Thứ Bảy , 20/04/2024 | 1:20 Chiều
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Những ngôi chùa cầu Tài lộc, tình Duyên linh thiêng có tiếng ở Hà Nội

Đi lễ chùa đầu năm là phong tục không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Mọi người đều mong muốn năm nay được tốt tươi hơn năm trước. Người buôn bán kinh doanh đi chùa cầu tiền tài, người có chức vụ thì lễ bái cầu lộc, những đôi uyên ương thì cầu hạnh phúc, mãi bên nhau….

Vé máy bay FLynow sẽ bật mí những ngôi chùa cầu tài, cầu duyên nổi tiếng ở Hà Nội, đã cầu là có lộc, công danh thăng tiến. Bạn tham khảo nhé!

Chùa cầu bình an, may mắn

cwonc-chuatranquoc

Chùa Trấn Quốc là một trong những chùa lớn được đánh giá là một trong những chùa thiêng nhất trên địa bàn Thủ Đô với bề dày lịch sử hơn 1500 năm. Hàng năm mọi người đến chùa cầu may tấp nập từ đêm giao thừa cho đến hết ngày rằm tháng Chạp.

phuc-khanh

Tổ đình Phúc Khánh là một trong những chùa đa linh được người dân Hà Nội rất tín. Đêm 30 Tết, sau khi chuông giao thừa điểm 12 tiếng là lúc người dân rủ nhau kéo đến Tổ đình Phúc Khánh để hái lộc đầu năm. Ngoài mong muốn may mắn ngập tràn cả năm, tổ đình Phúc Khánh còn nổi tiếng linh thiêng trong việc cầu tài danh, tình duyên.

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, phủ thờ Liễu Hạnh Công Chúa, một trong bốn vị thần linh thiêng nhất trong hệ thống tín ngưỡng Việt. Vì vậy, tết năm nào Phủ Tây Hồ cũng chật kín người hành hương.

Chùa cầu tình duyên

chua-ha

Chùa Hà đã quá quen thuộc không chỉ đối với người dân Hà Nội, mà còn nổi tiếng nhất nhì Việt Nam về độ linh nghiệm tình duyên. Vì vậy, hàng  năm, đây là nơi thu hút nhiều bạn trẻ nhất trong tất cả các chùa trên địa bàn Hà Nội.

Du khách đến lễ Chùa Hà, ngoài việc tìm tới sự trong lặng nơi cõi Phật, ai cũng cầu nguyện một tình duyên trọn vẹn. Người đang yêu mong tình yêu đẹp mãi, hạnh phúc mãi; kẻ cô đơn mong sớm tìm được một nửa còn lại. Người già thì cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình. Ai cũng tin Đức Phật từ bi cũng như Thánh Mẫu trên cao sẽ thấu hiểu được lòng mỗi người.

Ngoài cầu nguyện về tình cảm, tình yêu, cầu có người yêu trong năm mới thì chùa Hà còn thu hút các bạn trẻ đầu năm đến rút quẻ xem năm nay mình có gặp được nửa kia lý tưởng hay không hoặc trong năm nay có thể tiến tới hôn nhân hay không.

am-mi-nuong

Ngoài chùa Hà ra thì Am Mị Nương (hoặc Am Mị Châu) cũng là một địa chỉ cầu tình duyên và hạnh phúc gia đình linh thiêng bậc nhấc được các bạn trẻ quan tâm, săn đón.

Câu chuyện tình cảm sắt son, chung thủy của nàng Mỵ Nương cùng Trọng Thủy khi xưa đã khiến bao người cảm động, tin tưởng rằng đến nơi đây cầu duyên sẽ được linh ứng. Cứ thế, một đồn mười, người ta đổ về đây mong kiếm tìm hạnh phúc”. Chính vì vậy am Mỵ Nương được người đời truyền tụng là rất có ứng nghiệm trong cầu duyên và hạnh phúc gia đình.

IMG_9416 copy(1)

Chùa cầu trí lực, học tập

Đối với nhiều bạn học sinh, sinh viên, nhất là các bạn đang chuẩn bị trải qua một năm với nhiều cuộc thi quyết định, thì việc đầu năm đi chùa cầu mong trong năm sẽ được thi cử may mắn, đỗ đạt luôn là công việc được ưu tiên đầu tiên trong ngày đầu năm mới.

chua-ha.jpg2

Đền Ngọc Sơn thờ Văn Xương Đế Quân, là một vị đạo sĩ học rộng tài cao của người Việt. Đền Ngọc Sơn được  biết đến là ngôi đền cầu trí lực, thi cử linh thiêng bậc nhất, vì vậy khoảng 10 ngày đầu năm, không khó để bắt gặp cảnh cầu Thê Húc chật kín người chen chân vào Đền với hi vọng một năm thành công trong khoa cử.

hongnguyen1910

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một ngôi miếu thờ các vị khoa cử của Quốc Tử Giám. Trải qua hàng ngàn năm, Văn Miếu vẫn được tín nhiệm là nơi để các cô cậu học sinh sinh viên “cầu được ước thấy” mỗi khi chuẩn bị bước qua kì thi đầy cam go và thử thách.

Ngoài Văn Miếu và Đền Ngọc Sơn thì những bạn ở Hà Nội có mong muốn cầu một năm trí lực tinh thông cũng có thể đến với đền Quán Thi, Chùa Quán Sứ, cũng rất linh thiêng đó nha.

Đền và chùa trong khu phố Cổ

Núp bóng khu dân cư đông đúc nhất Thủ Đô là những ngôi chùa nho nhỏ có không gian bên trong yên tĩnh khác hẳn với sự tấp nập, hiện đại ở bên ngoài. Cổng của những ngôi chùa này thường rất nhỏ, đơn sơ, cổ kính mà nếu không để ý thì có đi qua cả ngàn lần cũng chưa chắc bạn đã nhận ra.

s_hide_chan(1)

Chùa Cầu Đông ngay mặt đường phố Hàng Đường là một ngôi chùa như thế, đằng sau cánh cổng cổ kính bé xíu xiu là một mảng sân nho nhỏ, không gian tĩnh mịch, mùi trầm hương tỏa ngào ngạt khác hoàn toàn so với sự ồn ào của con phố Hàng Đường bên ngoài.

Chùa Cầu Đông là một trong những chùa được người dân kinh doanh đến sắp lễ thờ khấn rất nhiều vì sự linh thiêng và màu nhiệm của mình đối với việc phát triển tài lộc của người dân.

phuc-khanh.jpg2

Chùa Bà Đá hay còn gọi là Linh Quang Tự cũng là một chùa có tiếng trong Phố Cổ. Ngôi chùa bé nhỏ nhưng lại là trụ sở chính của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đêm 30 Tết đến chùa thành tâm cầu khấn, xin thần linh phù hộ độ trì cho cả năm sức khỏe dồi dào và mọi điều an thuận đến cho cả gia đình nha.