Thứ Năm , 18/04/2024 | 7:15 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Hà Giang là mảnh đất địa đầu của tổ quốc, là nơi được tạo hóa ưu ái ban tặng cho biết bao nhiêu là thắng cảnh và địa danh tuyệt đẹp.Hãy cùng điểm qua những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang nhé

Cột cờ Lúng Cú

Cột cờ Lúng Cú là điểm địa đầu của tổ quốc, là một trong những địa danh thiêng liêng nhất trong lòng mỗi người con đất Việt. Nơi đây được coi như là biểu tượng đắc trưng nhất mà bất kỳ du khách nào cũng muốn đến thăm khi đi du lịch Hà Giang.

cot-co-lung-cu-du lịch hà giang

Cột cờ Lúng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển. Trên đỉnh cột là quốc kỳ Việt Nam với cán cờ cao 12,9m và lá cờ luôn tung bay phất phới trong gió. Diện tích của lá cờ là 54 m2 tượng trưng cho 54 dân tộc cùng chung sống hòa đồng và hạnh phúc trên đất nước Việt Nam. Đứng trên đỉnh Lúng Cú chụp ảnh và check in cùng bạn bè hay ngắm hoàng hôn là điều mà tất cả mọi thực khách luôn mong muốn được trải nghiệm khi đến với địa danh này.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng văn nhỏ nhắn và xinh xắn này nằm lọt thỏm giữa thung lũng và bao quanh là bốn bề núi đá. Khu phố nằm ở vị trí trung tâm của thị trấn Đồng Văn luôn mang đến cho du khách những nét văn hóa và bản sắc riêng biệt không nơi nào có được.

Khu phố có khoảng 40 nóc nhà  với tuổi đời trên dưới 100 nằm san sát nhau ngay dưới chân núi đá. Vào ban đêm phố thường rất thanh vắng và tĩnh mịch nhưng nếu đến vào những ngày 14, 15, 16 âm lịch hàng tháng bạn sẽ được trải nghiệm một khu phố hoàn toàn khác biệt. Những chiếc đèn lồng được treo đầy trên phố với những hoạt động vui chơi và trưng bày các món đồ truyền thống của các dân tộc khác nhau ở vùng đất này. Ghé thăm phố cổ Đồng Văn vào những ngày này, du khách sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa đậm sắc màu dân tộc.

pho-co-dong-van-du lịch Hà Giang

Kiến trúc của những ngôi nhà ở khu phố cổ chủ yếu là nhà hai tầng trình tường. Sáng sớm dưới màn sương lành lạnh, ngồi dưới một mái nhà nhỏ, thưởng thức ly cà phê nóng giữa miền sơn cước là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Hà Giang

Núi Đôi

Núi đôi là địa danh nằm ở quốc lộ 4C thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Đây được xem như là một đặc sản  mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất xinh đẹp này. Giữa những thung lũng núi đá trùng điệp là hai trái núi có hình dáng hệt như bộ ngực căng tròn của người thiếu nữ đương ở tuổi đôi mươi.

nui-doi-du lịch Hà Giang

Thích thú với những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch

Những cánh đồng hoa Tam giác Mạch là nét đặc trưng khiến nhiều người nhớ tới Hà Giang nhất. Mỗi mùa hoa tam giác mạch về, vùng đất cằn cỗi này như được khoác lên mình một chiếc áo mới đầy đầy tươi xanh và nhẹ nhàng. Hoa tam giác mạch khi mới nở có màu trắng sau đó phớt phớt hồng, chuyển sang màu đỏ khi nó đã tàn. Những cánh đồng bạt ngàn hoa tam giác mạch chính là điều khiến người dân nơi đây cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

hoa-tam-giac-mach-du lịch Hà Giang

Ở Hà Giang có 4 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất đó là Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Thạch Sơn Thần (Xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ), Cánh đồng hoa tam giác mạch ở thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân đèo Mã Pì Lèng (xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc), Cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân cột cờ Lũng Cú. Bạn có thể tùy ý lựa chọn địa điểm ngắm hoa tùy thích để khớp với chuyến hành trình của mình.

Dinh Họ Vương

Dinh thự này được ví như là viên ngọc Xanh giữa lòng cao nguyên sỏi đá. Dinh thự hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc qua hàng trăm năm vẫn giữ nguyên  giá trị của nó. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử mưa gió bão bùng dinh thự này vẫn tồn tại và được xếp vào list những điểm đến ấn tượng nhất cho du khách khi du lịch Hà Giang.

dinh-ho-vuong-du lịch Hà Giang

Dinh thự xinh đẹp hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn.

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền bắc. Đây được biết đến là cung đường đẹp nhất vùng cao nguyên đá. Khi đến với ngọn đèo này, được cầm tay lái và chạy xe chênh vênh giữa một bên là núi đá cao vút trời còn một bên là vực sâu thăm thẳm ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn ở phía dưới bạn sẽ được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc vô cùng tuyệt vời.

deo-ma-pi-leng-du lịch Hà Giang

Trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, cũng là nơi cao nhất của con Đường Hạnh Phúc, hiện nay có một trạm dừng chân cho du khách nghỉ ngơi và vãn cảnh. Tại đây đặt một tấm bia đá ghi lại những dấu ấn trong quá trình xây dựng đường đèo hiểm trở này.

Trên đây là những địa danh nổi bật nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu để giúp bạn có thêm những kiến thức và vốn liếng khi du lịch Hà Giang. Vùng đất này còn rất nhiều những địa danh hùng vĩ và tuyệt vời nữa đang chờ bạn khám phá đấy.

Đừng quên theo dõi Blog du lịch Flynow để cập nhật thông tin du lịch mọi miền đất nước nhé.