Thứ Sáu , 29/03/2024 | 8:10 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những ngôi chùa không thể bỏ qua khi khám phá văn hóa tín ngưỡng Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh là “đất nước chùa vàng” với  kiến trúc chùa chiền, tượng phật độc đáo và ấn tượng. Hơn 30.000 ngôi chùa rải rác khắp các tỉnh thành phố của đất nước chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch Thái Lan của bạn trở nên thú vị hơn. Bây giờ hãy cùng chúng tôi điểm qua những ngôi chùa không thể không ghé thăm khi đặt chân tới đất nước xinh đẹp này nhé!

1. Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew hay còn được gọi là chùa Phật Ngọc, là một trong những  ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Thái Lan tọa lạc bên trong Cung điện Hoàng Gia ở thủ đô Băng Cốc. Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Ở trong chùa có lưu giữ Phra Kaew Morakot (Tượng Phật Ngọc), một biểu tượng tôn kính Đức Phật được chạm khắc tỉ mỉ từ những viên ngọc bích tuyệt đẹp.

chua-wat-phra-kaew-du-lich-thai-lan
Chùa Wat Suthat ở Bangkok là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Thái Lan

2.Chùa Wat Arun

Một ngôi chùa khác nổi tiếng không kém tọa lạc ở trung tâm lịch sử Bangkok là chùa Wat Arun. Ngôi chùa được biết đến với tên gọi khác là Ngôi chùa Bình Minh, nằm bên cạnh dòng sông Chao Phraya. Đây được xem là ngôi chùa lộng lẫy nhất ở Thái Lan bởi lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng không thể nhầm lẫn với bất kỳ ngôi chùa nào khác. Ngôi chùa có 260 bậc thang chắc chắn sẽ là địa điểm thích hợp nhất để ngắm toàn cảnh Bangkok đẹp nhất về đêm cho những thực khách đang du lịch Thái Lan

chua-wat-arun-du-lich-thai-lan
Chùa Wat Arun lộng lẫy

3.Chùa Wat Yannawa

Chùa Wat Yannawa hay còn gọi là chùa Thuyền, nằm ở đường Charoen krung quận Sathon Bangkok – Thái Lan, du khách ấn tượng với ngôi chùa này bởi kiến trúc độc đáo hình con thuyền của người Trung Quốc cùng với kiến trúc Thái đặc trưng bởi các mái cao vút mang đậm phong cách thời Ayutthaya. Phía trước của ngôi chùa có tuổi đời hàng trăm năm này là mô hình chiếc tàu thủy để ghi lại chiến công vang dội của ngành hàng hải Thái Lan với các nước lân bang. Thực khách khi đi du lịch Thái Lan và đến với chùa Thuyền có thể xin tịnh về một viên xá lị để cầu bình an và thể hiện lòng thành kính của mình đối với Phật pháp. Sau khi chiêm bái, du khách có thể xin nhà sư trong chùa niệm kinh xá tội và ban nước thơm cầu bình an.

chua-wat-yannawa-du lịch Thái Lan
Chùa Wat Yannawa độc đáo với kiến trúc hình con thuyền

4. Chùa Wat Pho

Chùa Wat Pho hay còn gọi là Wat Phra Chetuphon là ngôi chùa đầu tiên của Hoàng gia Thái Lan, đây là một trong những ngôi chùa mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan. Chùa có rất nhiều bức tượng phật thiêng liêng và quý giá cùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Một trong những bức tượng không thể không kể đến là bức tượng Đức Phật tựa lưng với chiều cao 15m, chiều dài 46m được đúc bằng thạch cao bên ngoài được dát bằng vàng lá với những chi tiết được chạm khắc rất sắc sảo và tỉ mỷ.

chua-wat-pho-du lịch Thái Lan
Chùa Wat Pho là ngôi chùa đầu tiên của Hoàng gia Thái Lan

5.Chùa Wat Suthat

Chùa Wat Suthat ở Bangkok với tên đầy đủ là Wat Suthat Thepwararam là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất tại Thái Lan.  Chùa nổi tiếng với chiếc đu quay khổng lồ và kiến trúc độc đáo của đạo Phật với 156 bức tượng phật dọc theo bức tường từ cổng vào khu chùa chính. Ngôi chùa nhỏ nhắn và nhã nhặn với phần mái rộng và bức bức tranh treo tường đẹp mắt và ấn tượng chắc chắn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho những tín đồ Phật giáo đang du lịch Thái Lan

Chùa Wat Suthat - du lịch Thái Lan
Chùa Wat Suthat ở Bangkok là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Thái Lan

6.Chùa Loha Prasat

Chùa Loha Prasat là một trong những ngôi chùa đặc biệt nhất ở Bangkok với tên gọi “lâu đài kim loại”  bởi nó được xây dựng với phần mái bằng kim loại xoay đồng tâm quanh một ngọn tháp cao nhất. Chùa cao 36m và có 37 ngọn tháp bằng kim loại tượng trưng cho 37 đức tính hướng tới sự giác ngộ.

chua-loha-prasat-du lịch Thái Lan
Chùa Loha Prasat với kiến trúc độc đáo và ấn tượng

Những ngôi chùa được kể tên trên đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua giúp thực khách đang du lịch Thái Lan có cái nhìn mới mẻ hơn về văn hóa tín ngưỡng của người dân đất nước chùa vàng.

Còn chờ gì nữa, tham khảo ngay vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ tại Flynow nhé. Đừng quên ghé thăm website Flynow.vn để tìm vé máy bay giá rẻ nhanh nhất nhé.