hầm đất sét Đà Lạt là sự kết tinh, là đột phá về chất liệu sau hơn 4 năm tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo, người chủ nhân mới tìm ra công thức biến đất sét thành một chất liệu mới, độc đáo, thú vị nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường.

>> Xem thêm: 9 địa điểm du lịch free ở Đà Lạt nhưng đẹp phát hờn

Chắc hẳn với 10 gợi ý trên đây thì việc đi chơi đâu ở Đà Lạt trong mùa hè này không còn là câu hỏi khiến bạn phải bù đầu suy nghĩ. Chần chừ gì nữa mà không vé máy bay giá rẻ, vi vu tới thành phố mộng mơ này và mang về ngập tràn những kỷ niệm. Đừng quên chia sẻ để mọi người cùng vui!