Thứ Sáu , 19/04/2024 | 5:19 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Du lịch Lý Sơn – Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

Hành trình của 5 đứa con gái luôn phải đẹp, luôn điệu, nhưng không hề bánh bèo, rủ nhau đi trốn. 5 đứa, hơn 100kg hành lý, cùng nhau lên trời, xuống biển, qua cả những ngày nắng lẫn những ngày mưa. 5 ngày mà trải nghiệm và đúc rút được bao nhiêu điều thú vị. Cùng đi du lịch Lý Sơn Hội An với chúng mình nào!

Ngày 0

– Vé máy bay:

Bọn mình mua vé máy bay trước khi đi du lịch Lý Sơn Hội An khoảng 5 tuần, giá không phải quá rẻ, khứ hồi Hà Nội – Chu Lai là 1 triệu 051 nghìn đồng của Vietjet air. 7kg hành lý xách tay. Mua thêm hành lý kí gửi 330.000 đồng/20kg. Phần này tốn chi phí của bọn mình nhiều hơn. Nếu mọi người đi thì nên book đi Hà Nội – Chu Lai, về Đà Nẵng – Hà Nội nhé! Sẽ tiết kiệm hơn nhiều! Mình sẽ nói ở phần sau vì sao. Vé máy bay đi Chu Lai cho chiều đi các bạn có thể tham khảo ở đây nhé.

Tối trước khi bay bọn mình thuê nhà nghỉ ngủ cùng nhau để sáng hôm sau di chuyển ra sân bay cho tiện và tránh muộn giờ vì ngủ quên hay tắc đường.

Phòng đôi 2 giường to 350.000 đồng/đêm, có 4 đứa ngủ thôi nên chia ra 90.000 đồng/người ở Chùa Láng. Đặt taxi lên sân bay hết 250.000 đồng.

Ngày 1: Hà Nội – Lý Sơn: 430.000 đồng/người

Bọn mình đi máy bay của Vietjet có khứ hồi + hành lý là 1.100.000 đồng/người, chuyến 8h40 phút, xuống sân bay Chu Lai là khoảng 10h. Nếu đi Vietnam Airline thì 15h mới tới nơi là sẽ lỡ tàu ra đảo nha!

Đi xe buýt free ra bến xe.

Sau đó bắt tiếp 1 ô tô 7 chỗ, 50.000 đồng/người đến bến cảng Sa Kỳ. Mọi người nên nghỉ ngơi, ăn trưa trong căn tin bến cảng, đồ ngon và giá cả hợp lý. Đặc biệt là xoài keo và ổi ở đây quá tuyệt vời, không thể không ăn (nên chuẩn bị muối tôm và muối ô mai mang đi thưởng thức nha).

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

Bọn mình ăn trưa ở quán cơm gần cảng tên Thuỷ hay sao đó, 30.000 đồng/suất. Có một anh cũng là du khách vừa trả tiền ăn xong thấy mình đi vào thì nói nhỏ là: “Ở đây chán lắm, không ăn được đâu em ạ!” – mình đã hoang mang rồi. Lúc ăn xong thì công nhận ảnh nói đúng.

Ăn xong thì vào căn tin ngồi chờ + uống nước dừa, ăn vặt các thứ.

25.000 đồng/quả dừa (không ngon lắm đâu, hơi bị chua)

35.000 đồng/xoài keo

Trung bình 30.000 đồng/người tiền ăn vặt

Mua vé thuyền Sa Kỳ – Lý Sơn là 95.000 đồng/người, có 2 chuyến là chuyến 8h sáng và 15h chiều, bọn mình đi chuyến 15h. Một người có thể mua hộ cho 2 người, ở đây xếp hàng mua theo đúng thứ tự ghế ngồi đợi, chứ không có chuyện chen lấn xô đẩy nhau để mua nha. Khi mua thì người đại diện mang theo chứng minh thư, và đọc tên họ + năm sinh + địa chỉ của người được mua hộ. Nghe thì phức tạp nhưng thao tác rất nhanh và văn minh.

Nếu muốn đặt vé trước thì phải đặt trước 1 ngày:

+ Số điện thoại ban quản lý bến cảng Sa Kỳ: 055. 3626431

+ Số điện thoại ban quản lý bến cảng Lý Sơn: 055. 3862169

Khuyến cáo các bạn là đi thuyền này đa phần mọi người đều say, nôn rất nhiều và mình – một đứa vốn không say bất cứ cái gì, sức khoẻ cực kì tốt, nhưng hôm đó ngồi bên cạnh trái lại là hàng hai nên bị nôn 2 lần, rồi ngủ như ngất, nhưng nôn như thế xong ngủ thì đến nơi lại rất khoẻ người. Để đảm bảo sức khoẻ thì các bạn nên uống thuốc chống say + mua vé ngồi cuối thuyền, hàng giữa nhé!

Và nếu đi thì nên chuẩn bị hành lý càng gọn nhẹ càng tốt, vali kéo 4 bánh, vì lúc xách lên xách xuống thuyền rất là mệt.

Đi thuyền mất khoảng 1h30′, xuống bến thì có người ở khách sạn ra đón.

Bọn mình nghỉ ở nhà nghỉ Hương Cảng. Một phòng 2 giường cho 4 người ở là 250.000 đồng/ngày, bọn mình có 5 người cộng thêm 50.000 đồng/ngày, tổng cộng là 300.000 đồng. Nhà nghỉ này ăn ở sạch sẽ, thoải mái, nhiệt tình, nói chung rất ok. Số điện thoại chị chủ là: 0978412261.

Ở Hương Cảng không có dịch vụ giặt là nhưng có thể mượn đồ để tự giặt. Nên chuẩn bị đồ ăn lặt vặt cho đỡ buồn mồm nhé.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

Cả đội đều say sóng đi nên đến nơi bọn mình nghỉ ngơi, tắm rửa xong là cũng hết ngày. Đến tầm tối đỡ đỡ thì nhân viên nhà nghỉ dẫn ra quán ăn, 65.000 đồng/người ăn no nê. Nhóm mình toàn đứa ăn khoẻ nha!

Xem thêm: Những điểm du lịch Lý Sơn check in đẹp quên lối về

Ngày 2: Đảo lớn – Đảo bé – Cổng Tò Vò: 383.000 đồng/người

Bọn mình dậy từ 5h kém chuẩn bị, make up rồi tóc tai các kiểu với lòng quyết tâm có những bức ảnh để đời, đến 6h lên ca nô ra Đảo bé – nơi có những bức ảnh đẹp như Maldives.

Vé ca nô là 90.000 đồng/người. Nhờ chủ nhà nghỉ đặt hộ và ghép đoàn mình với 2 đoàn nữa.

Ôi, đi ca nô thì thích dã man, biển đẹp tuyệt vời, bầu trời trong xanh, cảm giác phi bay bay trên biển, không hề say tí nào, đi có 4km nên mất không đến 30′.

Thoáng như ca nô thì chỉ mang đến cảm giác mạnh thôi chứ không say đâu. Mọi người đừng sợ và nhớ mặc áo phao nha!

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

Xuống đến đảo bé, thuê xe túc túc đi 1 vòng quanh đảo, trở đến các địa điểm đẹp để ngắm cảnh, chụp ảnh: 30.000 đồng/người, 1 xe tối đa 8 người.

Có 3 địa điểm trên đảo bé chụp ảnh rất đẹp, mình cũng không nhớ chính xác tên nữa, nhưng đều là do các lái xe túc túc đưa đến.

Mọi người chú ý đi dép cao su cẩn thận vì nhiều đá sỏi đau chân lắm nha!

9h sáng: sau khi đã chụp ảnh thì bọn mình ăn sáng vì đói run người .

+ Dừa 22.000 đồng/trái

+ Cháo sò 30.000 đồng/bát (ngon nhưng hơi loãng)

+ Ốc xà cừ 70.000 đồng/kg (món này ăn mỗi ngày vì ngon quá!)

+ Bọn mình uống 3 dừa + 5 cháo + 1kg ốc => 316.000 đồng/5 người => 63.000 đồng/người.

11h: lên ca nô về đảo lớn. Nghỉ ngơi, tắm rửa xong ăn trưa.

12h: ăn trưa tại nhà nghỉ. Nhà nghỉ này nấu ăn ngon, đầy đặn nhưng tính tiền theo đầu người, 100.000 đồng/người/bữa nên đôi khi sẽ bị đắt.

16h: thuê 3 xe máy, 50.000 đồng/xe, lên hang Tò Vò, đi xe máy mất tầm 15′, đường rất dễ đi.

Hang Tò Vò là ngạc nhiên số một vì rất đẹp và có nhiều góc chụp ảnh, nhất là thời điểm hoàng hôn.

Mặt trời lặn là bọn mình di chuyển về nhà nghỉ và ăn cơm tại nhà nghỉ.

Tối mát, bọn mình uống sinh tố ven đường ở gần cổng chào, 20.000 đồng/cốc rất là ngon.

Buổi tối thì gió biển khá là lạnh nên các bạn nhớ chuẩn bị áo khoác gió hay khăn choàng nhé. Và trên đảo có chùa nên hãy chuẩn bị quần dài luôn thể!

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

Xem thêm: Đảo An Bình – thiên đường tươi xanh nhất của huyện đảo Lý Sơn.

Ngày 3: Ngọn Hải Đăng – Hang Câu Lý Sơn – Hội An: 714.000 đồng/người

Sáng ngày thứ 3 trong chuyến du lịch Lý Sơn Hội An, bọn mình dậy muộn hơn một chút, khoảng 6h, thu dọn hành lý rồi đi ăn sáng. Quán bún nằm ngay ở phía bên trái cổng chào, nước ngon và ngọt, có nhiều món như: bún chả, bún riêu, bún sườn non, 25.000 đồng/bát, chỉ có điều là phục vụ hơi chậm.

Ai cũng biết Lý Sơn nổi tiếng về tỏi. Tỏi Lý Sơn rất tuyệt vời, chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi. Sự tuyệt vời không nằm ở độ dinh dưỡng mà còn nằm ở hương vị, không hề hăng như tỏi các mẹ vẫn mua ngoài chợ nấu ăn hàng ngày mà nó thật sự rất ngọt, rất thơm ngon. Bảng giá cũng khá phong phú cho từng loại tỏi khác nhau (giá mình đã tham khảo nhiều nơi và dò hỏi dân địa phương):

+ Tỏi non tươi (làm các món nộm, ăn sống, xào thịt bò…): 50.000 – 70.000 đồng/kg (đã được cắt hết lá, rễ, rửa sạch), 30.000 đồng/kg còn nguyên rễ (vừa nhổ lên) về tự làm.

+ Tỏi khô (nó là tỏi non phơi khô): 80.000 đồng/kg

+ Tỏi một nhánh khô (loại này thì có thể dùng ngâm rượu, làm thuốc,…): Ở chợ người ta bán 600.000 đồng – hơn 1 triệu đồng/kg. Giá cả khá đắt đỏ, nhưng theo dò hỏi thì mình được biết là tỏi phải có giá khoảng 900.000 đồng – hơn 1 triệu đồng mới là đồ xịn.

Cả nhóm mình chọn mua tỏi non tươi vì quá nghiện món nộm tỏi được ăn ở trên đảo. Theo dân bản địa thì tỏi sẽ hết mùa vào tầm tháng tư. Khuyên chân thành những ai muốn mua tỏi hoặc đi du lịch Lý Sơn những ngày thời tiết đẹp thì hãy đi càng sớm càng tốt, cuối tháng 4 vừa hết tỏi non vừa vào mùa mưa bão.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

– Chuyện địa danh tham quan:

+ Hãy đến Hang Câu để chụp ảnh! Nó có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp ở phía bãi biển, nếu để so sánh thì mình thấy ở đây có nhiều góc để khai thác hơn Đảo Bé rất nhiều. Tuy nhiên nên lưu ý là sóng to và nhiều sỏi đá hơn. Nhưng nhất định phải đến Hang Câu để chụp ảnh.

+ Hãy quay phim trên đường đi lên Ngọn Hải Đăng! Nếu muốn thấy toàn cảnh Lý Sơn xinh đẹp với làn sóng biển xanh rì thì phải đi xin đừng bỏ lỡ nơi này. Tuy nhiên, để chụp ảnh thì quá thật quá khó, gió to như muốn nhấc bổng cả người lên và cuốn cái điện thoại/máy ảnh bay tít đến tận chân trời.

Các bạn hãy mang theo áo khoác hoặc mặc áo dài tay, kẹp tóc gọn gàng nếu không muốn tóc bị gió thổi trùm kín mặt mũi, bước đi kiểu con cua (chân hai hàng, hơi trùng gối) để không bị mất trụ (một người có thân hình mi nhon suýt bị thổi bay chia sẻ)

+ Hãy chuẩn bị quần áo nghiêm túc nếu vào Chùa Hang.

– Chuyện khúc mắc tại nhà nghỉ Hương Cảng:

+ Hôm trước, Gấu có gọi cho chị chủ nhà nghỉ để đặt phòng trước. Lúc đó bọn mình đang đợi mua vé thuyền ở bến cảng Sa Kỳ. Gấu bảo: “phòng 300.000 đồng/ng/2 giường, thêm 1 người là 50.000 đồng, tổng là 350.000 đồng” – Ok quá còn gì! Nhưng đến hôm thanh toán thì chủ nhà nghỉ lại nói rằng Gấu nghe nhầm và hoá đơn ghi 2,5 ngày là: 900.000 đồng (Nghĩa là 350.000 đồng/2 giường/4 người + 50.000 đồng thêm 1 người = 400.000 đồng/ngày, nửa ngày tính thêm 100.000 đồng). Lúc thanh toán xong xuôi rồi thì mình mới ngồi nghĩ lại và ra thắc mắc, chị chủ một mực khẳng định là giá đó là giá của năm ngoái rồi.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

+ Vẫn là chuyện hoá đơn, nhưng lần này là do bọn mình bất cẩn. Gấu bảo 1 bữa là 300.000 đồng/mâm, tính tiền ăn theo mâm. Tuy nhiên lúc tính tiền thì ngã ngửa là 100.000 đồng/người/bữa. Vậy là 500.000 đồng/bữa, không quá đắt mà là hơi đắt. Đây là bài học cho cả nhóm để rút kinh nghiệm cho những chuyến đi sau.

Phải luôn hỏi kĩ/hỏi lại về giá và mặc cả mọi thứ khi đi du lịch nhé cả nhà! Giá cả luôn thay đổi theo ngày/giờ/thời điểm, hay đôi khi là “nhìn mặt nói giá!”

+ Nhóm chúng tôi toàn con gái, sợ say sóng như ngày đầu nên nhờ chị chủ đặt giúp 5 cái vé cuối tàu (thật ra ban đầu chị ấy cũng nhiệt tình bảo hôm nào các em về chị đặt vé cho), nhưng ôi thôi, đến lúc lên tàu thì ngã ngửa, 5 vé hàng đầu tiên.

+ May quá nhà nghỉ có bán sẵn thuốc chống say: 10.000 đồng/liều.

+ Tổng thiệt hại tại nhà nghỉ là: 3.739.000 đồng. Chia ra là 748.000 đồng/người.

– Chuyện chuyến tàu về đất liền: 95.000 đồng/vé

+ Thuyền lần này xịn hơn, đời mới hơn lần trước nên có lẽ vì thế mà bọn mình không bị say nữa.

Bài học kinh nghiệm để không say sóng, cái này là dân bản địa bảo nhé: không ăn cá, ăn mực trước khi lên tàu (cá, mực nhiều chất tanh nên dễ gây buồn nôn hơn). Lúc tàu dừng thì cứ mặc kệ hành lý, chạy lên bờ càng sớm càng tốt vì ở trên thuyền càng lâu càng chông chênh, dễ say (nôn tiếp) hơn rất nhiều, hành lý thì không mất được đâu.

Du lịch Lý Sơn Hội An 5 ngày 4 đêm chỉ 3,2 triệu đồng – Phần 1

Kinh nghiệm bản thân mình để đối mặt với nỗi sợ say sóng mà KHÔNG CẦN UỐNG THUỐC CHỐNG SAY: bịt khẩu trang (để tránh ngửi thấy mùi dầu, mùi tanh, mùi nôn của người khác), mặc áo thoáng mát thôi (vì trên tàu quá nóng), ổn định chỗ ngồi thì cố gắng đưa mình vào trạng thái ngủ nhanh nhất có thể – hoặc nhắm mắt tuyệt đối, không nhìn ra sóng biển mà tưởng tượng lung tung. Cố gắng trấn tĩnh và bắt nhịp với làn sóng, dập dềnh, dập dềnh, cũng thú vị như âm nhạc vậy! Thả lỏng cơ thể, thư giãn. Ngậm kẹo bạc hà, thật cay như mentos hay singum doublemint dạng viên ngậm – hiệu quả bất ngờ, không gây nôn nao, khó chịu ở bụng, miệng hay cổ.

Kinh nghiệm của chị Nanh để tránh say sóng: tập Yoga nâng cao sức khoẻ, lên boong thuyền ngồi ngắm cảnh đẹp rồi chụp ảnh, vừa thoáng vừa không ngột ngạt, bí bách như trong khoang thuyền. Và chị Nanh là người có độ bền đáng nể nhất trong cả nhóm.

Về đến Cảng khoảng 4h45 cả thời gian lấy đồ đạc. Lại vào căn tin ăn vặt + uống nước dừa + đợi taxi: 25.000 đồng/người

Chị chủ căn tin Thanh Chi rất hiếu khách, lúc bọn mình tính tiền xong còn cho mấy quả cam to đùng để bọn mình ăn. Và vỏ cam đã cứu cuộc đời của Gấu suốt hành trình dài đi về Hội An. Mọi người có thể liên hệ số điện thoại của chị ấy để đặt đồ ăn: 0903 591 490 – 0166 979 9319.

Taxi Quảng Ngãi 370.000 đồng/xe 7 chỗ chở tới nơi bắt xe khách về Hội An.

Hình trình của 5 cô gái bánh bèo xinh đẹp mình xin chia sẻ ở phần 2 của series bài viết về Du lịch Lý Sơn Hội An nha