Thứ Bảy , 20/04/2024 | 2:19 Sáng
ĐẶT VÉ TRỰC TUYẾN GỌI

1900 6432 - (024/028) 7300 1133

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Tam Đảo được biết đến là địa điểm du lịch hoang sơ, huyền ảo cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ. Du lịch Tam Đảo mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc vô cùng lạ mắt và ấn tượng. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói hay những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp chắc chắn sẽ là điều đọng lại lâu nhất trong ký ức của bạn về một thành phố nhỏ nhắn xinh đẹp. Lưu lại những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo này bạn nhé

Trong bài viết hôm nay Vé máy bay giá rẻ Flynow sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật kinh nghiệm phượt Tam Đảo từ A- Á, để giúp bạn có một chuyến du lịch Tam Đảo thật hoàn hảo nhé.

1. Di chuyển lên Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển lên đây

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Đi bằng ô tô riêng.

Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Đi bằng xe máy

Đi tương tự theo khung đường đi xe ô tô riêng, tuy nhiên đường đi lên Tam Đảo từ chân núi lên đỉnh khoảng 13km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần phải đi rất cẩn thận, không nên đi xe ga.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Đi bằng tàu hỏa

Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35.000đ, sau đó bạn cũng bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

Đi xe bus

Bắt xe bus số 58 (xe bus Hà Nội ở trung chuyển Long Biên) hay 07 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh plaza, bắt tiếp xe số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên thì bạn nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhất lên Tam Đảo, rồi xuống bắt xe ôm đi lên.

Truy cập ngay Flynow.vn để đặt vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ và lên kế hoạch đi du lịch Tam Đảo ngay nhé.

2. Địa điểm tham quan du lịch Tam Đảo

Nhà thờ cổ Tam Đảo

Được xây dựng vào năm 1937 theo kiến trúc Pháp. Nhà thờ này hiện là công trình kiến trúc duy nhất còn lại trong toàn bộ các công trình từ thời Pháp thuộc. Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình, cũng có rất nhiều gói chụp ảnh cưới tại đây.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Con đường lên xuống thác không qua dài nhưng cheo leo bởi những bậc đá thẳng đứng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa…sẽ làm bạn đắc ý khi chinh phục được một đoạn đường gian khổ.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Để lên được Đền bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh trong cụm du lịch Tam Đảo. Đường đi lên đền Bà chúa thượng ngàn có đoạn đầu trùng với đường đi lên tháp truyền hình, nếu thời gian không có nhiều, bạn nên chọn leo lên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn thay vì leo lên tháp truyền hình.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Đỉnh Rùng Rình

Đây là điểm dành cho những người ưa thích khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng rừng núi Tam Đảo. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi vào thời Pháp cũng là điểm nghỉ mát lý tưởng, nhưng đã bị bỏ hoang lâu nay.

Cổng trời

Từ thị trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái, rồi đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Tam Đảo trong sương tuyệt đẹp.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Tây Thiên

Khá gần Tam Đảo nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển từ thị trấn Tam Đảo sang thăm Tây Thiên.

Tắm bể bơi

Đi du lịch Tam đảo ngoài một số địa điểm tham quan trên bạn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng. Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Tắm ở đây nước rất sạch sẽ, bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều vì tắm vào gần tối nước sẽ khá lạnh. Giá vé tắm bể bơi là 50.000VND, nếu bạn mua nhưng không muốn đi tắm nữa thì bạn có thể trả lại vé.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

3.Ăn gì ngon ở Tam Đảo?

Su su Tam Đảo

Su su là đặc sản Tam Đảo, do có khí hậu mát mẻ quanh năm nên su su ở đây phát triển tươi tốt, đặc biệt su su Tam Đảo có hương vị đặc trưng riêng so với những nơi khác. Su su có thể luộc chấm nước mắm chanh, chấm tương hay su su xào tỏi lẫn với thịt bò. Quả su su bổ như bổ cau, luộc chín kỹ chấm muối vừng, hay thái mỏng hoặc bào nhỏ su su để xào hoặc nấu canh.Khi ăn su su vẫn giữ được độ ngon mềm nhưng lại giòn, vị ngọt mát tự nhiên.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Trứng nướng

Đi dạo Tam Đảo vào buổi tối, du khách sẽ gặp rất nhiều quán đồ ăn vặt dọc đường. Không cầu kì hay cần phải sang trọng, các hàng quán ở đây chỉ có vài chiếc bàn nhỏ, mấy chiếc ghế nhựa là đã sẵn sàng đón khách vào thưởng thức. Đồ nướng được bày bán khắp nơi với đủ các chủng loại: ngô, khoai, sắn nướng, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là trứng nướng. Trứng nướng không khó làm nhưng đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhậy của người nướng trứng, người bán hàng một tay quạt lửa, tay kia cầm cái gạt thoăn thoắt trở từng quả trứng thật điệu nghệ. Than đượm lửa hồng, khói từ bếp than bốc lên đụn thành từng sợi hòa với làn mây tan vào hơi núi, khi trứng gà trên bếp đã chuyển sang màu vàng, rồi dần dần có những chỗ đen sém lại vì lửa là lúc trứng đã chín. Vừa bóc, vừa thổi quả trứng còn nóng hổi trên tay, cắn một miếng trứng đậm đà, tận hưởng cái hương vị thơm bùi của lòng đỏ, dai giòn của lòng trắng chấm với muối tiêu đen, một cảm giác thật thú vị giữa tiết trời se lạnh.

Lợn mán Tam Đảo

Lợn mán là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo, là loại heo rừng chính gốc nên có thịt rất săn chắc. Lợn mán Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: món hấp, nướng, xào lăn, rựa mận, tiết canh…thịt lợn mỏng và dai, không siêu nạc, không nhiều mỡ. Ăn không ngấy, không hôi, càng nhai càng ngọt, chế biến món nào cũng thơm ngon, đậm đà.

Gà đồi Tam Đảo

Gà đồi Tam Đảo có lông màu lông đỏ hoặc đen, chân vàng, mào đỏ, được nuôi thả tự nhiên trên đồi nên thịt rất săn chắc và thơm. Khi ăn, thịt gà ngọt thơm dai mềm. Gà có thể chế biến nhiều món gà luộc, gà chiên, gà nướng, gà rang muối, gà rang gừng, lẩu gà…..Đi du lịch Tam Đảo các bạn nhớ mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng có giá là 250.000đ.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

Thịt tái bò kiến đốt

Là món ăn lạ và độc đáo phải thử khi đi du lịch Tam Đảo, thịt bê mới mổ còn nóng, cắt thành miếng đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên cây rừng. Chọc cho lũ kiến trong tổ tức khí bung ra bâu kín vào miếng thịt. Sau đó, đem thịt đi rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng cho chín tái có hương vị thơm ngon, có thể uống kèm với rượu rất ngon.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A đến Z

4. Nhà nghỉ ở Tam Đảo

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Tam Đảo, các bạn nên đi theo nhóm (chia tiền nhà nghỉ sẽ rẻ hơn). Dưới đây là 1 số nhà nghỉ gợi ý:

– Nhà nghỉ Việt Hoa: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.297

– Nhà khách Tỉnh: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.234

– Nhà nghỉ Sân Vận Động: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.353

– Nhà nghỉ Điều Dưỡng CA: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc.Điện thoại: 0211.3.824.233

– Nhà nghỉ BT Trung Ương: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.237

– Nhà nghỉ Vân Anh: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.375

– Nhà nghỉ Phương Vy:  Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.195

– Nhà nghỉ Ánh Phượng: Hồ Sơn – Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.853.316

– Nhà nghỉ Thanh Bình II: Thị trấn Tam Đảo – Huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0211.3.824.273

– Nhà khách trung tâm điều dưỡng người có công Tam Đảo: Khu 1 – Thị trấn Tam Đảo. Điện thoại  : 0211 3 824 999

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Đảo mà Flynow tổng hợp được, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho lịch trình du lịch của bạn vui vẻ và tiết kiệm nhất.