Thứ Sáu , 19/04/2024 | 11:16 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Rất nhiều bạn đi du lịch Đà Nẵng về nhưng không biết nên mua gì, ở đâu về làm quà? Đà Nẵng nhiều món để mua lắm, từ những món ăn ẩm thực, ăn nhanh, đặc sản cho đến đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh, vỏ sò, vỏ ốc, quà lưu niệm…Đặc biệt, nếu mua món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà thì tuyệt cú mèo luôn.

Cùng vé máy bay Flynow điểm tên 10 món đặc sản nên mua về làm quà sau chuyến du lịch Đà Nẵng nhé!

  1. Nước mắm Nam Ô

Thương hiệu nước mắm Nam Ô không lẫn vào các loại nước mắm khác, do hương vị chế biến từ một thứ nguyên liệu độc đáo – cá cơm than. Đây là món ăn thể hiện nét riêng của ẩm thực Đà Nẵng với các nơi khác.

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Quy trình làm mắm khá công phu, cá được muối bằng thứ muối Cà Ná hạt lớn để lâu năm, mất hết chất đắng, chỉ còn vị mặn mòi tinh khiết. Các chum nước mắm làm bằng gỗ mít, dưới đáy chèn sạn và chổi đót, rồi để đến 12 tháng sau mới lấy được nước mắm loại 1. Đây là một sản phẩm cổ truyền, nếu có dịp đến Đà Nẵng, du khách đến tham quan làng mắm và hãy mua ít nước mắm Nam Ô để làm quà cho người thân.

Cửa hàng uy tín mua món ăn đặc sản Đà Nẵng này nhé: cửa hàng Chính gốc 144 Lê Văn hiến, TP Đà Nẵng hoặc Chợ Hàn – đường Trần Phú, Chợ Cồn đường Ông Ích Khiêm.

  1. Tré Bà Đệ

Tré bà Đệ là món ăn đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng từ nhiều thập niên. Và tiếp tục lớn mạnh khi con cái của bà quyết theo nghề của mẹ đã tạo nên sự lớn mạnh thương hiệu này. Dần dần người ta gọi tré Bà Đệ là đặc sản của Đà Nẵng.

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Tré Bà Đệ có các sản phẩm như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi. Bí quyết làm tré là sau khi mua thịt heo nạc và ba chỉ về cắt mỏng cùng với các loại gia vị như đường, muối, tỏi trộn đều và gói lại. Sau đó ủ từ 2 đến 3 ngày mới đem ra dùng. Để tăng thêm độ hấp dẫn của tré, khi ăn cần cho thêm một ít đu đủ, cà rốt, củ kiệu, đậu phộng, tỏi… và dùng như món khai vị trong các dịp lễ tiệc. Một món rất đặc biệt mà không nơi nào có, sẽ là đặc sản Đà nẵng làm quà rất tuyệt.

Giá một chục tré loại 350 gram gói giấy hay hộp nhựa khoảng 40 nghìn đồng. Tré thẩu lớn khoảng 85.000 đồng/thẩu, còn loại nhỏ khoảng 50.000 đồng. Ngoài tré ra, chúng tôi còn có bán nem và chả.

Cửa hàng uy tín mua ( cửa hàng Chính gốc 144 Lê Văn hiến, TP Đà Nẵng) hoặc Chợ Hàn – đường Trần Phú, Chợ Cồn đường Ông Ích Khiêm.

  1. Rong biển Mỹ Khê

Rong biển được bày bán nhiều tại các chợ lớn của Đà Nẵng như chợ Cồn, Chợ Hàn, Các siên thị Đặc sản Đà Nẵng như siêu thị Đặc sản miền Trung, Siêu thị Đặc sản Đại Lộc Phát, Siêu Thị Nắng Miền Trung, Ồ Đặc Sản shop…

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Rong biển Mỹ Khê là một món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà mà bạn không nên bỏ qua. Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài, có màu xanh nõn. Rong biển có thể chế biến thành rất nhiều món từ nấu canh, hầm xương, xào tôm, xào thịt, làm gỏi.

Với những ngày hè nóng bức, món nước giải nhiệt chế biến từ rong biển Mỹ Khê thật không thể tuyệt vời hơn. Để rong biển thêm phần tươi ngon, người dân thường ướp rong với một ít muối và bảo quản trong tủ lạnh. Rong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất xơ, chất đạm, chất bột đường và vitamin, chất khoáng…Theo nghiên cứu thì hàm lượng sắc tố A trong rong biển cao gấp 3 lần cà rốt, vitamin B2 cao hơn 4 lần so với trứng và lượng canxi cũng cao gấp 3 lần sữa bò…

  1. Chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng được làm từ 100% thịt bò tươi. Đặc điểm của chả bò Đà Nẵng này là hương vị thơm ngon, chất lượng, không có chất bảo quản, không có phèn sa. Cắt khoanh chả bò Đà Nẵng khách sẽ thấy mùi thơm rất đặc trưng của chả bò làm tăng cảm giác hấp dẫn, miếng chả có màu đỏ hồng, vị hơi ngọt nhưng cũng rất đậm đà, giòn và dai.

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Ăn chả bò phải kèm với dưa chua, nem… làm món khai vị trong các đám tiệc, còn ngày thường có thể là những món nhâm nhi tuyệt vời cho quý ông, món ngon ăn kèm bánh mì và ngon hơn nữa khi ăn cùng cháo bò.

Cửa hàng uy tín mua món ăn đặc sản Đà Nẵng này nhé: cửa hàng Chính gốc 144 Lê Văn hiến, TP Đà Nẵng hoặc Chợ Hàn – đường Trần Phú, Chợ Cồn đường Ông Ích Khiêm.

  1. Mực rim Đà Nẵng

Mực rim Đà Nẵng là món đặc sản nổi tiếng, để làm được món mực rim Đà Nẵng ngon, đầu tiên phải chọn được những chú mực thật tươi, cỡ trung, sau đó cắt mực làm đôi theo chiều dọc, rửa thật sạch và mang mực phơi nắng khoảng hai buổi trưa cho thịt mực săn lại, mực sẽ có độ dai nhưng chưa bị khô quá và cứng. Mực rim Đà Nẵng vị chua chua ngọt ngọt cay cay, dai dai khiến du khách ăn một lần là nhớ. Đây là đặc sản Đà Nẵng làm quà mà nếu không có coi như bạn chưa đi Đà Nẵng,

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

  1. Mực khô rim cay

Mực khô rim cay với thành phần chính là mực đã sấy (phơi) khô kết hợp với một số gia vị như ớt, tỏi, sả… được rim nhỏ lửa trên bếp. Với một số bước đơn giản bạn có thể tạo ra một món ăn đầy hấp dẫn.

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Xem thêm: 5 địa điểm check in Đà Nẵng đẹp chao đảo khiến giới trẻ phát cuồng

  1. Khô nai Đà Nẵng

Khô nai là một món ăn đặc sản Đà Nẵng khá đặc biệt, khi ăn có mùi ngũ vị hương và các loại gia vị khác hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị rất đặc trưng riêng. Nai có thớ dài nguyên, đẹp mắt, không bị vụn, thịt nai không quá khô, khi ăn bạn vẫn cảm nhận được vị ngọt ngon của thịt.

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

  1. Bánh khô mè Bà Liễu

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 7km, những người dân ở làng Cẩm Lệ vẫn giữ nếp nghề truyền thống dẫu qua bao thăng trầm. Mỗi ngày, những gói bánh khô mè thơm giòn vẫn được chuyển đi khắp mọi miền.

Đã từ lâu, tấm bánh quà quê bên dòng sông Cẩm Lệ đã trở thành hương vị khó quên đối với nhiều người dân ngang qua vùng đất này. Bánh khô mè giòn xốp ngọt ngào, giản dị mà thấm đẫm khúc tâm tình nguồn cội của những người dân xứ Quảng.

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Với 6 lò bánh trong làng, người dân ở đây đã và đang phát triển thương hiệu của mình vững chắc với thị trường trong và ngoài nước. Khởi điểm từ việc bà Liễu, một phụ nữ chân quê ở đầu cầu Cẩm Lệ, đã tích cực cải tiến hình thức bao bì để nâng cao thế mạnh cạnh tranh, đồng thời bà cũng nỗ lực quảng bá loại bánh dân dã cổ truyền này khắp vào Nam ra Bắc.

Cắn nhẹ miếng bánh là nghe âm thanh xốp giòn tan trong miệng. Và ngay lập tức cảm nhận được cả mùi và vị của tấm bánh quà quê với vị ngọt rất đặc trưng của mía non. Thêm một chén nước trà thì còn gì thích bằng? Một món đặc sản Đà Nẵng làm quà cực kỳ đặc biệt cho các bác trung niên.

  1. Bò khô Đà Nẵng

Khi nói đến bò khô thì hẳn bạn sẽ nghĩ đến những miếng thịt bò được tẩm gia vị sấy khô đầy hấp dẫn. Đúng như bạn nghĩ đấy. Để làm được món thịt bò khô ngon bạn nên chọn phần thịt đùi hoặc phần thịt thăn để khi chế biến thì miếng thịt bò dài, không bị rời kết hợp với gia vị đặc trưng và bí quyết sấy sẽ tạo ra món bò khô ngon.

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Bò khô Đà Nẵng có màu đỏ thẫm, hương thơm đậm đà, độ mặn ngọt vừa phải, miếng bò dai mà không cứng, vẫn mang hương vị ngon ngọt của thịt bò. Món ăn đặc sản Đà Nẵng này đã tạo nên thương hiệu bởi hương vị thơm ngon đầy hấp dẫn và sự kết hợp bò khô với một số món khác như xoài dầm, bánh tráng trộn… làm cho giới trẻ mê mẩn.

10. Mắm dưa:

10 món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà chất phải biết

Mắm dưa Đà Nẵng hay còn gọi là dưa mắm là sự hòa trộn tinh tế của mắm nêm trứ danh của Đà Nẵng cùng với dưa gang, cà, thơm… tạo nên một món ăn làm say đắm biết bao thực khách khi đến với Đà Nẵng. Tuy chỉ là món ăn dân dã, không phải là loại cao lương mỹ vị nhưng mắm dưa Đà Nẵng mang một nét đặc trưng rất riêng và trở thành danh thực. Bữa cơm ngon của người Đà Nẵng thường có dưa mắm trên bàn ăn. Đến Đà Nẵng mà không tìm thưởng thức món ăn đặc sản Đà Nẵng này thì quả là thiếu sót.

Xem thêm: Top 30 địa chỉ ăn uống ở Đà Nẵng ngon nức tiếng hút teen nhất

Nhớ đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng để thưởng thức ngay những món này nhé.