Thứ Sáu , 19/04/2024 | 3:25 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những món đặc sản Cô Tô ngon ngất ngây nhất định phải thử 1 lần

Đến với Cô Tô bạn không chỉ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên trong xanh mát lạnh mà còn được thưởng thức những đặc sản mang nét đặc trưng của vùng miền nơi đây. Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow khám phá những đặc sản Cô Tô làm say đắm thực khách khi đến với mảnh đất này nhé.

Nộm Sứa

Nộm sứa hay còn được gọi với cái tên gỏi sứa. Món ăn được làm từ nguyên liệu chính là sứa đã qua sơ chế, chần qua nước sôi, sau đó nêm gia vị vào trộn đều với các loại rau và các loại thịt khác. Nộm sứa ăn rất ngon, giòn có mùi vị đặc trưng lại rất tốt cho đường ruột của con người. Cách chế biến nộm sứa không khó. Sứa được ngâm vào nồi nước muối cho lá ổi vào để bới tanh và không còn tính độc. Làm sạch nước trong sứa bằng cách lấy thanh tre cắt sứa hành những miếng nhỏ.

đặc sản Cô Tô - nộm sứa cô tô

đặc sản Cô Tô - nộm sứa cô tô

Các loại rau trộn kèm cũng rửa sạch, thái sợi hoặc cắt khúc, hoa chuối được ngâm nước muối, xoài xanh thái chỉ, loại rau thơm như rau răm, húng được cắt nhỏ. Thịt ba chỉ luộc lên, thái miếng nhỏ, thịt gà luộc thái chỉ, tôm luộc bóc vỏ, rút chỉ. Pha nước trộn cốt chanh, nước mắm, đường, tỏi băm nhuyễn và các loại rau thơm đảo đều và bước cuối cùng là bạn chỉ cần bày thật đẹp ra đĩa.

Không riêng gì Nộm, những món đặc sản Cô Tô được chế biến từ sứa như gỏi sứa, canh sứa, sứa cuốn thịt… rất đặc biệt và luôn khiến cho thực khách nhớ mãi không quên.

Ngao biển – Hương vị của biển cả

Ngao biển thuộc động vật thân mềm sống ở vùng nước ven biển. Đây là loài có giá trị kinh tế cao, dễ dàng nuôi dưỡng. Giống như các cùng khác, Cô Tô có trữ lượng ngao rất lớn đặc biệt có vị ngon đặc trưng của vùng biển phía Bắc.

đặc sản Cô Tô - ngao biển cô tô

đặc sản Cô Tô - ngao biển cô tô

Thịt ngao ăn ngon, không ngán mà còn chế biến được rất nhiều món ngon như: bún nghêu chua cay, ngao hấp xả, ngao xốt chua ngọt,…Ngao biển có công dụng rất tốt cho sức khỏe: giải độc, tiêu độc, tiêu khát, loét dạ dày, tiểu đường,…

đặc sản Cô Tô - ngao biển cô tô

Những món đặc sản Cô Tô chế biến từ ngao được du khách rất ưa chuộng như ngao luộc, ngao hấp, ngao xào sả ớt…

Hàu biển-Món quà từ biển cả

Hàu thuộc động vật nhuyễn thể thuộc họ nghêu, sò sống ở bờ biển, ghềnh đá ven biển hoặc các vùng cửa sông. Hàu là một đặc sản chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn.

Thịt hàu chứa dinh dưỡng cao và là một món ăn khoái khẩu giúp ttawng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Theo Đông Y hàu có tính mát, tráng dương, ăn vào trị được chứng mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu,…

đặc sản Cô Tô - hàu biển cô tô

Hàu chế được rất nhiều món như: Hàu chấm mù tạt, nướng mỡ hành, nướng trui, nấu cháo,…

Các món ăn bài thuốc được chế biến từ hàu

Canh hàu nấu hẹ: Lao phổi, ho khan, mồ hôi trộm, tiểu đường.

đặc sản Cô Tô - hàu biển cô tô

đặc sản Cô Tô - hàu biển cô tô

Hàu luộc: Phù nề, khí hư, tiểu đường.

Hàu nấu cháo: Tăng huyết áp, suy thận, chóng mặt.

Canh hàu nấu cà rốt đậu đỏ: Suy nhược cơ thể, sợ lạnh, chân tay lạnh.

Bạn đã đến Cô Tô và thưởng thức hết những món đặc sản thượng hạng đậm chất biển cả này chưa. Nhớ lưu lại để phòng khi cần nhé. Để đi du lịch Cô Tô, bạn có thể xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên – Hà Nội và chỉ mất 3-4 tiếng để đến nơi nhé. Nếu ở xa thì dừng quên ghé Flynow.vn để săn vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ ngay bạn nhé.