Thứ Sáu , 19/04/2024 | 10:25 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng phần 2

Chuyến du lịch Sapa của mình rất ngẫu hứng và tình cờ, thích là nhích luôn, chẳng chuẩn bị được gì. Team chị em rảnh rỗi ngồi uống sinh tố bàn chuyện thiên hạ. Thế nào lại nổi hứng muốn lên Sapa 1 chuyến cho thiên hạ GATO. Sẵn tiện đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc ăn chơi bét tè lè nhè 4 ngày 3 đêm hết chưa đến 3 triệu của bọn mình nhé. Sau khi sắp xếp chỗ ngủ nghỉ rồi, lấy giấy bút hay note điện thoại ra, list những điểm NHẤT ĐỊNH phải đến ở Sapa này nhé!

Xem lại: Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng phần 1

CÁC ĐIỂM THAM QUAN Ở SAPA

Có nhiều điểm để đi thăm quan ở Sapa, tuy nhiên có một số các điểm chính sau bạn không nên bỏ qua đó là : Bản Tả Van, bản Lao Chải, bản Tả Phìn, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, Thác Bạc. Các điểm này không cùng hướng, đều rải rác quanh Sapa.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình thì bạn nên thuê xe máy để đi cho tiết kiệm, nếu đi gia đình thì thuê ô tô riêng. Giá thuê xe máy từ 80k – 120k tùy loại xe, xăng tự đổ, thuê dễ dàng. Ô tô bạn có thể hỏi thêm ở khách sạn bạn ở.

Đường từ Sapa đi bản Tả Van và Tả Phìn đều có các ruộng bậc thang rất đẹp. Đường đi Tả Van cũng là đường đi Bản Hồ và Bãi đá cổ Sapa. Nếu bạn thích trekking thì có thể đi Tả Van hoặc Cát Cát, trekking rất thoải mái và tự do, nên đi trek vào mùa thu hoặc đông xuân, thời tiết lạnh hơn.

Bản Cát Cát.

Qua chợ cũ Sapa, theo con đường hướng về phía núi FansiPan, đi bộ khoảng 2,5 km sẽ tới Cát Cát. Mặc dù đã bị du lịch hóa khá nhiều, nhưng vẫn nên ghé qua đây khi tới với Sapa. Hiện nay đã có thêm 2 cánh đồng tam giác mạch để du khách chụp ảnh. Xuôi dốc xuống sẽ thấy chiếc cầu sắt bắc ngang con suối Mường Hoa. Từ đó ngắm nhìn ngọn thác đổ nước trắng xóa một vùng.

Nếu thích có thể vào ngôi nhà văn hóa trung tâm xem chương trình ca nhạc đặc sắc. Cái thú vị là khi dừng chân bên ngọn thác, ghé vào một mái lều đơn giản mà ăn bắp nướng, trứng nướng, thịt nướng và uống rượu táo mèo. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình thì đây là những trải nghiệm không thể bỏ qua đấy.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

Núi Hàm Rồng : 70.000/người

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa. bạn có thể tự đi bộ từ khách sạn, thời gian thăm quan Hàm Rồng đi trong 1 buổi sáng hoặc chiều. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ thị trấn Sapa, một view đẹp đáng để đi.

Nhà thờ đá Sapa

Nên tới Sapa vào thứ 7 để xem ca nhạc truyền thống ở sân vận động cạnh nhà thờ đá

Tắm lá người Dao:

Khoảng 80 – 150.000 đồng/lần bạn sẽ giải tỏa tất cả mệt mỏi sau một chuyến đi dài. Tắm xong sẽ thấy cơ thể sảng khoải. Quán tắm ở ngay trung tâm thị trấn hoặc bản Tả Phìn đều có.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

Tu Viện cổ

Nằm trên đường từ Sapa di Tả Phìn. vẻ đẹp kỳ bí mang đậm những đường nét kiến trúc Pháp đằng sau những lớp rêu phong.Ẩn hiện trong sương mù Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí, được người Pháp xây vào tháng 10 năm 1942, cho các nhà nữ tu sĩ theo dòng khổ hạnh của Hội thánh Kito giáo năm 1945 do tình hình an ninh bất ổn, đoàn nữ tu đã di tản về Hà Nội bỏ lại tu viện hoang tàn. Cái này các bạn sẽ đc chiêm ngưỡng trong ảnh nhé !

Bản Lao Chải – Tả Van : 50.000/người

Cách Sapa 7km nên theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình thì các bạn có thể thuê xe máy để đi. Trên đường đi ngắm nhìn thung lũng mường Hoa và vựa lụa lớn của 2 bản. Tới Tả Van nhớ ghé qua nhà tham quan dân tộc

Sau khi tham quan trang phục truyền thống có thể thuê để chụp ảnh. Bên cạnh có chiếc cầu mây. :)) Cái này các bạn xem ở mục ảnh nhé ! Đi cũng khá kinh đấy. Sau khi chơi mf đói thì Ở đây có món xôi ngũ sắc và thịt nướng rất ngon. Oánh choén luôn nhé !

Bãi đá cổ

Từ Tả Van sang bãi đá cố chưa đến 1km. Xuôi theo đường xuống Bản Hồ. Nói chung thì cũng ko có gì đặc sắc lắm đâu. Nhưng đến đây rồi thì nên qua ngó nghiêng tí. Còn thời gian thì nhớ ghé Cầu mây cũ. Hỏi người dân họ sẽ chỉ. Cầu mây bây giờ đã có một cây cầu bằng gỗ, vững chãi.

Qua cây cầu này tới một thác nước rất đẹp – người dân gọi nôm na là Thác Giàng Tà Chải. Xưa cây Cầu Mây này là sợi dây duy nhất để đi tới trung tâm của Sapa đối với đồng bòa nơi đây trong mùa mưa lũ đấy.

Thác Bạc: 15.000/người

Cách Sapa 12km về phía đường Lai Châu. Nên đi xe máy để ngắm thung lũng và những rừng thông, giàn su su, bãi hoa hồng. Leo khoảng hơn 200 bậc thì đến cây cầu sắt. Nước đổ từ trên xuống thích lắm lun.

Thác Tình Yêu :45.000/người

Qua Thác Bạc 1km là tới Thác TY. Đây cũng là nơi xuất phát của hành trình leo Fan. Đợi hơn năm nữa khánh thành cáp treo thì đỡ phải leo :)) Đi bộ 1km men theo suối vàng thì vào tới thác. Bạn nào yêu nhao thì nhất định phải vào đến nơi nhé!

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

Đèo Ô Quy Hồ – Cổng Trời.

Thường xuyên có sương mù nên nếu lên tới Thác TY mà nắng thì nên tạt qua Cổng trời nhé ! Đẹp cực kì lun

Hồ thị trấn Sapa:

Buổi tối nhất là những đêm có sương nơi này rất lãng mạn. Ánh đèn từ các khách sạn, đèn cao áp lấp lánh dưới nước đủ sắc màu. Buổi tối bạn có thể ra đây ngồi nhậu, ăn đồ nướng hoặc café…

Hà Khẩu, Chợ Cốc Lếu – Lào Cai.

Nếu đi tàu thì nên quay lại Lào Cai vào lúc 2h chiều và nhờ ks làm thủ tục sang Hà Khẩu. Chi phí khoảng 200.000. Mang 2 ảnh 3*4 và cmt thôi. Bên đó cũng nhiều hàng. Giá cả hợp lý hơn bên Cốc Lếu. Nói chung là nhiều sự lựa chọn.

Về Cốc Lếu thì lưu ý là nói thách 1 gấp 3 nên các bạn chú ý để ko bị mua hớ nhé !

À, thứ 7 hàng tuần ở Sapa có chợ tình và biểu diễn văn nghệ ở quảng trường lớn (ngay gần nhà thờ đá) nữa đấy. Nhưng chủ yếu là người Kinh đi xem còn người dân tộc thì rất ít. Chỗ này, tối nào cũng có rất nhiều người dân tộc Mông, Dao… bày bán đồ thổ cẩm trên phố, bạn có thể mua 1 vài món về làm kỷ niệm cũng được.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

♥ ĂN UỐNG♥

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình thì các bữa chính và ăn sáng bạn có thể vào khu chợ ẩm thực gần quảng trường, đối diện nhà thờ, có đầy đủ các món ăn và giá tiền đều public, các nhà hàng trên Sapa đều có public menu ở ngoài rất tiện cho bạn lựa chọn. Các quán ăn vỉa hè cũng sẵn, cho những ai thích ăn vặt : đồ nướng, …

Xem thêm: Note liền “tọa độ” 1001 món ngon tuyệt cú mèo ở SaPa

Không hẳn là ai đi du lịch bụi cũng ăn quán giá rẻ, nhưng nếu bạn quan tâm, có thể qua quán cơm tự chọn chị Tâm 167 Đường Thạch Sơn, Sapa. Chỉ với 25 – 30.000/đĩa đảm bảo ăn no “vỡ bụng” và ngon.

Mình thường đùa chị sau khi ăn xong, quán chị ngon nhất Sapa. Mà đúng là ngon nhất Sapa thật, mình chưa thấy quán nào vừa ăn ngon lại vừa rẻ như ở đây – thậm chí rẻ hơn cả cơm văn phòng ăn ở Hà Nội.

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

 

– Ăn sáng bún miến phở : 065 Xuân Viên. Ăn phở HN quen nhưng phải công nhận tìm 1 quán có vị phở HN giữa dất Sapa mà giá hợp lý như này cực iêu lun.

Ăn đồ tây ngon có : Romano 028 Cầu Mây, Le Gecko 04 Hàm Rồng, Viet Emotion 027 Cầu Mây,

Ăn đêm, ăn vặt: ở Sapa có rất nhiều quán đồ nướng ban đêm, thịt xiên, thịt lợn bản, thịt bò quấn rau cải mèo, chả cá hồi, chả tôm, chả mực, lòng phèo, cơm lam, rượu ngô, rượu sán lùng, rượu táo mèo…

Nói chung là cứ bước chân vào quán đồ nướng thì thoải mái lựa chọn, đồ ở đây có nhiều loại, mỗi thứ một vị rất riêng nhưng lại có điểm chung là món nào cũng ngon nhưng không biết có vs hay không, đi cách quán 20m đã thấy thơm lừng, ngồi cạnh bếp than hồng nghi ngút khói ăn mấy món nướng, làm một chén rượu ngô, rượu sán lùng còn gì tuyệt vời hơn.

UỐNG

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

– Coffee: trên phố Cầu Mây có nhiều quán hay, trang trí đẹp, nhạc nhẹ… coffee ngon không thì mình không biết, nhưng mùa lạnh ngồi trong quán cầm trên tay cốc gì nóng nóng bốc hơi cũng đã là tuyệt lắm rồi.

Bar : Sapa có H’mong sister cuối đường Mường Hoa là ưng nhất. Nó dạng pub ỏ Hn chứ ko ồn ã. Vì mình thường dẫn tour inbound nên khách tây thích vào đây lắm !

MASSAGE

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc thì lên Sapa phải đi bộ khá nhiều nên tối về có thể chọn cho mình 1 cửa hàng massage để tắm lá người Dao hoặc ngâm chân. Mình thường chọn 044 Cầu Mây. Quen chị chủ từ những ngày làm tour guide nên mình biết cách quản lý nhân viên và trainning ở đây khá ok. Giá massage tùy vùng dao động 80.000-250.000. Lịch sự , đàng hoàng.

MUA QUÀ

Sapa thì hay có đào, mận, lê nhưng nếu ko biết mua thì toàn đồ tàu. Đồ khô cũng vậy. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc của mình thì nếu mua thì nên mua thổ cẩm hoặc ngon su, ruốc cá hồi về làm quà thôi.

TỔNG THIỆT HẠI

Mình ước chừng chi phí cho lịch trình 4 đêm 3 ngày:

– Đi lại :

500-600k/người ( oto )

1tr2-1tr4 ( tàu du lịch )

– Ăn uống :

4 bữa sáng : 40k*4 = 160k

8 bữa chính : 100K -150k*8  ( đi càng đông càng rẻ và tùy thuộc vào thực đơn mỗi bữa. Đây là mình ước lượng )

Cafe cà pháo : 100k/người

– Ngủ nghỉ : 200k/người *4 = 800k

– Vé thắng cảnh : 200k-250k/người

– Phát sinh : 300k

Tổng :

  • 2tr5-3tr là bét tè lè nhè với di chuyển bằng oto
  • 3tr2-4tr di chuyển bằng tàu

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm chưa đến 3 triệu đồng P2

VÀI ĐIỀU LƯU Ý KHI DU LỊCH SAPA

– Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc thì bạn nên tránh đi vào những ngày lễ: nếu bạn đi vào thời điểm Sapa đông khách du lịch thì việc thuê phòng hết sức khó khăn và có khi những phòng 150 – 200.000 VND/ngày có thể tăng lên 5 – 600.000 VND/ngày. (Những ngày như 30/4 – 1/5, 2/9, tết dương lịch).

– Mọi thứ cần được thương lượng kỹ càng trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ gì.

– Không cho tiền trẻ em và người dân trong bản, chỉ nên cho bánh kẹo trẻ em.

– Không nên mua sâm, nấm, linh chi ở đây vì hầu hết là của Trung Quốc mang sang. Nếu muốn mua quà lưu niệm bạn có thể tìm thấy rất nhiều hàng trên thị trấn.

– Ở Sapa có rất nhiều quán bán giày leo núi, quần áo The Northface giá cả hợp lý.

– Đi xe máy: bạn lưu ý đi đúng làn đường nhất là đoạn từ Lào Cai lên Sapa, ở đây công an giao thông bắt sai làn đường, bắt buộc phải note vào list kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc đấy.

Chúc các bạn có 1 chuyển đi vui vẻ và những trải nghiệm thú vị ở Sapa nhé !