Thứ Sáu , 29/03/2024 | 9:45 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những món ăn ngon ở Hội An bạn không thể bỏ qua

Món ăn ngon ở Hội An có nhiều những món ăn đậm chất truyền thống và dân dã. Đến với Hội An bạn sẽ không cần phải lo về khoản ăn uống bởi đâu đâu trên phố cũng có. Những món ăn ngon ở Hội An rất đơn giản nhưng đảm bảo sẽ thỏa mãn được niềm đam mê ẩm thực đang cháy trong người bạn đó.

Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An là đặc sản chính hiệu được nhắc đến nhiều nhất khi người ta nói đến ẩm thực của vùng đất phố Hội. Nguyên liệu chính để làm bánh xèo ngoài gạo, còn có thêm tôm, thịt dùng làm nhân bánh xèo.

món ăn ngon ở Hội An - bánh xèo hội an

Bánh xèo Hội An khác với các loại bánh xèo ở Miền Nam hay Miền Trung. Bánh xèo Hội An là loại bánh nhỏ, một người có thể ăn được nhiều cái. Ăn nóng, ngon, dòn, bánh phù hợp với các loại rau, giá, ăn với mắm nêm vào mùa mưa là thích hợp nhất. Khi ăn không dùng đũa, muỗng mà chỉ dùng tay.

món ăn ngon ở Hội An - bánh xèo hội an

Xem thêm: Review tour Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm : Chơi ở đâu cho đã?

Bánh đập – Hến xào

Bánh tráng đập là món ăn ngon ở Hội An chỉ được bán ở những quán ven đường hoặc bán dạo trên các nẻo đường phố cổ. Ăn bánh cũng không cần cầu kỳ, chỉ cần ngồi bên vỉa hè một tay vừa nắm bánh, vừa bưng chén mắm, tay kia vừa bẻ bánh, vừa chấm và đưa lên miệng ăn ngon lành. Món ăn tuy dân dã, rẻ tiền nhưng được nhiều người ưa chuộng.

món ăn ngon ở Hội An - bánh đập hến xào

Bánh được tráng từ loại gạo dẻo thơm ngon, một phần làm bánh tráng nướng, một phần làm bánh tráng ướt. Với bánh tráng nướng, bánh được tráng cực kỳ mỏng, rồi mang đi phơi khô và nướng trên bếp than đỏ, sau đó bỏ vào bao cột kín để giữ được độ giòn lâu và dùng làm dự trữ. Bánh tráng ướt, chỉ khi nào ăn mới làm.

món ăn ngon ở Hội An - bánh đập hến xào

Cơm gà Hội An

Cơm gà là món ăn rất quen thuộc với du khách khi đặt chân đến với Hội An. Cơm gà là món ăn ngon ở Hội An mà không thể bỏ qua. Cơm gà đơn giản là cơm nấu ăn với gà luộc nhưng cái đặc sắc là những yếu tố trong món ăn bình dị này như cơm, gà, nước chấm, đồ chua ăn kèm đều mang hương vị, phong cách ẩm thực rất riêng của miền Trung.

món ăn ngon ở Hội An - cơm gà hội an

Gạo để nấu cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. Sau khi luộc, thịt gà được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. Cuối cùng là bày cơm ra đĩa, cho gà đã xé lên cơm, ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt. Ngoài ra, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm.

Với tất cả sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến của mình, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà rất riêng khiến khách du lịch đã tới ăn là sẽ nhớ mãi.

Cao lầu Hội An

Món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Mới nhìn cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Nhiều người cho rằng món này của người Hoa, nhưng Hoa kiều ở đây lại không công nhận nó. Còn người Nhật thì cho rằng nó giống mỳ udon của họ nhưng khác về hương vị và cách chế biến.

món ăn ngon ở Hội An - cau lầu hội an

Tuy vậy, cao lầu Hội An vẫn mang đậm nét riêng của mình và duy chỉ có Hội An mới có món Cao Lầu đúng chất.

Mì Quảng

Món ăn này từ lâu đã được biết đến như cái “hồn” của nghệ thuật ẩm thực đất Quảng nói chung và Hội An nói riêng. Mì Quảng cũng như phở, bún đều được chế tác từ gạo nhưng lại có sắc thái và hương vị riêng biệt. Mỳ Quảng thường được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… tất cả đều ngấm gia vị thấm thía. Khi ăn cũng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn và rau ăn kèm nữa.

món ăn ngon ở Hội An - mì quảng

Rau sống để ăn với mì thông thường là loại rau đắng, diếp cá, rau húng, rau quế, rau cải, hành, ngò của vùng rau Trà Quế nổi tiếng nằm ở phía Ðông Bắc phố cổ Hội An, ăn mì Quảng phải kèm rau sống Trà Quế mới thật đúng “tông”. Chỉ có rau ở vùng này mới thể hiện hết cái nhiều mùi vị hương thơm: cay, chát, ngọt, đắng… làm tăng thêm hương vị của tô mì Quảng.

món ăn ngon ở Hội An - mì quảng

Bánh bao – Bánh vạc

Bánh bao – bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau và thường ăn chung trên một đĩa bánh. Nguyên liệu chính để chế biến hai loại bánh này là gạo, loại gạo thật trắng, nguyên hạt, dẻo, thơm, trồng trên ruộng đất sạch. Nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó.

món ăn ngon ở Hội An - bánh bao bánh vạc

món ăn ngon ở Hội An - bánh bao bánh vạc

Bánh bèo Hội An

Trong các món ăn chế biến từ gạo, sau mỳ Quảng, bánh bèo là một món ăn chiếm được sự ưa chuộng của đông đảo cư dân Hội An.

Để làm bánh bèo, người ta chọn loại gạo ngon, nhân bánh bèo chủ yếu được làm từ những sản vật địa phương, đó là tôm, thịt.

món ăn ngon ở Hội An - bánh bèo hội an

Khách vào quán, người chủ sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhân đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn như thế cũng gợi bao sự hiếu kỳ cho khách và cũng là lối ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các món ngon Hội An khác được chế tác bằng gạo.

Hoành Thánh

Nhiều năm đi qua, hoành thánh Hội An vẫn không thôi hấp dẫn thực khách. Không chỉ khám phá hương vị lạ, với nhiều du khách hoành thánh đã trở thành một đặc sản không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực phố cổ.

món ăn ngon ở Hội An - hoành thánh

Điểm đặc biệt là hoành thánh Hội An có nhiều loại: hoành thánh nước, hoành thánh chiên nhưng có thể nói mỗi loại có một vị riêng, đều được điều chế cầu kỳ. Ai lần đầu thưởng thức cũng không khỏi ngạc nhiên trước một bát hoành thánh khá đẹp mắt với màu xanh non của bắp su, màu vàng tươi của tôm và điểm xuyết là màu đo đỏ của cà chua. Cầm đũa gắp từng bánh hoành thánh, hương vị ngọt ngào, thanh nhẹ cứ đọng mãi trong miệng.

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt và thịt nướng không lạ với bất cứ ai nhưng để kết hợp hai món đó lại với nhau thì chỉ có tại Hội An là độc đáo nhất.

món ăn ngon ở Hội An - bánh ướt cuốn thịt nướng

Những gánh hàng bánh ướt trên lê la trên phố chỉ đơn giản là một quang gánh đầy ắp rau sống, thịt và bánh ướt, bánh cuốn. Chỉ như thế thôi mà đi từ xa, mùi của thịt nướng đã đánh thức khứu giác rồi.

món ăn ngon ở Hội An - bánh ướt cuốn thịt nướng

Thịt nướng tại chỗ nên hơi nóng, nhưng khi cuốn kèm với các loại rau và dưa cùng một lớp bánh ướt ở ngoài thì hợp nhau đến kì lạ. Cái nóng và thơm của thịt nướng kết hợp với rau sống đảm bảo làm bạn muốn ăn cho đến khi no mới thôi. Đây là một trong những món ăn ngon ở Hội An mà lần nào tới mình cũng phải ăn.

Chè bắp

Chè bắp – một món ăn dân dã trở nên rất nổi tiếng trong các món ăn ngon ở Hội An là bởi nó được chế biến từ bắp Cẩm Nam ngon có tiếng của xứ Hội. Chè có vị ngọt, thơm thanh tao và tự nhiên của bắp mới bẻ. Khác với chè của miền Nam, chè bắp Hội An không nấu với nước dừa nên có hương vị nguyên bản của bắp, chỉ khi ăn mới rưới chút nước cốt lên trên để tăng vị béo.

món ăn ngon ở Hội An - chè bắp

Nếu có dịp đến du lịch Hội An thì nhất định phải thử ít nhất là 5 món trong số này mọi người nhé. Không là chuyến đi Hội An không trọn vẹn đâu nha. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn ngon ở Hội An mà các bạn sẽ được khám phá thêm khi tới đây.

Xem thêm: Top 30 địa chỉ ăn uống ở Đà Nẵng ngon nức tiếng hút teen nhất

Đừng quyên ghé Flynow.vn để tra vé máy bay đi Đà Nẵng của những hãng hàng không giá rẻ Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar để có cơ hội ghé Hội An bạn nhé.