Thứ Ba , 16/04/2024 | 9:57 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Di sản ruộng bậc thang làm say lòng khách đi du lịch Trung Quốc

Ruộng bậc thang Hà Nhì thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc lọt top 11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Ruộng bậc thang của người Hà Nhì tại Hồng Hà là ruộng bậc thang nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là khu vực có lịch sử lên tới 1.200 năm. Vùng trung tâm của ruộng bậc thang nằm ở Nguyên Dương. Khu vực này có 1.000.000 ha và khu vực được công nhận là di sản thế giới của UNESCO có diện tích 16.603 ha. Đây cũng chính là niềm tự hào, điểm nổi bật của nền du lịch Trung Quốc.

du lịch Trung Quốc

Con đường dẫn đến ruộng bậc thang ngoằn nghòe như màng nhện. Nếu bước đi trên con đường này vào sáng sớm các bạn sẽ có cảm cảm giác như cỡi trên đám mây bồng bềnh bởi đây phủ đầy sương mù. Hai bên đường là những làn hoa dại e ấp trong làn sương mong manh khiến mỗi tâm hồn những ai đi qua đây đều phải xao xuyến. Nơi đây được xem như một thiên đường nhiệt đới màu mỡ với rất nhiều cảnh đẹp, thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc. Đây cũng là niềm tự hào rất lớn đối với người dân Vân Nam.

du lịch Trung Quốc

Ruộng bậc thang là cảnh quan ngoạn mục, nơi có các sườn núi dốc của Ai Lao Sơn cao chót vót và vực sâu hiểm trở bên dòng sông Hồng. Nước trên những thửa ruộng không bao giờ đóng băng vào mùa đông nhưng lượng nước chỉ đủ cho một mùa lúa trong năm. Kết thúc mùa gặt, từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11, những bậc ruộng luôn đầy ắp nước cho tới mùa cấy vào tháng 4 năm sau.

 du lịch Trung Quốc

Những dải ruộng uốn lượn kéo từ núi cao xuống tận thung  lũng, tạo nên những đường nét phức tạp phản chiếu lại ánh mây trời. Con người và thiên nhiên hòa hợp tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng đầy cảm hứng. Những thửa ruộng thay đổi theo từng khoảng thời gian trong ngày và tùy vào điều kiện thời tiết.

>>Mời các bạn tra cứu thông tin vé máy bay giá rẻ nhanh nhất tại website Flynow.vn<<


du lịch Trung Quốc

“Điều quan trọng nhất với nhiếp ảnh phong cảnh là ánh sáng. Quyền năng trong tay, thời tiết có thể chỉ cho bạn xem những điều thật tuyệt vời khi bạn ít kì vọng nhất.

du lịch Trung Quốc

Hệ thống quản lý đất đai của ruộng bậc thang thể hiện sự hài hòa đặc biệt giữa con người và môi trường tự nhiên, cả về trực quan và sinh thái, dựa trên cấu trúc xã hội và tôn giáo đặc biệt, lâu dài.

Sau mỗi chuyến du ngoạn ruộng bậc thang Hani Hồng Hà trở về bạn sẽ thấy bình yên đến lạ. Được đến du lịch Trung Quốc và chiêm ngưỡng tuyệt tác ruộng bậc thang Hani là một trong những mơ ước của rất nhiều du khách quốc tế.

Nguồn ảnh : Nhiếp ảnh gia Thierry – Pháp

Ghé thăm blog Flynow để tham khảo thông tin du lịch khắp nơi trên thế giới nhé.