Thứ Tư , 24/04/2024 | 6:07 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 1

Sapa là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước mê mệt và say đắm nhất là vào mỗi dịp đông về. Những dãy núi cao mây phủ bốn mùa, những nương ruộng bậc thang bồng bềnh sương khói… những con người thơ ngây, hồn hậu và những cảnh trí thiên nhiên còn đậm vẻ hoang sơ chính là sức hút khó tả của nơi này. Thế nhưng, làm sao để có được một chuyến du lịch Sapa hoàn hảo và trọn vẹn nhất, cùng vé máy bay giá rẻ Flynow lật mở cuốn cẩm nang thần thánh về kinh nghiệm đi Sapa để hiểu rõ hơn về miền đất mơ ước này nhé.

Mùa du lịch Sapa

Theo kinh nghiệm đi Sapa thì thời điểm tốt nhất để đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 12 hoặc từ tháng 3 đến 5. Vào thời điểm này thời tiết khá ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết

Vào tháng 4 – 5, Sapa tràn ngập trong sắc hoa đua nở và những cánh đồng xanh mướt.

Theo kinh nghiệm đi Sapa thì nên đi vào cuối tháng 8, trong tháng 9 các ruộng bậc thang rất đẹp hoặc đi vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào Sapa.

Vào mùa đông khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 trời trở nên rất lạnh, nhất là ở phía đông bắc khi về đêm. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm. Đặc biệt trong những năm gần đây trên Sapa thường xuất hiện băng tuyết và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Nếu đến đây trong dịp này chắc chắn bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng khá lãng mạn và cực kỳ thú vị mà bạn mới chỉ nhìn thấy trong phim thôi đấy.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết

Tuy nhiên đây cũng là thời điểm Sapa đông khách du lịch nhất. Vì vậy nếu không thích ồn ào, đông đúc thì bạn không nên đi du lịch Sapa vào những thời điểm này nhé.

Nhưng chốt lại vẫn là Sapa mùa nào cũng đẹp, thời gian nào cũng có cái để khiến cho tâm hồn bạn mộng mơ xao xuyến.

Chuẩn bị hành lý

Nếu bạn thường xuyên du lịch, hãy chọn loại vali nhỏ và chất lượng. Vali vừa đủ nhét vào khoang hành lý, nhưng cũng đủ lớn để chứa quần áo, đồ dùng cá nhân từ 2 đến 5 ngày. Theo kinh nghiệm đi Sapa, bạn chỉ nên đem giày dép màu nâu hoặc đen. Trời sẽ trở lên lạnh vào buổi tối bạn nên mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè. Bạn nên mang theo khăn choàng cổ, găng tay, mũ len thật ấm nếu đến Sapa mùa đông để chống chọi với cái lạnh tái tê của nơi đây.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết

Bạn nên mang một vài chai nước nhỏ, hoặc có thể mua trên đường đi.

Mang theo áo mưa, ô che nắng trong trường hợp thời tiết thay đổi.

Cách đến Sapa

Từ Hà Nội, có hai cách để di chuyển lên Sa Pa. Đi tàu đêm Hà Nội – Lào Cai với chi phí trung bình khoảng 250.000-600.000 đồng/vé giường nằm tùy theo tiêu chuẩn. Đi xe buýt đêm chất lượng cao của các hãng Vietbus, Hà Sơn, Sao Việt với giá vé đến thẳng Sa Pa là 200.000-250.000 đồng/khách.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết

Các chuyến đi Lào Cai, Sa Pa đều xuất phát vào buổi tối, chạy đêm và tới ga Lào Cai hoặc thị trấn Sa Pa vào sáng hôm sau. Nếu đi tàu lên ga Lào Cai thì bắt tiếp xe buýt đi Sa Pa với chi phí khoảng 40.000-50.000 đồng/khách.

Bạn sẽ đến Sapa và buổi sáng sớm tinh mơ và tắm mình trong những màn sương dày đặc phủ kín ngập mọi lối đi. Sẽ rất thú vị và độc đáo đó.

Xem thêm: Tổng hợp list nhà xe giường nằm đi Sapa uy tín, an toàn

Đi lại ở Sapa

Theo kinh nghiệm đi Sapa thì phương tiện tốt nhất và giúp tiết kiệm chi phí nhất để bạn có thể tham quan Sapa là xe máy. Bạn có thể tự thuê xe máy ở các trung tâm hoặc có thể nhờ khách sạn thuê giúp hoặc gặp những người lái xe ôm thường tập trung quanh các khách sạn, khá dễ dàng thỏa thuận giá cả, từ 150.000 – 200.000 đồng/ngày, xăng tự đổ là có thể tự mình lái xe vi vu khám phá phố núi Sa Pa.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết

Khách sạn ở Sapa

Nếu bạn lựa chọn ở khách sạn hãy tham khảo những gợi ý sau đây của chúng mình nhé.

Đến Sapa, bạn nên ở khách sạn Mùa Xuân vì giá phòng bình dân  có thể nhìn ra thung lũng và ngọn núi Fanxipăng. Đây là một trong những khách sạn được nhiều người lựa chọn nhất.

– Khách sạn Mountain View, khách sạn MV ở ngay cạnh Royal, vị trí đẹp hơn khách sạn Mùa Xuân, Cát Cát…, Bamboo và Victoria.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết

– Khách sạn Mùa Xuân (0203824890)

– Khách sạn Apatit chỉ cách nhà thờ một đoạn.

– Khách sạn Cao nguyên -Phố Cầu Mây,phòng đẹp mà rẻ .

– Khách sạn Xuân Ngần – phố Xuân Viên – ĐT : 020 871 704 – 0912578325 . Giá : 80-100nghìn/phòng, 2 giường rộng rãi . Đến SaPa, bạn có thể gọi điện là chủ nhà ra đón .

Xem thêm: List khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ tại Sapa cho những tín đồ săn tuyết

Homestay ở Sapa

Lên homestay và trải nghiệm những điều thú vị của bản làng Tây Bắc mới là tuyệt vời nhất.

Cùng ngó nghiêng những homestay chất lừ mà chúng mình giới thiệu sau đây để tham khảo cho chuyến đi của mình nhé.

Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết
– VietTrekking Homestay 

– Gem Valley – Sapa

– Phơri’s House tọa lạc tại Tả Van, Sa Pa

–  Hmong Mountain Retreat

– Nam Cang Riverside Lodge

– Eco Palms House

Xem thêm: Gác mọi bộn bề, đổi gió với 3 homestay chuẩn chất Tây ở Sapa!

Bạn còn mong chờ gì nữa từ cuốn cẩm nang này, hãy chờ đợi và tiếp tục trải nghiệm ở phần 2 nhé!!!

Xem tiếp: Kinh nghiệm đi Sapa : Tất tần tật những điều phải biết phần 2