Thứ Năm , 28/03/2024 | 4:08 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Review cơm gà bà Nga Hội An – người khen ngon tấm tắc kẻ lắc đầu quay đi

Quán Bà Nga – Quán cơm gà ở Hội An là cái tên đang được bàn tán xôn xao trong cộng đồng khách du lịch những ngày này. Nhiều người ăn, mỗi người một ý kiến khác nhau. Cùng vé máy bay Flynow tìm hiểu những đánh giá này của thực khách! 

 

Nhắc đến quán xá Hội An, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những cơm gà, cao lầu, bánh vạc,…vv… Và hẳn là với mỗi khách du lịch từng tới Hội An, chúng ta đều đã được nghe tới những địa chỉ nức tiếng với từng loại đặc sản riêng. Tuy nhiên, không phải bất kì một nhà hàng nào xuất hiện trong danh sách được gợi ý cũng nhận được đánh giá tốt từ khách hàng. Hãy cùng Flynow khám phá quán cơm gà ở Hội An này để làm rõ quan niệm này nhé.

Cơm gà ở Hội An

1. Khen 

Chúng ta thường ghé tới cơm gà bà Buội như một điểm đến đầu tiên khi đi du lịch Hội An, nhưng thực ra, còn một địa chỉ khác nổi tiếng không kém, đó chính là cơm gà bà Nga. Nếu như cơm gà bà Buội có hương vị nhẹ nhàng và thanh hơn, thì cơm gà bà Nga lại là một bữa tiệc của sự đậm đà, béo ngậy. Những miếng thịt gà được xé dày, chắc, óng ánh màu vàng giòn của da được phủ đầy lên đĩa cơm trắng, kèm theo thứ nước sốt đặc biệt màu nâu nhạt,… sẽ khiến bạn chẳng thể cầm được lòng khi nhìn thấy.
Cơm gà ở Hội An
Cơm gà ở Hội An
Nếu cơm gà bà Buội có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế, thì cơm gà của bà Nga cũng rất đặc biệt, phù hợp cho những ai muốn được thưởng thức bữa ăn đậm đà hơn.

Cơm gà ở Hội An có những đặc trưng khác hẳn cơm gà ở nhiều nơi. Thịt gà được xé nhỏ rải lên đĩa cơm với những lát hành tây trắng nõn rắc muối tiêu lấm chấm, và nước mạ trộn nhiều tim gan cật gà, vô cùng hấp dẫn, có thể ăn thêm gà chặt thành miếng bày ra dĩa riêng. Người Hội An thích trộn món ăn chính với các món ăn kèm vào cùng một tô để dùng chứ không nhấm nháp từng món như kiểu ăn của người xứ Bắc.

Đến cơm gà bà Nga, bạn có thể đơn giản là gọi cho mình một đĩa cơm đầy ắp, hay gọi thêm đĩa nộm với gà xé và rau thơm có mùi hương ngào ngạt như một khu rừng nhiệt đới. Giá của một đĩa cơm tại đây rơi vào khoảng 45-50k, cơm gà đùi sẽ có giá tầm 70k.

Cơm gà ở Hội An
Giá của một đĩa cơm tại đây rơi vào khoảng 45.000 – 50.000 VNĐ, cơm gà đùi sẽ đắt hơn một chút, có giá tầm 70.000 VNĐ
 Tất nhiên, với nhiều khách du lịch, đến Hội An ăn cơm gà bà Buội là một việc phải làm. Nhưng với những ngày cơm gà bà Buội đóng cửa (quán cách một ngày đóng cửa một lần), hay bỗng những buổi tối bạn thèm thuồng một đĩa cơm gà, thì cơm gà bà Nga sẽ là một gơi ý hoàn hảo.

2. Chê 

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi về chất lượng của món ăn nhưng không ít du khách ghé qua nơi đây phải lắc đầu ngán ngẩm quay về với những lời nhận xét cực kì thiếu thiện chí về thái độ làm việc không chuyên nghiệp của nhân viên quán Cơm này.

a. Không gian quán:

Không gian quán khá nhỏ, lại thêm phần do khách quá đông nên chật chội và hệ thống thông khí không tốt nên nhiều khi gây bí bách cho người ăn

Cơm gà ở Hội An

b. Chất lượng phục vụ:

Hầu hết mọi người đều phàn nàn về chất lượng phục vụ của quán Cơm gà Bà Nga Hội An. Phải thừa nhận rằng quán cơm này đông khách nên phục vụ đôi phần chậm trễ. Nhưng vấn đề nằm ở chính thái độ không thân thiện với khách từ người chủ cửa hàng cho đến dàn nhân viên phục vụ. Có khách đi Hội An về còn kể với mình:” Ấn tượng đầu tiên của mình là quán mắc so với mặt bằng chung. Tuy nhiên lần này vợ đòi đi ăn nên mình dắt vô ăn lại. Về phần cơm gà thì quán ngon hơn bà Buội, da gà óng hơn, thịt ngon ngọt hơn và cơm béo hơn. Lúc vào quán có 1 chị nhân viên ra tư vấn là 5 người nên gọi 1 con gà –  nửa làm gỏi nửa xé chấm muối tiêu chanh, kèm thêm 1 tô cơm & 1 tô canh & 1 dĩa lòng. Tuy nhiên mình ko đồng ý & muốn gọi 4 dĩa cơm gà nhỏ & 1 dĩa đùi gỏi nhỏ do muốn giữ bụng để đi ăn vặt tiếp trogn khu phố cổ. Thế là chỉ tỏ thái độ và dùng dằng bỏ ra cho 1 người khác lo bàn mình. Em trai nhân viên sau thì cũng không khá hơn, mặt vẫn như cái mâm không sức sống gì cả. Nhà mình vào 5 người và gọi đúng 5 phần cho 5 người chứ ko phải gì quá đáng, nhưng kiểu như gọi ít hơn hay sao mà tỏ thái độ vậy? Với giá 40k dĩa nhỏ & 50k dĩa lớn mà phục vụ như vậy mình thà bỏ ra 85k vào Morning Glory ăn dĩa cơm ngon hơn nhiều lần. Đồ ăn quán ngon nhưng phục vụ tệ quá”

Tham khảo trên mọi trang web đánh giá ẩm thực thì số điểm của cơm gà Bà Nga chỉ đạt 6,5 đến 7 điểm trên thang 10. Đây có lẽ là một điều vô cùng đáng tiếc đối với quán cơm này. Dù chất lượng có ngon nhưng cũng phải để ý đến thái độ phục vụ khách hàng của mình thì mới mong phát triển lâu dài được

Những chia sẻ trên chỉ mang tính nhận định khách quan của người viết. Flynow.vn chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ!

Đừng quên tham khảo vé máy bay đi Đà Nẵng của hãng hàng không giá rẻ Jetstar và lên kế hoạch vi vu cho mình nhé.