Thứ Năm , 28/03/2024 | 11:28 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận Sapa nở trắng núi rừng

Ký ức Sapa trong tôi là những câu chuyện mẹ kể. Tôi không rõ Sapa là gì, trông nó ra sao, chỉ biết rằng Sapa rất đẹp. Nhất là vào mùa xuân, khi hoa đào, hoa mận Sapa nở trắng cả núi rừng.  Đến mãi sau này,  tôi tìm về Sapa.

Sapa dịp này khác lắm, không những đẹp mà còn ảo mộng. Sáng sáng sương mù giăng bản, chiều chiều mặt trời xuống núi đỏ góc rừng, Sapa trong tôi là những phiên chợ tình đầy tình yêu thương, đến cái trang phục đi rẫy thôi cũng đủ màu sặc sỡ. Và  Sapa để lại ẩn tượng đẹp nhất trong tôi có lẽ là những đồi hoa mận trắng.

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận Sapa nở trắng núi rừng

Thời gian Mùa hoa mận Sapa nở rộ nhất

Hoa Mận Sapa thường nở hoa đồng loạt vào tầm tháng 3 tới tháng 4, ấy là độ mùa xuân sang và hè cũng sắp đến. Thời điểm ấy chim chó hót líu lo, hạt sương mai lấp lánh, ánh mặt trời chiếu nhẹ nhàng khiến  khu vườn như bừng tỉnh. Những bông hoa mận bắt đầu hé nụ và tươi cười chào đón những vị khách ghé thăm.

Hít hà cái hương thơm của loài cây ấy, ngắt 1 cánh nhỏ cài lên đầu, lưu lại một  bức hình thú vị trong giữa bạt ngàn hoa mận trắng, đó là cái giây phút tuyệt vời nhất trong những giây phút tuyệt vời mà tôi từng trải qua.

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận Sapa nở trắng núi rừng

Xem thêm: 7 lý do khiến bạn muốn xách túi đi du lịch Sapa luôn và ngay

Nếu bạn đi du lịch vào mùa mận Sapa sẽ dễ dàng bắt bặp những cây hoa mận nở trắng xóa hai bên đường, trên đồi, len lỏi ở trong các bản làng. Nhìn xa xa những cây hoa mận trông giống như những cây kẹo bông đẹp khổng lồ, khoác lên mình một màu trắng tinh khôi khiến người ta cảm thấy xao xuyến khi ngắm nhìn.

Không giống với các loài hoa khác ở Sapa, hoa mận không mang vẻ đẹp đằm thắm như hoa anh đào ở Sapa cũng chẳng rực rỡ như những đóa Mai. Hoa mận vẫn đủ làm say đắm lòng du khách với một màu sắc trắng tinh khôi, một vẻ đẹp đơn giản mộc mạc nhưng căng tràn sức sống.

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận Sapa nở trắng núi rừng

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận Sapa nở trắng núi rừng

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận Sapa nở trắng núi rừng

Nêu không may, lạc vào rừng mận hậu Sapa, mận đỏ và nhiều giống mận khác khi đang độ đua hoa bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một khu rừng bí ẩn, một thế giới thần tiên trong trẻo. Bạn sẽ chỉ muốn đi và đi tiếp để  được chiêm ngưỡng sắc hoa thơ mộng này.

Cũng bởi thế mà mùa hoa mận nở được rất nhiều người lựa chọn để đi du lịch để ngắm cảnh đẹp ở sapa. Nhiều cặp đôi lên đây để chụp ảnh cưới hay thu hút được rất nhiều giới trẻ và các nhiếp ảnh gia không quên lên Sapa vào dịp này để lưu lại những bức ảnh đẹp để đời.

Chiêm ngưỡng sắc hoa mận Sapa nở trắng núi rừng

Ngoài ra khi du khách đi du lịch vào thời điểm này còn được hòa mình trong không khí lễ hội mùa xuân ở đây. Được thưởng thức nhiều đặc sản ngon, lạ miệng ăn một lần là thấy nhớ và nghiện.

Du lịch Sapa là điểm tới thu hút nhiều khách du lịch bởi nét đẹp còn hoang sơ  với ẩm thực và văn hóa độc đáo. Tới với mùa hoa mận Sapa bạn còn thấy thực sự hấp dẫn tới vẻ đẹp thơ mông, tinh khiến trong trẻo của thiên nhiên nơi đây.

Sapa mùa hoa mận khiến bao người ngất ngây. Sapa mùa hoa mận đắm say với cả một khu rừng được bao phủ trong màu trắng xóa. Về Sapa vào mùa hoa ấy, tôi như đắm chìm trong chốn tiên cảnh của một trời hương hoa. Để rồi, dù có bao nhiêu năm sau nữa, tôi vẫn nhớ như in cái khoảnh khắc ấy.

Chắc hẳn sẽ là một chuyến đi đầy ý nghĩa và giúp bạn lưu giữ nhiều kỉ niệm khó quên. Còn với những ai muốn thưởng thức những quả mận Sapa to, ngon ngọt có thể đi vào dịp mùa hè. Đây cũng là thời điểm rất lý tưởng để đặt chân khám phá những điều mới lạ từ vùng đất này.

Bạn có biết, 12 tháng – Ta đã bỏ lỡ những gì ở Sapa?