Thứ Ba , 23/04/2024 | 6:13 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo – Phần 1

Nép mình khiêm tốn bên dòng sôngThu Bồn, tỉnh Quảng Nam, Hội An được thế giới biết đến là một đô thị cổ của Việt Nam, là trung tâm giao thương chính của miền trung cuối thế kỷ 16 đến thế kỷ 18. Lưu lại kinh nghiệm du lịch Hội An bạn nhé, sẽ rất có ích cho chuyến vi vu sắp tới của bạn đấy.

Nhưng qua đến thế kỷ 19, giao thông đường thủy không còn thuận lợi, thương cảng Hội An rơi vào suy thoái. Nhờ vậy, Hội An may mắn tránh được quá trình biến dạng của đô thị hóa, gìn giữ được nét đẹp cổ kính nguyên vẹn đến hoàn hảo của một thương cảng châu Á như hiện nay.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 1

Chính vì thế, khi đến du lịch Hội An, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, những bãi biển đẹp, xanh ngắt tại Cửa Đại và Cù Lao Chàm. Hãy đến và hòa mình vào nhịp sống thoải mái, an nhàn, thanh tịnh của cư dân nơi đây. Ngày rằm hàng tháng, cùng người dân nơi đây thả những đèn hoa đăng xuống sông, gió nhẹ đẩy đèn xuôi theo dòng nước, mang điều ước của bạn đi xa, và cầu mong thành sự thật. Ở Hội An, bạn còn được tham gia trò chơi bài chòi, thi hát đối đáp, những trò chơi dân gian xưa ơi là xưa…. mà đến nay, chưa chắc bạn đã biết hay còn  nhớ.

Du lịch Hôi An, bạn sẽ có dịp đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều… cùng với phong cách kiến trúc truyền thống, cùng các di tích như Hội Quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần, Hội An…..những  thu hút rất hàng trăm du khách tới đây mỗi năm.

Nếu có cơ hội, đừng ngần ngại chọn Hội An là điểm du lịch tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá cảnh sắc Việt Nam. Hội An sẽ làm say lòng bất kỳ du khách nào tới đây. Còn níu giữ tâm hồn những người con muốn tìm về các giá tri văn hóa Việt xưa.

Nào, bây giờ cùng Vé máy bay giá rẻ Flynow lên lịch du lịch Hội An thôi

Du lịch Hôị An vào thời gian nào?

Ở Hội An thời tiết được chia làm hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 7, mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12. Với mình, đi du lịch Hội An vào mùa nào cũng có những điều thú vị rất riêng. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng để đi Hội An là:

Tháng 2 đến tháng 4: thời tiết mát mẻ, dễ chịu và không có mưa.

Tháng 5 đến tháng 7: thời tiết lý tưởng để kết hợp đi biển Cửa Đại, đảo Cù Lao Chàm và các bãi biển ở Đà Nẵng

Tháng 10-12: thời gian này ở Hội An đang là mùa mưa, những cơn mưa sẽ làm chuyến đi của bạn bị ngắt quãng, nhưng đây cũng là mùa nước sông Thu Bồn dâng cao, phố cổ ngập lụt, người dân phải đi lại bằng thuyền. Đây cũng là một trải nghiệm rất thú vị ở Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 1

.Lưu ý: Bạn nên đi du lịch Hội An vào ngày 14 âm lịch hàng tháng. Vào ngày này, phố cổ Hội An sẽ tắt đèn điện từ khoảng 7-9h tối, thắp đèn lồng thay thế, cùng với đó là các lễ hội thả hoa đăng, hát dân gian… vv vô cùng thú vị.

Di chuyển đến Hội An

Máy bay

Hội An thuộc Quảng Nam nhưng sân bay gần nhất lại ở Đà Nẵng (Hội An cách Đà Nẵng 30km). Muốn đi du lịch Hội An bạn có thể liên hệ đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ tại Flynow.com.  Hiện nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjetair đều có khai thác các đường bay từ TP. HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng. Nếu muốn mua được vé rẻ, bạn nên đặt trước khoảng 3 đến 6 tháng.

Các phương tiện khác : Ô tô, tàu hỏa

  • Bạn đi du lịch Hội An từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé dao động từ 400.000đ đến 1.200.000 VND tùy loại tàu và loại ghế. Mất từ 14 đến 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa.

Xe khách: tốn khoảng 400.000 – 500.000 VND. Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo. Thời gian 18 đến 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

Vì điểm trung chuyển đến Hội An chủ yếu hiện nay là bến tàu, xe Đà Nẵng. Từ đó bạn có thể bắt xe bus/taxi đi Hội An rất thuận tiện.

  • Đi từ hướng Hà Nội cũng có thể chọn điểm dừng tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam), tại đây bắt xe đi Hội An.
  • Nếu xuất phát từ hướng TP. HCM bạn có thể chọn chuyến xe ra miền Bắc hoặc Đà Nẵng, sẽ đi ngang và dừng tại Hội An.

Lưu ý: Từ thành phố Đà Nẵng đi về Hội An có hai cách:

+ Bạn có thể đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km là đến Hội An.

+ Con đường thứ hai gần hơn, vắng hơn, đi từ Trung Tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, đến Hội An khoảng 30km.

Phương tiện đi lại ở Hội An

  • Hội An có đầy đủ các dịch vụ giao thông như xe bus, taxi, xe ôm, xích lô
  • Giá thuê xe máy từ 120.000 – 150.000 VND/ngày.
  • Nhưng thú vị nhất khi đến thăm Hội An vẫn là đi bộ hoặc thuê xe đạp vòng quanh khu phố để cảm nhận nét đặc biệt của nơi này. Giá thuê một chiếc xe đạp là 30.000VND/ngày.
  • Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 1

Các số điện thoại cần biết:

  • Công an thành phố Hội An: 0510 3861204
  • Bưu điện Hội An: 0510 3861635
  • Bệnh viện Hội An: 0510 3864750
  • Taxi Hội An: 0510 3919919
  • Tư vấn du lịch: 0510 3910919

Ở đâu khi du lịch Hội An?

Là thành phố du lịch, đặc biệt thu hút du khách nước ngoài nên Hội An không thiếu các khách sạn tiện nghi, ngay trung tâm thành phố giá phòng khá cao, nhưng khó có phòng trống. Du khách đi du lịch Hội An nên đặt phòng trước ít nhất 2 tháng để có giá tốt. Vào mùa cao điểm, nếu đặt muộn có thể tìm phòng xa khu trung tâm như đường Huỳnh Thúc Kháng, đoạn gần bến xe, đường Thái Phiên.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo - Phần 1

Một số nhà nghỉ – khách sạn Hội An được khách hàng của Flynow yêu thích:

  • Nam Ngãi Guest House. 626 Hai Bà Trưng, Hội An. Liên hệ 0909.080836-0510.3861166
  • 24 La Hội. Chỗ này các bạn Phượt hay ở. Số Điện thoại 0905892059 (chị Hương vợ anh Được). Giá phòng 300k/phòng
  • Homestay rất phổ biến ở Hội An. Bạn có thể liên hệ nhà chị Châu ở số 09 Nguyễn Phuc Nguyên, đối diện khu nghỉ mát Vĩnh Hưng, gần khu chợ đêm. Gia đình có 05 phòng khép kín ở vị trí thuận lợi, tiện nghi đầy đủ như máy điều hoà, nước nóng lạnh, Tivi, còn có Wifi. Điện thoại chị Châu: 0510 3863381 hoặc Di động: 0932533977.
  • Nhà khách Thành phố số 01 Nguyễn Huệ, gần khu phố cổ, chợ, quán ăn, số đt liên lạc 05103910828.
  • Khách sạn Phương Đông ở 42 Bà Triệu. Giá 300k – 400k. Phòng đôi, có bồn tắm, giường có đệm Kimdan. Ks có bể bơi khá đẹp. Đặc biệt là free buffet buổi sáng tại nhà hàng ở trên tầng thượng có view rất đẹp. Bữa free này cũng khá chất lượng.
  • Khách sạn 2 sao An Hội – 69 Nguyễn Phúc Chu (có bể bơi), Tel: 84.5103911888, khách sạn này thực tế cũng đã xuống cấp nhiều rồi, các phòng ở tầng 3 có vẻ tốt hơn. Đánh giá chung là ở tạm được, các gia đình đi dạng bình dân có thể ở đây, chiều có thể cho các cháu tắm ở bể bơi (tuy hơi bé). Đây cũng là các phòng loại deluxe, giá 450.000 đ / đôi, phòng rẻ hơn thì cũ hơn giá từ 250.000 – 350.000 đ / phòng đôi. Khách sạn này trừ dịp lễ ra thì cũng không cần đặt trước, nhưng gọi điện trước vẫn hơn.
  • Golden Sand Resort dành cho những bạn nghỉ deluxe.
  • Khách sạn Green field với giá chưa tới 500k, khách sạn có đầy đủ tiện nghi như hồ bơi đẹp, phòng ốc thì sạch sẽ, rộng rãi, nhân viên thì nhiệt tình, nhược điểm là nằm ở phố 423 Cửa Đại (cách trung tâm khoảng 3km). Giá cao hơn một chút thì có Khách sạn Southern & Villa, khách sạn có hồ bơi thiết kế rất đẹp mắt, phòng ở đây xây dựng theo phong cách nhà vườn, biệt thự và cây cảnh.Đặc biệt nhà hàng ở đây đồ ăn cũng rất ngon, các món ăn truyền thống đặc trưng của Phố Cổ. Xem thông tin giá phòng khách sạn trên Agoda tại đây.

Nào nào, chọn cho mình khách sạn yêu thích, hợp túi tiền và nghỉ ngơi cho lại sức sau chuyến hành trình tới du lịch Hội An nhé!

Sau đó, cùng nhau lên lịch Ăn chơi, chụp hình hay mua sắm…..Nhớ tham khảo link này để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo p.2