Thứ Năm , 25/04/2024 | 12:16 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Phú Quốc là hòn đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường đảo Ngọc với vô vàn những danh lam thắng cảnh và điểm đến thú vị cho những ai có đam mê khám phá và trải nghiệm. Nước biển nơi đây trong xanh mát mẻ với những dải đất đẹp đến mê hồn chắc chắn sẽ khiến du khách phải ngẩn ngơ và mê mẩn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên và kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ nhé..

1.Thời điểm đẹp nhất để vi vu Phú Quốc.

Đi Phú Quốc mùa nào trong năm cũng đẹp, nước biển ở đây trong vắt với những bờ cát dài mịn màng và sạch sẽ. Nơi đây còn được tạo hóa ban tặng cho những dòng suối bình yên và thơ mộng cùng với những loại hải sản vô cùng độc đáo. Nhiệt độ trung bình luôn dao động từ 27-29 độ C, thời tiết mát mẻ trong lành và dễ chịu.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Nhưng du lịch Phú Quốc đông khách nhất là thời điểm từ tháng 4 đến tháng 9. Vào những ngày này, các điểm du lịch luôn chật kín người, những dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi đều rất đắt đỏ. Tuy nhiên vào mùa khô thời điểm từ tháng 3 đến tháng 10 năm sau lại là lúc du lịch Phú Quốc vào thời điểm đẹp nhất với khí hậu vô cùng khô ráo và mát mẻ. Những dịch vụ du lịch trên đảo cũng mềm hơn rất nhiều so với thời gian trước.

Nhưng đi vào những ngày này bạn nên chuẩn bị sẵn mũ áo và thường xuyên xem bản tin thời tiết để tránh những ngày mưa bão bất thường.

2.Di chuyển tới Phú Quốc

Bạn có thể di chuyển tới Phú Quốc với bằng hai cách là đi bằng máy bay hoặc đi bằng xe khách tới Kiên Giang rồi đi tàu tới đảo Phú Quốc.

Đường hàng không

3 hãng nội địa đều có đường bay tới Phú Quốc, là Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar. Có 3 chặng bay đến Phú Quốc cho bạn lựa chọn đó là

TPHCM – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 17 chuyến bay với máy bay ATR và 1 chuyến bay với máy bay Airbus. Vietjet Air cùng khai thác mỗi ngày 01 chuyến bay với máy bay Air Bus. Jetstar Pacific Airline tổ chức 02 chuyến bay mỗi ngày tới Phú Quốc vào lúc 11:15 và 18:05. Thời gian bay là 50 phút.

Hà Nội – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay Airbus từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành lúc 8:40 và đến nơi lúc 10:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11:35 và đến nơi lúc 13:40. Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air đều cung cấp các chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc. Vietjet Air khai thác 2 chuyến bay mỗi ngày, Jetstar Pacific Airlines tổ chức 01 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đến Phú Quốc vào lúc 15:45.

Cần Thơ – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay ATR khởi hành từ Cần Thơ đi Phú Quốc lúc 13:00 và đến nơi lúc 13:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11:35 và đến nơi lúc 12:20.

Bạn có thể tham khảo vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ ở bảng dưới đây nhé.

Sau đó từ sân bay đi về Trung Tâm Dương Đông/khu Dinh Cậu bằng taxi mất khoảng 20 phút. Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là SASCO và Mai Linh, cả hai hãng đều đi bằng đồng hồ đo, khá an toàn và tiện lợi cho khách du lịch.

Đường bộ + đường biển

Đi bằng xe ô tô ra bến xe Miền Tây, mua vé từ HCM đến Rạch Giá, từ Rạch Giá mua vé tàu sang đảo Phú Quốc.

Đi bằng xe ô tô ra bến xe Miền Tây, mua vé từ HCM đến Hà Tiên, từ Hà Tiên mua vé tàu sang đảo Phú Quốc.

Vé xe từ HCM đến Rạch Giá :150.000 vnđ/vé hãng Mai Linh chất lượng cao xe giường nằm điện thoại đặt vé là : (08)39.39.39.39 trụ sở Sài Gòn, 0773.92.92.92 trụ sở tại Rạch Giá.

Vé xe từ HCM đến Hà Tiên giá :170.000 vnđ/vé ghế nằm, 200.000 vnđ/vé giường nằm của hãng Kumho Samco hãng xe khá chất lượng, điện thoại đặt vé là: 08.3752.7878 trụ sở tại Sài Gòn,077.395.9797 trụ sở tại Hà Tiên.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Mua vé tàu từ Rạch Giá và Hà Tiên đi đảo Phú Quốc :

Vé tàu từ Rạch Giá đi đảo Phú Quốc : Người lớn 350.000 vnđ/vé, trẻ em từ 6 đến 11 tuổi250.000 vnđ/vé của hãng tàu Superdong, điện thoại đặt vé là : 0773.877.742 đc : 14 Tự Do, Phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, Kiên Giang.

Vé tàu từ Hà Tiên đi đảo Phú Quốc : Người lớn 230.000 vnđ/vé, trẻ em 160.000 vnđ/vé của hãng Superdong liện hệ số đt : 0773.877.742. Còn ai muốn đi tàu giá rẻ thì đặt tại Phà Cao Tốc Thạnh Thới giá vé chỉ có 185.000 vnđ/vé người lớn, trẻ em dưới 7 tuổi miễn phí, phà này có trọng tải rất lớn nên giá rẻ hơn tàu cao tốc, hoặc tàu cao tốc Hồng Tâm giá vé 215.000 vnđ/vé người lớn, trẻ em từ 5 đến 9 tuổi 140.000 vnđ/vé. Các bạn có thể đến bến tàu Hà Tiên mua vé trực tiếp hoặc gọi điện qua số này để được tư vấn và đặt vé 077.3701575. Thời gian chạy của tàu cao tốc là : 1 giờ 30 phút, còn Phà cao tốc thì mất : 2 giờ 30 phút.

3.Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Phú Quốc.

Phú Quốc có  rất nhiều đểm đến thú vị nhưng có 4 điểm nếu bỏ lỡ nếu không coi như chuyến đi du lịch Phú Quốc của bạn sẽ trở nên không trọn vẹn.

Bãi Sao

Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Phú Quốc, bãi cát trắng mịn, nước cạn,… là nơi thích hợp cho du khách sợ độ sâu của biển. Đến đây, du khách được thưởng thức các món hải sản, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Bãi Sao là nơi thu hút đông đảo du khách mỗi khi đặt chân đi du lịch Phú Quốc.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Bãi Dài

Bắt đầu từ mũi Gành Dầu kéo dài đến mũi Núi Chảo với hơn 15km, bãi biển với bờ cát vàng bằng phẳng. Bãi biển được bao bọc bởi dãy núi Bãi Dài với rừng nguyên sinh tươi tốt. Thỉnh thoảng, vài đoạn có những mũi đá đâm ra biển tạo thành điểm nhấn sinh động cho cảnh quan của bãi. Có nhiều khu du lịch cao cấp được xây dựng tại đây.

Khu bảo tồn san hô

Nằm trong quần đảo An Thới và một số hòn phụ cận. Khu bảo tồn có diện tích 124,4 ha rạn san hô và sinh vật biển quý hiếm. Khách du lịch Phú Quốc có thể thuê tàu lặn ngắm các dãy san hô đủ màu sắc, với vô số các loại cá ẩn nấp hay thử tay nghề câu cá, rồi sau đó thưởng thức những hải sản biển do chính tay mình câu được. Đây là điểm tham quan, tắm biển và cắm trại cho những ai thích phiêu lưu, tìm hiểu, khám phá sinh vật biển.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Suối đá bàn

Con suối hiền hòa chảy qua vô số những tảng đá lớn, phẳng như mặt bàn, tạo thành một khu sinh thái đặc biệt giữa rừng già. Du khách đến suối Đá Bàn có thể nằm nghỉ ngơi thư giãn trên những phiến đá khổng lồ, hưởng thụ sự trong lành của rừng núi, nghe tiếng suối chảy rì rầm.

4.Khám phá ẩm thực độc đáo của Phú Quốc

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là một đặc sản mang đậm hương vị của vùng biển đảo Phú Quốc. Nó là món ăn được thực khách tìm đến mỗi khi du lịch Phú Quốc bởi hương vị tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng. Món ăn này thường được dùng kèm với một ít rượu sim để dễ tiêu hóa cho cơ thể và tạo cảm giác ấm cúng gia đình. Việc lựa chọn những con cá tươi sống cùng món nước mắm đặc trưng Phú Quốc đã tạo nên một món ăn mà thực khách đến đây cũng không thể bỏ qua.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Bánh canh cá thu

Bánh canh cá thu là món ăn bạn nên thưởng thức khi du lịch Phú Quốc để cảm nhận trọn vẹn nền văn hóa ẩm thực nơi đây. Món ăn được làm từ cá thu tươi ngon ngọt cùng vài miếng chả cá chiên dai giòn đặc biệt sẽ khiến bạn không thể quên được vị của nó đâu nhé. Món bánh canh càng trở nên đậm đà hơn nhờ nước chấm làm từ xương ống và thịt lợn băm. Đi du lịch Phú Quốc thì nhớ ghé thử nha.

Nấm tràm

Nấm tràm được xem là một đặc sản không nên bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc vì vị ngon khó cưỡng của nó. Nấm tràm được tìm thấy sau những cơn mưa ở rừng tràm Phú Quốc. Vì nấm rất nhanh tàn nên người dân luôn nhanh chóng đi vào rừng tìm và mang về chế biến. Từ nguyên liệu này người dân nơi biển đảo Phú Quốc đã tạo ra những món ăn vô cùng hấp dẫn như canh nấm tràm kết hợp với các loại tôm mực tạo nên một mùi vị vô cùng thơm ngon.

Còi biên mai nướng

Nghe tên thấy là lạ nè, thưởng thức vào rồi chắc sẽ nhớ mãi quá, đây là một món ăn độc đáo đấy. Biên mai là sò biển lớn hình tam giác, cắm sâu dưới đáy biển. Vì phần thịt của nó khá nhão nên người ta chỉ dùng phần còi tròn cỡ đồng xu để chế biến món ăn. Với món nướng này thì cò mai giữ được độ dai và giòn tự nhiên của nó. Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình thì bạn có thể cùng bạn bè nướng còi biên mai rồi dùng với bia trên một bãi biển xinh đẹp, đảm bảo sẽ là trải nghiệm khó quên đấy.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc cho những ai đang có ý định đến với hòn đảo xinh đẹp này. Giúp bạn có được một chuyến du ngoạn trọn vẹn và ý nghĩa hơn.