Thứ Năm , 25/04/2024 | 3:59 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Một số kinh nghiệm đi Đà Lạt du lịch tự túc không thể bỏ qua phần 1

Đà Lạt – Thiên đường du lịch được giới trẻ ưa chuộng nhất trong suốt thời gian qua. Đến với Đà lạt, bạn không chỉ được tham thú, vãn cảnh mà bạn còn được đắm chìm trong vẻ đẹp không nói lên lời của thiên nhiên và cảnh sắc nơi đây. Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow bật mí tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc để chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng và ngon, bổ, rẻ nhất nhé.

Thời gian đẹp nhất để vi vu Đà Lạt

Mảnh đất thần thánh Đà lạt 4 mùa đều có thời tiết mát mẻ,  trong lành và dễ chịu cho nên bạn đi du lịch vào thời gian nào cũng được. Nhưng theo kinh nghiệm đi Đà Lạt của mình thì thành phố mùa xuân thường thu hút nhiều khách du lịch nhất vào tháng 7, 8 và 9 (cuối thu, đầu đông). Bởi đây là khoảng thời gian Đà Lạt không chỉ rực rỡ trong sắc hoa, mát mẻ, nắng dịu nhẹ, không có mưa phùn, mà đây còn là thời điểm nóng nhất trong năm.

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

Phương tiện đi và di chuyển ở Đà Lạt

Có 2 phương tiện cơ bản để bạn du lịch Đà Lạt là: Máy bay và ô-tô.

Máy bay 

Hiện nay ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt của Vietnam AirlineVietjet air. Gía vé đi Đà Lạt thường rất rẻ đặc biệt hằng tuần những hãng máy bay này đều có những chương trình khuyến mại vé giá rẻ, cho nên hãy follow hoặc đăng ký email trên trang chủ để “săn vé” nhé. Trang vé máy bay giá rẻ Flynow là địa chỉ được rất nhiều người tin tưởng và đặt niềm tin khi bạn muốn săn vé và vi vu bất cứ đâu trên quả địa cầu này đấy. Tham khảo ngay vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ cập nhật liên tục ở đây nhé:

Ô-tô

Đà Lạt cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km nên bạn có thể chọn xe ô tô giường nằm đi Đà Lạt, với giá vé là 200.000VNĐ/vé thường/chuyến và 240.000VNĐ/vé giường nằm/chuyến. Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt từ Sài Gòn của mình thì bạn nên đến đây bằng xe ô-tô của hãng Phương Trang (08.8375570) hoặc Thành Bưởi ((08) 38308090 – 38397747 – 38353123).

Ngoài 2 phương tiện du lịch Đà Lạt này bạn cũng có thể đi bằng Open bus của các hãng Phương Trang, Kim Travel, Hạnh Cafe, Sinh Tourist,…với giá vé dao động từ 110.000 đến 130.000VNĐ/người/chuyến. Hoặc có thể lên Đà Lạt bằng phương tiện cá nhân của mình, nhưng nhớ mang đầy đủ giấy tờ và đi đúng tốc độ quy định, nếu không muốn phải nộp phạt và giữ giấy tờ.

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

Di chuyển ở Đà Lạt

– Xe máy hoặc xe đạp: Theo hướng dẫn và kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc, tiết kiệm thì bạn nên thuê xe máy hoặc xe đạp để thăm quan xung quanh thành phố Đà Lạt. Giá thuê trung bình từ 80-120.000/ngày. Vừa rẻ lại vừa chủ động. Bạn có thể hỏi thuê ngay tại khách sạn hoặc nhà nghỉ bạn ở.

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

– Taxi: Cũng giống như những điểm du lịch khác, nếu bạn có kinh tế rủng rỉnh thì có thể đi taxi. Vừa tiện lợi, an toàn nhưng giá lại khá cao. Khi đi taxi thì nên chọn những hãng uy tín và có đồng hồ tính giờ nhé.

– Ô-tô: Ngoài xe máy và xe đạp, ở Đà Lạt cũng cho thuê cả ô-tô tự lái với giá 1.000.000VNĐ/ngày. Quá giờ sẽ tính 100.000/giờ. Liên hệ số 063.6287.418 – 0909.951.087 để có giá thuê tốt và xe chất lượng.

– Bus: Phương tiện công cộng cũng là một gợi ý hay trong hướng dẫn du lịch Đà Lạt giá rẻ của chúng tôi với các bạn. Các tuyến bắt đầu từ trung tâm thành phố đi đến các điểm du lịch, xã huyện ở Đà Lạt. Và giá vé thì được tính theo chặng đường bạn đi, từ 4.000 đến 30.000VNĐ.

– Ô-tô điện: Xe có thể chở được tối đa 6 người, bạn có thể thuê xe có người lái hoặc tự lái để tự do đi thăm quan Đà Lạt.

Lưu ý là bạn phải mang theo chứng minh thư hoặc giấy tờ tương đương và tiền  để đặt cọc nhé.

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

Khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt

Ở Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và biệt thự cho thuê, bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích và mục đích chuyến đi. Tuy nhiên, theo hướng dẫn và kinh nghiệm đi Đà Lạt của chúng tôi thì bạn nên thuê những khách sạn, nhà nghỉ ở gần trung tâm, không cách chợ quá xa, tiện đường cho việc đi lại và thăm quan, nhất là giá cả phù hợp (bởi bạn sẽ ở ngoài nhiều hơn là ở khách sạn)….

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

Dưới đây là danh sách cách khách sạn, resort được đánh giá cao, thuận tiện, đẹp với chất lượng tốt ở Đà Lạt được chúng tôi tổng hợp:

Thanh Thao  Hotel địa chỉ 21 Nguyễn Văn Trỗi, với mức giá khoảng $15 – $17/đêm, chỉ cao hơn nhà nghỉ 1 chút và có các tiện nghi cơ bản như Wifi, Tivi, bao gồm bữa sáng với phòng hạng trung trở lên. Đánh giá người dùng ở mức khá + vị trí thuận lợi, đây là khách sạn giá rẻ bạn có thể yên tâm đặt và sử dụng ở Đà Lạt.

La Sapinette  Hotel địa chỉ số 01 Phan Chu Trinh. Ở mức giá trung bình, chỉ khoảng $30 với phòng rộng, đẹp và sạch sẽ, có spa, phòng gym, phòng xông hơi, massage kèm thêm vị trí thuận tiện nên khách sạn này được du khách lựa chọn cực kỳ nhiều. Một trong những khách sạn có lượng đặt phòng phổ biến nhất ở Đà Lạt.

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

River Prince  Hotel nằm ở 135-145 Phan Đình Phùng. Đây là khách sạn hạng 3.5 sao, khách sạn này có quy mô cũng khá lớn với mức giá từ $25 – $30 phòng, có bao gồm bữa sáng. Ở vị trí tốt, khách sạn này cũng nhận được khá nhiều đặt phòng, tuy nhiên nội thất cũng như các dịch vụ chỉ ở mức khá.

Xem thêm: Tuyệt chiêu lựa chọn homestay “chất đứ đừ” ở Đà Lạt trong dịp cao điểm.

Saphir Dalat  Hotel tại địa chỉ 09 Phan Như Thạch là khách sạn với nội ngoại thất cổ điện cực đẹp, độc đáo. Bạn sẽ ấn tượng và thích thú với thiết kế của khách sạn này, ở mức giá khoảng$28 với Wifi free, phòng gym và vườn. Theo thống kê, đây là khách sạn phổ biến xếp thứ 2 ở Đà Lạt, rất được du khách yêu thích với số điểm đánh giá cao.

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

Ana Mandara Villas Dalat Resort &Sp địa chỉ Lê Lai, Phường 5 là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn đang cân nhắc một khách sạn sang trọng, hiện đại với phòng rộng rãi, tiện nghi. Khách sạn này có hỗ trợ như gym, spa, massage và xông hơi, dịch vụ trông trẻ, bể bơi ngoài trời. Giá thấp nhất khoảng 90$, được khách hàng phản hồi tích cực, đại đa số đều đánh giá xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Xem thêm: Vẻ đẹp không tì vết của “Biệt thự bạch tạng” cưa đổ giới trẻ trong vòng nửa nốt nhạc.

Vì Đà Lạt là thành phố du lịch, cho nên lượng khách lúc nào cũng đông, nhất là và mùa cao điểm. Do đó, để tránh rơi vào tình trạng cháy phòng, “bóp” giá,…bạn nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng. Ngoài ra, chúng tôi cũng xin bonus thêm cho bạn một kinh nghiệm đi Đà Lạt giá rẻ, tiết kiệm khi đặt phòng khách sạn là bạn nên đặt phòng trực tuyến tại các trang web uy tín để có giá tốt, nhiều sự lựa chọn, chắc chắn có phòng. Tuy nhiên, sau khi web báo đặt phòng thành công thì bạn vẫn nên gọi điện trực tiếp đến khách sạn để check lại nhé.

kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc

Trên đây là bật mí một chút kinh nghiệm đi Đà Lạt nhỏ sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo và thuận tiện nhất. Cùng chờ đón những kinh nghiệm xương máu tiếp theo của vé máy bay giá rẻ Flynow ở phần 2 nhé!