Thứ Năm , 28/03/2024 | 5:05 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

Đà Lạt không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi không khí mát mẻ trong lành, cảnh sắc tuột vời mà nó còn đặc biệt vì có nét văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và thú vị. Cùng vé máy bay giá rẻ Flynow khám phá những quán ăn ngon ở Đà Lạt nào.

1. Bánh căn đường Tăng Bạt Hổ

Bất kỳ du khách nào khi du lịch Đà Lạt đều biết đến món bánh căn hấp dẫn và nổi tiếng này. Tọa lạc ngay chân dốc đường Tăng Bạt Hổ, quán bánh Căn gốc bơ là một trong những những quán ăn ngon ở Đà Lạt bạn không nên bỏ qua nếu muốn thưởng thức món ăn này đúng điệu của người Đà Lạt. Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm bánh Căn và chỉ bán đúng 2 loại bánh Căn nhân trứng cút và bánh Căn nhân trứng Vịt nhưng hầu như lúc nào quán cũng rất đông du khách ra vào để thưởng thức.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

2. Bún sứa Nguyễn Văn Trỗi

Khi nhắc đến bún Sứa người ta thường nghĩ đến các thành phố ven biển, nhưng khi đến với Đà Lạt bạn vẫn có cơ hội thưởng thức món bún Sứa mang đậm hương vị miền Trung ở đây. Quán bún Sứa đã có lịch sử bán bún hơn chục năm nay, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Trỗi, chủ quán là đôi vợ chồng người Đà Lạt gốc Quy Nhơn – Bình Định. Chính vì thế sứa ở đây được nhập trực tiếp từ Quy Nhơn vào, đảm bảo độ tươi ngon và hấp dẫn. Nước dùng chế biến bún là một trong những điều khiến món bún Sứa Đà Lạt trở nên hấp dẫn. Nước bún Sứa ở đây có vị mặn vừa đủ, ngọt từ cá và xương, có mùi thơm của cà chua và cay nồng của vị ớt.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

3. Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ

Bánh ướt lòng Gà Đà Lạt là một món ăn vặt hấp dẫn với du khách gần xa mỗi khi có dịp du lịch Đà Lạt. Quán bánh ướt tên Trang tọa lạc dưới con dốc đường Tăng Bạt Hổ đã trải qua 3 thế hệ bán món ăn hấp dẫn này. Bánh ướt lòng Gà là món ăn bình dân, vị ngon của nó là sự kết hợp tinh tế từ món bánh ướt dẻo mềm, thịt gà thơm ngon, cùng lòng gà dai dai và không thể thiếu nước mắm nêm pha chế vừa miệng. Quán mở cửa từ 13h đến tối với giá 25.000 đồng/ suất. Nhớ cái tên này trong số những quán ăn ngon ở Đà Lạt bạn phải ghé lần tới nhé.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

Tìm hiểu thêmBánh ướt lòng gà – món ăn níu chân du khách Đà Lạt

4. Xôi bà Tư

Bà Tư có quê gốc ở Sài Gòn, lên Đà Lạt buôn bán hơn 60 năm nay nên nhiều người còn biết đến bà qua biệt danh “bà Tư xôi chè Sài Gòn”. Hiện tại, bà bán ở góc đường Phan Bội Châu – Nguyễn Văn Trỗi với hai loại xôi mặn, ngọt và bánh da lợn. Trong tiết trời lành lạnh vào buổi sớm, thưởng thức hộp xôi nóng hổi sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá những quán ăn ngon ở Đà Lạt.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

5. Bánh mì muối ớt Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Món ăn này mới xuất hiện và ‘”làm mưa làm gió” vài tháng ở Sài Gòn, những góc bánh mỳ trước cổng trường Đoàn Thị Điểm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt) đã có mặt từ 3 năm trước. Chủ nhân của quán vỉa hè này là một chàng thanh niên Đà Lạt với mục đích ban đầu là bán cho các em học sinh, nhưng dần dần được nhiều người biết đến, nhất là khách du lịch. Bánh mì ở đây chỉ có chà bông, xúc xích, nước sốt mayonnaise và tương ớt nhưng vẫn thu hút đông thực khách ghé ăn.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

6. Mì Quảng Hội An –  14 Yersin.

Mang âm hưởng và hương vị từ xứ Quảng Nam, quán mì quảng Hội An tọa lạc tại số 14 Yersin khiến bao du khách phải xuýt xoa vị hương vị thơm ngon của nó. Khác với các quán mì quảng khác ở Đà Lạt, mì quảng Hội An có sợi mì màu trắng, nước dùng cũng không phủ màu vàng của hạt điều, những miếng thịt được ninh nhừ thêm vào chút đậu phộng, trứng cút khiến tô mì quảng thêm phần hấp dẫn tự nhiên. Nhớ lưu 14 Yersin vào danh sách những quán ăn ngon ở Đà Lạt phải đi nhé

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

 

7. Lẩu rau Léguda

Nằm tách biệt trên một con dốc cao ở đường Đống Đa, thực khách đến với nhà hàng sẽ được ăn uống thả ga đủ các loại rau với giá cả lại rất phải chăng. Rau được đặt đầy ắp trên dãy kệ, sau khi ngồi vào bàn và gọi món thì bạn sẽ thoải mái chọn loại để nhúng lẩu. Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể gọi thêm các món khác như: thịt ba chỉ, thịt bò, tôm,… Giá cho một người là 49.000 đồng và tính tiền riêng với các món thịt. Đây có thể nói là cái tên nổi nhất trong số những quán ăn ngon ở Đà Lạt đấy.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

Xem thêm: Ngất ngây với 59 quán ăn ngon ở Đà Lạt

8. Cà phê Bycicle Up

Là một trong những địa điểm được các bạn trẻ ‘check-in’ nhiều nhất khi du lịch Đà Lạt, Bycicle Up có không gian ấm cúng, được trang trí bằng các đồ vật cũ kỹ từ bàn ghế, sách, chiếc máy may, radio, đàn piano,… Nếu bạn là người thích lang thang cà phê, tìm nơi để đọc sách, hay chia sẻ đam mê nhiếp ảnh thì đây là một điểm nên ghé tới.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

9. Cà phê Home

Quán nằm khuất mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Quang Trung, lấp ló sau những tán cây rậm. Đã mở được 5 năm nhưng căn nhà gốc lại được xây dựng từ năm 1945 và vẫn được gia chủ giữ nguyên thiết kế. Điểm cộng cho không gian ở Home là bạn sẽ bắt gặp những chậu kiểng, hoa tươi bày trí ở các ngóc ngách tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây là chốn ẩn nấu lý tưởng cho những ai muốn tìm sự bình yên thật sự.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

10. Thongdalat.space – Không đơn thuần chỉ là 1 quán café.

Bước vào Thông Đà Lạt, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một vườn ươm, với rất nhiều sen đá. Mọi người có thể đọc một quyển sách, xem một bộ phim, tận hưởng nước uống và bánh ngọt, chăm sóc cây cối, hít thở sâu và sống như một cái cây.

Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể không ghé thăm

Bạn khó có thể cưỡng lại hương vị đặc biệt của Ca Cao ở Thông, một loại thức uống nguyên chất có vị đắng nồng, hơi béo và nếu nếm kĩ sẽ cảm thấy vị chua rất nhẹ, cùng nhiều kiểu mix đúng điệu với quế hoặc bơ đậu phộng. Dùng kèm với bánh Brownie là sự lựa chọn sáng suốt của dân nghiện chocolate.

Đến Đà Lạt thử ghé qua những địa chỉ này để cảm nhận những nét văn hóa ẩm thực riêng có của Đà Lạt nhé. Đừng quên mua vé máy bay giá rẻ đi Đà Lạt để vi vu xứ sở ngàn hoa bạn nhé.