Thứ Bảy , 20/04/2024 | 10:16 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm và hành trình săn mây Tà Xùa cho phượt thủ mê trải nghiệm

Tà Xùa là địa điểm du lịch phượt mới đang rất được giới trẻ ưa chuộng và tìm đến trong thời gian gần đây. Tà Xùa là một điểm đến hấp dẫn cho những người có sở thích “săn mây“, với những biển mây cuồn cuộn đẹp tuyệt vời. Nơi đây còn được dân phượt ví von là “Thiên đường của hạ giới” ở miền Bắc. Cùng Vé máy bay giá rẻ Flynow thử săn mây Tà Xùa nhé.

Nếu bạn đang lên kế hoạch “săn” mây ở Tà Xùa thì chắc chắn không thể bỏ qua những kinh nghiệm săn mây Tà Xùa mà Flynow cung cấp dưới đây đâu nhé. Cùng tìm hiểu để có được một chuyến đi vui vẻ và hiệu quả nhất thôi nào!!

Thời điểm săn mây thích hợp nhất.

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau  là thời điểm đẹp nhất để các tín đồ phượt bắt đầu cho những chuyến săn mây Tà Xùa của mình, vào thời điểm này xác suất bắt gặp thung lũng mây sẽ cao hơn rất nhiều so với những thời gian khác trong năm. Những biển mây nối dài tầng tầng lớp lớp chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ và sung sướng đấy.

săn mây Tà Xùa

Di chuyển lên Tà Xùa.

Đi bằng xe máy

Thì lộ trình sẽ như sau: Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thu Cúc – Ngã 3 Thu Cúc (QL 32) – rẽ trái đi Phù Yên – Bắc Yên (QL37) – Tà Xùa – Bắc Yên – Hà Nội.

Trong trường hợp bạn có thời gian hơn một chút muốn nghỉ ngơi thăm quan thêm Mộc Châu thì bạn chọn lịch trình sau: Hà Nội – Tà Xùa – Các điểm du lịch Mộc Châu – Hà Nội.

săn mây Tà Xùa

Đi bằng xe khách

Trừ 13 km cuối từ Bắc Yên lên đến xã Tà Xùa (và đi sâu hơn nữa nếu như bạn muốn vào cả xã Háng Đồng) đường sá còn nhiều khó khăn với độ dốc cao, mây mù bao phủ cùng tiềm ẩn sạt lở núi đồi….thì về cơ bản đường đi khá thuận tiện cho xe máy cũng như ô tô 12 chỗ trở xuống di chuyển. Hoặc từ bến xe Yên Nghĩa, bạn có thể bắt xe khách lên đến huyện Phù Yên – Bắc Yên rồi sau đó thuê xe ôm người địa phương dẫn lên trung tâm xã Tà Xùa.

săn mây Tà Xùa

Địa điểm ăn uống và nghỉ khi đi phượt Tà Xùa

Nơi lưu trú ở Tà Xùa

Tà Xùa là địa điểm du lịch mới nên chưa được khai thác nhiều, đa phần là dân du lịch bụi săn mây Tà Xùa nên chủ yếu là tự túc bằng cách dựng lều cắm trại hoặc ngủ nhờ nhà dân. Hoặc bạn cũng có thể thuê nhà nghỉ khách sạn ở Bắc Yên.

Nhà nghỉ Thúy Liên: Địa chỉ : Quốc lộ 37, Thị trấn Bắc Yên, Bắc Yên, Sơn La. Điện thoại : 022 3860042.
Nhà nghỉ Bắc Yên: Địa chỉ: TT Bắc Yên, Bắc Yên, Sơn La. Điện thoại : 022 3860304

săn mây Tà Xùa

Địa điểm ăn uống ở Tà Xùa

Vì không có nhiều nhà hàng và đồ ăn, nên trước khi đi săn mây Tà Xùa các bạn nên chuẩn bị đồ ăn sẵn và nước uống. Ở Bắc Yên (khoảng giữa Bắc Yên – Tà Xùa) có quán cơm Phố Núi ngon và rẻ, chủ quán nhiệt tình. Bạn có thể tham khảo.

Lịch trình đi phượt Săn Mây Tà Xùa

Lịch trình săn mây Tà Xùa phù hợp cho những ai không có thời gian, hay chỉ thích trekking Tà Xùa.

Ngày thứ nhất: Xuất phát từ Hà Nội tới Tà Xùa theo hướng: Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thu Cúc – Ngã 3 Thu Cúc (QL 32) – rẽ trái đi Phù Yên – Bắc Yên (QL37). Tối ngủ ở Bắc Yên (210 km)

Ngày thứ hai: Bắc Yên – Tà Xùa – Bắc Yên – Hà Nội ( 240 km)

Buổi sáng dậy sớm ăn sáng, sau đó di chuyển từ Bắc Yên tới xã Tà Xùa. Khi tới xã Tà Xùa nếu gặp mây thì đó là thời điểm lý tưởng để bạn săn mây Tà Xùa.

săn mây Tà Xùa

Các bạn có thể di chuyển về Mộc Châu theo hướng Phà Vạn Yên, theo hướng từ Bắc Yên chạy theo QL37 về đến ngã 3 Gia Phù thì rẽ phải đi Phà Vạn Yên và chạy tiếp 57 km nữa về Mộc Châu. Các bạn có thể lựa chọn chiều ngược lại là đi Mộc Châu trước rồi sang Bắc Yên, lên Tà Xùa rồi về Hà Nội.

Mách nhỏ: Nếu có nhiều thời gian từ Bắc Yên các bạn nên đi theo QL37 qua cầu Tạ Khoa về ngã 3 Cò Nòi tới Mộc Châu ngắm cải và đồi chè. Từ Bắc Yên về Mộc Châu theo QL 37 khoảng hơn 70 km.

Điểm ngắm mây lý tưởng ở Tà Xùa

Một điểm săn mây Tà Xùa lý tưởng khác là từ ngã 3 trung tâm xã Tà Xùa, đi thẳng theo hướng đi Háng Đồng. Khoảng 10h hoặc 11h trưa mây vẫn chưa tan vì thung lũng Tà Xùa được chắn xung quanh các dãy núi nên khuất gió. Mây rất lặng và bồng bềnh như lớp sóng nhẹ, khi nắng lên cao, nền nhiệt độ tăng thì mây mới bốc lên.

săn mây Tà Xùa

Muốn săn mây Tà Xùa hiệu quả thì ta cần gì?

Thứ nhất khi săn mây Tà Xùa là cần phải xem thời tiết để dự đoán trong thời gian đi khả năng cao là có mây. Thời tiết phải hội tụ đủ : mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp ban đêm và cao ban ngày, ban ngày cần có nắng thì mây mới đẹp. Trước khi đi săn mây ở điểm nào đó thì ta cần tìm hiểu thời tiết để biết. Chú ý yếu tố độ ẩm ở khu vực mình muốn săn.

Thứ 2: Cần tìm hiểu phương hướng và địa hình để biết sơ qua về hướng mặt trời mọc, hướng đường đi, góc đứng ngắm hay chụp ảnh, địa hình và các yếu tố phụ trợ khác. Cái này các bạn có thể tìm từ Google Map và Google Earth. Tất nhiên nó chỉ mang tính chất tham khảo cơ bản cho chúng ta. Thực tế đến nơi rồi tùy cơ ứng biến nhưng nếu có được những sự chuẩn bị thì sẽ khiến ta đỡ mất thời gian và chớp được những khoảnh khắc săn mây Tà Xùa tuyệt vời.

săn mây Tà Xùa

Thứ 3: Với người đi ngắm thì cũng không cần thiết nhưng với những người đam mê chụp ảnh thì sự chuẩn bị về máy ảnh, ống kính, kính lọc cũng là điều quan trọng để săn được những bức ảnh đẹp về mây.

săn mây Tà Xùa

Thứ 4: Thời gian: Đa phần chúng ta đi là hú họa gặp may vì đều là tranh thủ thời gian nghỉ hoặc xin nghỉ để đi. May thì gặp mà không may thì trượt. Nhưng nếu với những người chụp ảnh muốn săn mây thì bạn cần chuẩn bị mọi thứ cộng với luôn dành cho mình một khoảng thời gian nhất định trong mùa mây để có thể lên đường ngay khi hội tụ đủ yếu tố. Nói đến mùa mây thì lại phải nói thêm là mùa mây thường là vào mùa thu đông, đặc biệt là mùa đông mới hội tụ đủ điều kiện có mây.

Hi vọng rằng với những chia sẻ đầy bổ ích trên đây, Flynow sẽ ít nhiều giúp đỡ bạn có một chuyến săn mây thú vị và bổ ích